1. SistaCafe
  2. พิกัดเรียนเต้นกรุงเทพ 2024 ใจรักชอบแดนซ์ แต่ไม่มีพื้นฐานก็เข้าคลาสได้

ถ้าพูดเรื่องของการออกกำลังกาย ปัญหาหนึ่งที่ทำให้หลายคนห่างหายจากการออกกำลังกาย หรือเป็นเพราะการทำกิจกรรมแบบเดิม ๆ ซ้ำ ๆ ตามสเต็ปอาจจะทำให้เรารู้สึกค่อนข้างน่าเบื่อ พอนาน ๆ ไปก็เริ่มไม่จอยกับการออกกำลังกายไป บทความนี้เราเลยอยากแนะนำการออกกำลังกายรูปแบบหนึ่ง ที่มาพร้อมกับความสนุกสนาน ไม่จำเจ แถมยังได้ลดน้ำหนักกระชับทุกสัดส่วนด้วย นั่นก็คือ " การเต้น " นั่นเอง แล้วการเต้นจะช่วยให้ร่างกายเราฟิตแอนด์เฟิร์มได้ยังไง และถ้าอยากเรียนเต้นบ้าง แต่ไม่มีพื้นฐานเลย ต้องไปสมัครคอร์สที่นี่ พิกัดเรียนเต้นกรุงเทพ 2024 ในบทความนี้เรามีมาแนะนำให้เพื่อน ๆ แล้ว จะเป็นยังไง ลองตามไปดูกันต่อเลย


การเต้นช่วยกระชับรูปร่างได้ยังไง?


การเต้น เป็นการออกกำลังกายที่ได้ขยับร่างกายแทบทุกส่วน ไม่ว่าจะเป็นต้นแขน ต้นขา สะโพก เอว หน้าท้อง และการเต้นยังถือว่าเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอที่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อหัวใจไปด้วย และนอกจากจะช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายสุขภาพร่างกายแข็งแรง ช่วยให้อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายทำงานได้ดี ยังเหมาะกับคนที่อยากเบิร์นเอาไขมันส่วนเกินในร่างกายออกไป เพราะการเต้นมีส่วนช่วยในเรื่องของการเผาผลาญด้วย

จากบทความวิชาการทางสุขภาพจาก Harvard Medical School, สหรัฐอเมริกา บอกไว้ว่าเมื่อคนเราทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน เป็นเวลา 30 นาที จะสามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ การเต้น เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ทำให้เราได้ขยับร่างกายทุกส่วน สามารถช่วยให้เบิร์นไขมันส่วนเกินได้ตั้งแต่ 90-266 แคลอรีเลยทีเดียว และระดับของการเผาผลาญจะขึ้นอยู่การการขยับร่างกายของเราด้วย แบ่งเป็นการเต้นแบบเบา แบบกลาง และแบบสนุกสุดเหวี่ยง ซึ่งการแดนซ์แบบสนุกสุดเหวี่ยง ได้ออกแรงอย่างเต็มที่จะเผาผลาญได้มากกว่าการเต้นแบบเบาและแบบกลางอีกด้วย


ประโยชน์ของการเต้น

  • ช่วยพัฒนาระบบกล้ามเนื้อ กระดูก และข้อต่อให้แข็งแรงและทำงานได้ดี
  • ช่วยเผาผลาญไขมันในร่างกาย และไขมันที่อุดตันตามเส้นเลือดที่เป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการเกิดโรค เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ และโรคเบาหวาน เป็นต้น
  • ช่วยควบคุมน้ำหนักและป้องกันการเกิดโรคอ้วนในเด็ก
  • ช่วยพัฒนาทักษะการทรงตัว และความอ่อนตัวในการเคลื่อนไหวอวัยวะส่วนต่างๆ
  • ช่วยกระตุ้นให้เลือดหมุนเวียนและสูบฉีดไปทั่วร่างกายได้ดีขึ้น
  • ช่วยให้ปอดได้รับออกซิเจนเข้าไปได้อย่างเต็มที่ เพราะการเต้นทำให้หายใจเร็วและลึกขึ้น ส่งผลดีต่อร่างกายและสมอง ทำให้สมองปลอดโปร่ง
  • ช่วยพัฒนาระบบสั่งงานของสมองในการเคลื่อนไหวอวัยวะต่าง ๆ ให้คล่องเเคล่วขึ้น
  • ช่วยคลายความเครียดได้ดี

