1. SistaCafe
  2. เครื่องสำอาง Vegan 2024 รวมลิสต์แบรนด์เมคอัพวีแกน ที่ลองแล้วจะรัก

ทักทายค่าซิสส! วันนี้เรามาเมาท์มอยกันหน่อยเร็ว  ก่อนเข้าเรื่องขอถามก่อนเลยไหนใครเป็นคนผิวแพ้ง่ายบ้างเอ่ย ที่ถาม เพราะวันนี้เรามีไอเทมดีๆ มาแนะนำ สำหรับเพื่อนๆ ที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย เวลาเลือกเครื่องสำอางแต่งหน้า ก็คงมีความกังวลอยู่หน่อยๆ กลัวว่าจะเจอสารบางตัวที่ไม่ถูกกับผิว ถูกมั้ย! แต่ซิสไม่ต้องกังวลเกินไปค่ะ เพราะว่าเริ่มมีแบรนด์ เครื่องสำอางสาย Vegan ออร์แกนิกเยอะขึ้นแล้ว บทความนี้เราเลยรวมแบรนด์เครื่องสำอางสาย Vegan ออร์แกนิกมาให้ซิสแบบจุกๆ ทั้งในไทยและต่างประเทศ พร้อมให้ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับ Vegan มันคืออะไร แถมขอแชร์ทริคง่ายๆ วิธีสังเกตว่าไอเทมนี้ใช่วีแกนรึเปล่าด้วย ขอบอกเลยนะว่า ดูง่ายนิดเดียว ถ้าพร้อมแล้ว ไปเข้าสู่โหมดสวยแบบคลีนๆ กันเลย!


🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿


What's Vegan ? วีแกนคืออะไร ?

Vegan คืออะไร Vegan หรือ มังสวิรัติ กำลังเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมมากๆ ในตอนนี้ ไม่ว่าจะสกินแคร์หรือเครื่องสำอาง หลายๆ คนหันมาเลือกใช้ผลิตภัณฑ์แนวนี้กันเยอะขึ้น แล้วทำไมคนถึงให้ความสนใจกันนัก นั่นเพราะ Vegan ไม่ใช่แค่ดีต่อผิวและตัวเรา แต่ยังดีต่อสิ่งแวดล้อมและสัตว์โลกอีกด้วย 

ผลิตภัณฑ์วีแกน (Vegan) คือ สินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่งดเว้นเนื้อสัตว์และส่วนผสมที่มาจากสัตว์ทุกอย่าง รวมไปถึงการดำเนินชีวิตโดยไม่เบียดเบียนหรือหาประโยชน์จากสัตว์ทั้งทางตรงและทางอ้อม

เครื่องสำอางวีแกน เป็นเครื่องสำอางที่ไม่มีส่วนผสมใดๆ ที่มาจากสัตย์เลย แม้จะเป็นส่วนผสมทางอ้อม อย่างเช่น น้ำผึ้ง, ขี้ผึ้ง, ไขมันสัตว์ หรือแม้แต่คอลลาเจนจากปลา ก็ไม่ควรอยู่ในผลิตภัณฑ์ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นวีแกน เพราะถือว่าเป็นการเบียดเบียนสัตว์โลกเช่นกัน นอกจากจะไม่มีส่วนผสมจากสัตว์แล้ว ก็ต้องไม่มีการทดลองผลิตภัณฑ์กับสัตว์ด้วย หรือที่เรารู้จักกันดีคือ "ผลิตภัณฑ์ Cruelty Free" นั่นเอง

🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿


Vegan กับ Organic ต่างกันยังไง

แล้ว Vegan กับ Organic มันต่างกันยังไง หลายๆ คนอาจจะกำลังสงสัย พอเราพูดๆ กันว่า เป็นวีแกนๆ นะ บางคนก็จะเข้าใจว่า อ่อ ออร์แกนิกนี่เอง จริงๆ แล้วคำสองคำนี้ มันความแตกต่างกันอยู่นะ

  • Organic ผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ส่วนผสมต้องมาจากธรรมชาติ และอาจมีส่วนผสมจากสัตว์ได้ ซึ่งแตกต่างจาก
  • Vegan ที่ต้องไม่มีส่วนผสมหรือสารประกอบใดๆ ที่มาจากสัตว์เลย และต้องไม่มีการทดลองผลิตภัณฑ์กับสัตว์ด้วย 

