1. SistaCafe
  2. ชุดพิธีการโอลิมปิก พาส่องแฟชั่น Olympics Paris 2024 ของแต่ละประเทศ

สวัสดีค่ะชาวซิส! รู้สึกว่าช่วงเวลามันผ่านไปไวมาก ๆ เลยค่ะ เพราะตอนนี้ก็ถึงเวลาวนกลับมาเกาะขอบจอดู มหกรรมกีฬา Olympics ครั้งที่ 33 กันอีกแล้วค่ะ ทางเราเชื่อว่าเพื่อน ๆ หลายคนเองก็ตั้งตารอชมงาน Olympics ครั้งที่ 33 เพราะประเทศไทยเองก็ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมด้วยเช่นกัน ซึ่งในวันนี้เราก็มีข้อมูลของการจัดงานในครั้งนี้ และเหล่า ชุดพิธีการโอลิมปิก ของทัพนักกีฬาแต่ละประเทศมาฝากเพื่อน ๆ กันด้วยค่ะ



Olympics 2024 จัดขึ้นที่ไหน ?

สำหรับมหกรรมกีฬาที่เราจะไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ Olympics ครั้งที่ 33 โดยเจ้าภาพสำหรับงานในครั้งนี้ได้วนมาที่ "ประเทศฝรั่งเศส" อีกครั้งค่ะ โดยในครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่ 3 ที่ฝรั่งเศสได้เป็นเจ้าภาพในการจัดงาน Olympics และถือเป็นครั้งที่ 3 ในรอบ 100 ปีด้วยนะคะ สำหรับในปีนี้งาน Olympics จะเริ่มมีตั้งแต่วันที่ 26 กรกฎาคม และจะมีการแข่งข้ามเดือนไปจนถึงวันที่ 11 สิงหาคม ด้วยค่ะ

ซึ่งนอกเหนือจากปารีสได้เป็นเจ้าภาพแล้ว อีกหนึ่งเรื่องที่ถือว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นและหลายคนจับตามองกันในปีนี้ก็เป็นเหล่าชุดพิธีการแต่ละประเทศค่ะ เพราะแต่ละประเทศก็ใส่กันจัดเต็มมากกันเลยทีเดียว ซึ่งในวันนี้เราก็นำมาฝากเพื่อน ๆ ด้วยค่ะ


เปิดตัว! ชุดพิธีการโอลิมปิก 2024 ของแต่ละประเทศ


ชุดพิธีการโอลิมปิกอินโดนีเซีย

ออกแบบโดย “Didit Hediprasetyo” ดีไซเนอร์ชาวอินโดนีเซีย โดยเลือกใช้สีขาวแดง ซึ่งเป็นสีของธงชาติอินโดเนเซีย โดยทั้งสองสีจะแสดงถึงความบริสุทธิ์และความสงบสุข



ชุดพิธีการโอลิมปิกฟิลิปปินส์

สำหรับประเทศฟิลิปินส์ก็ได้นำเอาธงชาติธงชาติฟิลิปปินส์มาอยู่บนตัวเสื้อค่ะ และบริเวณด้านนอกได้มีการนำเอา “Sinag Barong” (ซินัก บารอง) ซึ่งเป็นเสื้อเชิ้ตทางการที่มีน้ำหนักเบามาคลุมพาดไว้อีกข้างค่ะ โดยลวดลายที่นำมาใช้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก “Pintados” ค่ะ




ชุดพิธีการโอลิมปิกประเทศสหรัฐอเมริกา

ชุดนักกีฬาของประเทศสหรัฐอเมริกาถูกออกแบบโดยแบรนด์ “Ralph Lauren โดยตัวชุดประกอบด้วยเบลเซอร์สีกรมท่า เสื้อเชิ้ตลายทาง และกางเกงยีนส์เดนิม ซึ่งทั้งหมดนี้ถือว่าสื่อถึงประเทศสหรัฐอเมริกาได้เป็นอย่างดี




ชุดพิธีการโอลิมปิกประเทศเกาหลี

มากันที่ “เกาหลีใต้”ชุดของเหล่านักกีฬาถูกออกแบบโดยแบรนด์ “Musinsa Standard” ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากยุคเรโทร ซึ่งแรงบันดาลใจจากเครื่องลายครามสีน้ำเงินและสีขาวของเกาหลี ที่มุ่งเน้นถึงความงามแบบดั้งเดิมของเกาหลี




ชุดพิธีการโอลิมปิกประเทศมองโกเลีย

จะไม่พูดถึงไม่ได้เลยค่ะ เพราะชุดของประเทศมองโกเลียเป็นที่พูดถึงเป็นอย่างมาก โดยชุดของมองโกเลียถูกออกแบบโดย “Michel & Amazonka” แบรนด์แฟชั่นของประเทศมองโกเลีย ที่ต้องการจะชูความงามแบบดั้งเดิม และมีการผสมเอาแฟชั่นสมัยใหม่เข้าไปด้วย ซึ่งชุดของเหล่านักกีฬามองโกเลียจะมีลักษณ์และวัฒนธรรมของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นกวางในจินตนาการ ดวงอาทิตย์ ดวงจันทร์ ตลอดจนมีสัญลักษณ์โอลิมปิกอย่างคบเพลิงและห่วง 5 ห่วง



