1. SistaCafe
  2. ครีมกันแดดกันน้ำ 2024 กันแดดทาหน้าใหม่ ใช้กันน้ำได้จริง!

ถ้าเลือกครีมกันแดดหน้าผิด มีสิทธิ์สิวขึ้นได้นะ! แถมโดนเหงื่อโดนน้ำแป๊บเดียวก็หลุดลอก! ดังนั้นเรามาดูกันว่า ครีมกันแดดกันน้ำ ทาหน้า ปี 2024 มียี่ห้อไหนดีบ้าง ซึ่งตอนนี้เทรนด์ที่กำลังมาก็คือครีมกันแดดกันน้ำไปทะเลและ ครีมกันแดดกันน้ำกันเหงื่อที่ใช้ได้ครบจบ 3 in 1 โดยซิสได้มัดรวมทุกยี่ห้อที่ใช้ดีจริงพร้อมแนบรีวิวมาให้แล้ว

แต่ก่อนที่จะไปดูกันว่าครีมกันแดดหน้ากันน้ำยี่ห้อไหนดี เรามาดูกันก่อนว่ามีวิธีเลือกครีมกันแดดหน้ายังไงบ้างให้สิวไม่ขึ้นและเหมาะกับผิวหน้าของเรา รวมทั้งทาง SistaCafe ก็ได้สรุปมาให้แล้วด้วยว่าครีมกันแดดทาหน้า7-11 และครีมกันแดดกันน้ำไปทะเลตัวไหนห้ามพลาด ตามไปหาซื้อกันได้เลย รับรองถูกและดีแถมใช้ได้นานแบบข้ามฤดู!


6 สิ่งที่ควรรู้ก่อนซื้อครีมกันแดดกันน้ำ ควรพิจารณาจากอะไรบ้าง

  1. ควรเลือกครีมกันแดด Water Resistant เท่านั้น กันแดดที่มีรับรองมาตรฐาน Water Resistant เป็นตัวการันตีว่าสามารถกันน้ำกันเหงื่อได้จริง ๆ ทาครีมไปเล่นทะเลเล่นสงกรานต์ได้ไม่มีปัญหา ส่วนครีมกันแดดที่เขียนว่า”Sweat Proof” หรือ “Water Proof” นั้นต้องระวังให้ดีเพราะอาจกันน้ำไม่ได้ตามมาตรฐานจริง
  2. ควรใช้ครีมกันแดดที่มี PA++ ขึ้นไป ครีมกันแดดยิ่งมีค่า PA บวกมากเท่าไหร่ยิ่งช่วยกันรังสี UVA ได้ดีขึ้นและช่วยชะลออายุผิวได้ดีขึ้น ซึ่ง PA+ เหมาะกับอยู่ในห้องที่มีแสงน้อย, PA++ เหมาะเข้าออฟฟิศมีแสงปานกลาง, PA+++ เหมาะออกแดดเดินห้างเดินตลาดเจอแสงมาก และ PA++++ เหมาะกับการเล่นกีฬาเจอแดดเต็ม ๆ
  3. ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30-50 โดยครีมกันแดดยิ่งค่า SPF มากเท่าไหร่ยิ่งป้องกัน UVB ได้นานมากขึ้นและป้องกันไม่ให้ผิวไหม้ โดยผลวิจัยบอกว่า SPF 30 ก็ถือว่าเพียงพอแล้ว และ SPF ที่มากกว่า 50 ก็ไม่ได้แปลว่าจะป้องกันได้ดีขึ้น แถมยังมีเนื้อที่เหนอะหนะและไม่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายด้วย
  4. ควรเลือกครีมกันแดดที่ระบุว่า Broad-Spectrum เครื่องหมาย Broad-Spectrum เป็นเครื่องหมายที่รับประกันว่าครีมกันแดดที่เราเลือกนั้นสามารถป้องกัน UVA และ UVB ได้จริง ๆ ซึ่งครีมกันแดดบางตัวที่ไม่มีเครื่องหมายนี้อาจป้องกันได้แค่การไหม้ของผิว แต่จะไม่ช่วยป้องกันมะเร็งผิวหนังหรือการเกิดอายุของผิว
  5. ควรเน้นใช้ครีมกันแดดกันน้ำแบบเนื้อครีม ครีมกันแดดกันน้ำแบบเนื้อครีมเป็นเนื้อที่ติดแน่นมากที่สุดและใช้กันน้ำได้ดีที่สุด โดยเฉพาะกิจกรรมที่ออกแดดจัด เช่น เล่นกีฬา เล่นสงกรานต์ ไปทะเล ฯลฯ ดังนั้นถ้าเราอยากกันแดดกันน้ำได้จริง ต้องเลือกน้ำครีมที่มีความหนาหน่อย
  6. ควรเลี่ยงใช้ครีมกันแดดแบบสเปรย์ในการกันน้ำ ครีมกันแดดแบบสเปรย์เป็นเนื้อที่ทาให้ทั่วถึงได้ยาก กะปริมาณในการใช้งานได้ยาก รวมทั้งยังใช้กันน้ำได้ไม่แน่นเท่าที่ควร ถ้าจะใช้ต้องใช้ปริมาณมากและต้องฉีดบ่อย ๆ ซึ่งก็เปลืองมากและยังกันแดดไม่ดีเท่าเนื้อครีมด้วย ทั้งนี้ควรเลือกให้เหมาะกับความเหมาะสมกับผิวตัวเองด้วย

6 วิธีเลือกครีมกันแดดหน้า ให้เหมาะกับผิวหน้าเรา

  1. ควรเลือกครีมกันแดดตามลักษณะผิวของเรา สิวจะได้ไม่ขึ้นและไม่เกิดการอุดตัน
  2. ต้องเลือกครีมกันแดดตามกิจกรรมและสถานที่ที่เราจะไป จึงจะทำให้เราใช้ครีมกันแดดได้ถูกต้องที่สุด
  3. อยู่บ้านและในอาคารควรใช้ครีมกันแดด SPF 30 PA++ ซึ่งเป็นค่าที่เพียงพอแล้วสำหรับอยู่ในที่ร่ม
  4. ออกแดดกลางแจ้งใช้ครีมกันแดด SPF 50 PA+++ โดยเป็นค่าเบื้องต้นที่เหมาะกับการออกไปที่กลางแจ้งที่สุด
  5. เล่นกีฬาแดดแรงจัดใช้ครีมกันแดด SPF 50+ PA++++ ซึ่งเป็นค่าที่เหมาะสมที่สุดแถมควรใช้แบบกันน้ำได้ด้วยก็จะดี
  6. ควรเน้นที่มีทั้งค่า SPF 30-50 และ PA++ ขึ้นไป ซึ่งค่า SPF ใช้ป้องกันรังสี UVB (ที่ทำให้ผิวไหม้) ส่วน PA ช่วยป้องกัน UVA (ที่ทำให้ผิวมีอายุมากขึ้น)

5 วิธีเลือกครีมกันแดดกันน้ำ ตามชนิดผิวของเรา

  1. ครีมกันแดดคนผิวธรรมดา สามารถใช้ทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นครีมกันแดดเนื้อครีม ครีมกันแดดเนื้อน้ำนม ครีมกันแดดเนื้อเจล ครีมกันแดดสเปรย์ ฯลฯ เลือกตามโอกาสได้เลย
  2. ครีมกันแดดคนผิวมัน ควรใช้ครีมกันแดดเนื้อเจล ครีมกันแดดเนื้อน้ำนม ครีมกันแดดสเปรย์ โดยให้เน้นครีมกันแดดที่เนื้อบางเบาซึมเร็วแห้งเร็ว และเนื้อครีมแบบไม่เหนียวเหนอะหนะ
  3. ครีมกันแดดคนผิวแห้ง ต้องใช้ครีมกันแดดเนื้อครีม ครีมกันแดดเนื้อน้ำนม หรือกันแดดเมคอัพเบส ซึ่งให้เน้นเนื้อครีมที่มีความนุ่มลื่นให้ความชุ่มชื้น และช่วยบำรุงผิวหน้าไปด้วยในตัวได้ยิ่งดี
  4. ครีมกันแดดคนผิวผสม ควรเลือกใช้ครีมกันแดดเนื้อเจล ที่สามารถซึมลงชั้นผิวได้ง่ายและรวดเร็ว แต่ทั้งนี้ต้องดูว่าผิวหน้าเราออกแห้งหรือออกมัน ก็ให้เลือกใช้ครีมกันแดดในแบบนั้น ๆ ได้เลย หรือเปลี่ยนตามสภาพอากาศหรือฤดูก็ได้
  5. ครีมกันแดดคนผิวแพ้ง่าย สามารถใช้ครีมกันแดดเนื้อเจล และครีมกันแดดเนื้อน้ำนม โดยให้เน้นหลีกเลี่ยงสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองง่าย เช่น พาราเบน กรดพาบา หรือครีมกันแดดที่ผสมน้ำหอมและแอลกอฮอล์

ครีมกันแดดกันน้ำ 7-11 ปี 2024

เรามาอัปเดตกันเลยว่า ครีมกันแดดกันน้ำ7-11 มีตัวไหนบ้างที่กำลังนิยมสำหรับกันแดดทาหน้า ซึ่งเป็นกันแดดไปทะเล กันแดดเล่นน้ำที่ไม่ต้องกลัวหลุด สามารถทากันแดดแบรนด์นี้ไปเล่นน้ำสงกรานต์ได้ หาซื้อได้เลยง่ายๆผ่านทาง 7 ออนไลน์สะดวกมาก


กันแดดกันน้ำ 7-11 Cutepress Ci-Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F9f2a999c-00ec-477b-8de0-4a032b133471?v=20240712095216

"รุ่นนี้เป็นกันแดดกันน้ำที่อ่อนโยนที่สุด ใช้แล้วไม่อุดตัน พิสูจน์มาแล้วโดยแพทย์ผิวหนัง!"

