1. SistaCafe
  2. เจาะ 40 ครีมกันแดดคนหน้ามัน 2024 คุมมัน ไม่อุดตัน ผิวใสไม่กลัวหมอง

ไม่ว่าจะหน้าร้อน หน้าหนาว หรือหน้าฝน ‘แดด’ เมืองไทยก็ยังร้อนอย่างกับ Fire สมัยเลย ใครเคยเจอประสบการณ์แบบเดียวกันบ้างหรือเปล่า…เพราะต้องเดินฝ่าแดดร้อนร้อนข้างนอก อาการรู้สึกแสบๆ ร้อนๆ ผิวเหมือนกับไก่ย่างบนเตาเผายังไงอย่างนั้นเลย แล้วขอให้รู้ไว้เลยว่าแสงแดดไม่ได้ทำให้รู้สึกแสบร้อนผิวอย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะ เพราะแสงแดดที่มาพร้อมกับรังสียูวีถือเป็นคู่หูตัวร้ายที่ทำร้ายผิวจนเกิดความหมองคล้ำ จุดด่างดำ และสารพัดปัญหาผิวตามมาอีกเพียบ งานนี้หากไม่ทาครีมกันแดดเป็นประจำทุกวันเพื่อเป็นเกราะป้องกันผิวก็มีโอกาสที่ผิวจะโดนทำร้ายจนพังยับเยินแน่ๆ แต่เราเข้าใจดีว่าสำหรับสาวผิวมันหลายคนคงไม่ชอบทาครีมกันแดดสักเท่าไหร่ เพราะผ่านไปไม่ทันถึงครึ่งวันหลังทากันแดดหน้าก็มันเยิ้มเหมือนกระทะทอดไข่ซะแล้ว แถมครีมกันแดดบางตัวทาแล้วทำให้รูขุมขนอุดตัน จนสิวเห่อขึ้นเต็มหน้าอีกต่างหาก

วันนี้เราจึงรวบรวมทั้งความรู้ การเลือกใช้ สกินแคร์ที่ควรมีติดตู้ และครีมกันแบบที่เหมาะกับคนหน้ามันมาฝากกันค่ะ ความรู้และทริคเหล่านี้จะช่วยเสริมให้คนที่มีปัญหาหน้ามันลดความกังวลไปได้ระดับหนึ่ง อีกทั้งรวมไปถึงครีมกันแดดเหล่านี้ที่รวบรวมมาแนะนำก็จะทำหน้าที่ฮีโร่ที่ช่วยปกป้องไม่ให้ผิวหมองคล้ำ แถมทาแล้วหน้าไม่มัน ไม่เยิ้ม ผิวไม่อุดตัน คนผิวมันทาได้อย่างสบายใจแน่นอนจ้าาา


วิธีเลือกครีมกันแดดสำหรับคนหน้ามัน พิจารณาจากอะไรบ้าง?


หน้ามัน (Oil Face หรือ Oil Skin) คือปัญหาผิวหนังอย่างหนึ่งที่บนใบหน้ามีน้ำมัน (Sebum) เคลือบผิวมากเกินความจำเป็น อาจเกิดจากต่อมไขมัน (Sebaceous Glands) ถูกกระตุ้นให้ทำงานมากกว่าปกติจนสร้างน้ำมันขึ้นมาเคลือบผิวมากเกินไป หรืออาจเกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับผิวที่ทำจากน้ำมันเป็นหลัก (Oil base) ก็มีส่วน ซึ่งปกติแล้วใบหน้าของเรานั้นมีการสร้างน้ำมันเก่ามาเคลือบสีตามปกติอยู่แล้ว เพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นให้คงบนใบหน้าได้นาน เพื่อให้ผิวดูสุขภาพดีก็ควรจะมีน้ำมันบนใบหน้าในปริมาณที่พอดีไม่น้อยเกินไปและไม่มากจนเกินไป เพราะหากน้อยเกินไปผิวก็จะแห้งได้ง่าย แต่ถ้ามากเกินไปก็จะส่งผลเสียหลายอย่างตามมา

น้ำมันบนใบหน้าที่มากเกินไปก็จะมีข้อเสียอยู่มากอย่างแรกเลยคือ ทำให้เชื้อแบคทีเรียใบหน้าเสียสมดุล แบคทีเรียบางอย่าง เช่น แบคทีเรีย C.acne ที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดสิว มีน้ำมันที่ผลิตจากต่อมไขมันของคนเราเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งเสริมการขยายตัวของกลุ่มแบคทีเรีย “C.acnes (Cutibacterium acnes) หรือชื่อเก่าเรียกว่า P.acnes (Propionibacterium acnes) ซึ่งเป็นแบคทีเรียประจำถิ่นที่อาศัยอยู่บนผิวหนังของเรามาตั้งแต่ต้น หากมีจำนวนไม่มากก็ไม่ได้ส่งผลเสียอะไร แต่หากมีจำนวนมากไปก็จะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้เกิดสิวได้” นอกจากนี้หากแบคทีเรียตัวนี้เข้าสู่ชั้นผิวหนังจะกระตุ้นให้เกิดการอักเสบ เกิดเป็นสิวอักเสบทั้งตุ่มแดง สิวหัวหนอง สิวไต และสิวหัวช้าง ในกรณีที่เกิดการอักเสบในผิวหนังชั้นในที่ลึกลงไป

ข้อเสียอีกอย่างหนึ่งคือความมันบนหน้าทำให้สิ่งสกปรกเกาะตัวรวมกันและอุดตันรูขุมขนได้ง่าย สามารถเกิดเป็นสิวหรือโรคผิวหนังอื่นตามมาได้อีกเช่นกัน แต่ไม่ได้เกิดขึ้นกับทุกคน ด้วยปัจจัยหลายอย่างทำให้แต่ละคนนั้นมีสภาพผิวที่ไม่เหมือนกันบางคนไม่ค่อยหน้ามัน บางคนหน้ามันง่าย หรือบางคนอาจมีผิวผสม สำหรับผู้ที่มีผิวผสมส่วนของใบหน้าที่มันเรียกว่า “T-zone” โดยที่โซนนั้นคือบริเวณกึ่งกลางใบหน้าที่มักจะมีต่อมไขมันมากกว่าส่วนอื่นๆ เมื่อต่อมไขมันถูกกระตุ้นให้ทำงานมากกว่าปกติก็จะก่อเกิดความมันกว่าอย่างเช่น หน้าผาก จมูก และคาง เมื่อเรียงตัวกันแล้วจะเป็นรูปตัว T ที่มาจากคำว่า T-zone นั่นเอง


ครีมกันแดดสำหรับผิวมัน


แน่นอนว่าคนผิวมันก็ยังคงจำเป็นที่ต้องทากันแดดเพราะด้วยสภาพอากาศและค่าดัชนีแดดในประเทศไทยนั้นสูงถึงสูงมาก เสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งผิวหนังหากไม่รีบป้องกันหรือหลีกเลี่ยง และอย่างที่เรารู้มาแล้วว่าผิวมันนั้นมีสาเหตุเกิดจากอะไร ฉะนั้นแล้วเราก็ต้องเลือกครีมกันแดดให้เหมาะสมกับสภาพผิว ดังนั้นแล้วครีมกันแดดที่เหมาะสมสำหรับผิวมันนั้นควรเลือกกันแดดที่ซึมเข้าสู่ผิวได้รวดเร็ว ให้เลือกใช้กันแดดเนื้อเจล เนื่องจากมีส่วนผสมของน้ำอยู่มาก ในขณะเดียวกันก็ไม่มีส่วนผสมอย่างมันมันไม่กระตุ้นให้ผิวมันมากขึ้น โดยเนื้อเจลนั้นจะมีคุณสมบัติที่ซึมง่าย แห้งไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคาบไว้ ขจัดความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดีด้วย