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ที่เป็น Organic ในทุกๆ ขั้นตอนการผลิตต้องปราศจากสารเคมี และถูกควบคุมอย่างเข้มงวด ส่วนผลิตภัณฑ์ที่เป็น Vegan ก็จะไม่แตกต่างกัน มีความคล้ายๆ กัน โดยส่วนผสมที่เลือกใช้จะต้องปลอดภัยและอ่อนโยนต่อผิว เพราะไม่ได้ทดลองกับสัตว์ ดังนั้นเครื่องสำอาง หรือสกินแคร์ต่างๆ ที่ทำออกมาจะใช้การทดลองกับคน เพราะงั้นจึงจำเป็นต้องอ่อนโยนและปลอดภัยเอาไว้ก่อน


ใช้เครื่องสำอางวีแกนแล้ว มันดียังไง?

ด้วยความที่ผลิตภัณฑ์ Vegan หรือเครื่องสำอาง Vegan กำลังมาแรงในช่วงนี้ ทำให้หลายๆ คนเกิดความสงสัยว่า มันต่างกับตัวอื่นๆ ที่ตรงไหน หันมาใช้แล้ว ได้ประโยชน์อะไรงั้นหรอ แน่นอนว่า ได้ประโยชน์กับทั้งตัวเราเอง และสิ่งแวดล้อม รวมไปถึงสัตว์โลกด้วยนะ 

เนื่องจากผลิตภัณฑ์ Vegan มักจะเลือกใช้ส่วนผสมที่มาจากพืชเป็นหลัก แม้กระทั่งกลิ่นหอมในผลิตภัณฑ์ ก็เป็นสารสกัดจากพืช จึงอ่อนโยนต่อผิว และปราศจากสารเคมีรุนแรงที่อาจก่อให้ผิวระคายเคือง ไม่ว่าเพื่อนๆ จะมีสภาพผิวแบบไหน ก็ใช้ได้ ทั้งนี้การที่เราเลือกใช้สินค้า หรือผลิตภัณฑ์ที่เป็นวีแกน ยังเป็นการช่วยการทารุณกรรมสัตว์ และรณรงค์ เพื่อลดการทรมานสัตว์อย่างเป็นรูปธรรมอีกด้วย แม้จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ  แต่ก็ถือว่ายิ่งใหญ่มากๆ เรียกได้ว่า ได้รับผลประโยชน์ร่วมกันอย่างดีทั้งสองฝ่ายเลยค่ะ

🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿

วิธีสังเกตสกินแคร์ เครื่องสำอาง Vegan

มือใหม่หลายๆ คนที่อยากหันหน้ามาใช้เครื่องสำอางหรือสกินแคร์วีแกน อาจจะกำลังสงสัยว่า แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่า สินค้าที่เราใช้นั้น เป็นวีแกนจริงๆ มันมีวิธีสังเกตบ้างมั้ย มีแน่นอนค่ะ วันนี้เรามีทริคง่ายๆ มาแชร์ด้วย

วิธีเช็กง่ายๆ ที่ทุกๆ คนสามารถทำได้คือ โปรดักส์ที่เป็นประเภท Vegan นั่น สิ่งที่เพื่อนๆ ต้องสังเกตคือ ส่วนผสม สังเกตดูว่า ส่วนผสมในเครื่องสำอาง หรือสกินแคร์นั้นๆ ที่เราเลือกใช้มีส่วนประกอบที่ทำมาจากสัตว์หรือไม่ เช่น ถ้ามีส่วนผสมของน้ำผึ้งก็ไม่ถือว่าเป็น Vegan นะ แต่ถ้ารู้สึกว่า 'ฉันไม่อยากอ่าน ตาลาย บางส่วนผสมก็ไม่รู้คืออะไร' มันจะมีวิธีสังเกตที่ง่ายอีกหนึ่งวิธีค่ะ 

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90859%2FAcI1wygogM6sEh8iJXSqsNsL1Omty6gPGWuq5En7.png?v=1727409146

ด้วยสมัยนี้ หลายๆ แบรนด์ที่ได้รับการรับรองว่า เป็นวีแกน นอกจากตราสัญลักษณ์รับรองว่า อ่อนโยน และปราศจากสารเคมีต่างๆ แล้ว มันก็จะมีสัญลักษณ์ที่บ่งบอกว่า ผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็น Vegan และ Cruelty Free นะ ดูได้จากตัวอย่างที่เราหยิบมาให้ดูเลย หรือบางแบรนด์เขาอาจจะไม่ได้มีสัญลักษณ์ แต่มีระบุไว้ว่า 100% vegan และ No Animal Ingredients ก็ได้เหมือนกัน