ถ้าใครอยากได้กันแดดกันน้ำที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายต้องใช้ Cutepress Ci-Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen ตัวนี้เป็นครีมกันแดดซอง 7-11 ที่ไม่ผสมเคมีที่ก่อให้เกิดสิว ใช้แล้วทำให้ไม่แพ้แน่นอน โดยตัวนี้มี SPF 50+ PA++++

ราคา: 49 บาท ครีมซองใน 7-11

ข้อดี: เป็นครีมกันแดดที่สามารถคุมมันได้นาน 12 ชั่วโมง เหมาะกับคนที่ชอบแต่งหน้า เนื้อครีมมีความเบาสบายผิวทาแล้วไม่หนักหน้าและไม่วอกใจ

จุดเด่น: กันแดด cutepress รุ่นนี้เป็นกันแดดที่เนื้อบางเบาสามารถกันน้ำกันเหงื่อได้ โดยเป็นแบบ very water resistant ที่สามารถกันน้ำได้จริงๆ

เหมาะกับ: คนที่มีผิวมันผิวผสมหรือคนที่ผิวบอบบางเป็นพิเศษแพ้ง่ายสามารถใช้ กันแดด Cutepress ตัวนี้ได้เลย โดยเป็นกันแดดแบบ non-chemical

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


กันแดดกันน้ำ 7-11 Oxe Cure Daily Sunscreen


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2Fe9933430-ae6c-4e05-b6a3-93e0e80923be?v=20240712095332

"ใครที่มีสิวเยอะต้องใช้กันแดดกันน้ำรุ่นนี้ เป็นสูตรที่เหมาะกับคนที่มี Sensitive Skin!"

ถ้าเป็นคนที่มีปัญหาสิวสามารถใช้ครีมกันแดดกันน้ำ Oxe Cure Daily Sunscreen ตัวนี้ได้เลย โดยเป็นครีมกันแดดที่มีเนื้อเบาบาง ทาแล้วไม่ก่อให้เกิดการอุดตันในผิวหนัง ที่เป็นสาเหตุให้เกิดสิว โดยตอนนี้มี SPF 50+ PA++++ เลยด้วย

ราคา: 59 บาท ซื้อได้จาก 7-11

ข้อดี: กันแดด Oxe Cure ตัวนี้สามารถกันรังสี UVA และ UVB ได้ ช่วยทำให้หน้าของเราไม่แก่ก่อนวัย โดยมีสารบำรุงผสมด้วยทั้งวิตามินอี บี 3 บี 5 ที่ช่วยทำให้หน้าของเรากระจ่างใส

จุดเด่น: เนื้อครีมของกันแดดกันน้ำรุ่นนี้ จะไม่ทิ้งความมันไว้บนผิวหนังทาแล้วซึมเข้าชั้นผิวได้อย่างรวดเร็ว สามารถกันแสงสีฟ้าได้ด้วยถือว่าเป็น hybrid UV protection ที่กันรังสีได้หลากหลาย

เหมาะกับ: ผู้หญิงผู้ชายและคนที่มีผิวมันผิวแพ้ง่าย ตัวนี้จะเป็นสูตรที่ช่วยบำรุงและไม่ก่อให้เกิดสิวเพิ่ม ใช้ไปแล้วไม่อุดตันด้วย โดยผ่านการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญมาแล้ว

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำ7-11 Clear Nose UV Sun Serum


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F67753a81-d08e-4e56-94f5-d0e6b536527a?v=20240712095404

"อยากสัมผัสกันแดด booster ต้องใช้ตัวนี้ ใช้แล้วหน้ากระจ่างใส และเป็นกันแดดที่กันน้ำได้ด้วย!"

รุ่นนี้คือกันแดดกันน้ำของ Clear Nose UV Sun Serum ซึ่งเป็นรุ่นที่มี SPF 50+ PA ++++ สามารถทาออกแดดแรงๆได้ โดยเป็นกันแดดเนื้อเซรั่มที่มีความบางเบา สามารถกันน้ำได้แถมน้ำกันมลภาวะจากฝุ่นได้ด้วย

ราคา: 49 บาท ซื้อได้จาก 7-11

ข้อดี: กันแดด Clear Nose ตัวนี้เป็นกันแดดแบบเนื้อเซรั่ม ที่จะช่วยซึมเข้าสู่ชั้นผิวได้ไวกว่าเดิม ทาแล้วไม่ต้องรอนานก็สามารถออกแดดได้เลย

จุดเด่น: เนื้อครีมมีความเบาและไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วทำให้หน้าของเราไม่มัน สามารถพาไปออกแดดแรงๆได้เหมาะกับผู้ชายด้วย

เหมาะกับ: กีฬากลางแจ้ง ว่ายน้ำ เล่นทะเล เพราะเป็นกันแดดกันน้ำที่ปกป้องได้ยาวนาน ทาแล้วไม่เป็นคราบเหมาะกับคนมีปัญหาสิวผิวแพ้ง่ายด้วย

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำ7-11 Smooto Hya C Bright Up Sunscreen


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2Fd80ad689-a6be-41f4-9dce-d7c0db597491?v=20240712095453

"ใครที่กำลังหากันแดดกันน้ำสูตรเย็น ทาแล้วสบายผิวหน้าเหมาะกับฤดูร้อนต้องใช้รุ่นนี้"

นี่คือกันแดดกันน้ำนวัตกรรมใหม่จาก Smooto Hya C Bright Up Sunscreen ซึ่งเป็นครีมกันแดดแบบเย็นที่ช่วยทำให้หน้าของเราไบร์ทขึ้น สามารถทาหลังจากแต่งหน้าได้และกันแดดแรงได้ด้วยเพราะมี SPF 50 PA+++

ราคา: 59 บาท ซื้อได้จาก 7-11

ข้อดี: กันแดดสมูทโตะตัวนี้เป็นกันแดดที่ทาแล้วไม่เป็นคราบ มีเนื้อที่บางเบาทาแล้วรู้สึกสบายผิวหน้า ช่วยทำให้หน้าของเราดูกระจ่างใสขึ้นด้วย

จุดเด่น: กันแดด Smooto เป็นกันแดดที่สามารถกันน้ำได้ โดยเนื้อมีผสมไฮยาไปด้วย ช่วยบำรุงไปในตัว แถมไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน และส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการแพ้

เหมาะกับ: คนที่หน้าแพ้ง่ายคนที่มีผิวมันสามารถใช้ได้ ทาแล้วหน้าไม่วอกไม่เกินสีจริง เหมาะกับคนที่ขี้ร้อนและเหมาะกับการเล่นกีฬากลางแดด

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำซอง 7-11 L'Oreal Paris UV Perfect Matte & Fresh


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2Fe7ffac02-429c-41bd-ad6d-02948afd1c81?v=20240712095519

"คนหน้ามันต้องใช้กันแดดกันน้ำสูตรคุมมันตัวนี้ ใช้แล้วหน้าไม่เยิ้ม ป้องกันแดดได้นานตลอดวัน"

สามารถไปซื้อกันแดดซอง 7-11 ตัวนี้ได้เลยรุ่น L'Oreal Paris UV Perfect Matte & Fresh กันแดดตัวนี้เป็นกันแดดที่เหมาะกับคนไทยมากๆ เพราะใช้แล้วหน้าไม่มันแถมยังกันแดดจ้าเมืองไทยได้เอาอยู่มาก เพราะมี SPF 50+ PA ++++

ราคา: 29 บาท ซื้อได้จาก 7-11

ข้อดี: ตัวนี้เป็นครีมกันแดดซอง7-11 ที่ราคาถูกมากแถมยังเป็นแบรนด์คุณภาพจากลอรีอัล เป็นสูตรที่เน้นคุมมันโดยเฉพาะสามารถทากันแดดและแต่งหน้าได้พร้อมกัน

จุดเด่น: ตัวนี้เป็นกันแดดที่ไม่ผสมน้ำมัน แม้ว่าจะอากาศร้อนเกิน 45 องศาหน้าก็ไม่เยิ้มไม่ไหล ที่สำคัญยังป้องกันรังสี UV ได้ทุกชนิด ป้องกันการหน้าแก่ก่อนวัยได้

เหมาะกับ: คนที่เหงื่อออกง่ายและต้องไปเล่นกีฬา คนที่หน้ามันสามารถใช้ได้เลยจะช่วยทำให้หน้าของเราดูแมตขึ้น ที่สำคัญไปเล่นน้ำหรือว่ายน้ำก็ใช้ได้เพราะเป็นกันแดดกันน้ำ


ครีมกันแดดกันน้ำซอง 7-11 Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F3276e5e2-6c86-48af-b972-1ad2ce646206?v=20240712095624

"ใครที่มีปัญหาหน้าแห้ง ใช้กันแดดกันน้ำตัวนี้จะทำให้หน้าชุ่มชื่นขึ้น แต่ก็ยังคุมมันไปด้วยในตัว"

นี่คือนวัตกรรมสุดล้ำจาก Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen โดยเป็นครีมกันแดดกันน้ำที่มี SPF 50+ PA++++ ช่วยป้องกันแดดแรงได้เวลาออกไปข้างนอก โดยเป็นกันแดดที่ทาแล้วทำให้หน้าชุ่มฉ่ำตลอดวันได้แถมหน้าไม่มันด้วย