วิธีดูและสังเกตว่าเราเป็นคนหน้ามันหรือมีผิวมันแบบไหน


สาเหตุของการเกิดหน้ามัน

  1. ฮอร์โมน - ฮอร์โมนในกลุ่มแอนโดรเจน (Androgen) เป็นฮอร์โมนกลุ่มหลักที่มีผลกกระตุ้นการทำงานของต่อมไขมัน โดยเฉพาะฮอร์โมน Dihydrotestosterone หรือเรียกย่อๆ ว่า DHT
  2. พันธุกรรม - พันธุกรรมเป็นตัวกำหนดสภาพผิวโดยรวม และการทำงานของต่อมไขมัน ทั้งหน้ามัน หน้าไม่มัน ผิวผสม ปริมาณน้ำมันที่ผลิตออกมา กระทั่งการตอบสนองของต่อมไขมันต่อการกระตุ้นของฮอร์โมนและสิ่งเร้าอื่นๆ ด้วย
  3. การใช้ผลิตภัณฑ์ที่ใช้ทาบนหน้า - ทั้งเครื่องสำอาง โลชั่น ครีม เจล ครีมกันแดดสำหรับคนหน้ามัน หรือเซรั่มต่างๆ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ที่เป็น oil base ที่จะทำให้หน้ามันมากกว่าปกติ
  4. ความชุ่มชื้นของผิวหนัง - ยิ่งผิวหน้าแห้ง ร่างกายยิ่งตอบสนองโดยการสร้างน้ำมันขึ้นมา เพื่อป้องกันการสูญเสียน้ำบนผิวเพิ่มขึ้น
  5. พฤติกรรมการดูแลผิวหน้า - การล้างหน้าหรือสครับหน้ามากเกินความจำเป็น จะทำให้ผิวแห้งจนร่างกายสร้างน้ำมันขึ้นมาป้องกันการสูญเสียน้ำเพิ่ม
  6. สภาพอากาศ - หากอากาศร้อนหรืออากาศแห้งมาก จะทำให้ผิวหนังสูญเสียความชุ่มชื้น กระตุ้นให้ต่อมไขมันสร้างน้ำมันออกมามากกว่าปกติ จนทำให้หน้ามันนั่นเอง

ฉะนั้นแล้วไปดูประเภทของหน้ามันกัน มีวิธีสังเกตอย่างไรว่าเราผิวมันแบบไหนไปดูได้เลย


หน้ามัน - ลักษณะที่เป็นสิวขึ้นง่าย

การมีผิวหน้ามันจะทำให้มีแนวโน้มที่เกิดสิวได้ง่ายมากกว่าปกติ เกิดจากการที่ต่อมไขมันผลิตไขมันออกมามาก รูขุมขนเกิดการขยาย ทำให้มีสิ่งสกปรกเชื้อแบคทีเรียเข้าไปอุดตันที่รูขุมขน ดังนั้นมักจะเกิดสิวอุดตันที่มีลักษณะเป็นตุ่มนูน แข็ง เป็นไตบนผิว หรืออาจเกิดเป็นลักษณะของสิวเสี้ยนอุดตันเม็ดเล็กๆ เช่น สิวหัวดำ หรือสิวไม่มีหัว


หน้ามัน - ผิวขาดน้ำ

โดยปกติแล้วอย่างที่บอกคือร่างกายจะผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผิวเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหนังนั้นสูญเสียความชุ่มชื้น แต่สังเกตได้เลยว่าคนที่หน้ามันแล้วผิวขาดความชุ่มชื้นนั้นคือเกิดจากการที่เราขาดการบำรุงไม่ว่าจะสกินแคร์ไม่ถึง หรือกินน้ำไม่ถึง ทำให้ผิวภายในขาดน้ำ จนกลายเป็นว่าร่างกายยิ่งผลิตน้ำมันเกินจนกลายเป็นหน้ามันแทน


หน้ามัน - รูขุมขนกว้าง

การที่รูขุมขนกว้างคือมาจากต่อมน้ำมันใต้ผิวหนังขับน้ำมันออกมามากเกินไปทำให้รูขุมขนต้องขยายตัวเพิ่มขึ้นเพื่อขับน้ำมันเหล่านี้ออกมา ดังนั้นคนที่หน้ามันแล้วมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย จึงเผชิญมักจะมีปัญหารูขุมขนกว้างควบคู่มาด้วย


วิธีเลือกเนื้อกันแดดที่เหมาะสมกับผิวหน้ามันประเภทต่างๆ


ครีมกันแดดเนื้อเจล

ผิวมันเป็นลักษณะผิวที่ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามากกว่าปกติ ดังนั้นจะสังเกตได้เลยว่ามีรูขุมขนที่กว้างจนสังเกตได้ จึงส่งผลให้หน้ามันเร็ว ผิวมันวาว ซึ่งการเลือกครีมกันแดดอย่างเหมาะสมควรเลือกเป็นเนื้อเจล เพราะมีคุณสมบัติที่ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย แห้งไว ไม่ทิ้งคราบเหนียวเหนอะหนะ และไม่ทำให้เกิดความมันสะสมบนใบหน้าอีกด้วย ซึ่งนอกจากนี้ก็คือลดปัญหาที่นำไปสู่ปัญหาผิวต่างๆ ได้ด้วย


ครีมกันแดดเนื้อบางเบา

เนื้อครีมที่มีความบางเบานั้นจะช่วยลดปัญหาในเรื่องของผิวอุดตันลงไปได้เช่นเดียวกับเนื้อเจล ซึ่งเนื้อที่บางเบานั้นนอกจากจะใช้กับคนผิวมันแล้วยังสามารถใช้กับคนผิวผสมได้ นอกจากเน้นการซึมไวแล้วจะยังช่วยให้ผิวไม่เกิดการระคายเคืองหรือปัญหาอื่นๆ ตามมาด้วย



ครีมกันแดด หน้ามันสำหรับคนเป็นสิว


La Poche-Rosay Anthelios Clear Skin Dry Touch Sunscreen SPF 60


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Fb522b8eb-d290-46c5-a648-c37f9d24ebaa?v=20240805095309

เริ่มต้นด้วยครีมกันแดดสำหรับคนผิวมันตัวแรก ที่เราหยิบมาบอกต่อกันอย่าง La Poche-Posay Anthelios Clear Skin Dry Touch Sunscreen SPF 60 ก่อนเลยค่ะ นอกจากครีมกันแดดตัวนี้จะมาพร้อมกับค่า SPF 60 ที่จะช่วยปกป้องผิวไม่ให้โดนแสงแดดและรังสียูวีทำร้ายจนเกิดความหมองคล้ำแล้ว ยังเป็นกันแดดสูตร Oil-free ที่ปราศจากน้ำมันและสามารถดูดซึมความมันส่วนเกินบนผิวหน้าได้ด้วยนะ แบบนี้คนผิวมันหยิบกันแดดไปใช้ ก็ไม่ต้องกังวลใจว่าผิวหน้ามันเยิ้มระหว่างวันแล้ว


ราคา : 899 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


CeraVe Tinted Sunscreen SPF 30


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Fe190380a-48ff-4502-a05a-1267715518ec?v=20240805095405

บางครั้งสาเหตุที่ทำให้หลายคนเจอกับปัญหาผิวมันง่าย อาจเกิดจากความจากการที่ผิวขาดความชื้นชื้นจนผิวแห้ง จึงทำให้เกิดการผลิตน้ำมันส่วนเกินในปริมาณมากออกมาเคลือบผิวก็เป็นได้ เราจึงหยิบ CeraVe Tinted Sunscreen SPF 30 มาแนะนำให้คนผิวมันขาดน้ำได้ลองหาซื้อมาใช้กัน โดยกันแดดตัวนี้สามารถปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF 30 และเนื้อกันแดดยังมีส่วนผสมของ ‘เซราไมด์’ ที่เสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง รวมทั้ง ‘ไนอะซินาไมด์’ และ ‘กรดไฮยาลูโรนิค’ ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวไม่แห้งกร้านตลอดวัน ที่สำคัญเนื้อกันแดดเข้ากับทุกสีผิวทาแล้วไม่ต้องกลัวหน้ากับคอคนละสีเลย