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F90859%2FEsEAAToq0Fw2aqZM4ep3ud3xUnYNc0QeF5ol0JJE.jpg?v=1727432583


  • Cruelty free bunny ผู้บริโภคมั่นใจว่าไม่มีการทดสอบกับสัตว์ในกระบวนการคัดเลือกส่วนผสมต้นตำรับ และการผลิตผลิตภัณฑ์
  • Not Tested on Animals รับรองการปลอดการทารุณยกรรมสัตว์ รวมถึงการปลอดการใช้ส่วนผสมที่ได้จากสัตว์
  • Certified Vegan ปราศจากการทารุณยกรรมสัตว์ และไม่มีส่วนผสมที่มาจากสัตว์ในสูตรต้นตำรับ ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ ปลา ไก่ หรือผลิตภัณฑ์ผลพลอยได้ใดๆ จากสัตว์
  • Leaping Bunny สัญลักษณ์ระดับสากลที่รับรองว่าผู้ผลิตไมไ่ด้ทำการทดลองในสัตว์ตลอดทุกขั้นตอนการพัฒนาผลิตภัณฑ์
  • Vegan Society รับรองว่าปลอดผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ผลิตภัณฑ์พลอยได้จากสัตว์ และจะต้องไม่มีการทดสอบใดๆ กับสัตว์
  • Vegetarian Society รับรองได้ว่าปลอดการทารุณยกรรมสัตว์ เป็นมังสวิรัติ และทำจากพืช ไม่ใช่เพียงแต่อาหารอย่างเดียว

15 แบรนด์ เครื่องสำอาง Vegan ใช้ดีของคนแพ้ง่าย

เครื่องสำอาง Vegan 1. Maria Natural Beauty

มาเริ่มกันที่แบรนด์เครื่องสำอาง Vegan แบรนด์ไทย อย่าง มาเรีย Maria Natural Beauty แบรนด์เครื่องสำอางที่นอกจากเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายและยังเป็นมิตรกับคนท้องอีกด้วย จุดเด่นคือไอเทมบิวตี้ของแบรนด์นี้ผลิตมาเป็นเครื่องสำอางกึ่งสกินแคร์ Makeup พร้อมกับบำรุงผิวไปด้วย และยังเป็นเครื่องสำอางที่ไม่ใส่น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ ซิลิโคน แป้งทัลคัม และไม่มีไขมันสัตว์ด้วยค่า

เครื่องสำอางวีแกน 2. Axiology

แบรนด์เครื่องสำอาง Vegan มีจุดเริ่มต้นมาจากการทำเครื่องสำอางใช้เองของคุณ Erica เจ้าของแบรนด์ และหลังจากนั้นก็เริ่มทดลองทำเครื่องสำอางที่ไม่ทำร้ายสัตว์ จนเกิดเป็นแบรนด์ Axiology ที่มีเครื่องสำอางตัวเด็ดอย่างลิปสติก Vegan ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นไม่ทำให้ปากแห้งกร้าน และนอกจากเครื่องสำอางของแบรนด์นี้จะเป็น Vegan Packaging ของแบรนด์ยังสนับสนุน Zero Waste สามารถรีไซเคิลได้และเป็นมิตรกับธรรมชาติด้วยค่า

แบรนด์เครื่องสำอางวีแกน 3. KVD (Kat Von D)

แบรนด์เครื่องสำอางที่มาพร้อมกับ Packaging สายพังก์ และยังมีอุดมการณ์เท่ ๆ พอกับ Packaging โดยการไม่ทดลองผลิตภัณฑ์กับสัตว์ แถมเครื่องสำอางจากแบรนด์  KVD ( Kat Von D ) ยังเป็น Vegan 100% ไม่มีส่วนผสมของสารกันเสีย น้ำมัน และน้ำหอม หายห่วงเรื่องปัญหารูขุมขนอุดตันไปเลย