ราคา: 29 บาท ซื้อได้จาก 7-11

ข้อดี: ครีมกันแดดศรีจันทร์ตัวนี้จะช่วยผลัดเซลล์ผิว ทำให้ผิวหน้าของเรามีความเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น แถมยังปรับโทนสีผิวให้ดูสม่ำเสมอได้

จุดเด่น: กันแดดตัวนี้มีส่วนผสม DHA Salicylic Acid ซึ่งทำให้หน้าของเราไม่มัน ช่วยคุมมันได้ตลอดวันแถมยังลดอาการเกิดสิวได้ด้วย

เหมาะกับ: คนที่มีปัญหาผิวแห้งผิวแพ้ง่ายสามารถใช้กันแดดศรีจันทร์ตัวนี้ได้เลย เป็นกันแดดกันน้ำที่เหมาะกับการออกไปเล่นกีฬา หรือจะไปเล่นทะเลก็ใช้ได้

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำแบบซอง 7-11 Mizumi UV Acne Matte Serum


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F8a62885a-02dd-41d0-9956-6b65330a7bab?v=20240712095723

"ใครที่ชอบแต่งหน้าและมีปัญหาสิว ต้องใช้กันแดดกันน้ำตัวนี้ ช่วยลดการตันผิวหนังได้"

จะแต่งหน้าทั้งทีต้องใช้ครีมกันแดดกันน้ำ Mizumi UV Acne Matte Serum เพราะตัวนี้เป็นกันแดดที่มี SPF 50 + PA ++++ ใช้แล้วหมดปัญหาหน้าหมองคล้ำ โดยตัวนี้มีเนื้อที่เบาสบายไม่หนักหน้า ทาแล้วหน้าไม่ไหลเยิ้ม

ราคา: 49 บาท ซื้อได้จาก 7-11

ข้อดี: กันแดด Mizumi ตัวนี้เป็นกันแดดกันน้ำที่มีนวัตกรรมสามารถคุมมันได้นาน 10 ชั่วโมง เหมาะกับคนหน้ามันและมีสิว โดยมีส่วนผสมของ Salicylic Acid ด้วย

จุดเด่น: เนื้อครีมของกันแดดตัวนี้มีความเบาสบาย เหมาะกับคนที่แต่งหน้าแบบ everyday look ทาแล้วไม่ทำให้เมคอัพไหล ไม่เป็นคราบ

เหมาะกับ: คนที่มีปัญหาสิวและผิวมันโดยเฉพาะ ผู้ชายสามารถใช้ได้ด้วย เหมาะกับการไปเล่นน้ำเพราะเป็นตัวที่กันน้ำได้กำลังรังสียูวีและแดดแรงได้สบายๆ

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำแบบซอง 7-11 Alese Anti Melasma And Whitening Sunscreen


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2Fd788ff4d-b7a9-4686-bf2a-8587ba078844?v=20240712095800

"ถ้ากลัวฝ้ากระแดด ต้องใช้กันแดดกันน้ำตัวนี้ ช่วยป้องกันฝ้าก่อนวัยได้มากกว่า 80×!"

กันแดดรุ่นนี้เป็นรุ่นที่เหมาะกับคนที่อายุเริ่มเยอะ หรืออยากจะป้องกันฝ้าก่อนวัย ก็สามารถใช้ครีมกันแดด Alese Anti Melasma And Whitening Sunscreen ตังนี้ได้ โดยตัวนี้มี SPF 50+ PA ++++ ป้องกันผิวหมองคล้ำ ถทาออกไปสู้แสงได้เลย

ราคา: 49 บาท ซื้อได้จาก 7-11

ข้อดี: กันแดดอะชิเซ่ตัวนี้จะช่วยยับยั้งเม็ดสีเมลานินได้ ทำให้ผิวของเรากระจ่างใสเนียนและไม่หมองคล้ำ มีเนื้อครีมที่บางเบาสบายหน้าและมีบำรุงผสมให้ด้วย

จุดเด่น: เป็นครีมกันแดดกันน้ำที่มีอาร์บูตินมากถึง 80 เท่า และนวัตกรรม Melatein x ที่ช่วยหยุดการเกิดฝ้าได้ แถมยังทาแล้วไม่เป็นคราบ ซึมไว คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ด้วย

เหมาะกับ: คนที่เป็นฝ้าและคนที่ผิวแพ้ง่าย ซึ่งผ่านการทดลองมาแล้วว่ามีส่วนผสมที่ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ ใครที่ต้องโดนแดดแรงเป็นประจำหรือเล่นกีฬาต้องทาตัวนี้

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำ7-11 NAMI UV Sunscreen Aqua Gel


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F19efe587-bfd4-410d-8908-0bf5570d87d3?v=20240712095825

"สำหรับคนที่มีปัญหาหน้ามันอยู่แล้ว ต้องใช้กันแดดกันน้ำแบบเจลรุ่นนี้ ทาแล้วซึมไวไม่อุดตัน!"

คนที่มีปัญหาสิวและหน้ามันสามารถใช้ NAMI UV Sunscreen Aqua Gel รุ่นนี้ได้ โดยเป็นรุ่นที่มี SPF 50 PA +++ จะขึ้นรถเมล์ขับมอเตอร์ไซค์ก็เอาอยู่ โดยเป็นกันแดดเนื้อเจลสูตรพิเศษที่ซึมง่ายและไม่ต้องรอนาน สามารถทาและออกแดดได้ทันที

ราคา: 49 บาท ซื้อได้จาก 7-11

ข้อดี: เป็นกันแดดที่มีเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทาแล้วหน้าไม่ลอย ไม่เกิดสิว สามารถใช้ได้ทุกวัน มีส่วนผสมที่ป้องกันมลภาวะจากฝุ่นและแสงสีฟ้าได้ด้วย

จุดเด่น: ตัวนี้มีนวัตกรรม Parsol Max ที่ช่วยกันแสงอินฟราเรดและ UV ชนิดต่างๆได้ดีมาก เป็นกันแดดแบบไฮบริดที่กันได้ทั้งแสง UV และแสงสีฟ้า ช่วยฟื้นบำรุงผิวให้กลับมากระจ่างใสได้

เหมาะกับ: คนที่มีสิวและแพ้ง่าย จากสภาพผิวแบบไหนก็ใช้ได้เพราะเป็นแบบเจล ช่วยทำให้ซึมไว สามารถทาไปเล่นกีฬากลางแดด เหงื่อออก โดนน้ำก็เอาอยู่

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำ7-11 BSC Sun Age Bloc Serum


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F52a87bae-fc57-49a4-b7a3-c85288af71bc?v=20240712095856

"ใครกลัวริ้วรอยก่อนวัยต้องใช้กันแดดรุ่นนี้ มีส่วนผสมของไฮยาเซรั่ม ช่วยกู้หน้าให้กลับมากระจ่างใสได้!"

สามารถหาซื้อตัวนี้ได้เลยง่ายๆโดยเป็นกันแดดครีมซองใน 7-11 เขาไปหาซื้อ BSC Sun Age Bloc Serum ได้เลย โดยรุ่นนี้เป็นกันแดดที่มี SPF 50+ PA ++++ สามารถเอาอยู่ทุกแสง UV เล่นกีฬาหรือต้องออกแดดบ่อยก็ควรใช้ เพื่อชะลอการเสื่อมวัยของผิวหน้า

ราคา: 39 บาท ซื้อได้จาก 7-11

ข้อดี: กันแดด BSC ตัวนี้เป็นกันแดดแบบเซรั่มที่ซึมเข้าสู่ผิวได้ไวช่วยลดเลือนจุดด่างดำและริ้วรอยที่จะเกิดก่อนวัย มีเนื้อเซรั่มที่เกลี่ยง่ายมากๆเบาสบายผิวสุดๆ

จุดเด่น: รุ่นนี้เป็นกันแดดที่สร้างมาเพื่อผิวคนเอเชียที่โดนแดดแรงอยู่ตลอด มีส่วนผสมที่ช่วยต้านมลภาวะและบล็อกแสงแดดได้ดีจากมาตรฐาน Broad Spectrum

เหมาะกับ: คนที่กลัวมีริ้วรอยและคนที่กลัวผิวหมองคล้ำ สามารถใช้ได้กับคนทุกสภาพผิว เนื้อเซรั่มมีความอ่อนโยนบางเบาทาแล้วไม่เป็นคราบ ทาทับหลังแต่งหน้าได้

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำ ไปทะเล 2024

ใครที่กำลังจะไปทะเล ต้องมีครีมกันแดดกันน้ำไปทะเลเตรียมเอาไว้ โดยรุ่นเหล่านี้เป็นครีมกันแดดกันน้ำโดยเฉพาะ ที่สามารถกันน้ำทะเลได้รวมทั้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย ที่สำคัญใช้แล้วไม่เกิดการอุดตันและไม่แพ้ง่าย ไปดูกันเลยว่ามีตัวไหนบ้าง


กันแดดกันน้ำไปทะเล Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2Fa7722593-7ca0-4fcf-841f-83677bfb13c2?v=20240712100019

"อยากเปิดประสบการณ์ครีมกันแดดกันน้ำ เนื้อบางเบา ซึมไว สบายผิว ต้องใช้รุ่นนี้"

นี่คือกันแดดกันน้ำไปทะเลที่นิยมมากๆ ตัวนี้คือกันแดดของ Sunplay Skin Aqua Tone Up UV Essence ที่มี SPF 50 + PA++++ โดยเป็นกันแดดที่สามารถปรับโทนผิวของเราให้ดูกระจ่างใสขึ้นได้อย่างเป็นธรรมชาติ

ราคา: 450 บาท (80 g) ซื้อได้จาก Lazada

ข้อดี: ใครที่อยากผิวขาวขึ้นอย่างรวดเร็วและดูเป็นธรรมชาติต้องใช้กันแดดกันน้ำตัวนี้ เพราะว่ามีส่วนผสมของไฮยาและวิตามินซีด้วย

จุดเด่น: เป็นกันแดดกันน้ำที่ปรับผิวให้ดูใสเนียนขึ้น ช่วยป้องกันริ้วรอยก่อนวัย สามารถทาทับหลังแต่งหน้าได้ทั้งวัน ไม่ต้องกลัวเป็นคราบ

เหมาะกับ: คนที่ชอบแต่งหน้าและต้องไปทะเล สามารถทาทับเครื่องแต่งหน้าได้เลย ช่วยทำให้หน้าสว่างขึ้นได้ และเหมาะกับคนที่ผิวแห้งผิวผสมด้วย

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำไปทะเล Biore UV Aqua Rich Aqua Protect Lotion


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2Fefdf9c7d-9311-4a43-af73-cf03254d9422?v=20240712100115

"นี่คือกันแดดกันน้ำเทคโนโลยีใหม่ ที่มีอะควาแคปซูล ตบปุ๊บก็สามารถกัน UV ได้ทันที!"

