1. SistaCafe
  2. Lucky Girl Syndrome ทฤษฎีสาวผู้โชคดีคนนั้นคือฉันเอง เสกตัวเองให้ทำอะไรก็ลักกี้

อันยองชาวซิสทุกคน มีใครเคยได้ยินคำว่า Lucky Girl Syndrome  กันไหมเอ่ยยยย มันคืออะไร สภาะของสาว ๆ โชคดีเหรอ ? “ ฉันช่างโชคดี ทุก ๆ อย่างก็เป็นใจให้ไปซะหมด ” เป็นคำที่จะได้ยินสาว ๆ ที่ทำ Manifestation อาจจะเคยพูดกันบ่อย Lucky Girl Syndromeคือชุดเซตความคิดที่ว่า ทุก ๆ อย่างนั้นเอื้อให้ฉัน ให้ฉันสวย ให้ฉันรวย ให้ฉันประสบความสำเร็จ ! เป็นอีกหนึ่งซับเซ็ทย่อจากทฤษฎีแรงดึงดูด หรือจะเหมือนการ คิดดี พูดดี ทำดี ก็ว่าได้ เมื่อสมองเราโฟกัสไปเพียงแต่สิ่งดี ๆ ชีวิตนี้ก็จะเต็มไปด้วยสิ่งดี ๆ จริงเหรออ !!?

แต่จริงๆ แล้ว เทรนด์นี้ มันมีความเชื่อมโยงนะรู้มั้ย เคยได้ยินคำๆ นี้มั้ย Lucky Vicky ของสาววอนยอง คำนี้กลายเป็นเหมือนคาถาวิเศษ ที่จะช่วยทำให้เรากลายเป็นคนที่โชคดีได้ ซึ่งมันก็เชื่อมโยงกับหัวข้อที่เราจะหยิบมาพูดในวันนี้พอดีเลย แล้วLucky Vicky มันเริ่มมาจากจุดไหน ทำไมตอนนี้ฝั่งพี่เกาเขาอินกันหนักมาก วันนี้เราจะมาหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน รวมถึงมาทำความรู้จะกับLucky Girl Syndrome กันด้วย จะเป็นยังไง ไปดูกันเลย

🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀

Lucky Girl Syndrome คืออะไร? เหมือนกับการ Manifest ไหม?

ก่อนที่จะโยงไปถึงLucky Girl Syndrome นั้น เราจะพูดถึงทฤษฎีความเชื่อกันก่อน (The law of assumption) นั่นคือ การมีความเชื่อว่าสิ่งที่เราต้องการที่จะมีหรือจะเป็นในชีวิตนี้ อะไรก็ได้เลย ได้มีบ้านหลังใหญ่ มีเงินหลายล้านในบัญชี ได้เป็นดารา หรือนางแบบ อะไรเหล่านั้นได้เกิดขึ้นจริงแล้ว และในอนาคตเราจะมีมันอย่างแน่นอนหรือหมายถึงการที่เราเห็นภาพและรู้สึกถึงมันจริง ๆ

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94951%2FBa8wWXMqTmzGahTBhidHQksiCt0k7N2xT9wd3i0W.jpg?v=1726556746

Lucky girl syndrome กับความเชื่อที่เสกตัวเองให้ทำอะไรก็โชคดีไปหมด

ทุกคนเคยเจอคนที่คิดลบกันไหม คนที่ในหัวเขาคิดแค่ว่าวันนี้จะต้องเจอเรื่องที่แย่แน่เลย การประชุมงานนี้จะต้องมีปัญหาเข้ามา มันจะไม่เรียบง่ายแน่ ๆ จะต้องมีอะไรสักอย่างมาขัดขวางแน่นอน ทำให้ชีวิตเขาเหล่านั้นเต็มไปด้วยเรื่องแย่ ๆ เกิดขึ้นเพราะว่าสมองเขานั้นโฟกัสแต่เรื่องไม่ดี แต่ในทางกลับกันกับคนที่คิดบวก ชีวิตเขากลับมีแต่เรื่องดี ๆ เพราะเขาคิดแล้วว่า วันนี้จะต้องเป็นวันที่ดีแน่นอน จะไม่มีอุปสรรคใด ๆ เข้ามาขัดขวาง วันนี้จะต้องเป็นวันที่ดีอีกวันนึงแน่ ๆ !! เราก็จะเห็นว่าชีวิตเขาเหล่านั้นก็ดูเหมือนจะมีแต่เรื่องดี ๆ เกิดขึ้นไปหมด