เมคอัพวีแกน 4. Cover FX

แบรนด์ที่มีแนวคิดว่าผิวของทุกคนมีความแตกต่างกัน เลยใส่ใจในเรื่องของปัญหาผิวและความหลากหลายของผิวเป็นหลัก นอกจากจะผลิตเครื่องสำอางเพื่อให้เข้ากับทุกสีผิวแล้ว ยังใส่ใจไปถึงคนผิวแพ้ง่าย ไอเทมบิวตี้ในแบรนด์ทั้งเครื่องสำอางและสกินแคร์เลยเป็น Vegan 100% ไม่มีส่วนผสมของน้ำหอม พาราเบน แป้งโรยตัว ซัลเฟต พาทาเลต และ Mineral Oil อีกด้วยค่ะ

แบรนด์เมคอัพสายวีแกน 5. e.l.f. Cosmetics

เครื่องสำอางแบรนด์ดัง มีเครื่องสำอางในไลน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นอายพาเลต บลัชออน รองพื้น หรือสกินแคร์ต่างๆ เกือบทั้งหมดจะมีส่วนผสมหลักของ วิตามินบี วิตามินซี วิตามินอี jojoba oil argen oil Tea tree oil shea butter มะพร้าว และว่านหางจระเข้ และยังเป็น Vegan 100% ไม่มีส่วนผสมของซัลเฟต พาทาเลต พาราเบน โนนิลฟีนอล เอทอกซีเลต ไตรโคลซาน ไตรโคลคาร์บัน และไฮโดรควิโนน อ่อนโยนปลอดภัยต่อผิวแพ้ง่ายแน่นอน


เครื่องวสำอาง Veganยี่ห้อไหนดี 6. Tarte

ก็เป็นอีกหนึ่งเครื่องสำอางสาย Vegan ส่วนผสมหลักในเครื่องสำอางมาจากธรรมชาติ 100% ไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากดอกไม้หรือต้นไม้ต่างๆ และยังมีส่วนผสมของน้ำแร่ วิตามิน และแร่ธาตุจากธรรมชาติอีกด้วย เลยมีความอ่อนโยนไม่ทำร้ายผิว และแน่นอนว่า ไม่มีส่วนผสมที่ทำร้ายผิว อย่างพาราเบน พาทาเลต ไตรโคลซาน โซเดียม ลอริลลี ซัลเฟต กลูเตน และ mineral oil อีกด้วย

เครื่องสำอางวีแกนเกาหลี 7. AMUSE

แบรนด์เครื่องสำอาง Vegan จากเกาหลี ที่มีคอนเซปต์ว่า It's on : Good Vibes พูดถึงความสนุกสนานและพลังเต็มเปี่ยม เครื่องสำอางในแบรนด์เลยมาพร้อมกับโทนสีสันสดใส เติมพลังความสนุกสนานให้กับซิสได้ดี ไม่พอยังอ่อนโยนต่อผิว เพราะเป็นเครื่องสำอาง Vegan ได้รับการรับรองจาก France’s EVE VEGAN บริษัทผู้เชี่ยวชาญจากยุโรปอีกด้วยค่า

เมคอัพสายวีแกน 8. Muzigae Mansion

อีกหนึ่งแบรนด์วีแกนสัญชาติเกาหลี ที่มาแรงมากๆ จำได้ว่าช่วงนึงที่เขาปล่อยลิปออกมา คือเปรี้ยง! แบรนด์นี้มีความโดดเด่นในเรื่องของแพ็กเกจ ที่สวยเด่นสะดุดตา รวมไปดถึงเฉดสีของสินค้า ที่ทำออกมาได้ถูกใจหลายๆ คนมาก และตั้งแต่เริ่มที่เปิดตัวแบรนด์ขึ้นมา เขาเคลมเอาไว้เลยว่า ฉันเป็นวีแกนนะ ยิ่งทำให้หลายๆ คนตกหลุมรักแบรนด์นี้กันเพิ่มขึ้นไปอีก ก็เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่น่าสนใจ ใครยังไม่เคยลองลิปของแบรนด์นี้ ตามไปตำกันดูได้เลยค่ะ