ใครอยากลองของใหม่ต้องไปหากันแดดกันน้ำตัวนี้มาใช้ Biore UV Aqua Rich Aqua Protect Lotion โดยตัวนี้มี SPF 50+ PA++++ สามารถกันแดดแรงได้ เมื่อตบกันแดดเนื้อน้ำลงไปบนผิวหน้า ก็จะช่วยเคลือบผิวพร้อมออกแดดได้ทันที

ราคา: 459 บาท (70ml) ซื้อได้จาก Watsons

ข้อดี: ตัวนี้เป็นครีมกันแดดเนื้อน้ำที่สามารถซึมเข้าผิวเราได้ไว ทาปุ๊บก็สามารถออกแบบได้เลย โดยป้องกันจุดด่างดำ ริ้วรอยที่เกิดจากแสง UV ได้ดีมาก

จุดเด่น: biore ตัวนี้เป็นกันแดดกันน้ำที่มีเนื้อบางเบาและทำให้ผิวชุ่มฉ่ำ โดยวิธีใช้ให้เราใช้แบบน้ำตบลงไปบนผิวหน้า และมีส่วนผสมของไฮยา ทำให้ผิวดูกระจ่างใสด้วย

เหมาะกับ: คนที่จะไปทะเลและเร่งรีบ สามารถใช้กันแดดน้ำตบตัวนี้ทาบนผิวหน้าได้เลย เหมาะกับคนผิวแห้งและผิวผสมผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ผ่านการทดสอบแล้วว่าไม่เกิดสิวและระคายเคือง

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


กันแดดกันน้ำไปทะเล L'Oreal Paris UV Perfect Super Aqua Essence Long UVA


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F04a180b4-8002-4392-abeb-38324a08078e?v=20240712100255

"ถ้าชอบครีมกันแดดซึมไวแบบเนื้อเจล คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ และเหมาะกับไปทะเลต้องตัวนี้เลย!"

รุ่นนี้คือ L'Oreal Paris UV Perfect Super Aqua Essence Long UVA ที่เป็นกันแดดเนื้อเจลบางเบาที่สุดและซึมไวมากๆ โดยมี SPF 50+ PA++++ ที่เหมาะกับการกันแดดแรงๆ แถมยังสามารถกันน้ำได้อีกด้วย

ราคา: 379 บาท (30ml) ซื้อได้จาก Watsons

ข้อดี: กันแดดกันน้ำลอรีอัลรุ่นนี้มีมีนวัตกรรมกันฝุ่นละอองที่ขนาดเล็กถึง 2.5 ไมครอนได้ แถมยังสามารถกันแดดได้ยาวนานถึง 12 ชั่วโมงด้วย

จุดเด่น: รุ่นนี้เป็นกันแดดกันน้ำลอรีอัล ที่เน้นเนื้อครีมบางเบาสบายผิว เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย สามารถใช้หลังจากแต่งหน้าได้มาเป็นคราบ

เหมาะกับ: คนผิวมันคนผิวผสมและผิวแพ้ง่าย เพราะเป็นเนื้อเจลที่ซึมไวสบายผิวและให้ความชุ่มชื่นตลอดวัน เหมาะกับการไปว่ายน้ำและเล่นทะเลที่โดนแดดจัด


ครีมกันแดดกันน้ำไปทะเล Biore UV Athizm Skin Protect Milk


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2Fae5e33db-d1e9-4742-9578-e54dd16ef32a?v=20240712100324

"ถ้าได้ลองกันแดดขวดแดง Biore แล้วจะเข้าใจสัมผัสอันนุ่มละมุนอย่างแท้จริง แถมกันน้ำได้ด้วย!"

กันแดด Biore รุ่นนี้เป็นที่นิยมมากในญี่ปุ่น เพราะว่า Biore UV Athizm Skin Protect Milk เป็นกันแดดกันน้ำเนื้อน้ำนมที่มีความนุ่มช่ำฉ่ำ เหมาะกับคนที่ผิวแห้งและผิวผสมก็ใช้ได้ ใช้เป็น makeup base ก่อนแต่งหน้าได้ด้วย

ราคา: 650 บาท (65 ml) ซื้อได้จาก BioreThailand

ข้อดี: กันแดด biore ขวดแดงตัวนี้สามารถทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวตัว มีสัมผัสที่อ่อนโยนนุ่มและซึมเข้าสู่ผิวได้ดี สามารถกันเหงื่อกันน้ำได้แบบไร้กังวล

จุดเด่น: ตัวนี้เป็นกันแดด biore กันน้ำที่ไม่ต้องกลัวหน้าเยิ้ม สามารถติดทนนานบนหน้าแม้ว่าจะอยู่ในอุณหภูมิที่มากกว่า 40 องศา และช่วยทำให้สีผิวสม่ำเสมอได้

เหมาะกับ: คนที่มีปัญหาผิวแห้งหรือผิวบอบบางก็ใช้ได้ เป็นกันแดดกันน้ำกีฬาทางน้ำโดยเฉพาะ สามารถทาไปว่ายน้ำเล่นกีฬาได้โดยไม่เหนียวเหนอะหนะ


กันแดดกันน้ำไปทะเล d Program Allerdefense Essence


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F9feee96e-55cb-4ad2-a3f3-ce0c26ba4ddb?v=20240712100409

"ถ้าได้ทากันแดดเนื้อเอสเซนส์ไปทะเล แล้วจะรู้ว่าความสบายคืออะไร ตัวนี้กันน้ำกันฝุ่นได้ด้วย!"

ถ้าใครได้ลองใช้ d Program Allerdefense Essence จะรู้ว่ากันแดดกันน้ำรุ่นนี้มีความบางเบาสบายผิวมากๆ และเป็นกันแดดที่เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย ทาแล้วผิวชุ่มชื่นตลอดวัน และกันแดดแรงได้ดีด้วย SPF 46 PA+++

ราคา: 1,190 บาท (40ml) ซื้อได้จาก Shopee

ข้อดี: กันแดดกันน้ำ d Program มีเนื้อ essence ที่ทาแล้วไม่เป็นคราบ ทำให้ไม่หนักหน้าและสบายผิวหน้าสุดๆ แถมยังไม่มีการผสมเคมีและใช้ได้กับเด็กที่อายุ 48 วันขึ้นไป

จุดเด่น: ตัวนี้เป็นกันแดดที่สามารถป้องกันมลภาวะทางอากาศได้ป้องกันควันบุหรี่ได้ ทำให้หน้าของเราไม่หมองคล้ำและไม่เกิดฝ้าจากแดด พาไปเล่นน้ำทะเลได้เลยทำให้ผิวชุ่มชื่นทั้งวัน

เหมาะกับ: คนผิวแพ้ง่ายทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นฝุ่น หรือละอองเกสรดอกไม้ ตัวนี้ก็สามารถป้องกันได้ เพราะมีนวัตกรรม Aller Defense ใช้ทาไปทะเลได้ด้วยเพราะกันน้ำได้ดี

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดไปทะเลกันน้ำ Aveeno Protect + Hydrate Sunscreen For Face SPF60


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2Fd7e8de3d-4928-4281-ae9e-4fa40176369e?v=20240712100525

“ถ้าอยากได้กันแดดกันน้ำที่ยาวนานถึง 80 นาที และมี SPF สูงถึง 60 ต้องใช้ยี่ห้อ AVEENO ตัวนี้เลย!”

