1. SistaCafe
  2. Tennis Core แต่งตัวสไตล์เทนนิสเกิร์ล เน้นใช้ชีวิตแบบ Sport Casual Outfits

Tennis Core สไตล์การแต่งตัวแบบสาวเทนนิสบอกเลยว่าไม่ได้พึ่งมาฮิตตอนนี้ เพราะสไตล์เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่โด่งดังไม่แพ้สไตล์อื่นเลย เพราะมีการหยิบยืมสไตล์นี้มาแต่งกันนับไม่ถ้วน ซึ่งจะเห็นได้ชัดเลยคือกระโปรงเทนนิส ที่เป็นกระแสจนหลายคนมีติดตู้ไว้อย่างน้อย 1 ตัว เพราะด้วยดีไซน์และการออกแบบที่ช่วยให้เห็นช่วงเอวและพรางช่วงต้นขาได้ดีมากๆ ซึ่งหลายคนอาจจะติดภาพจำมาจากแฟชั่นที่เหล่าไอดอลเกิร์ลกรุ๊ปเลือกที่จะหยิบมาแมตช์นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นลุค outfits ที่หลายคนสามารถแต่งตามได้ง่าย และสามารถเลือกใส่ในชีวิตประจำวันได้

ซึ่งบอกเลยว่าทางนี้ถ้าพูดถึงสไตล์ Tennis Core จะนึกไปถึงช่วงเพลง Kpop บูมมากๆ ช่วงแรกและได้หยิบเอาสไตล์นี้ไปใส่อย่างวง Girls’ Generation - Into The New World กับ Apink - Mr.chu เพลงฮิตติดหูเมื่อ 10 กว่าปีก่อน บอกแล้วอย่างไรว่าสไตล์นี้เขาฮิตมานานแล้ว ซึ่งปัจจุบันสไตล์ Tennis Core ก็ได้มีการปรับลุคให้ดูเข้ากับปัจจุบันมากขึ้นและมีความตามเทรนด์กระแสการแต่งตัวบ้าง คือบางลุคอาจจะสามารถมีความเป็น Y2K มาเสริมหน่อย เพิ่มเพิ่มความแซ่บและดูน่าสนใจขึ้นนั่นเอง ดังนั้นแล้วก่อนที่เราจะไปดูเหล่าไอเดียการแมตช์ชุดเราไปทำความรู้จักกับTennis Core กันก่อนดีกว่าว่ามีที่มาที่ไปยังไง และทำไมTennis Core Look ถึงกลายมาเป็นกระแสอีกครั้งในตอนนี้กัน


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


เทรนด์แฟชั่น Tennis Coreคืออะไร?

เทรนด์สไตล์การแต่งตัวที่กำลังเรียกได้ว่าเป็นที่นิยมอย่างโด่งดังจนกลายมาเป็นเทรนด์ Tennis Core ที่เป็นเสื้อผ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจากกีฬาเทนนิสและดีไซน์การออกแบบของชุดนักกีฬาหญิง เพราะสไตล์นี้ค่อนข้างกระฉับกระเฉงและให้ความคล่องตัวได้ดีมากๆ ยิ่งเฉพาะกับกีฬาที่ต้องเตรียมพร้อมสำหรับการวิ่งรับลูกทั่วสนาม ซึ่งด้วยดีไซน์ที่เรียกได้ว่านอกจากจะมีความตอบโจทย์เรื่องความคล่องตัวแล้วนั้นยังให้ความเป็น feminine ใส่ความเป็นผู้หญิงมากๆ ในชุดนักกีฬาอีกด้วย

ทำให้ปัจจุบันกลายมาเป็นลุคที่ให้อารมณ์แบบสบายๆ แต่มีสไตล์ที่สามารถแต่งได้ใน Everyday look เพราะจุดเด่นของชุดเทนนิสนั้นคือ กระโปรงมินิสเกิร์ต เสื้อโปโล หรือเสื้อนิตติ้งถัก ทำให้เทรนด์นี้ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งในช่วง 10 ปีก่อน และกลับมาในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานับมาถึงปัจจุบัน และตอนนี้นั้นแฟชั่น Tennis Core ก็ได้เป็นที่พูดถึงของเหล่าแฟชั่นนิสต้าจนกลายมาเป็นคอนเทนต์ที่ติดอับดับการค้นหาต้นๆ และมีครีเอเตอร์ออกมาแชร์การ mix&match สไตล์ Tennis Core จนทำให้การติดแฮชแท็กพุ่งสูงไปถึง 4.8 ล้านครั้งเลยทีเดียว บอกเลยว่าในปี 2024 มีการค้นหาคำว่า ‘ชุดเทนนิส’ สูงกว่าปี 2023 นับเป็นเปอร์เซนต์สูงถึง 65% เมื่อเทียบเดือนเมษายน 2023 และเมษายน 2024