ชุดพิธีการโอลิมปิกฝรั่งเศส

สำหรับประเทศเจ้าภาพอย่าง “ฝรั่งเศส” ตัวชุดก็ถูกออกแบบจาก “Berluti” (เบอร์ลูติ) แบรนด์หรูเก่าแก่ของฝรั่งเศส โดยชุดในครั้งนี้จะเป็นสูทสีน้ำเงินอมเขียวกับกางเกงขายาวและกระโปรง มีทั้งแบบแขนยาวและแขนกุด โดดเด่นด้วยปกผ้าไหมดีไซน์สีน้ำเงินและสีแดงออมเบร โดยมีเสื้อเชิ้ตสีขาวด้านใน และจากทั้งหมดที่เราพูดไปตัวสีต่างๆก็คือสีประจำธงชาตฝรั่งเศสนั่นเองค่ะ


ชุดพิธีการโอลิมปิกไทย

สำหรับประเทศ “ไทย” ของเราเองมาในชุดผ้าไหมสีฟ้า พร้อมลวดลายบริเวณกระดุม ซึ่งชุดนี้ถือว่ากำลังเป็นกระแสอยู่ในโซเชียลเลยค่ะ นี้ โดยชุดทำจากผ้าไหมไทยสีฟ้ามีลายที่กระดุม แตกต่างจากชุดพิธีการในปีก่อน ๆ ที่จะเป็นชุดสูทสากลสีต่าง


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201957%2F41a5b8ce-c5cd-47bd-b017-3acf1db90c3e?v=20240720071126

และนอกจากในส่วนของชุดพิธีการแล้ว อีกหนึ่งไฮไลต์ในครั้งนี้คือหนึ่งชุดนั่นก็คือ ชุดทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2024 โดยสำหรับชุดนี้จะเป็นเสื้อแจ็กเก็ตสีน้ำเงินของแกรนด์สปอร์ต โดยนำลวดลายจาก “มรดกโลกบ้านเชียง” มาออกแบบชุดต่างๆ เพื่อสะท้อนถึงความเป็นไทยนั่นเองค่ะ

โดยทั้ง 2 ชุดนี้จะถูกนำมาใช้ในวัตถุประสงค์ที่ต่างกันเล็กน้อยค่ะ สำหรับชุดแรกที่ทำลังมีกระแสอยู่ตอนนี้จะถูกนำมาให้นักกีฬาใช้สวมใส่ในวาระโอกาสงานพิธีที่เป็นทางการ และในส่วนของ เสื้อแจ็กเก็ตสีน้ำเงินของแกรนด์สปอร์ตจะใช้ในพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201957%2Faf5d50e5-1d22-46be-85cb-5358b2034530?v=20240724072814

ชุดพิธีการโอลิมปิกสเปน

สำหรับประเทศ สเปน ได้มีการหยิบเอาดอกคาร์เนชั่นที่เป็ดอกไม้ประจำชาติ และนำสีธงชาติอย่างเหลือง – แดง มาเป็นแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ชุด และอีกหนึ่งงจุดเด่นที่สำคัญคือได้นำวัสดุรีไวเคิลโพลิเอสเตอร์และผ้าฝ้ายออแกนิกมาใช้ในการดีไซน์ครั้งนี้ค่ะ




ชุดพิธีการโอลิมปิกโปแลนด์

ดูเหมือนกระแสตอบรับของชุดพิธีการนี้ก็เป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน โดยแบรนด์ BIZUU เป็นผู้ออกแบบ โดยคำนึงให้มีทั้งความทางการและสามารถสวมใส่ในชีวิตประจำวัน โดดเด่นด้วยลายพิมพ์พืชพรรณและดอกไม้ต่างๆ เช่น ข้าวไรย์ แบล็คเบอร์รี่ โคลท์ฟุต ดอกป๊อปปี้ คอร์นฟลาวเวอร์ เดซี่ และนกกระจอก




เป็นไงบ้างคะเพื่อน ๆ สำหรับ ชุดพิธีการโอลิมปิก 2024 ของแต่ชาติ สำหรับทางเรารู้สึกว่าปีนี้งานโอลิมปิคดูมีสีสันและน่าติดตามมาก ๆ เลยค่ะ เพื่อนเองก็อย่าลืมเกาะขอบจอรอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาชาวไทยของพวกเรากันด้วยนะคะ ปีนี้ขอให้ทัพนักกีฬาไทยคว้าเหรียญกลับมาเยอะ ๆ เลย



บทความที่ชาวซิสห้ามพลาด!








เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้