ใครชอบว่ายน้ำ ออกแดดนาน ๆ หรืออยู่ภาคใต้ กันแดด Aveeno Protect + Hydrate Sunscreen For Face ถือว่าเป็นตัวที่ตอบโจทย์มาก ๆ เพราะว่าตัวนี้มี SPF 60 และป้องกันแดดได้ยาวนานมาก ๆ เนื้อครีมเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย และเกิดสิวอุดตันง่าย ซึ่งตัวนี้แม้ว่าหลายคนอาจไม่เคยได้ยิน แต่มีชื่อเสียงในวงการแพทย์มา 65 ปีเลยทีเดียว

ราคา: 454 บาท (60 ml.) ซื้อได้จาก Lazada

ข้อดี: เนื้อครีมกันแดดAVEENO ไม่มีออกซีเบนโซน พาทาเลต พาราเบน รวมทั้งไม่ผสมสีหรือน้ำมันด้วย ทำให้ดีต่อคนที่ผิวบอบบางอย่างมาก ไม่ทำให้เกิดการแพ้คันหรือระคายผิว

จุดเด่น: กันแดดกันน้ำAVEENO เป็นโลชั่นที่ไม่ทิ้งคราบ ไม่ทำให้ผิววอกหรือขาวลอย โดยเป็นครีมกันแดดแบบบรอดสเปกตรัม SPF 60 ซึ่งกันแดดได้มีคุณภาพมากขึ้น

เหมาะกับ: คนที่ชอบเล่นน้ำ ชอบออกกลางแจ้งนาน ๆ ชอบไปทะเลไปภาคใต้ ซึ่งครีมกันแดดตัวนี้ป้องกัน UV ได้ดีและเกาะผิวได้ยาวนานตลอด 80 นาที สามารถซับ ๆ ตัวด้วยผ้าเช็ดตัวและทาครีมทับและลงน้ำต่อได้เลย ใช้ได้ทุกสีผิวและผิวทุกชนิด

พิกัด : LAZADA, SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำไปทะเล SUNCUT UV PROTECT SPRAY WATER PROOF SPF50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2Fd84d2a7a-29c5-4669-8df0-12b5e5ba6dc1?v=20240712100715

“เบื่อครีมกันแดดแบบครีม ก็เปลี่ยนมาใช้ครีมกันแดดกันน้ำสเปรย์ได้ ซึ่งตัวนี้ฉีดปุ๊บก็ซึมเลยทันที ไม่เหนียวเหนอะตัวและติดแน่น”

สามารถหาซื้อ SUNCUT UV PROTECT SPRAY WATER PROOF ได้ผ่านทาง shopee ซึ่งตัวนี้มี SPF50+ และ PA++++ ซึ่งป้องกันรังสี UV A และ B ได้สูงสุดไปเลย โดยตัวนี้สามารถติดแน่นตลอดวัน เข้าซอกซอนได้ทั้งร่องนิ้วและส่วนที่เข้าถึงได้ยาก ไม่แท้งคราบขาว ไม่วอกไม่ลอย แถมป้องกันน้ำกันเหงื่อได้มีประสิทธิภาพด้วย

ราคา: 285 บาท (60 G.) ซื้อได้จาก Lazada

ข้อดี: ครีมกันแดดSUNCUT มี WATER PROOF ที่สามารถป้องกันน้ำกันเหงื่อได้ แถมยังสามารถป้องกันฝุ่นละอองได้ด้วย ซึ่งไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน รวมทั้งมีเนื้อที่บางบางและนุ่มลื่มเหมือนแป้งเด็กด้วย ใช้ได้ทั้งหน้าทั้งตัวเลย

จุดเด่น: สเปรย์กันแดดกันน้ำ Suncut มีส่วนผสมของสารสกัดธรรมชาติกว่า 10 ชนิด เช่น เปปเปอร์มิ้นต์ สควาเลน ฯลฯ อีกทั้งยังมีกรดไฮยาลูรอน ซึ่งทำให้หน้าไม่แห้งแตก และชุ่มชื่นตลอดวัน

เหมาะกับ: คนที่ไม่ชอบทาครีมกันแดด มีไลฟ์สไตล์แบบรวดเร็ว เพียงแค่ฉีดสเปรย์ก็สามารถออกแดดได้เลยทันที เหมาะกับคนเหงื่อเยอะหน้าเยิ้มง่าย ตัวเยิ้มง่าย รวมทั้งใช้ได้ทุกเพศทุกวัย ใครชอบเล่นกีฬาเล่นน้ำก็เหมาะมาก

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดไปทะเลกันน้ำ Eucerin Sun Hydro Protect Ultra Light Fluid SPF50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F33a77e7c-9cf5-4601-b114-1f945e7fdcc6?v=20240712100758

“ถ้าอยากได้กันแดดที่มีเนื้อชุ่มชื่น นุ่มลื่น และซึมไว ต้องใช้ Eucerin ตัวนี้ ซึ่งเป็นตัวที่เนื้อบางเบาและมีนวัตกรรมล้ำหน้า!”

กันแดด Eucerin Sun Hydro Protect Ultra Light Fluid โดยตัวนี้มี SPF50+ และ PA++++ ที่ป้องกันได้สูงที่สุด มีเทคโนโลยี Hydro-tech complex ที่ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื่นตลอดวันและรู้สึกฟินทันทีหลังจากลงครีม เนื้อครีมสามารถซึมได้อย่างรวดเร็ว ป้องกันได้ทุกรังสีทั้ง UVA และ UVB

ราคา: 890 บาท (50 ml.) ซื้อได้จาก Watsons

ข้อดี: เนื้อครีมมีความบางและซึมสู่ชั้นผิวได้อย่างรวดเร็ว สามารถทาได้ตลอดวัน ทาซ้ำได้ตลอดก่อนออกแดดแรง ๆ ได้เลย สั่งซื้อได้ผ่านทาง lazada

จุดเด่น: มีนวัตกรรม DNA Protection ซึ่งสามารถป้องกันแดดได้ดีกว่าเดิม ไม่ทำให้หน้าแก่และสูญเสียความชุ่มชื่นระหว่างวัน ป้องกันการเสื่อมอายุของผิวหนัง

เหมาะกับ: คนที่ต้องออกแดดกลางแจ้งแรง ๆ ไม่ว่าจะเป็นไปเล่นกีฬา เล่นน้ำ เดินออกกำลังกาย สามารถใช้ตัวนี้ได้หมด

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


กันแดดไปทะเลกันน้ำ Innisfree Intensive Long-Lasting Sunscreen SPF50+ PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2Fde11d008-b07e-40f9-a346-c4c86e0685d5?v=20240712100842

“ใครหน้ามัน หน้าเยิ้มตลอด ต้องใช้ครีมกันแดดกันน้ำ Innisfree ซึ่งตัวนี้เหมาะทางออกกลางแจ้งลุยได้ทั้งวัน!”

ครีมกันแดดหน้ามันกันน้ำที่ห้ามพลาดก็คือ กันแดดInnisfree Intensive Long-Lasting Sunscreen ซึ่งตัวนี้มี SPF50+ และ PA+++ สามารถกันได้ทั้ง UVB และ UVA ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตัวนี้มีสารสกัดจากชาเขียวและดอกทานตะวัน ซึ่งมีความอ่อนโยนต่อผิวหน้า ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนดูสุขภาพดี เหมือนบำรุงไปด้วยในตัว

ราคา: 485 บาท (50 ml.) ซื้อได้จาก Innisfree

ข้อดี: ครีมกันแดดหน้า Innisfree Intensive Long-Lasting สามารถป้องกันได้ทั้งเหงื่อ ทั้งหน้ามัน ทำให้หน้าของเราไม่เยิ้มและสามารถทาแป้งทับได้ หรือแต่งหน้าทับได้ เนื้อครีมเบาบางซึมได้ง่ายมาก

จุดเด่น: เป็นครีมกันแดดที่ไม่ผสมสารที่ก่อให้แพ้ง่ายและอันตรายต่อผิว เช่น น้ำหอม น้ำมัน แร่ทัลก์ ทาร์ หรือส่วนผสมจากสัตว์ ซึ่งทำให้อ่อนโยนต่อผิวหน้า รวมทั้งมีส่วนผสมจากต้นโคกกระออมและเมล็ดอีเซี่ยมด้วย ที่ช่วยบำรุงผิวหน้าให้กระจ่างใสไปไม่ตัว และลดความเครียดของผิวหนัง

เหมาะกับ: คนที่หน้ามัน เหงื่อออกง่าย ต้องออกไปเผชิญแดดแรงตลอดวัน หรือต้องการทาครีมกันแดดไปทะเล ก็สามารถใช้ตัวนี้ได้เลย เหมาะกับทุกสภาพผิวและทุกสีผิว

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


กันแดดกันน้ำไปทะเล Shiseido The Perfect Protector SPF50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F196ecb83-eb3a-40b2-84e6-6f1c30b44fdd?v=20240712100954

“ยิ่งเหงื่อออกยิ่งป้องกันดีขึ้นอีกเท่าตัว แถมกันมลภาวะ กันน้ำได้ดีและมีสกินแคร์ผสมอยู่มากถึง 50% ด้วย”

เหงื่อออกเยอะ เล่นกีฬา ชอบไปว่ายน้ำ ต้องใช้กันแดด Shiseido The Perfect Protector โดยตัวนี้มี SPF50+ และ PA++++ ที่สามารถป้องกันยูวีได้ทุกชนิด แถมปกป้องผิวได้ดียิ่งขึ้นเพราะมีนวัตกรรม SynchroShield ที่ช่วยกันแดดและกันมลภาวะได้พร้อมกันจากฝุ่น PM 2.5 แถมผสมสกินแคร์ในปริมาณมาก ทำให้ผิวไม่ถูกทำลายจากแดด ทำให้ผิวฟื้นฟูขึ้นได้ไวด้วย

ราคา: 1,650 บาท (50 ml.) ซื้อได้จาก Watsons

ข้อดี: สามารถใช้ครีมกันแดด Shiseido The Perfect Protector ได้ทั้งกับผิวหน้าและผิวกาย โดยมีสกินแคร์ที่สกัดจากธรรมชาติผสมอยู่มากถึง 50% ช่วยบำรุงผิวไปในตัว ทำให้ไม่เกิดจุดด่างดำ ผิวคล้ำแดด และริ้วรอย