กระแสที่โด่งดังของTennis Core

ชุดเทนนิสด้วยความที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว จนทำให้เกิดแรงบันดาลใจต่อดีไซเนอร์หลายๆ แบรนด์จนทำให้ตอนนี้อย่างแบรนด์ High-End ก็ยังหยิบนำเอาแรงบันดาลใจนี้ไปดีไซน์คอลเลกชันจนทำให้เป็นช่วงที่ล้อไปกับกระแสกอบโกยกำไรได้อย่างดีสุดๆ อย่างเช่น Miu Miu’s autumn/winter 2022 ที่มาด้วยความโดดเด่นและแสดงถึงความเป็น Tennis Core ได้ดีสุดๆ มาในชื่อคอลเลกชันว่า ‘Miu Miu Tennis Core’ ที่จัดขึ้นที่สถานที่สุดพิเศษเฉพาะใน Saint-Tropez ทั้งการเปิดตัวดีไซน์ชุดบนรันเวย์ที่ให้ความน่าสนใจเพราะด้วยการแมตช์อย่าง มินิสเกิร์ต เสื้อคอโปโล เสื้อสเวตเตอร์เทนนิสคอวี และรองเท้าสนีกเกอร์ เป็นต้น ซึ่งลุคที่ออกมานอกจากจะดูสบายและคล่องตัวแบบสาวนักกีฬา ยังเชิญชวนให้สาวๆ ที่ชื่นชอบแฟชั่นเกิดความหลงใหลในลุคเหล่านี้อีกด้วย ต่อมาในเดือนกรกฏาคม Lactose’s spring/summer 2022 ก็ได้ออกมาแสดงถึงความน่าสนใจด้วยดีไซน์จากหมวกและเสื้อถักเจอร์ซีย์ (Jersey Knits) ไม่เพียงเท่านั้น ยังมีการร่วมมือระหว่างแบรนด์ Gucci และ Adidas ที่มาด้วยสไตล์ความเป็นสปอร์ตที่ให้กลิ่นอายความหรูหราไม่ว่าจะเป็น รองเท้าผ้าใบ กระโปรงเทนนิส หรือแม้แต่เสื้อแจ็คเก็ตเช่นกัน





ความหลากหลายของ Tennis Core Fashion

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202425%2Fe6c277ff-cd7f-423c-864c-6b66ab18f25c?v=20240904144631

ย้อนไปก่อนหน้านี้ได้มีการแข่งขันกีฬาอันยิ่งใหญ่อย่าง Wimbledon ที่มีกฎเข้มงวดในเรื่องของการแต่งตัว จึงทำให้นักกีฬาทุกคนเน้นใส่สีขาว ทำให้ไม่ค่อยเห็นในเรื่องของความหลากหลายในชุดเทนนิสมากนัก แม้แต่นักกีฬาหญิง Anne White ที่ใส่สีขาว แต่มาในชุดที่ค่อนข้างรัดรูปกลับกลายมาเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่เหมาะสม จนทำให้ในปี 2023 ที่ผ่านมา ได้มีการปรับเปลี่ยนกฎระเบียบต่อนักกีฬาโดยเฉพาะนักกีฬาหญิงที่สามารถใส่กระโปรงสีเข้มได้ เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาความกังวลในเรื่องประจำเดือน หลังจากนั้นทำให้นักกีฬาในปี 2023 ได้มีการปรับเปลี่ยนสไตล์การแต่งกายหลากหลายมากขึ้น และยังสามารถเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่สั่งตัดพิเศษจากร้านประจำ จนปัจจุบันทำให้เกิดลุคแฟชั่นเกี่ยวกับ Tennis มากมายเลยทีเดียว

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202425%2Fa404e97c-1874-4e75-bf68-174b06aec43c?v=20240904144747
ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202425%2Faaf76c80-c74d-4c33-8cb5-b938546daab7?v=20240904144753