แบรนด์บิวตี้สายวีแกน 9. Innisfree

Innisfree เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เราเห็นมานาน เขามีทั้งสกินแคร์ และเครื่องสำอางจำหน่าย โดยปกติเราจะคิดว่า แบรนด์นี้เน้นส่วนผสมจากธรรมชาติ ที่อ่อนโยนต่อผิว แต่เราไม่เคยคิดเลยว่า เขาเป็นวีแกนหรือไม่ พักหลังๆ ทางแบรนด์เริ่มรีแพ็กเกจ รีแบรนด์ใหม่ ให้เข้ากับยุคที่เปลี่ยนผ่าน ทั้งตัวแพ็กเกจ ทั้งส่วนผสม ที่ใส่ใจมากอยู่แล้ว ก็ให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้นไปอีก อย่างตัวแพ็กเกจ หลังๆ เราจะเห็นว่า เขาเริ่มหันมาใช้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิล ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีหลายๆ ผลิตภณฑ์ที่เป็นวีแกนด้วย ไม่ใช่แค่ดีต่อผิวของเรา แต่ยังเป็นมิตรต่อสัตว์ ต่อปะการัง และโลกด้วยเช่นกัน

เมคอัพ Vegan 10. LAKA

LAKA อีกหนึ่งแบรนด์สัญชาติ ที่มาแรงสุดๆ เช่นเดียวกัน ซึ่งแบรนด์นี้ ณ ตอนนี้ ลิปมาแรงมาก แถมลิปของเขายังเป็นวีแกนอีกด้วยนะ แล้วคือสวยทุกรุ่น ยอมใจเลย! Laka เป็นแบรนด์เครื่องสำอางที่มีความเป็นกลางทางเพศรายแรกของเอเชีย เป็นแบรนด์ความงามชั้นนำที่คิดนอกกรอบและไม่ยึดติดเกี่ยวกับเรื่องเพศ โดยแสดงออกผ่านผลิตภัณฑ์และกิจกรรมของแบรนด์ด้วย

เมคอัพวีแกนยี่ห้อไหนดี 11. Milk Makeup

แบรนด์นี้เป็นแบรนด์เครื่องสำอางจากนิวยอร์ก เป็นแบรนด์ที่ใช้ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายเลยค่ะ โดยหนึ่งในแคมเปญสร้างชื่อของแบรนด์คือ ‘Blur the lines’ ซึ่งตอกย้ำให้เห็นว่า ผู้ชายก็สามารถลุกขึ้นมาแต่งหน้าได้ไม่ต่างอะไรกับผู้หญิง และอีกหนึ่งความน่าสนใจของแบรนด์นี้คือ เขาการันตีเลยนะว่า เครื่องสำอางของแบรนด์ยังเป็นวีแกน 100% และปราศจากการทดลองกับสัตว์ในทุกๆ กระบวนการอีกด้วย น่าลองใช้มากๆ เลยค่ะ

สกินแคร์วีแกน 12. AKINS

ผลิตภัณฑ์ที่กีต่อผิวและโลก AKINS เป็นแบรนด์สกินแคร์วีแกน ที่รวมนำสกินแคร์กับเครื่องสำอางเข้าด้วยกัน คือเขาจะมีสกินแคร์จำหน่าย และมีเครื่องสำอางที่เน้นฟีลธรรมชาติๆ ใช้ได้ทุกวันจำหน่ายด้วย ส่วนผสมที่เลือกใช้ คัดสรรมาอย่างดี เน้นไปที่ส่วนผสมจากธรรมชาติ และปราศจากสารเคมีอันตราย นอกจากส่วนผสมที่อ่อนโยน และเป็นมิตรต่อผิวแล้ว ทางแบรนด์ยังผลิตโดยปราศจากส่วนผสมที่มาจากสัตว์ และการทดลองกับสัตว์อีกด้วย

แบรนด์วีแกน 13. ELF Cosmetics

ถ้าพูดถึงแบรนด์วีแกน แบรนด์รักษ์โลก ELF Cosmetics คือหนึ่งในตัวเลือกที่ดีมากๆ เขาเป็นแบรนด์ที่ฮอตมากๆ ในอมเริกา ด้วยคุณภาพเทียบเท่าแบรนด์ไฮเอนด์ แต่ราคาย่อมเยาว์กว่า สำคัญคือ เขาเป็นแบรนด์เครื่องสำอาง Vegan และ Cruelty-Free 100% ตั้งแต่ปี 2005 ที่ได้การยอมรับจาก PETA (องค์กรพิทักษ์สัตว์) รวมถึงผลิตภัณฑ์ทุกชิ้นยังปราศจากสารเคมีที่เป็นอันตราย เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่น่าสนใจมากๆ ต้องไปลองหาใช้กันดู