จุดเด่น: สามารถกันน้ำได้มีประสิทธิภาพสูงเพราะมีมาตราฐาน Very Water Resistant ไม่ละลายน้ำหลุดลอกไปมาก แถมเนื้อครีมยังมีความซึมง่าย บางเบาสบายผิว และยิ่งเหงื่อออกยิ่งโดนแดด เนื้อยิ่งแตกตัวและป้องกันแดดได้ดีขึ้นด้วย

เหมาะกับ: คนที่ชอบไปทำกิจกรรมลุยๆ ชอบเล่นกีฬา ชอบว่ายน้ำ ชอบไปดำน้ำ ซึ่งกันแดดนี้สามารถป้องกันได้อย่างแน่น คนเหงื่อเยอะต้องใช้ เพราะยิ่งเหงื่อออกยิ่งป้องกันดีขึ้น

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำ pantip 2024

ต่อไปเราจะมาดูกันว่าครีมกันแดดกันน้ำ pantip ในปีนี้มีตัวไหนบ้างที่น่าใช้ โดยเราและรวบรวมยี่ห้อดังรุ่นดัง ครีมกันแดด pantip มาให้แล้ว โดยเน้นสำหรับทาหน้าโดยเฉพาะ สามารถไปหาซื้อกันแดดกันน้ำทาหน้ารุ่นเหล่านี้มาใช้ได้เลย


ครีมกันแดดกันน้ำpantip SpectraBAN Sensitive SPF 30 PA++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F6d21290c-5ef6-400f-be49-9daa57de7b3e?v=20240712101108

“ถ้าต้องการครีมกันแดดกันน้ำ ที่ไม่ทำให้ไม่แพ้แดดและระคายเคือง สามารถใช้ตัวนี้ได้เลย ราคาไม่แรงแและมีคุณภาพดี”

ใครที่มองหาครีมกันแดดกันน้ำสำหรับผิวแพ้ง่าย ต้องใช้กันแดด สเปคตร้าแบน เซนซิทีฟ ซึ่งตัวนี้มี เอสพีเอฟ 30 และพีเอ++ สามารถป้องกันแดดได้เพียงพอในชีวิตประจำวัน ตัวนี้มี Octinoxate ซึ่งเป็นสารกันแดดที่มีความ organic ต่อผิว และทำให้กัน UVB ได้มากขึ้นกว่าเดิม ทำให้ผิวไม่แห้งไม่แก่เร็วจากแดด

ราคา: 199 บาท (20 ml.) ซื้อได้จาก Big-C

ข้อดี: ครีมกันแดดSpectraBAN สามารถทาได้ทั้งตัวและใบหน้า โดยมีสารประกอบจาก Biosaccharide Gum-1 & 2 ที่ช่วยสร้างเกราะให้ผิว ทำให้ผิวไม่แตกแห้ง และมีอาการแพ้แสบคันจากการโดนแดดเผา

จุดเด่น: ครีมกันแดดสเปคตร้าแบนมีส่วนผสมของ Tinosob M ที่เกิดจาก Microfine Particle Technology ซึ่งทำให้ไม่ก่อให้เกิดการคัน การแพ้ระคายเคือง เหมาะอย่างมากกับคนผิวบอบบาง

เหมาะกับ: คนที่มีผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง หรือมีสิว ซึ่งครีมกันแดดกันน้ำตัวนี้มีความบางเบาซึมเร็วมาก สามารถใช้ได้ทุกคนทุกสีผิว ไม่ทำให้ผิววอกผิวลอย ซื้อได้เลยทาง bigc

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


กันแดดกันน้ำ pantip Cielo Sunscreen SPF50 PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F754cbc25-82fd-434d-8b67-0562b521ee36?v=20240712101143

“เป็นครีมกันแดดที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ กันได้ทั้งเหงื่อ ทั้งน้ำ ทั้งแดด มลภาวะ และแสงสีฟ้า!”

ใครหน้ามันแผลบ อยากได้ครีมกันแดดคุมมันกันน้ำต้องลองใช้ กันแดด Cielo Sunscreen ซึ่งตัวนี้มี SPF50 PA+++ ที่สามารถกันรังสียูวีบีและยูวีเอได้ถึง 98% แถมมีนวัตกรรมซันสเฟียร์ด้วยที่ทำให้หน้าไม่มัน คุมมันได้สูงถึง 9 เท่า กันน้ำกันเหงื่อได้นานด้วย โดยเนื้อมีความซึมไว สบายหน้า ช่วยทำให้ผิวหน้าเนียนเรียบได้ และกระจ่างใสขึ้นกว่าเดิม

ราคา: 450 บาท (30 ml.) ซื้อได้จาก Shopee

ข้อดี: มีมาตรฐาน Water Resistant ที่กันน้ำได้จริงและกันได้ดีกว่าพวก Waterproof สามารถกันน้ำได้ไม่หลุดลอก รวมทั้งยังมีสารสกัดจากโอลีฟที่ช่วยบำรุงไปในตัว ทำให้ไม่เกิดริ้วรอยไม่หน้าแก่ก่อนไวได้ หน้าใสเหมือนพี่แอนทองประสม

จุดเด่น: สามารถใช้ได้โดยไม่ทำให้เกิดการแพ้ การคัน เพราะไม่มีพาราเบนผสม และไม่มีแอลกอฮอล์ด้วย แถมยังช่วยป้องกันแสงได้ทั้งแสงแดดและแสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ด้วย

เหมาะกับ: คนทุกสภาพผิว ทุกสิผิว สามารถทาได้ไม่วอกไม่ขาว รวมทั้งเหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย เพราะไม่มีสารที่ก่อการระคายเคือง รวมทั้งสามารถทาไปทำกิจกรรมได้ทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะออกแดดแรง ว่ายน้ำ เล่นกีฬา หรือนั่งทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ก็ใช้ได้ ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่แบบ All in One!

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำ pantip La Roche-Posay ANTHELIOS XL DRY TOUCH SPF 50+ PA +++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F4300cfbc-593d-42e8-ac85-36bf571949de?v=20240712101231

“ครีมกันแดดกันน้ำที่มีมาตรฐานสูงในยุโรป ป้องกันหน้ามัน กันมลภาวะได้ แถมกันรังสีอินฟราเรดได้ด้วย”

อยากได้กันแดดกันน้ำที่ไม่อุดตัน และไม่ทำให้เกิดสิวเสี้ยนต้องใช้ La Roche-Posay ANTHELIOS XL DRY TOUCH ที่มี SPF 50+ โดยตัวนี้สามารถป้องกันได้ทั้ง UVA UVB ได้ อีกทั้งยังสามารถป้องกันรังสีอินฟราเรด ป้องกันฝุ่นละอองและมลภาวะได้ และที่สำคัญสามารถกันน้ำกันเหงื่อ กันหน้ามันได้ ซึ่งดูดซับความมันได้ยาวนานตลอดวัน

ราคา: 1,260 บาท (50 ml.) ซื้อได้จาก Shopee

ข้อดี: La Roche-Posay มี SPF 50+ ที่มีมาตรฐานสูงกว่ากำหนดในยุโรป สามารถคุมมันได้นานถึง 8 ชั่วโมง โดยลงรองพื้นและเครื่องสำอางทับได้เลย อีกทั้งยังมีเนื้อครีมที่บางเบาซึมไว กลิ่นไม่เหม็น แถมเกลี่ยง่ายสบายหน้ามากๆ

จุดเด่น: เป็นครีมกันแดดที่ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน ใช้แล้วหน้าไม่มัน ซึ่งมีการันตีจากผู้เชี่ยวชาญผิวหนังแล้วว่าเป็น Non-Comedogenic นอกจากนั้นยังไม่ทำให้หน้าขาววอกเกินสีจริง อีกทั้งยังช่วยไม่ให้มลภาวะตกค้างบนผิวหน้า

เหมาะกับ: สามารถทาครีมกันแดดหน้า La Roche-Posay ออกแดดแรงๆได้ โดยเน้นเป็นวันที่เราต้องไปออกแดดแรง แต่มีสลับเข้าในตึกบ้าง โดยจะทาไปเล่นน้ำสงกรานต์ก็ได้ ทาในช่วงที่มีหมอกควัน PM 2.5 ก็ได้ เข้าไปซื้อได้ผ่านทาง Sephora

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำpantip PHYSIOGEL Red Soothing A.I. Sensitive UV Sunscreen


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F7175e1c2-eaf7-4deb-adf6-49480d9ffbff?v=20240712101315

“ที่หนึ่งของครีมกันแดดแพ้ง่าย ใช้ได้ทั้งฤดูร้อนฤดูฝน หน้าไม่เยิ้มไม่หลุดแม้มีเหงื่อเยอะ!”