และเช่นเดียวกับทฤษฎีLucky Girl Syndrome  สาว ๆ เหล่านี้มักจะมีแต่เรื่องดี ๆ เกิดขึ้นเพราะเขาคิดว่ามันจะต้องดีแน่นอน ทำให้สมองพวกเขาจะโฟกัสแต่เรื่องดี ๆ นั่นเอง ซึ่งมันก็จะคล้ายๆ กับคำๆ นี้ Manifest ที่เป็นคำนิยามสั้นๆ ว่า ‘กฎแรงดึงดูดของจักรวาล’ วิธีคิดจะคล้ายๆ กัน ก็คือการที่เราสร้างความคิดที่อยู่ในหัวเพื่อดึงดูดสิ่งดีๆ ให้เกิดขึ้น หรือทำให้สิ่งที่เราปรารถนาให้กลายเป็นจริง อาจจะต่างกันนิดหน่อยตรงนี้ Lucky Girl Syndrome คือเราคิดว่าโชคเข้าข้างเราไปซะหมด จนดลบันดาลให้มีแต่สิ่งดีๆ เกิดขึ้นกับเรา แต่ Manifest  คือการคิดและทำ จะไม่ใช่สายมูขนาดนั้น

Lucky Vicky! ทริคเป็นคนโชคดีแบบน้องวอนยอง เป็นยังไง มาจากไหน



เทรนด์นี้มาแรงมาก! ตอนนี้ฝั่งพี่เกาคืออินกันหนักมาก อยากเป็นคนโชคดีแบบสาว Wonyoung กับแนวคิดที่ว่า “ถึงมันจะแย่ แต่มันก็มองโลกในแง่ดีได้” เป็นหลักการ Positive Thinking ของสาว ‘Wonyoung’ กับ ‘Lucky Vicky’

จุดเริ่มต้นของ Lucky Vicky นั้น สาววอนยองเล่าว่า ชื่อ 비키 บีกี้ หรือ Vicky เป็นชื่อภาษาอังกฤษของตัวเองที่ถูกเรียกสมัยอยู่อนุบาล “ลักกี้บีกี้” ที่วอนยองใช้บ่อยๆ แท้จริงแล้วเลยหมายถึง Vicky ที่ Lucky นั่นเอง เพราะงั้นถ้าจะใช้ประโยคนี้ให้ถูก จะต้องใส่ชื่อตัวเองไปแทน Vicky 



ซึ่งสาววอนยองจะมีคำพูดติดปากคล้ายๆ คาถาวิเศษ ที่มักพูดติดปากทุกครั้งที่เจอเรื่องโชคดี ยกตัวอย่างเช่น  วันนี้มีคนมาฟอลบีเอ็นเจตั้งหลายสิบคนเลย วานจอน ลักกี้บีเอ็นเจจานัง (บีเอ็นเจโชคดีสุดๆเลยนี่นา) ง่ายๆ คือ แค่เราเปลี่ยนคำว่า Vicky  แล้วแทนด้วยชื่อเรา หรือบางสิ่ง เท่านี้ก็เหมือนว่าได้รับพรแห่งความโชคดีตามสาววอนยองแล้ว