ตัวอย่างเช่นมือวางอันดับหนึ่งของโลก Serena Williams ที่มีสไตล์การแต่งตัวที่เป็นเอกลักษณ์มากๆ อย่างกระโปรงเดนิมจาก Nike เมื่อปี 2004 จนกลายมาเป็นผู้นำแฟชั่นของสไตล์ Y2K และระหว่างการลงสนามต่างๆ ที่ผ่านมา Serena Williams ก็ยังติดอันดับนักกีฬาที่มีความโดดเด่นเรื่อง Fashion Statement อยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นชุดลายเสือดาว ชุดกระโปรงฟูฟ่อง หรือแม้แต่บอดี้สูทสีดำทั้งตัว จนทำให้เกิดแรงบันดาลใจจาก Wakanda ที่เป็นการท้าทายกฎการแต่งตัว ส่งผลให้สหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศสแบนชุดนี้ก็ตาม แต่บอกเลยว่าเธอได้กลายเป็นหนึ่งในนักกีฬาที่นอกจากจะสร้างแรงบันดาลใจในการแต่งตัวให้สนุกสุดเหวี่ยงแล้วนั้น เธอยังทำให้คนที่ชื่นชอบกีฬาเทนนิสรู้สึกสนใจมากขึ้น เพราะความไม่จำเจในแฟชั่นหรือการตีกรอบ


ปลุกกระแส Tennis Core ลุคนักเทนนิสสุดแกลมของสาว Zendaya


แฟชั่นไอคอนของคนดังแห่งยุคอย่าง Zendaya ที่ทำให้เทรนด์ของ Tennis Core กลับมาเป็นที่น่าสนใจอีกครั้ง เพราะเธอได้ปรากฏตัวในงานพรีเมียร์ในภาพยนตร์ชีวิตของนักกีฬาเทนนิสอย่าง Challenger มาในลุคที่ได้แรงบันดาลใจของนักกีฬาเทนนิสไม่ว่าจะเป็นชุดนักเทนนิสหญิงที่สั่งตัดพิเศษจาก Loewe, มินิเดรสขาว Ralph Lauren และคาร์ดิแกนคอวีจาก Brunello Cucinelli นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของแฟชั่นในงานพรีเมียร์หนัง Challenger ของสาว Zendaya จึงทำให้เป็นที่มาเทรนด์แฟชั่นสไตล์สาวเทนนิสหรือ Tennis Core ที่กลายมาเป็นที่นิยมจากคนดังอีกครั้ง


รวมไอเดีย Tennis Core แต่งตัวเป็นสาวนักเทนนิสจากเหล่าคนดัง















✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะสาวๆ กับแฟชั่นสไตล์ Tennis Core ที่เรียกได้ว่าสามารถเป็น Sport Casual Outfits ใน Everyday look ได้ บอกเลยว่าความเป็นเอกลักษณ์ของชุดเทนนิสนั้นทำให้สาวแฟชั่นหลายคนหลงใหลเป็นอย่างมาก เพราะสามารถทำให้ลุคนั้นออกมาได้หลากหลายแบบไม่ว่าจะเป็นความน่ารัก ความเป็นสาว old money และยังให้ความคล่องตัวเวลาสวมใส่อีกด้วย และด้วยในตอนนี้การแมตช์สีที่หลากหลายและมีความ casual มากขึ้น จึงทำให้หลายคนสนใจนั่นเอง ยิ่งคอลเลกชันของ Miu Miu ที่ได้วอนยอง IVE ที่เป็น BA สาวน้อยคนนี้ก็ได้ทำให้คอลเลคชัน Miu Miu Tennis Core เป็นที่น่าสนใจมากสุดๆ เพราะด้วยภาพลักษณ์และเสื้อผ้าที่สวมใส่จึงกลายเป็นไวรัลจนคนแต่งตามกันสุดๆ ซึ่งใครที่อยากลองแต่งแนวสาว Tennis Core แล้วก็สามารถเริ่มต้นจากการหากระโปรงเทนนิส หรือมินิสเกิร์ต และอาจจะแมตช์เข้ากับเสื้อโปโล หรือใครมีเสื้อกั๊กคอวี ก็สามารถทำให้ได้ลุคสาวหวานปนน่ารักสไตล์สาวเทนนิสได้แล้ว ไปลองแต่งกันดูได้เลย



บทความอื่นๆ ที่แนะนำ






เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้