ชี้เป้า! 7 พิกัดเรียนเต้นกรุงเทพ ไม่มีพื้นฐานก็สมัครเรียนได้


พิกัดเรียนเต้นกรุงเทพ The Inner Studio


สตูดิโอสอนเต้นที่ไม่มีพื้นฐานก็สามารถมาเรียนได้ ไม่ว่าเด็กหรือผู้ใหญ่ แค่มีใจรักการเต้น หรือใครที่เป็นสาย K-POP อยากออกกำลังกาย หรือออกลีลาแดนซ์ท่าเป๊ะแบบเหล่าไอดอลเกาหลี ลองมาเรียนเต้นที่ The Inner Studio น่าจะเหมาะเลย เพราะที่นี่มีคอร์สเรียนเต้นเพลง K-POP ให้เลือกหลากหลายเพลง นอกจากนั้นพิกัดเรียนเต้นที่นี่ยังมีคอร์สเรียนออนไลน์ เป็นการเรียนเต้นส่วนตัว เสมือนได้มาเรียนอยู่ใน The Inner Studio จริง ๆ และยังสามารถวางแผนฝึกซ้อมเต้นที่บ้าน เมื่อไรก็ได้ และมีชุมชนนักเต้น ให้ได้เชื่อมต่อกับครูและเพื่อนร่วมคอร์ส เพื่อแชร์ไอเดียต่าง ๆ กันได้ ส่วนใครอยากเสริมความมั่นใจในการเต้น เพิ่มเสน่ห์ให้ไลน์เต้นของเพื่อน ๆ มากขึ้น ที่นี่เขามีคอร์สเด็กฝึกให้ลองเรียน เพื่อเสริมทักษะการพูด และการแสดงออก ความมั่นใจให้ด้วย และเกือบทุกคอร์สเมื่อเรียนจบคอร์สจะมีใบ Certificate มาให้ด้วยน้า


พิกัด: สาขา ICS - ICONSIAM, สาขา ESPLANADE รัชดา

ติดต่อไลน์: @theinnerStudio

โทร: 083-200-7000


สตูดิโอเรียนเต้น กรุงเทพ Minizize Dance Studio



มาต่อกันที่ Minizize Dance Studio สตูดิโอสอนเต้นเดินทางสะดวก มีคอร์สสอนเต้นให้เลือกหลากหลาย และยังบริการห้องซ้อมเต้นกว้าง ๆ ให้เช่าด้วย เห็นรีวิวหลายคนบอกมาว่าครูสอนใจดี สอนเข้าใจง่าย และเป็นกันเอง แถมคุณครูที่มาเทรนให้ก็เป็นครูที่มีประสบการณ์การเต้นมากมาย ทั้งงานเต้น และงานเต้น cover พิกัดเรียนเต้นที่นี่จะมีคอร์สเรียนให้เลือกหลัก ๆ 4 คอร์ส คือครอส์เต้น 1 ครั้ง คลาสเต้นออกกำลังกาย 1 ครั้ง คลาสเต้นออกกำลังกายรายเดือน และคลาสเต้นสำหรับเด็ก และยังมีคอร์สเต้นให้เลือกหลายสไตล์ ทั้ง K-POP Hiphop R&B Basic และ Beginner คนไม่มีพื้นฐานก็สามารถมาเรียนได้ ราคาไม่แรง และยังเปิดสตูดิโอยาว ๆ จนค่ำเลย


พิกัด: 2nd Fl., The Street รัชดา, ถ. รัชดาภิเษก ดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 9:00 - 22:00 น.