อยาก  Lucky Vicky!แบบสาววอนยอง ต้องทำยังไง

หลายๆ คนอาจจะกำลังสงสัยว่า อะไรคือ คิดแง่วอนยอง? คิดแบบสาววอนยองมันเป็นยังไง ทำยังไง อ้างอิงง่ายๆ จากคลิป WONYOUNG in SPAIN ที่เราแปะไว้ให้ข้างต้น จะเห็นได้ถึงแนวคิดของวอนยองเลย หลักการของ Lucky Vicky  จะเท่ากับ Positive Thinking คือการคิดในเชิงบวก ไม่ใช่การคิดเพื่อเข้าข้าง หรือหลอกตัวเอง แต่เป็นการมองโลกในแง่ดีไว้ก่อน

ยกตัวอย่าง คลิป WONYOUNG in SPAIN มันจะมีอยู่ช่วงนึง ที่วอนยองรอซื้อขนมปังอยู่ที่สเปน แต่ขนมปังดันขายหมด ทำให้ต้องรอนานขึ้น สาววอนยองจึงได้พูดขึ้นในคลิปว่า 'คนข้างหน้าซื้อขนมปังไปหมด หนูเลยลักกี้ ได้ขนมปังอบใหม่ร้อนๆ เลยค่ะ ว่าแล้วว่าโชคต้องเข้าข้างหนู' จะเห็นได้ชัดว่า ความคิดของวอนยอง ไม่ใช่การโอดโอยที่ขนมปังหมด ไม่ได้โทษโชค ไม่ได้โทษอะไร แต่เป็นการคิดในเชิงที่บวกเข้าไว้ อันนี้ซื้อไม่ทัน ก็ยังมีอีกอันที่ซื้อได้ ซึ่งคิดแง่วอนยองนั้น คือการคิดซะว่า ทุกเรื่องที่เราทำ ไม่ว่าจะออกมาเป็นยังไง ก็คือโชคดีทั้งหมด เรียกได้ว่า เป็นการคิดบวกขั้นกว่า ถ้าอยากมีความคิดแบบวอนยอง จริงๆ เหมือนจะไม่ยาก แต่ก็แอบยากอยู่นะ เพราะการจะเป็นคนคิดบวกในสถานการณ์ที่ยากลำบาก มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยค่ะ สำหรับความคิดของวอนยองแล้ว แต่การมองโลกในแง่ดี หรือการคิดบวกเข้าไว้ เป็นสิ่งที่ดีนะคะ อย่างน้อยๆ มันก็ไม่ใช่แค่โชคดีที่จะวิ่งเข้าหา แต่มันยังนำพาซึ่งสิ่งดีๆ มากมายเข้ามาหาเราด้วยเช่นกัน

แปล : มันเป็นวันพฤหัสบดีที่แสนเงียบและน่าเบื่อ แต่ต้องขอบคุณ m countdown จริงๆ

และถ้าฉันอดทนอีกวันเดียว มันก็จะเป็นวันสุดสัปดาห์แล้ว คุณช่างโชคดีเหลือเกิน Vicky

ประโยชน์ของ Lucky Girl Syndrome มีอะไรบ้าง?

การหาประโยชน์จากทฤษฎีนี้ที่สาว ๆ หลายคนใน TikTok นำไปใช้นั่นคือ การทำให้ตัวเองฮอตขึ้นนั่นเอง เคยได้ยินไหมว่าคนอื่นจะปฏิบัติต่อเรายังไงนั้นขึ้นอยู่กับว่าตัวเราปฎิบัติต่อตนเองอย่างไรอาจจะไม่ได้เหมือนกับเวทมนต์ขนาดที่ว่าเราจะตื่นขึ้นมาวันพรุ่งนี้แล้วเราคิดว่าฉันคือคนสวยและฮอตมากและทุกคนจะคิดแบบนั้นเลย แต่เราจะเห็นตัวย่างได้จากคนที่มั่นใจ เขาจะส่งพลังบางอย่างออกมาว่าเขาคือคนที่มั่นใจนะ และคนอื่นก็จะมองใช่ เธอคนนี้เป็นคนที่มั่นใจมาก