ใครผิวแพ้ง่ายต้องใช้ครีมกันแดดของ PHYSIOGEL สูตร Red Soothing A.I. Sensitive UV Sunscreen โดยสูตรนี้มี SPF50+ และ PA+++ ช่วยแก้ปัญหาออกแดดแรง ๆ ได้อย่างตรงจุด แถมยังกันเหงื่อไหลหน้าไหลได้ด้วย ช่วยกอบกู้ผิวเสียให้ดีขึ้นได้ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาด้านรอยแดงและผิวคล้ำเสียจากการเผชิญแดด

ราคา: 850 บาท ( 40 ml.) ซื้อได้จาก Shopee

ข้อดี: เป็นครีมกันแดดสูตรอ่อนโยนที่เหมาะกับคนที่มีผิวแพ้ง่าย สามารถใช้ได้เพื่อออกแดดแรง ๆ กิจกรรม Outdoor ทุกประเภท หรือคนที่ชอบแต่งหน้าแล้วสิวขึ้นก็สามารถใช้ได้

จุดเด่น: ครีมกันแดดPHYSIOGEL มีเนื้อที่บางเบาเป็นมิตรกับผิวหน้า เหมาะกับคนที่หน้าไวต่อแสงแดด ช่วยบำรุงผิวหน้าของเราไปในตัว ให้ความรู้สึกดีมาก

เหมาะกับ: คนที่ผิวบอบบาง ผิวแพ้ง่าย และหน้าไหลเยิ้ม สามารถใช้ครีมกันแดดตัวนี้ออกแดดร้อนได้ ไม่ต้องกลัวเหงื่อและไม่ต้องกลัวแพ้

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


กันแดดกันน้ำ pantip Omi Menturm Sun Bears Super SPF50+ PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2Faa57dcf8-9ac0-4d0f-aef4-79370b4b7014?v=20240712101354

“เป็นครีมกันแดดราคาถูกที่ใช้ดี ป้องกันได้ทั้งเหงื่อทั้งน้ำ หน้าไม่เยิ้มระหว่างวัน พกไปเรียนได้!”

ครีมกันแดดทาหน้าไม่เหนียวเหนอะหนะต้องใช้ Omi Menturm Sun Bears Super โดยตัวนี้มี SPF50+ และ PA+++ สามารถป้องกันแดดฤดูร้อนได้ดีทั้งยูวีเอและยูวีบี ไม่ต้องกลัวว่าจะเนื้อเหลวเหนอะหน้า เหงื่อไหลก็ไม่ต้องตกใจ หน้าแน่นได้เหมือนเดิม และยี่ห้อนี้เหมาะมากกับนักเรียนนักศึกษาที่ต้องการครีมกันแดดถูกแต่ดี สั่งซืื้อได้ทางhttps://www.konvy.com/ก็มีนะ!

ราคา:199 บาท ( 28 ml.) ซื้อได้จาก Konvy

ข้อดี: เป็นครีมกันแดดราคาถูกที่สามารถใช้ได้ทุกเพศทุกวัย สามารถกันเหงื่อกันเยิ้มได้อย่างมีประสิทธิภาพ หรือจะกันแดดกันน้ำก็ไม่หวั่น

จุดเด่น: มีส่วนผสมของเกรปฟลุตมีกลิ่นหอมบาง ๆ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบกลิ่นครีมกันแดดเหม็น ๆ แถมยังทาได้สบายผิวหน้า ใช้ได้ตลอดวันก็ยังรู้สึกดี

เหมาะกับ: นักศึกษานักเรียนที่อยากได้ครีมกันแดดไม่แพง แถมยังใช้ได้ดีทุกสภาพผิว ทาออกแดด ทาออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ก็ได้

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


กันแดดกันน้ำ pantip Biore UV Aqua Rich Watery Essence


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F618fc7ea-fd01-4d88-ba99-b5a72e33bc28?v=20240712101430

“ครีมกันแดดยอดนิยมที่มีความบางเบาพิเศษ แต่งหน้าก็ทาทับได้ โดยไม่ต้องกลัวหน้าไหลหน้าเยิ้ม!”

ที่หนึ่งในดวงใจซิสก็คือครีมกันแดดหลอดฟ้า Biore UV Aqua Rich Watery Essence ที่มี SPF50+ และ PA++++ ตัวนี้วางใจได้เลยว่าสามารถทาไปเล่นทะเล ทาไปเล่นสงกรานต์ หรือออกแดดตลอดวันได้ สามารถทาทับหน้าได้ระหว่างวัน กันแดดกันเหงื่อกันน้ำตัวเดียวจบ แถมช่วยลดปัญหาการเกิดฝ้ากระและจุดด่างดำต่าง ๆ ได้ หาซื้อได้จาก 7eleven ก็มีไซส์พกพาด้วย!

ราคา: 420 บาท ( 50 g.) ซื้อได้จาก Watsons

ข้อดี: ปกป้องผิวชะลอความแก่ก่อนวัยได้ โดยมีนวัตกรรมที่ช่วยเซฟคอลลาเจนใต้ผิวที่อยู่ลึกได้ ป้องกันแดดได้ทั้ง UVA และ UVB

จุดเด่น: มีเนื้อสัมผัสแบบเอสเซ้นส์ที่สามารถทาทับเครื่องสำอางได้ ช่วยรักษาความชุ่มชื่นบนหน้า มีเนื้อที่บางเบาเป็นพิเศษ ไม่หนาไม่วอก ไม่ทำให้เป็นคราบระหว่างวัน

เหมาะกับ: คนทุกสภาพผิว สามารถใช้ออกแดดแรงได้ ใช้เล่นน้ำได้ทั้งทะเลและสงกรานต์ เหมาะกับคนที่ชอบครีมกันแดดเนื้อบางเบา ทาทับได้ไม่ต้องกลัวหน้าหลุด

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำpantip ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2Ff41d916b-9214-4f4d-ad52-53be0b8d1b91?v=20240712101458

“เบอร์หนึ่งครีมกันแดดนักกีฬา กันน้ำ กันเหงื่อได้ ไม่หวั่นแม้ต้องออกแดดเดือนเมษา!”

ถ้าต้องไปเล่นกีฬาออกแดดแรง ๆ แล้วกลัวหน้าพังต้องพก ANESSA Perfect UV Sunscreen Skincare Milk ที่มี SPF50+ และ PA++++ โดยตัวนี้สามารถกันแดดไปได้สุด หยุดได้ทั้งแสง UVB UVA และที่สำคัญมี Very Water Resistant ที่ยืนยันคุณภาพการกันน้ำได้อย่างดีเยี่ยม สาวคนไหนกลัวเยิ้มระหว่างวันพกตัวนี้ได้เลยเอาอยู่ทุกกิจกรรม

ราคา: 859 บาท ( 60 ml.) ซื้อได้จาก Watsons

ข้อดี: มีนวัตกรรม Ultimate UV Protection ที่สามารถป้องกันได้ทั้งน้ำทั้งเหงื่อ ทั้งความร้อนและความชื้น และมี Aqua Booster ที่ยิ่งเปียกเหงื่อก็ยิ่งทำให้ครีมมีประสิทธิภาพ

จุดเด่น: มีครีมบำรุงผสมอยู่กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ผิวชุ่มชื่นได้รับการบำรุงไปด้วยในตัว ทำให้ผิวไม่เสียเมื่อออกแดดแรง

เหมาะกับ: นักกีฬา นักว่ายน้ำ คนที่ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง สามารถลุยบู๊ได้ทุกสถานการณ์ แถมยังสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิวด้วย ซึมเร็วและใช้งานได้ตลอดวัน

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำใช้ดี pantip L’Oreal UV Perfect Matte & Fresh


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F5cb50711-c130-42e5-b7a2-885b30c837aa?v=20240712101531

“เล็กแต่แจ๋วพกได้ทุกวัน เติมครั้งเดียวได้ไม่เยิ้มไม่มัน แถมกันน้ำได้ดีเยี่ยม!”

ใครมีปัญหาหน้ามันตัวที่ตอบโจทย์มากที่สุดก็คือ กันแดดL'OREAL PARIS UV Perfect Matte & Fresh โดยตัวนี้มี SPF50+ และ PA++++ ซึ่งจะช่วยกันแดดได้มีประสิทธิภาพสูงที่สุด ไม่ต้องกังวลเรื่องผิวเปลี่ยนสีหรือหน้าดรอประหว่างวันอีกต่อไป สามารถใช้ในวันที่ไปต่อสู้กับกิจกรรมกลางแจ้งได้สบาย ๆ

ราคา: 339 บาท ( 30 ml.) ซื้อได้จาก Lazada

ข้อดี: เป็นครีมกันแดดคุมมันที่ช่วยทำให้หน้าไม่เยิ้ม เพราะเคลมว่า 100% Oil-Free ป้องกันมะเร็งผิวหนังจากแดดได้

จุดเด่น: มีส่วนผสมของพืช 3 ชนิด และช่วยคุมมันได้จริงด้วยนวัตกรรม Mattifying Pure Clay ที่ช่วยดูดซับความมันบนหน้าได้ แม้ในวันที่แดดร้อนจัดกว่า 45 องศา

เหมาะกับ: คนทุกสภาพผิวรวมไปถึงคนที่กลัวหน้ามันต้องรักครีมกันแดดตัวนี้ พกติดกระเป๋าไปได้ทุกที่ ใช้ทาไปเดินชายหาด ไปวิ่งเล่นออกกำลังกายได้


กันแดดกันน้ำตัวไหนดี pantip NIVEA Sun Triple Protect Anti Wrinkle


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F1362d899-27df-4219-b8b6-2ab6171ac804?v=20240712101610

“สุดยอดครีมกันแดดหน้า 3 in 1 กันได้ทั้งแดด ทั้งมลภาวะ และแสงสีฟ้าจากจอมือถือ!”

มนุษย์ออฟฟิศควรพกครีมกันแดดกันแสงสีฟ้า รุ่น NIVEA Sun Triple Protect Anti Wrinkle ซึ่งรุ่นนี้มี SPF50+ และ PA+++ สามารถปกป้องรังสียูวีเอและยูวีบีได้ แถมยังมีส่วนผสมที่ป้องกันมลภาวะจากอากาศ นอกจากนั้นยังมีตัวบำรุงผิวหน้าให้มีความชุ่มชื่นตลอดวันด้วย ทาก่อนแต่งได้เลยพร้อมลุยแดดตลอดวันแบบไม่เยิ้ม เข้าไปหาซื้อได้ทาง shopee ก็มีด้วยนะ!