ราคา : 1,854 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Supergoop! Mattescreen SPF 40


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F82a32c01-94e3-45c0-b50f-460e68db6245?v=20240805095443

ตามมาดูครีมกันแดดสำหรับคนผิวมันที่มาในแพ็กเกจหลอดน่ารักสดใสอย่าง Supergoop! Mattescreen SPF 40 ตัวต่อไปเลยดีกว่าค่ะ เอาจริงๆแค่อ่านชื่อผลิตภัณฑ์แล้วเจอคำว่า ‘Matte’ ก็คงจะพอเดาออกแล้วนะว่ากันแดดตัวนี้ทาแล้วให้ฟินิชผิวแบบแมตต์ จึงตอบโจทย์คนผิวมันแบบสุดๆ นอกจากนี้เนื้อกันแดดยังมีส่วนผสมของ ‘รากหม่อน’ ที่ช่วยเบลอรูขุมขนและปรับให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น แต่เนื้อผลิตภัณฑ์มีความบางเบา ไม่หนักผิว สาวๆ จะหยิบกันแดดตัวนี้มาใช้เป็นไพร์เมอร์ก่อนลงเมคอัพก็ได้นะ


ราคา : 1,468 บาท

ปริมาณ : 45 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Paula’s Choice Extra Care Non-Greasy Sunscreen SPF 50


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Fefa312ac-9f92-4169-b514-f3f0861bc931?v=20240805095536

ถ้าสาวคนไหนรู้ตัวว่าตัวเองชอบใช้ชีวิตแบบลุยๆ หรือชอบทำกิจกรรมทางน้ำ/เหงื่อออกท่วมตัว ก็ไม่ควรพลาด Paula’s Choice Extra Care Non-Greasy Sunscreen SPF 50 เด็ดขาดเลยนะ เพราะครีมกันแดดตัวนี้ไม่ได้เกิดมาเพื่อคนผิวมันด้วยสูตรลดมันอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังเป็นกันแดดกันน้ำ/กันเหงื่อ ที่ให้ความติดแน่นทนนานบนผิว ไม่ว่าจะไปเล่นน้ำที่ไหนหรือเหงื่อท่วมจนเปียกไปทั้งตัว ก็มั่นใจได้เลยว่ากันแดดตัวนี้ยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดและยูวีเหมือนเดิม แล้วความดีงามอีกหนึ่งอย่างก็คือ เนื้อกันแดดสามารถเกลี่ยไปกับผิวได้ง่าย และให้ฟินิชผิวแบบแมตต์ที่เหมาะกับคนผิวมันที่สุดเลย


ราคา : 1,050 บาท

ปริมาณ : 148 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Neutrogena Clear Face Oil-Free Sunscreen SPF 50


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F39902c0b-fb8e-48f3-9eef-32fe6d291d01?v=20240805095556

ใครที่ชอบแวะไปเดินเลือกซื้อสกินแคร์/เครื่องสำอางตามดรักสโตร์หรือซุปเปอร์มาร์เก็ตบ่อยๆ ก็คงจะคุ้นชื่อแบรนด์ Neutrogena กันอยู่แล้วใช่ไหมล่ะคะ??? โดยแบรนด์นี้เขาก็มีครีมกันแดดสำหรับคนผิว ใช้ดีจนต้องบอกต่ออย่าง Neutrogena Clear Face Oil-Free Sunscreen SPF 50 ด้วยนะ ครีมกันแดดตัวนี้มาพร้อมกับ SPF 50 ที่เรียกได้ว่าจัดเต็มมากๆ พอทาแล้วก็มั่นใจได้เลยว่าผิวได้รับการปกป้องจากทั้งแสงแดดและรังสียูวี แล้วยังเป็นกันแดดสูตรกันน้ำที่ความติดทนมากๆ อีกต่างหาก เพราะฉะนั้นใครที่ชอบทำกิจกรรมทางน้ำหรือการออกกำลังกาย ถ้าได้ลองใช้แล้วต้องเลิฟกันแดดตัวนี้แน่ๆ


ราคา : ประมาณ 490 บาท

ปริมาณ : 88 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Clinique City Block Sheer Oil-Free Daily Face Protector SPF 25


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F520322b9-91c5-40b4-8818-d108db4218a0?v=20240805095838

หากไม่อยากโดนรังสียูวีทำร้ายผิวหน้า จนเกิดความคล้ำหรือทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ ก็ต้องรีบหาซื้อ Clinique City Block Sheer Oil-Free Daily Face Protector SPF 25 มาเป็นตัวช่วยปกป้องผิวกันแล้ว โดยครีมกันแดดตัวนี้มีส่วนผสมของ ‘ไทเทเนียมไดออกไซด์’ และ ‘ซิงค์ออกไซด์’ ที่ช่วยป้องกันไม่ให้รังสียูวีทำลายผิวหน้า แล้วยังมาพร้อมกับกันแดดเนื้อเชียร์ที่มีความบางเบา สบายผิว และเป็นครีมกันแดดที่ช่วยดูดซับน้ำมันส่วนเกินออกไปจากผิวให้กับคนผิวมันง่ายได้ด้วยนะตัวเธอ


ราคา : ประมาณ 1,284 บาท

ปริมาณ : 40 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Kiehl’s Super Fluid Daily UV Defense Sunscreen SPF 50+


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F67c9c4e2-ccee-4da4-a934-2e1746d6bc29?v=20240805095739

รู้หรือเปล่าว่าแบรนด์ Kiehl’s ไม่ได้มีแค่เซรั่มตัวดังที่น่าซื้อมาลองใช้อย่างเดียวเท่านั้นหรอกนะ แต่ยังมี Super Fluid Daily UV Defense Sunscreen SPF 50+ ครีมกันแดดที่ถือเป็นไอเทม #ของมันต้องมี สำหรับคนผิวมันด้วยเหมือนกัน โดยจุดเด่นของกันแดดตัวนี้นอกจากจะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดแล้ว ยังช่วยต้านสัญญาณแห่งวัย เช่น ตีนกา ร่องแก้ม รอยย่น ผิวหย่อนคล้อย ฯลฯ ได้ด้วยนะ เพราะเนื้อกันแดดมีส่วนผสมของ ‘วิตามินอี’ ที่ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันแสงแดด แล้วสาวผิวมันคนไหนได้ลองใช้ครีมกันแดดตัวนี้ ก็สัมผัสได้เลยว่าเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ซึมไว และไม่ทิ้งความมันเอาไว้บนผิวเลยด้วย


ราคา : 1,716 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Bioderma Photoderm AKN Mat Fluide SPF 30


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F6701aeec-fe18-4961-b782-ccd406dfa9cc?v=20240805095918

เป็นครีมกันแดดเนื้อแมตต์บางเบาที่มีการปกป้องสูง พร้อมทั้งปกป้องการเกิดสิวครบครันในหลอดเดียว อีกทั้งยังเป็นสูตร Photoderm AKN Mat Fluide SPF 30 ที่เหมาะสำหรับคนผิวผสมจนถึงผิวมันที่มีมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ทั้งยังช่วยปกป้องแสงแดดอย่างยาวนานด้วยประสิทธิภาพที่ครอบคลุมรังสี UVA/UVB ด้วย Cellular Bioprotection ช่วยในการต่อต้านอนุมูนอิสระที่ทำร้ายผิว ลดการเกิดจุดด่างดำ และชะลอผิวแก่ก่อนวัย อีกทั้งยังมาพร้อมกับ Mattifying microplastics ที่ช่วยดูดซับ sebum ส่วนเกิน อีกทั้งฟินิชผิวไม่ทำให้ผิวมันมันวาวด้วยความที่เนื้อเบาสบาย ไม่ทิ้งคราบ และความมัน อีกทั้งยังเป็นสูตรกันน้ำ นอกจากเป็นครีมกันแดดสำหรับผิวมันแล้ว ยังเหมาะกับคนที่ผิวบอบบางอีกด้วย เพราะไม่มีสารก่อให้เกิดอาการแพ้