อาจจะเป็นไปได้ว่าการที่เราเชื่อว่าตัวเองนั้นเป็นสาวฮอต เราก็จะเริ่มทำตัวให้เป็นสาวฮอตนั่นเองเริ่มออกกำลังกาย ดูแลหุ่นและสุขภาพ เริ่มจะพูดจาแบบคนฮอต ๆ เขาทำกันเริ่มทำตามแบบที่เรามีภาพในอุดมคติว่า คนที่ฮอตเขาทำกันแบบนี้แล้วสักพักเราก็จะเริ่มรู้สึกว่าคนอื่นเขามองเราฮอตนั่นเอง เหมือนกับกฎแรงดึงดูดนั่นเองค่ะ



ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94951%2Fqa3futmimHIYmCY3K3Ldp9LXnAXZwwCAtjuNOuYD.jpg?v=1726556914

กฎ และ Affirmation ของ Lucky Girl Syndrome ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้มีเป้าหมายที่ต้องการอย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่แค่ไหนนึกถึงมันในทุก ๆ วันบอกตัวเองว่าเราทำได้แน่นอน !

Affirmation หรือสิ่งที่เราต้องบอกตัวเองนั้นก็คือ ทุกอย่างที่ฉันต้องการนั้นกำลังเข้ามาหาฉันทุกเป้าหมายของฉันนั้นล้วนเป็นสิ่งที่ฉันทำให้มันเกิดขึ้นได้แน่นอนทุกอย่างที่จะเกิดนั้นเอื้อให้ความฝันเหล่านี้เป็นจริงแน่นอนฉันนั้นเป็นที่รักและชื่นชอบอยู่เสมอฉันคือคนที่โชคดีเป็นอย่างที่สุด !!!!


How to เสกตัวเองให้เป็นคนโชคดีแบบลักกี้เกิร์ล 

ในคลิปนี้จะอ้างอิงมาจากหนังสือ The Luck Factor และงานวิจัยต่างๆของ Richard Wiseman โดยจะมีการพูดถึงความโชคดี ว่ามันไม่ใช่แค่เรื่องของโอกาส หรือพรสวรรค์ที่เกิดมาพร้อมกับความโชคดี แต่มันคือ กรอบความคิดที่สามารถพัฒนาได้ พูดง่ายๆ ก็คือ "คนที่โชคดีมีลักษณะเฉพาะและอุปนิสัยที่ทุกคนสามารถเรียนรู้และพัฒนาได้" โดยแบ่งออกเป็น 4 ข้อหลักๆ 

คนที่โชคดีจะเปิดรับประสบการณ์ใหม่ๆ สร้างโอกาส และไม่กลัวที่จะเสี่ยง

คนโชคดีจะพยายามสร้างเครือข่ายหรือมิตรภาพให้ได้มากที่สุด เพราะหลายๆ ครั้งความโชคดี ก็มักจะมาพร้อมกับคน ไม่แน่ว่า เพื่อน หรือคนที่เรารู้จักนี่แหละ ที่มักจะนำพาโชคที่ดีมาสู่เรา โดยที่เราไม่ทันตั้งตัว ยิ่งเรามีเพื่อน หรือคนที่เรารู้จักมากเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสที่เราจะได้เจอสิ่งดีๆ มากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้ คนโชคดรส่วนใหญ่ มักจะใช้ชีวิตอย่างผ่อนคลาย ไม่เครียดเกินไป ไม่ยึดคิดกับแนวทางใดทางนึงในการดำเนินชีวิต สามารถปรับตัวได้กับทุกๆ สิ่ง และมักสร้างโอกาสให้กับตัวเองได้เสมอ และพร้อมที่จะเปิดกว้าง และทำอะไรใหม่ๆ เสมอ