ราคา: 950 บาท ( 532 ml.) ซื้อได้จาก Shopee

ข้อดี: สามารถทาครีมกันแดดลุยแดดแรง ๆ ได้ โดยไม่ต้องกลัวฝุ่นละอองและมลภาวะ กันเหงื่อได้ไม่เยิ้ม มี BLUE LIGHT effect protection ที่ป้องกันแสงสีฟ้าได้จากหน้าจอ

จุดเด่น: เป็นครีมกันแดดกันมลภาวะที่มีสารบำรุงผิวจากสาหร่ายทะเล ช่วยป้องกันคอลลาเจนลดลงจากแดดทำร้านผิวหน้า และช่วยลดริ้วรอยบริเวณดวงตาได้

เหมาะกับ: คนที่ต้องออกแดดหนัก กลัวหน้าเยิ้มหน้าไหล และต้องการใช้เพื่อช่วยบำรุงผิวหน้าไปในตัว

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ครีมกันแดดกันน้ำแนะนำ pantip Banana Boat Dry Balance Sunscreen Lotion


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94807%2F4af3b0af-adb5-43b2-9fd8-2d761d3ff6bb?v=20240712101637

“ที่สุดของครีมกันแดดไปทะเล เนื้อบางเบา แถมทาทับได้ตลอดวัน ไม่วอก ไม่เหงื่อ ไม่เยิ้ม!”

ครีมกันแดดหน้ากันน้ำแบรนด์แรกที่ต้องลองก็คือ Banana Boat รุ่น Dry Balance Sunscreen Lotion โดยตัวนี้มี SPF 50+ และ PA+++ ซึ่งเหมาะกับการทาไปเล่นกีฬานอกบ้านอย่างยิ่ง หรือจะทาไปท้าแดดทะเลใต้ก็ไม่มีหวั่น เหงื่อและน้ำฝนไม่เป็นภัยใด ๆ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แถมยังหาซื้อได้ง่ายตามเว็บชอปปิ้งอย่าง Shopee Lazada อีกด้วย

ราคา: 480 บาท (90 ml.) ซื้อได้จาก Lazada

ข้อดี: ป้องกันการไหม้แดด ป้องกันการเสื่อมของผิว ป้องกันมะเร็งผิวหนัง และเนื้อครีมไม่ไหลเยิ้มแบบ Last Longer

จุดเด่น: เนื้อครีมโลชั่นบางเบามาก ทาแล้วสบายผิวไม่เหนียวเหนอะหน้า ความรู้สึกเหมือนทาครีมบำรุงผิวที่กันแดดได้ มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ

เหมาะกับ: กิจกรรมที่โดนแดดหนัก ทาครีมกันแดดว่ายน้ำ ออกกำลังกายกลางแจ้ง เหมาะกับคนที่ชอบเนื้อบางสบายและใช้ได้กับผิวทุกชนิด


Tips เคล็ดลับการใช้กันแดดกันน้ำ ทาหน้า


หลังจากที่เราได้เห็นกันแดดกันน้ำทาหน้าไปแล้วทั้งหมด 30 แบรนด์ เราก็มาดูเทคนิคในการทาครีมกันแดดหน้ากันเลยว่าควรทาเท่าไหร่ รวมไปถึงวิธีการทำความสะอาดหน้าของเราหลังจากที่ทาครีมกันแดดกันน้ำด้วย ซึ่งวันนี้ทาง SistaCafe ได้รวบรวมเทคนิคมาให้หมดแล้ว

ปริมาณการใช้กันแดดกันน้ำทาหน้าที่ถูกต้อง

  • สำหรับทำงานหน้าคอมแดดน้อย สามารถทากันแดดกันน้ำประมาณ 1 ข้อนิ้ว หรือประมาณเหรียญ 10 ได้ เท่านี้ก็เพียงพอจะกันแดดได้แล้ว
  • สำหรับออกแดดไม่แรงมาก ทากันแดดกันน้ำได้เลยประมาณ 2 ข้อนิ้ว ก็จะช่วยปกป้องผิวของเราได้ดีและอย่าลืมทาตรงคอด้วย
  • สำหรับออกแดดแรงหรือฤดูร้อน สามารถทาครีมกันแดดกันน้ำประมาณ 2 เหรียญสิบได้เลย และต้องทาตรงคอด้วย เพื่อจะได้ช่วยกันแดดได้มีประสิทธิภาพ
  • สำหรับเล่นกีฬาและโดนน้ำ ควรทากันแดดกันน้ำประมาณ 1 นิ้วชี้ ซึ่งต้องทาทั้งหน้าและคอด้วยจะได้ช่วยกันแดดได้ดี และอย่าลืมทิ้งให้แห้งก่อนแล้วค่อยออกแดด

ควรทากันแดดกันน้ำซ้ำบ่อยแค่ไหนถึงจะดี

โดยรวมเราสามารถทากันแดดกันน้ำกี่ครั้งก็ได้ ขึ้นอยู่ที่ว่าเราต้องไปโดนน้ำบ่อยแค่ไหน หลังจากที่โดนน้ำแล้วก็ควรจะต้องทาทับอีกรอบในทันที เพราะว่าครีมกันแดดเมื่อโดนน้ำไปแล้วก็จะหลุดลอกออกไปบ้างในบางส่วน ทำให้ประสิทธิภาพในการกันแดดลดลง

ทางที่ดีควรจะทาครีมกันแดดทันทีเมื่อขึ้นจากน้ำ เมื่อไปเล่นทะเล เมื่อไปว่ายน้ำที่สระน้ำ หลังจากที่ขึ้นมาแล้วก็ให้ซับหน้าให้แห้งพอประมาณ จากนั้นก็สามารถลงครีมกันแดดกันน้ำทับได้เลย และรอให้แห้งประมาณ 5-10 นาทีจากนั้นก็ลงไปเล่นน้ำต่อได้ เท่านี้ก็ทำให้ผิวของเราไม่หมองคล้ำแล้ว

สิ่งที่ต้องระวังคือการเลือกเนื้อครีมที่เหมาะกับหน้าของเรา ควรเลือกกันแดดกันน้ำทาหน้าที่ซึมไว เช่น กันแดดเนื้อเจล กันแดดเซรั่ม กันแดดสเปรย์ ฯลฯ จะทำให้ซึมเข้าไปในชั้นผิว รวมทั้งเลือกกันแดดสูตรอ่อนโยน กันแดดผิวแพ้ง่ายเอาไว้ก่อนด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตันและเกิดสิว เพราะเราต้องทาซ้ำหลายรอบ


ขั้นตอนการทำความสะอาดครีมกันแดดกันน้ำทาหน้าที่ถูกต้อง

  1. ต้องใช้ makeup remover ในการทำความสะอาดหน้าจะดีที่สุด จะช่วยล้างครีมกันแดดกันน้ำออกไปได้ ทำให้ไม่เหลือสิ่งตกค้าง
  2. เราสามารถเช็ดหน้าด้วย makeup remover ทับครั้งอีกหนึ่งได้ เพื่อให้แน่ใจว่าหน้าของเราไม่หลงเหลือเครื่องสำอางหรือครีมกันแดดทิ้งเอาไว้
  3. เวลาเราทำความสะอาดหน้าควรจะเช็ดแบบย้อนรูขุมขน เพื่อทำให้ครีมกันแดดและสิ่งตกค้างหลุดออกไปให้หมด
  4. ใช้โฟมล้างหน้าสูตรที่อ่อนโยนและเหมาะกับหน้าเรา ในการล้างหน้าเพื่อทำความสะอาด ก็จะทำให้ครีมกันแดดกันน้ำหลุดออกไปได้
  5. เพิ่มความมั่นใจด้วยการใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดหน้าอีกครั้ง เป็นการปรับค่า PH ของผิวของเราด้วย จากนั้นก็ลง skincare ได้เลยก็เรียบร้อย

สรุป

ถ้าไม่อยากหน้าหยาหน้าเยิ้ม ครีมกันแดดกันน้ำ ถือเป็นไอเทมที่ต้องพกติดตัวไว้ตลอด ไม่ว่าจะฤดูร้อนฤดูฝนก็ต้องใช้ เพราะกันแดดกันน้ำช่วยกันแดดได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถกันรังสีได้ทั้ง UVA UVB ซึมผิวได้เร็วแถมไม่เหนียวเหนอะหนะด้วย

วิธีเลือกใช้กันแดดกันน้ำที่เหมาะกับเรา ก่อนอื่นต้องรู้ก่อนว่าตัวเราเองเป็นคนผิวแบบไหน เป็นคนผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม หรือผิวแพ้ง่าย จากนั้นเราก็สามารถเลือกครีมกันแดดที่เนื้อครีมเหมาะกับเราได้เลย โดยรวมสามารถใช้เป็นกันแดดเซรั่มและกันแดดแบบเจลได้ ซึ่งเหมาะกับคนทุกผิว

วิธีทาครีมกันแดดกันน้ำที่ถูกต้อง ให้เราลงครีมกันแดดในตอนที่ตัวแห้ง หลังจากนั้นก็รอประมาณ 5-10 นาทีก็สามารถลงน้ำได้เลย หรือออกแดดได้เลย ส่วนใครอยากจะทาซ้ำก็อย่าลืมเช็ดตัวให้แห้งก่อน หลังจากว่ายน้ำเสร็จก็ขึ้นมาทากันแดดกันน้ำซ้ำได้ เราสามารถถทาทับได้ไม่เป็นไร ยิ่งกันแดดไว้ก็ยิ่งดีต่อผิวเรา!



บทความแนะนำ





เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้