ราคา : 940 บาท

ปริมาณ : 49 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Shiseido Perfect UV Protector SPF 50+


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F83414f0f-d95f-4e0a-851f-78fc81361160?v=20240805095937

เป็นครีมกันแดดที่มีเนื้อบางเบาสบายผิว ซึมซับเร็ว ฉบับญี่ปุ่น ที่ไม่เน้นความเหนียวเหนอะหนะ อีกทั้งยังช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB พร้อมด้วยการปกป้องถึง SPF 50+ PA++++ ที่มาด้วยเทคโนโลยี WetForce ที่เมื่อสัมผัสน้ำหรือเหงื่อจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์เกาะตัวกันดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงผิว ซึ่งปกป้องผิวจากความแห้งกร้านและลดการถูกทำลายจากสภาพแวดล้อม สำหรับผิวมันนั้นลดการอุดตันเพราะด้วยเนื้อบางเบา ซึมไว ใครสายแบรนด์นี้ก็ตำกันได้


ราคา : 1,650 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Gel


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F23270112-3b0c-433c-a57c-dfc1fc6dc88c?v=20240805100002

เป็นครีมกันแดดเนื้อเจลที่ถูกออกแบบมาให้เหมาะสำหรับคนผิวมันสุดๆ เพราะด้วยความที่เนื้อเจลบางเบา สบายผิว เกลี่ยง่าย แถมฟินิชผิวหลังทาเสร็จแล้วเนียนกลืนไปกับผิวโดยไม่ทิ้งคราบขาว อีกทั้งยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่า SPF 50+ PA++++ และยังมีสารบำรุงถึง 50% เมื่อเผชิญกับความชื้น เหงื่อ หรือน้ำ ผลิตภัณฑ์ก็จะยิ่งติดทนบนผิวไม่หลุด เมื่อมือเราเผลอสัมผัสผิว ทั้งยังเป็นกันแดดที่กันน้ำ กันเหงื่อได้มากยิ่งขึ้น สำหรับใครสายแต่งหน้าต้องบอกเลยว่าตัวนี้สามารถเป็นไพรเมอร์เตรียมผิวให้พร้อมก่อนแต่งหน้าได้อีกด้วยนะซิส


ราคา : 950 บาท

ปริมาณ : 90g

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ



ครีมกันแดด หน้ามัน 7-11


Biore UV Aqua Rich Watery Gel SPF50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F9dff9a73-69ae-45f8-a046-25f07f0e4224?v=20240805100029

ครีมกันแดดที่เหมาะกับคนหน้ามัน ที่มาด้วยการบำรุงสูตรน้ำ ที่หลายคนรู้จัก ซึ่งเป็นเนื้อเจลเบาสบายผิว นอกจากเป็นเนื้อเจลบางเบาพิเศษ ไม่เหนียวเหนอะหนะทั้งสามารถทาทับได้ระหว่างวันแล้วนั้น ยังเกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เป็นคราบด้วย เพราะผสาน Hyaluronic Acid, Royal Jelly Extract ที่เป็นคุณค่าการบำรุงของ Butylene Glycol ที่ช่วยให้ผิวดูชุ่มชื้น อีกทั้งยังลดปัญหาการกังวลผิวหมองคล้ำลงไปได้อีกด้วย แอบกระซิบเลยว่าสูตรนี้เป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ติดทนสุดๆ


ราคา : 29 บาท

ปริมาณ : 7 ml

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11


Cute Press UV Expert Protection All Day Bright Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F42b362a3-7e34-4235-a21a-455dd9dd8aac?v=20240805100109

ครีมกันแดดเนื้อโทนอัพ แต่ไม่หนักหน้าเพราะเนื้อบางเบา ซึมเข้าสู่ผิวได้เร็วมากๆ ซึ่งฟินิชผิวหนังทาเสร็จแล้วผิวดูสว่างขึ้น ดูออร่าขึ้น อีกทั้งสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว นอกจากผิวที่สดใสขึ้นแล้วนั้น ยังมาพร้อมการปกป้องผิวจากความแห้งกร้านด้วยแร่ธาตุจากน้ำทะเลลึก ที่ผสมผสานด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ที่ช่วยปลอบประโลมผิวหลังจากออกแดด นอกจากนี้ยังเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่อ หน้าไม่ดรอประหว่างวันด้วย


ราคา : 39 บาท

ปริมาณ : 7 ml

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11


Skinsista V Acne & Oil Control Sunblock SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F3a609b9d-1ef8-4289-b73b-e66636c9e6d2?v=20240805100131

กันแดดที่เป็นนวัตกรรมเนื้อครีมซิลกี้มูส (Silky Mousse) ที่มีความบางเบา ซึมซาบเร็ว แห้งสบายผิว ที่มาช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ยาวนานถึง 16 ชั่วโมง อีกทั้งยังช่วยคุมมันด้วย Oil control ลดปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ และลดการเกิดสิวได้อีกด้วย ซึ่งเนื้อครีมนั้นหลังทาแล้วไม่เป็นคราบ และไม่ดรอประหว่างวัน ใครสายแต่งหน้าบอกเลยว่าชอบแน่นอน


ราคา : 49 บาท

ปริมาณ : 5 g

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11


Clear nose UV Sun Serum SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Fc585f226-abbd-4ee6-9d95-403f517d792d?v=20240805100205

เป็นครีมกันแดดที่มีส่วนช่วยในการควบคุมความมัน ไม่อุดตันผิว ลดสิว ด้วยเนื้อเซรั่มที่มีความบางเบา สบายผิว ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่เป็นคราบ หน้าไม่มัน และไม่เยิ้มระหว่างวัน อีกทั้งพลังที่ปกป้องผิวจากมลภาวะ แสงแดด ไฮบริด ซันสกรีนให้ประสิทธิภาพกันแดดสูงสุดถึง SPF 50+ PA++++ สามารถสะท้อนและปกป้องผิวจากแสงแดดรังสียูวีได้ทั้ง UVA1, UVA2 และ UVB


ราคา : 49 บาท

ปริมาณ : 7 ml

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11


L’oreal New UV Defender SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F9b8ccf59-9e97-4e6d-b27f-bb2d9a07bb8c?v=20240805100236

เป็นเซรั่มครีมกันแดดสูตรบางเบา ที่สามารถใช้ได้ทุกวัน อีกทั้งยังช่วยปกป้องริ้วรอยก่อนวัยจากแสงแดด จุดด่างดำ และผิวหมองคล้ำได้อย่างดี เพื่อเผยให้ผิวดูเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้น ปรับโทนสีผิวให้สม่ำเสมอ นอกจากนี้ด้วยเป็นครีมกันแดดเนื้อฟลูอิดที่ไม่เหนียว ผิวไม่มันเยิ้ม ทำให้ซึมซาบเร็ว บางเบา ด้วยเทคโนโลยี Netlock เอกสิทธิ์เฉพาะของลอรีอัล ปารีส ที่ช่วยล็อคประสิทธิภาพเสมือนเกราะปกป้องผิวจากรังสียูวี และให้ผลลัพธ์โดยไม่ทิ้งคราบขาว