ยี่ห้อเครื่องสำอางวีแกน 14. Hourglass

พอพูดถึงแบรนด์ Hourglass นึกถึงไฮไลท์ของเขาทุกที หลายๆ คนอาจจะไม่รู้ว่า แบรนด์ Hourglass เป็น Cruelty-Free ที่มุ่งมั่นจะเป็น Vegan 100% อยู่นะจ๊ะ และจนถึงตอนนี้ ก็ได้รับการรับรองว่า เป็นแท้ 100% แล้วค่ะ  ทุกผลิตภัณฑ์ใช้ส่วนผสมอ่อนโยนที่ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง แถมยังไม่ทดลองสินค้ากับสัตว์หรือใช้วัตถุดิบที่มาจากสัตว์ด้วย เริ่ดมากค่ะคุณแม่!

ไอเทมแต่งหน้าวีแกน 15. Jeffree Star Cosmetics

และสุดท้ายกับแบรนด์ Jeffree Star Cosmetics แบรนด์เครื่องสำอางสุดปังของบล็อกเกอร์คนดัง Jeffrey Lynn Steininger จากอเมริกา โทนสีคือแซ่บเวอร์ นอกจากความสวย ความปังแล้ว รู้มั้ยว่า ผลิตภัณฑ์ทุกตัวของแบรนด์เป็น 100% Vegan และ ​Cruelty-Free ทั้งหมด บอกเลยว่า ปังที่สุด แบบหยุดไม่อยู่เลยค่ะสาว!

🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿

สรุป

เครื่องสำอาง และสกินแคร์ ที่ขึ้นชื่อว่า Vegan เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ สำหรับคนรักษ์โลก และคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่าย บางครั้งการที่แบรนด์ใดๆ อ้างว่า เป็นวีแกน แค่คำกล่าวอ้าง บางครั้งก็อย่าเพิ่งปักใจเชื่อ เพื่อนๆ จำเป็นจะต้องดูสัญลักษณ์ ส่วนผสม สรรพคุณ และรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วนก่อน เพื่อความสบายใจของเราด้วย แนะนำให้เลือกแบรนด์ที่ได้รับการรับรอง และเป็นที่รู้จักหน่อย อย่างน้อยๆ ก็ยังพอทำให้เรามั่นใจกับตัวผลิตภัณฑ์ได้บ้าง

สำหรับเพื่อนๆ ที่กังวลง่าย ไม่รู้ว่าเครื่องสำอาง หรือสกินแคร์ที่เราใช้นั้น ใช้วีแกนจริงมั้ย ลองหยิบทริควิธีสังเกตที่เรานำมาแชร์ในวันนี้ ไปปรับใช้กันได้นะ หรือถ้าไม่แน่ใจว่าแบรนด์ที่ตัวเองใช้ชัวร์รึเปล่า เลือกจากแบรนด์ที่เราลิสต์มาแนะนำในวันนี้ได้เลย เครื่องสำอางทั้งหมดจากแบรนด์ที่เราหยิบมาแชร์ในวันนี้ รับรองว่า เป็นวีแกนค่ะ!

🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿🌿

และนี่ก็คือแบรนด์เครื่องสำอางสาย Vegan ออร์แกนิกที่เรารวมมาฝากซิสแบบจุกๆ ในบทความนี้ค่า สำหรับเพื่อนๆ ผิวแพ้ง่ายอยากได้เครื่องสำอางธรรมชาติปลอดภัยไร้กังวล ลองเก็บเอาแบรนด์ เครื่องสำอาง Vegan จากบทความนี้ไปเป็นตัวเลือกกันได้ ขอบอกว่านอกจากเป็น Vegan หลายแบรนด์ในบทความนี้ยังเป็น Cruelty Free ไม่ทำการทำสอบกับสัตว์อีกด้วยค่ะ นอกจากเป็นธรรมชาติ ยังรักสัตว์โลกอีกด้วยนะเนี่ย ว่าแล้วก็ขอตัวไปส่องเครื่องสำอาง Vegan ต่อแล้ว บายค่ะซิสส

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : เครื่องสำอาง Organic และ Vegan ทางเลือกของคนผิวแพ้ง่าย

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : สวยแบบ Vegan : เครื่องสำอางสายบุญ วิธีสังเกตุและการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์

เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้