โทร: 093 372 5419


โรงเรียนสอนเต้นกรุงเทพ B House Studio



มาต่อกันที่ B House Studio สำหรับที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอเรียนเต้น ที่มีคอร์สเรียนเต้นให้เลือกหลากหลายสไตล์ และมีตั้งแต่คอร์สปูพื้นฐานการเต้น สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อน ก็สามารถมาเรียนที่นี่ได้ และยังได้เรียนกับครูที่มีประสบการณ์ เชี่ยวชาญการเต้นในแต่ละแขนงนั้น ๆ อีกด้วย และจากที่ได้ตามไปส่องสตูดิโอเรียนเต้นของที่นี่มาแล้ว บอกเลยว่ากว้างขว้าง ขยับร่างกายออกสเต็ปได้สะดวก และเขายังมีลูกเล่นที่ไฟ LED และเครื่องเสียงคุณภาพดี ช่วยเพิ่มความสนุกสนานให้การเต้นของเพื่อน ๆ อีกหนึ่งสเต็ปอีกด้วย


พิกัด: 35, 206 หมู่ 12 ถ. ประดิษฐ์มนูธรรม แขวงนวลจันทร์ เขตบึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร 10240

เวลาเปิด-ปิด: ปิดวันจันทร์ อังคาร-ศุกร์ 11:00 - 21:00 น. เสาร์-อาทิตย์ 10:00 - 22:00 น.

โทร: 093 091 9255


พิกัดเรียนเต้น สำหรับคนไม่มีพื้นฐาน DDance Thailand


ตามมาด้วย DDance Thailand สำหรับพิกัดเรียนเต้นที่นี่ ก็เหมาะสำหรับคนไม่มีพื้นฐาน แต่รักในการเต้นด้วยเหมือนกัน เพราะเขามีคอร์สสอนเต้นตั้งแต่เริ่มแรกปูพื้นฐาน และถ้าเกิดเพื่อน ๆ ยังไม่มั่นใจการเต้นก็มีคลาสเต้นตัวต่อตัวให้เลือกด้วย ส่วนใครรักสนุกอยากเต้นกับเพื่อนสนุก ๆ จอย ๆ ก็มีหลักสูตรเรียนรวมให้เลือกด้วยเหมือนกัน สามารถเลือกเรียนตามความชอบของแต่ละคนได้เลย และแน่นอนว่าสตูดิโอสอนเต้นที่นี่ ก็มีการเทรนสอนเต้นโดยคุณครูที่มีความสามารถ มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการเต้นมาสอน ให้เข้าใจง่าย พัฒนาได้เร็ว พร้อมกับบรรยากาศห้องเรียนกว้างขวาง ไม่อึดอัด


พิกัด: อาคาร รอยัลซิตี้ อเวนิว ถนนศูนย์วิจัย พระราม 9 ซอย8 19/14-15 พระราม 9 ซอย 8 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10310

เวลาเปิด-ปิด: ปิดวันจันทร์ อังคาร-ศุกร์ 10:00 - 19:00 น. เสาร์-อาทิตย์ 9:00 - 19:00 น.

โทร: 02 641 5122


สตูดิโอสอนเต้น กรุงเทพ Studio ZOOM


อีกหนึ่งสตูดิโอสอนเต้นที่คนไม่มีพื้นฐาน น่าตามลงคอร์สเรียน ก็คือ Studio ZOOM พิกัดเรียนเต้นที่สามารถลงเรียนได้ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีคอร์สเรียนgเต้นหลากหลายสไตล์ที่น่าสนใจ ทั้งการเต้นสไตล์ K-POP, Hiphop, Jazz, Contemporary, Dance Fitness, House, Ballet, และ Zumba ฯลฯ เรียกได้ว่ามาที่นี่ที่เดียวครบจบเลย นอกจากนั้นยังสอนโดยครูผู้เชี่ยวชาญมากกว่า 20 ท่านเลย และยังมีจัด Workshop สอนเต้นอยู่บ่อย ๆ อีกด้วย แถมราคาไม่แรงเกินไป เปิดสอนยาว ๆ ตั้งแต่เช้าจนถึงค่ำกันเลย


พิกัด: Bio House, 1st Floor Sukhumvit soi 39 (Phromchit Alley), ซ. สุขุมวิท 39 Klongtan Nue เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เวลาเปิด-ปิด: เปิดทุกวัน 9:00 - 20:00 น.