ราคา : 39 บาท

ปริมาณ : 5.5 ml

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11


Rojukiss Face Eye Neck UV Sun Serum SPF 50 PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Fb68c79f2-9a0a-4b63-8d1d-4f208259a815?v=20240805100253

เป็นครีมกันแดดเนื้อเซรั่มที่มีสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่มันเงา แถมไม่เหนียวเหนอะหนะทิ้งคราบขาวระหว่างวันอีกด้วย พร้อมปกป้องผิวจากแสงแดดเต็มประสิทธิภาพ อีกทั้งยังลดปัญหาต้นเหตุของฝ้าแดด จุดด่างดำ และความหมองคล้ำลงได้ เพราะสารพลังจากธรรมชาติจาก Bakuchiol ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอยให้ผิวดูตึง กระชับแลดูอ่อนเยาว์ และสารสกัดจาก Centella Asiatica และ Ceramind ที่ช่วยปลอบประโลมผิวหลังจากออกแดด พร้อมช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิว


ราคา : 39 บาท

ปริมาณ : 7 g

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11


Nivea Sun Protect & White Oil Control Serum SPF 50+ PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Fffb89d08-5fc1-46f6-b95f-602efa4a0070?v=20240805100338

เป็นครีมกันแดดเนื้อเซรั่มสำหรับผิวแพ้ง่าย เพราะปราศจากน้ำหอมและพาราเบนด้วยความที่เป็นสูตร Makeup Melt-Free จึงทำให้เมคอัพอยู่ทนได้ถึง 8 ชม. และคุมมันยาวนานถึง 86% ไม่ก่อให้เกิดสิวอุดตัน อีกทั้งยังปกป้องอย่างเต็มที่จากรังสี UVA และ UVB ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของการทำให้ผิวคล้ำเสีย ผิวหมองคล้ำ และเกิดฝ้าแดด กระจุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้นั้นยังรับรองได้ว่าเป็นเนื้อครีมที่มีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิวด้วยสูตร Non-Comedogenic


ราคา : 89 บาท

ปริมาณ : 15 ml

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11


Rachi Hybrid Sun Bright SPF 50 PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F792a107e-c074-4e9a-bdad-01d0de1154ee?v=20240805100357

ครีมกันแดดที่ยิ่งทายิ่งบำรุง ไม่อุดตันผิว เพราะเป็นเนื้อมูสเกลี่ยง่าย ใครที่ใส่แมสก์ตลอดก็ไม่ต้องกังวล เพราะความที่เป็นเนื้อบางเบา และไม่หนักหน้า อีกทั้งสามารถทาทับเครื่องสำอางได้ไม่เป็นคราบระหว่างวัน หลังจากฟินิชผิวแล้วปรับให้ผิวกระจ่างใสขึ้น 1-2 ระดับอีกด้วย นอกจากนี้แล้วนั้นช่วยควบคุมความมัน อุดมไปด้วยสารบำรุงที่ทำให้ผิวเนียนแลดูกระจ่างใสหลังใช้เป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ


ราคา : 99 บาท

ปริมาณ : 4 ml

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11


Merrez’ca Skin Refreshing UV Essence SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Fd9cc55bd-5c1e-44e8-8d91-508618a53948?v=20240805100424

เอสเซนส์กันแดดเนื้อน้ำที่เกลี่ยง่าย ซึมซับเร็ว ไม่ทิ้งคราบขาว สามารถทาระหว่างวันเพื่อเป็นการปกป้องและฟื้นบำรุงผิวในขั้นตอนเดียว ซึ่งนอกจากนั้นยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติไม่ว่าจะเป็น สารสกัดจากชาเขียวและชะเอมเทศ ที่ประสานนวัตกรรมแผ่นฟิล์มโปร่งแสงเคลือบผิวหน้าช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับคืนสู่ผิว นอกจากนี้นั้นเป็นสูตรพิเศษเหมาะกับทุกสภาพผิว เพราะปราศจากสารเคมี พาราเบน สารแต่งสี และน้ำหอมที่ระคายเคืองต่อผิวอีกด้วย


ราคา : 49 บาท

ปริมาณ : 5 ml

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11


KA UV Whitening Soft Cream SPF50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Faf930fe5-e438-47ba-9493-433d07216c57?v=20240805100626

ครีมกันแดดเนื้อซอฟท์ครีมสำหรับผิวหน้า ที่มีสัมผัสเบา ไม่มัน สบายผิวแม้ว่าแดดจะแรงถึงแรงมากก็พร้อมปกป้องผิวทุกอณูให้พ้นจากแสงแดด ซึ่งเป็นสูตรที่คุมความมันจึงทำให้ผิวไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่อุดตันผิวอย่างแน่นอน นอกจากนี้นั้นยังมี Aqua Aloe Vera Extract ที่ช่วยปลอบประโลมผิวจากการโดนทำร้ายจากแสงแดดและฟื้นให้กลับมาชุ่มชื้นน่าสัมผัส เติมอาหารผิวต้านความแก่ด้วยวิตามิน E พร้อมปรับผิวให้มีออร่าด้วยวิตามิน B3


ราคา : 199 บาท

ปริมาณ : 30 g

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11


ครีมกันแดดสำหรับคนหน้ามัน ที่ประสบปัญหารูขุมขนกว้าง


Her Hyness Royal Hya Water Sunscreen SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Ffb3163f9-42b7-4e8d-a8d3-c25920a06c41?v=20240805100747

กันแดดสูตรคลีนแบบไฮบริดที่ทั้งดูดซับและสะท้อนรังสียูวีเพื่อการปกป้อง ผิวจากรังสี UVA และ UVB ปราศจากสารกันแดดเคมีที่ระคายเคืองอย่าง Oxybenzone และ OMC อีกทั้งยังเป็นเนื้อแมตต์บางเบาพิเศษ ที่ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ทิ้งคราบขาว พร้อมทั้งผ่านการทดสอบการระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนัง ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิวแถมยังเหมาะสำหรับผิวบางแพ้ง่ายและแนวโน้มที่เป็นสิวได้ง่ายอีกด้วย


ราคา : 1,090 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


INGU Skin Super-Light Soothing Sunscreen SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F2bd695ba-6abf-41db-918e-e704414df4a4?v=20240805100815

กันแดดเนื้อบางเบาสำหรับผิวแพ้ง่ายอีกทั้งยังเหมาะกับคนผิวหน้ามัน มาพร้อมการปกป้องรังสี UVA I II และ UVB ได้อย่างครบถ้วน มีนวัตกรรมขนาดนาโนที่หออุ้มและช่วยนำพาส่วนผสมสำคัญอย่างใบบัวบกเข้าสู่ผิว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการต้านอนุมูนอิสระและปลอบประโลมผิว นอกจากนี้แล้วยังช่วยการป้องกันอีกระดับหนึ่งจากแสงสีฟ้าที่มาจากดวงอาทิตย์ด้วย ด้วยเนื้อครีมซึมซาบเข้าผิวได้เร็ว ทำให้ผิวดูโกลว์สุขภาพดีสุดๆ


ราคา : 890 บาท

ปริมาณ : 70 g

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Artistry Skin Nutrition Multi-Defense UV Protect SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F91596d61-6af1-4b02-9612-be6f833453f7?v=20240805100845

โลชั่นกันแดดที่เนื้อบางเบา ด้วยเนื้อโลชั่นแน่นอนว่าซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว และยังปรับให้ผิวดูโกลว์ขึ้นอีกหนึ่งระดับ นอกจากปกป้องรังสียูวีจากแสงแดดแล้วนั้น ยังปกป้องแสงจากบลูไลท์และมลภาวะได้อย่างมีประสิทธิภาพยาวนานมากถึงม8 ชั่วโมง ด้วยสารสกัดจากดอกคริสแซนธิมัม และเทคโนโลยีซิก้า รีลีส มากไปกว่านั้นด้วยส่วนผสมจากสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่ช่วยลดการทำลายผิวจากรังสีอินฟราเรดได้มากขึ้น พร้อมการปกป้องที่ค่ากันแดดสูงถึง SPF 50 ด้วย


ราคา : 1,665 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Srichand Luminescence Fabulous UV Shield SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Fc412138e-13e1-45e2-91fe-7188a3b86137?v=20240805100906

คนไทยที่คิดค้นสูตรเพื่อคนไทยโดยเฉพาะทำให้ได้ครีมเนื้อบางเบา ซึมซาบสู่ผิวได้ดี ไม่เหนียวเหนอะ อีกทั้งยังไม่ทิ้งคาบความมันส่วนเกินด้วย พร้อมทั้งการผลิตด้วยเทคโนโลยีที่ดีที่สุด ณ เมืองโอซาก้าประเทศญี่ปุ่น ทำให้ปกป้องผิวจากการโดนทำร้ายของแสงแดดไม่ว่าจะรังสี UVA และ UVB ที่เป็นต้นเหตุของผิวไหม้ อาการแสบร้อน และริ้วรอยก่อนวัย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว


ราคา : 79 บาท

ปริมาณ : 15 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Mizumi UV Water Serum SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Faf889312-22ec-48ca-a1e2-b312ec25fd1e?v=20240805100926

ครีมกันแดดสูตรน้ำสำหรับผิวแพ้ง่ายซึ่งสำหรับรุ่นนี้ของ mizumi นั้นเหมาะสำหรับใช้ในทุกวัน เพื่อลดการอุดตันของผิว ด้วยความที่มีเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมปราศจากสารกันแดดแบบเคมี 100% โดยใช้หลักการสะท้อนรังสี UVA1/UVA2/UVB ซึ่งเป็นต้นเหตุของความหมองคล้ำและริ้วรอยก่อนวัยออกจากผิว ซึ่งนอกจากนี้นั้นก็ยังปราศจากน้ำมัน น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์อีกด้วย


ราคา : 488 บาท

ปริมาณ : 40 g

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Vichy ldeal Capital Soleil Dry Touch SPF 50 PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F185d2550-9da8-46ba-8544-81fa992d8bb8?v=20240805101105

เป็นครีมกันแดดสำหรับคนผิวมันและผิวผสม เหมาะมากในการใช้ชีวิตในสภาวะอากาศร้อนชื้น เพราะด้วยการปกป้องสูงของเทคโนโลยี Mexoryl XL และ Mineral’s ที่ให้เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว สบายผิว ไม่ทิ้งคราบขาว แม้ว่าผู้ที่มีสภาพผิวมันหรือผิวบอบบางระคายเคืองง่ายนั้นก็สามารถใช้ได้ เพราะผ่านการทดสอบใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังแล้ว อีกทั้งยังเป็นสูตรกันน้ำ กันเหงื่ออีกด้วย


ราคา : 1,200 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Eucerin Sun Dry Touch Acne Oil Control SPF 50 PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Fe7b93136-71ae-453c-8fc3-7b007ffdabc1?v=20240805101133

เป็นแบรนด์เวชสำอางที่มีอายุกว่า 100 ปีมาแล้ว ซึ่งผลิตภัณฑ์นั้นก็เรียกได้ว่าแนะนำโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ซึ่งครีมกันแดดตัวนี้นั้นสามารถควบคุมความมันได้อย่างยาวนานถึง 8 ชั่วโมง เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวมันหรือมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย หรือมีรูขุมขนกว้างนั่นเอง นอกจากนี้ยังมาด้วยนวัตกรรม Oxidant Filter จึงสามารถป้องกันแสงแดดได้ถึงรังสี UVA/UVB และ visible Light ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดรอยดำ ฝ้า กระ ฝังลึก รวมถึงริ้วรอยก่อนวัย ได้อีกด้วย


ราคา : 600 บาท

ปริมาณ : 20 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Biossance Squalane + Zinc Sheer Mineral Sunscreen SPF 30


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F97d99216-b6be-4f96-b601-7c6155537a50?v=20240805101232

เป็นผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติ เด็ก คนท้อง หรือคนเป็นมะเร็งสามารถใช้ได้ และยังช่วยบำรุงผิวได้ดีอีกด้วย ซึ่งครีมกันแดดคุมมันตัวนี้นั้นมาเพื่อปกป้องและบำรุงไปพร้อมๆ กัน อีกทั้งเหมาะสำหรับคนที่มีปัญหาผิวหน้ามัน สิวอุดตัน รูขุมขนกว้างมากสุดๆ เพราะด้วยเนื้อนั้นเป็นเนื้อเจลน้ำนม ที่บางเบา เกลี่ยง่าย สามารถใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างสบาย ผิวหลังทาแล้วไม่วอก และด้วยความที่มาจากธรรมชาตินั้นจึงทำให้ไม่มีกลิ่น ไม่มีแอลกอฮอล์ ใครที่ผิวบอบบางสามารถใช้กันได้


ราคา : ประมาณ 3,636 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Biore UV Perfect Face Milk Oil Control SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F4fc85ab6-b06b-4568-9c1c-a2926212beb5?v=20240805101312

เป็นครีมกันแดดสูตรน้ำนมและยังเป็น Oil control ที่เนื้อบางเบา ช่วยควบคุมความมัน สามารถเป็น makeup base เพื่อปรับผิวให้สว่างใสอย่างเป็นธรรมชาติได้ 1 ระดับด้วย มาพร้อมกันปกป้องครบทั้ง UVA และ UVB เพื่อช่วยปกปิดรอยดำ รอยหมองคล้ำ รูขุมขนกว้างให้ดูตื้นขึ้นได้


ราคา : 260 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Kiehl’s Ultra Light Daily UV Defense Aqua Gel SPF 50 PA ++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F03d5e0b1-e80a-4a77-be65-ca4279c10a51?v=20240805101337

เป็นเทคโนโลยีป้องกันมลภาวะกับผลิตภัณฑ์กันแดดสูตรฟลูอิดที่บางเบาหรือเสมือนน้ำ ที่มีประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากรังสียูวีและมลภาวะนั่นเอง อีกทั้งสามารถใช้ได้แม้อยู่ท่ามกลางสภาพอากาศร้อน เหมาะสำหรับผิวมันหรือผิวธรรมดาก็สามารถใช้ได้ อีกทั้งปลอดภัยไม่แตงกลิ่น ไม่มีน้ำหอม และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันกับผิวของเราอีกด้วย


ราคา : ประมาณ 2,590 บาท

ปริมาณ : 60 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


La Roche-Posay Anthelios Oil CorrectSPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F018dc071-4473-465e-a12f-8b8df0ab9484?v=20240805101422

เป็นครีมกันแดดที่ออกมาสำหรับคนที่ผิวมันและมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย เพราะเนื้อกันแดดที่ไม่มัน บางเบา ไม่อุดตัน อีกทั้งยังทำให้ผิวแมตต์ยาวนานถึง 12 ชั่วโมง และลดความมันส่วนเกินสาเหตุที่มักจะเป็นตัวการของการเกิดสิว ด้วยเนื้อครีมกันแดดที่มีโมเลกุลเล็กที่ได้รับแรงใจมาจากการแพทย์ที่ช่วยลดปัญหาสิว จึงถือเป็นอีกตัวสำหรับคนหน้ามันใครมีงบขึ้นมาหน่อย


ราคา : ประมาณ 1,450 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


ครีมกันแดดสำหรับคนหน้ามัน pantip


Provamed Pro-Balance UV Aqua Serum SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F5777e70c-07b8-40f2-8069-e2c76d208439?v=20240805101525