โทร: 081 984 9878, 084 162 9696, 081 868 2336 (JP)


คลาสเรียนเต้นในกรุงเทพ Harlem Shake Studio


ตามมาด้วยอีกหนึ่งพิกัดเรียนเต้นสนุก ๆ อย่าง Harlem Shake Studio พิกัดเรียนเต้นที่มีคอร์สเรียนให้เลือกหลากหลายสไตล์น่าสนใจ ทั้ง HipHop, Poppin', Freestyle, Jazz Funk, และ Fusion House ฯลฯ นอกจากนั้นก็ยังมีคอร์ส Beginner สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐาน แต่รักการเต้นในเลือกลงเรียนกันด้วย และสตูดิโอสอนเต้นที่นี่ ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่เทรนด้วยคุณครูผู้สอนที่มีความชำนาญในการสอน ให้เข้าใจได้ง่าย ไม่น่าเบื่ออีกด้วย แถมยังสามารถเดินทางได้สะดวก สตูดิโอจะอยู่ที่โรงละครเอ็มเธียเตอร์เลย


พิกัด: ชั้น 3 อาคาร เอ็ม เธียเตอร์, 2884/2 ถ. เพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพมหานคร 10320

เวลาเปิด-ปิด: จันทร์ - ศุกร์ 13:00 - 21:00 น. เสาร์-อาทิตย์ 10:00 - 22:00 น.

โทร: 02 314 1608


เรียนเต้นในกรุงเทพที่ไหนดี Danctination Studio


ตามมาด้วย Danctination Studio สตูดิโอสอนเต้นที่ไม่ว่าวัยไหนก็สามารถมาเรียนได้ ทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีทั้งคลาส Kids ballet, Kids dance และ K-POP คลาสของเด็ก ๆ ที่สตูดิโอสอนเต้นที่นี่เขารับสอนเต้นน้อง ๆ ตั้งแต่อายุ 4 ปีเป็นต้นไปเลยนะ ส่วนผู้ใหญ่ วัยรุ่น อยากลงเรียน ก็มี Adults class เรียนเต้นผู้ใหญ่ และพิกัดเรียนเต้นที่นี่ยังรับสอนแบบ private แกะท่า ทำโชว์ สำหรับคนที่อยากเจาะท่าเต้นแบบเป๊ะ ๆ อีกด้วย สอนแบบเป็นกันเอง เข้าใจง่าย สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐาน แต่อยากลองเต้น สามารถมาลงคอร์สที่กันได้


พิกัด: 69, 256 ซอย พระยาสุเรนทร์ 35 แขวงบางชัน เขตคลองสามวา กรุงเทพมหานคร 10510

เวลาเปิด-ปิด: ปิดอังคาร - ศุกร์ จันทร์ 13:00 - 20:00 น. เสาร์ อาทิตย์ 10:00 - 20:00 น.

โทร: 081 702 6620


***************************************************************


สรุป

ตามไปทำความรู้จักกับ " การเต้น " ในรูปแบบการออกกำลังกายกันมาแล้ว เรียกได้ว่าการเต้นที่เราออกสเต็ปโยกย้ายกันอยู่ปกติเนี่ย ให้ประโยชน์ต่อร่างกายในหลาย ๆ ด้าน ทั้งเรื่องการสร้างกล้ามเนื้อ การเผาผลาญร่างกาย ช่วยลดน้ำหนัก กระชับสัดส่วน ฯลฯ และนอกจากนั้นการเต้น พร้อมกับเพลงสนุก ๆ ม่วนจอย ยังมีส่วนช่วยคลายความเครียดให้เราได้ดีอีกด้วย สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากออกกำลังกายแบบจอย ๆ ก็ลองตามไปลงคอร์สเต้นสนุก ๆ ตาม พิกัดเรียนเต้นกรุงเทพ 2024 ในบทความนี้กันได้น้า บอกเลยว่ามีคอร์สเรียนเต้นให้เลือกหลากหลาย สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานมาก่อนก็สามารถเรียนได้ด้วย


ข้อมูลอ้างอิงจาก




บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้