เป็นสูตรกันแดดพรีไบโอติกเนื้อเซรั่มบางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถทาแล้วออกแดดได้ทันที ซึ่งเป็นครีมกันแดดที่มีเนื้อที่ไม่วอก ไม่อุดตัน สามารถใช้ได้ทุกวัน ช่วยคืนสมดุลจุลินทรีย์ให้ผิวแข็งแรง พร้อมลดเลือนจุดด่างดำ และรอยสิว ด้วยส่วนผสมที่มาจากสารสกัดธรรมชาติที่ประสานเข้ากับนวัตกรรมเพื่อผิวกระจ่างใสอ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นสิว ผิวบอบบางแพ้ง่าย ซึ่งผ่านการทดสอบเฉพาะแพทย์ผิวหนังแล้วเรียบร้อย


ราคา : 450 บาท

ปริมาณ : 40 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Chou Oil Free Sunscreen SPF 50 PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F071fd6de-c165-45db-ae16-4d107d7fba18?v=20240805101546

ครีมกันแดดสูตรปราศจากน้ำมัน ให้เนื้อที่บางเบา มีคุณสมบัติพิเศษในการควบคุมความมันบนใบหน้า ทำให้ผิวดูกระจ่างใสตลอดวัน พร้อมทั้งการปกป้องผิวจากการทำร้ายโดยแสงแดดที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยและผิวหมองคล้ำด้วย Titanium Dioxide และ Zinc Oxide (Non-chemical sunscreen) ซึ่งมีคุณสมบัติในการสะท้อนรังสี UVA และ UVB เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องแล้ววิตามินและสารสกัดจากธรรมชาติในครีมกันแดดตัวนี้นั้นจะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นบำรุงผิวหน้าให้ดูสดใสเปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ


ราคา : 750 บาท

ปริมาณ : 38 g

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


SpectraBan Sensitive SPF 30 PA ++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F2e0eb6a4-e35f-4edf-8264-435c38afd5cb?v=20240805101701

กันแดดประสิทธิภาพสูง ที่มาด้วยเนื้อครีมสีขาวบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งคราบขาว ทำให้หน้าไม่มัน และช่วยปรับให้ผิวขาวสว่างใสดูเป็นธรรมชาติ ทั้งยังสามารถปกป้องรังสี UVA UVB แบบ Broad Protection ที่มีสารสำคัญแบบเนื้อละเอียดสามารถกระจายได้ทั่วใบหน้า ยังมีส่วนผสมของวิตามิน E ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ไม่อุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดสิว ไม่ก่อให้เกิดการแพ้ทั้งยังเป็นสูตรกันน้ำและกันเหงื่อด้วย


ราคา : 250 บาท

ปริมาณ : 20 g

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Vie Perfect Touch Hydrating Sun Cream SPF50+ Pa++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F4bc5dcf2-a88f-4acb-92af-889b30e39f94?v=20240805101731

ครีมกันแดดพร้อมสารสกัดบำรุงผิวที่ปกป้องผิวได้อย่างมั่นใจ ด้วยสูตรควบคุมความมัน 4 in 1 Sun Protection-Brightening-Hydration-Oil Control ที่สามารถควบคุมความมันได้เป็นอย่างดี ซึ่งเนื้อครีมซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ ฟื้นฟูผิวคล้ำจากแสงแดด ทั้งยังช่วยให้ผิวนุ่มขึ้นอีกด้วย


ราคา : 1,450 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


SOS Ultra Protect X3 UV Essence SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Ff0723d7a-1615-4c12-8b2d-13a93725bfbe?v=20240805101909

เอสเซนส์กันแดดเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทั้งยังช่วยปกป้องผิวแบบ X3 ทั้งรังสี UVA, UVB และแสงสีฟ้า ทั้งมลภาวะต่างๆ ซึ่งครีมกันแดดตัวนี้นั้นจะทำหน้าที่เป็นฟิล์มบางๆ บนผิวเพื่อคอยดูดซับรังสียูวี และแสงสีฟ้า พร้อมดักจับสิ่งสกปรกจากการออกไปเผชิญภายนอกไม่ให้ซึมลงสู่ผิว หรืออุดตันรูขุมขน อีกทั้งยังมีสูตรไฮยาลูรอนที่ประสานกับวิตามิน E จึงช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิวจากอนุมูนอิสระและชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย


ราคา : 490 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


My Dear Mom Organic Sunscreen Essence SPF 50 PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F1bc7e46b-42f1-413d-94b2-13c17c111579?v=20240805101927

เป็นครีมกันแดดที่ปกป้องผิวจากการทำร้ายของแสงแดด และแสงจากจอคอมพิวเตอร์ ประสานการบำรุงจากธรรมชาติออร์แกนิก ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะความหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัย ซึ่งเนื้อเอสเซนส์ไม่ทำลายปะการังเป็นเนื้อครีมที่มีความบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบได้เร็ว แถมยังปลอดภัยไม่มีสารสเตียรอยด์ในส่วนผสมด้วย


ราคา : 790 บาท

ปริมาณ : 30 g

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


IPSA Protector Sun Shield SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F7ee6b344-ed6d-4a5b-832e-b2169e4af68b?v=20240805101953

ครีมกันแดดเนื้อโลชั่นทรงประสิทธิภาพด้วยค่า PA สูงสุดในการปกป้องผิวจากรังสียูวี เหมาะสำหรับใครที่ใช้เวลากับการทำกิจกรรมกลางแจ้ง เพราะเป็นครีมกันแดดที่กันน้ำ กันเหงื่อ อีกทั้งยังมาด้วยสูตร Perspiration Resistant (มีส่วนผสม anti-oxidant) ที่ปกป้องเซลล์ผิวไม่ให้เสียหาย ฟื้นฟูบำรุงเซลล์ผิวให้อยู่ในระดับที่ชุ่มชื้นกับผิวได้อย่างต่อเนื่อง เพื่อการลงงานผิวขั้นต่อไปจะได้ผิวเรียบเนียนและเมคอัพติดทนมากยิ่งขึ้น


ราคา : 880 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Kindness Freedom Invisible Water Fresh SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2F76dc26cd-cdfa-4669-8f0e-7cedad5e12db?v=20240805102012

ครีมกันแดดซึมเบาสบายประดุจน้ำ เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายเพื่อให้ผิวกลับมาสดชื่น อีกทั้งเนื้อครีมนั้นซึมเร็วไม่วอก ไม่เป็นคราบ ไม่มัน ไม่อุดตัน เพราะด้วยซิงค์ออกไซด์ และเทคโนโลยีอัจฉริยะเก็บกักกกันแดดในแคปซูล เพื่อปกป้องแบบ Broad Spectrum พร้อมสารสกัดธรรมชาติเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นและลดการระคายเคืองป้องกันการเกิดสิว


ราคา : 525 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Smith Total Sunscreen SPF 50+ PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Fbbacb9c0-5242-42ec-a420-87eb0b8b298b?v=20240805102036

เป็นกันแดดที่เป็นสูตรปราศจากสารเคมี ที่มาพร้อมการปกป้องจากรังสี UVA, UVB, รังสี Infrared และ Blue-Light แสงสีฟ้าจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งตัวนี้นั้นเป็นสูตรปราศจากสารเคมีจึงทำให้อ่อนโยนกับคนทุกสภาพผิวเพราะพัฒนาโดยแพทย์จาก Smith Prive ที่ทำออกมาตอบโจทย์ให้กับผู้ใช้ที่มีปัญหาในเรื่องของหน้ามันหรือมีแนวโน้มเป็นสิวได้ง่าย ซึ่งครีมกันแดดที่ไม่ก่อให้เกิดสิวทั้งยังมีประสิทธิภาพในการช่วยควบคุมมันได้ดีอีกด้วย


ราคา : 456 บาท

ปริมาณ : 30 g

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


Charcaology Prodefense Shine-Control Drt Touch Sunscreen SPF 50 PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F86944%2Ff0c8610e-ee49-4f6d-a98e-f726d583c4cf?v=20240805102057

เจลกันแดดถ่านไม้ไผ่เนื้อบางเบาพิเศษสำหรับคนผิวมัน หรือเป็นสิวง่าย ช่วยควบคุมความมันให้ผิว สัมผัสที่แห้งสบายผิวไม่มันเยิ้ม ไม่เหนียวเหนอะหนะ และช่วยให้ใบหน้าดูเป็นธรรมชาติ พร้อมปกป้องผิวขั้นสุดด้วยเทคโนโลยี Prodefense ของชาโคโลจี ที่ปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสียูวีและแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเป็นสูตรที่อ่อนโยนพิเศษปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ น้ำมัน ซิลิโคน และพาราเบน ซึ่งใครที่ได้ลองใช้แล้วนั้นก็ลดอัตราการเกิดสิวเพราะไม่อุดตันผิว แถมยังช่วยปลอบประโลมผิวและลดการระคายเคืองด้วยว่านหางจระเข้และแตงกวาอีกด้วย


ราคา : 599 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปได้ออนไลน์ทั่วไป หรือร้านค้าที่น่าเชื่อถือ


เคล็ดลับการทาครีมกันแดดที่ดีต่อคนที่ผิวหน้ามัน


วิธีการทาครีมกันแดดให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุด


วิธีทาครีมกันแดดให้มีประสิทธิภาพสามารถที่จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดได้อย่างสมบูรณ์ สามารถทำได้ดังนี้

  • ทาครีมกันแดดก่อนเผชิญแสงแดด 15-30 นาที
  • ควรทากันแดดเป็นขั้นตอนแรกก่อนแต่งหน้า และรอให้กันแดดซึมลงผิวก่อน ซึ่งทริคหลังลงกันแดดแล้วแต่หน้าต่อควรทิ้งระยะห่างจากการลงกันแดด 5 นาทีขึ้นไป เพื่อลดปัญหารองพื้นไม่ติดหน้า หรือลงแล้วงานผิวไม่สวย
  • ถ้ามีกิจกรรมที่ต้องโดนน้ำหรือเหงื่อออกง่าย ควรเลือกครีมกันแดดสูตรกันน้ำ และทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง
  • งดใช้ครีมกันแดดที่หมดอายุ หรือต้องเช็กวันปีที่ผลิตให้แน่นอน และไม่ควรใช้ครีมกันแดดที่ซื้อมาเกิน 3 ปี
  • เด็กอายุต่ำกว่า 6 เดือน ไม่ควรใช้ครีมกันแดด ผู้ปกครองควรหลีกเลี่ยง

ขั้นตอนการทำความสะอาดผิว


ครีมกันแดดส่วนใหญ่นั้นออกแบบมาให้ติดทน โดยเฉพาะครีมกันแดดที่กันน้ำกันเหงื่อ ซึ่งส่วนใหญ่แล้วจะไม่สามารถล้างออกได้ด้วยโฟมล้างหน้าปกติได้ ควรที่จะทำ Double Cleansing เพื่อการล้างหน้าที่สะอาดมากยิ่งขึ้น และล้างกันแดดออกได้อย่างหมดจด

โดยการใช้คลีนซิ่งในการทำความสะอาดหน้านั้นก็มีหลากหลายประเภทที่เหมาะกับใครหลายๆมคน หรือเหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนด้วยอย่างเช่น

  • Cleansing Water เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว
  • Cleansing Oil เหมาะสำหรับผิวปกติ ผิวแห้ง และคนที่แต่งหน้าหนักมาก
  • Cleansing Balm เหมาะสำหรับผิวปกติ กับผิวแห้ง
  • Cleansing Milk เหมาะสำหรับผิวปกติ กับผิวแห้ง
  • Cleansing Gel เหมาะสำหรับผิวปกติ กับผิวมัน

การทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่งนั้นเป็นการขั้นตอนแรกของการล้างหน้า ซึ่งเมื่อคลีนหน้าจนแผ่นสำลีสะอาดแล้วนั้น เราก็ต้องล้างหน้าด้วยโฟมหรือสบู่อีกรอบหนึ่ง เพื่อชัวร์ว่าหน้าของเรานั้นไม่มีอะไรตกค้างอยู่ ต่อมาการล้างหน้าด้วยโฟมหรือสบู่ตามที่เราใช้อยู่นั้น เป็นขั้นตอนที่เราใช้หลังจากการทำความสะอาดด้วยคลีนซิ่งไปแล้ว เพื่อล้างเอาสิ่งสกปรกที่ติดบนใบหน้าออกเช่น ฝุ่น มลภาวะ หรือเชื้อโรคต่างๆ เป็นต้น


สรุป

เป็นยังไงบ้างคะ??? หลังจากที่สาวผิวมันเยิ้มง่ายได้ส่องที่เรารวบรวมมาบอกต่อกันไปจนครบทุกตัวแล้ว ก็คงจะมีกันแดดตัวที่เข้าตาและสะกิดต่อม #ช้อปเก่งบ้างแน่ๆ เลยละสิ เพราะครีมกันแดดที่เรายกทัพมาวันนี้ถือว่าตอบโจทย์คนผิวมันได้ดีมากๆ เลยทีเดียว เช่น ปราศจากน้ำมัน, ให้ฟินิชผิวแบบแมตต์, สูตรกันน้ำ/กันเหงื่อ, สูตรลดความมันส่วนเกิน เป็นต้น แบบนี้ใครอยากจะลงทุนซื้อกันแดดคุณภาพดีมาลองใช้ปกป้องผิวจากความหมองคล้ำ ก็ต้องรีบตามไปตำให้ไวเลยนะคะ!!! นอกจากการแนะนำผลิตภัณฑ์ไปแล้วนั้นก็ยังได้พูดถึงลักษณะของคนที่มีผิวมันและมักจะกังวลหรือเจอปัญหาผิวอย่าง สิวหรือรูขุมขนกว้าง ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งนี้เป็นกรรมพันธุ์ที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพียงแต่ว่าสิ่งที่เราทำได้เลยคือการรักษาความสะอาดและการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างสม่ำเสมอ เช่น ความเชื่อผิดๆ ที่ว่าคนที่มีผิวหน้ามันไม่ต้องใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ ซึ่งนี่เป็นความเชื่อที่ผิดและส่งต่อกันมาหนักมาก เพราะทุกสภาพผิวนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้มอยเจอร์ไรเซอร์เพื่อกักเก็บความชุ่มชื้นของผิว เพียงแต่ต้องมองหาเนื้อที่เหมาะสมกับสภาพผิวนั้นๆ อย่างถ้าคนผิวมันก็ให้ลองใช้เป็นแบบน้ำหรือแบบเจล เพื่อลดการอุดตันของผิวและไม่หนักหน้าจนเกินไป และความเข้าใจผิดอีกอย่างหนึ่งคือคนหน้ามันไม่ต้องทาครีมกันแดด ซึ่งนี่ก็ถือว่าเป็นความผิดอันใหญ่หลวงเช่นเดียวกัน เพราะครีมกันแดดนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ และเป็นรูทีนที่ทุกคนต้องทาทุกเช้าเพื่อปกป้องผิวจากแสงแดดและลดอัตราความเสี่ยงการเกิดเป็นมะเร็งโรคผิวหนังนั่นเอง ฉะนั้นแล้วใครที่อยู่ในสภาพผิวมันนั้นก็ให้ลองมองหาครีมกันแดดสำหรับหน้ามันที่เป็นสูตรแบบ Oil Free เพื่อลดการอุดตันของผิว และเป็นการควบคุมความมันส่วนเกินได้ดีนั่นเอง


บทความแนะนำ








เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้