คนโชคดีมักมีความเชื่อมั่นในสัญชาตญาณของตนเอง

อย่างแรกเลยคือ เราจะต้องมีสัญชาตญาณที่แม่นยำก่อน โดยการฝึกสมาธิและมีสติให้มากๆ จะช่วยทำให้สัญชาตญาณดีขึ้น ซึ่งคนโชคดีส่วนใหญ่มักจะมีสัญชาตญาณที่แม่นยำ อ่านสถานการณ์ได้ดี และสามารถพลิกสถานการณ์ได้ ทั้งยังเป็นคนที่มีลางสังหรณ์ที่แม่นยำด้วย ซึ่งโดยปกติแล้ว คนเรามีสัญชาตญานในตัวเองกันอยู่แล้ว แต่บางคนอาจจะไม่มั่นใจในตัวเอง หรืออาจจะมีความเชื่อมั่นในตัวเองไม่มากพอ เพราะงั้นอยากให้คิดไว้เสมอว่า อย่าประเมินสัญชาตญานในตัวเองต่ำเกินไป ซึ่งถ้าเพื่อนๆ รู้สึกว่า มันยากที่จะเชื่อสัญชาตญานของตัวเอง เพราะก็มีหลายๆ ครั้งที่ไม่แม่น แนะนำให้ลองฝึกสมาธิดู ลองอยู่กับตัวเอง สร้างสติ สิ่งเหล่านี้ช่วยได้แน่นอน


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94951%2FlBGf4yNDoFSKIhbd3JvMW2kIckGiZp6KQnlb36Vy.jpg?v=1726556763


คนโชคดี เขามักจะคาดหวังสิ่งดีๆ ให้เข้ามาในชีวิต

หลายคนอาจจะเคยได้อ่าน หรือได้ยินเรื่อง law of assumption หรือ กฎแรงดึงดูด ใช่มั้ย สำหรับข้อนี้ มันมีความเกี่ยวโยงกันเลยค่ะ เพราะคนที่โชคดีในงานวิจัยของ Dr. Wiseman นั่นกล่าวไว้ว่า คนโชคดีส่วนใหญ่เลย เชื่อว่า ตัวเองจะมีโชคเข้ามาในชีวิตสม่ำเสมอ เพราะงั้นในมุมของคนธรรมดาๆ อย่างเรา ถ้าอยากเป็นคนที่โชคดี เราจะต้องพาตัวเองไปอยู่ในที่ที่มีพลังงานที่ดี มันจะได้ช่วยดึงดูดสิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตของเรา หลักการคิดก็จะคล้ายๆ กัน ถ้าอยากเป็นคนที่โชคดี เราก็ต้องคิดแต่เรื่องดีๆ เข้าไว้ สิ่งที่ส่งผลต่อตัวเราโดยตรงเลยคือ มันก็จะช่วยทำให้เรามีอารมณ์ที่ดี และทำอะไรได้ดีขึ้น ประสบความสำเร็จมากขึ้น ซึ่งการคาดหวังสิ่งเหล่านี้ไม่ได้ผิด แต่การคิดแต่เรื่องดีๆ มันไม่ง่าย ก็ต้องอาศัยการฝึกฝน เพราะการคิดถึงสิ่งดีๆ มันไม่ใช่แค่สมองที่คิดนะ แต่มันต้องรู้สึกไปถึงหัวใจเลยด้วย ใครที่คิดบวกไม่ค่อยได้ ให้เริ่มค่อยๆ ปรับ Mindset ของตัวเองทีละนิด เดี๋ยวก็ดีขึ้นเองค่ะ

คนที่โชคดี มักจะเปลี่ยนเรื่องร้ายๆ ให้กลายเป็นเรื่องดีๆ ได้

วิธีคิดนี้ จะคล้ายๆ กับแนวคิดของสาววอนยองเลยค่ะ คือพูดง่ายๆ เราว่า ในชีวิตของคนเรา มันมีทั้งเรื่องที่ดีและไม่ดีปะปนกันไป อาจจะมีบ้างที่ชีวิตของเรามันไม่ได้สมูทเหมือนอย่างใครเขา แต่อย่าเพิ่งมองว่า นั่นคือความโชคร้าย ให้คิดซะว่า นี่มันคือโอกาสที่จะช่วยทำให้เราได้เรียนรู้ ได้เติบโตยิ่งขึ้น สำหรับคนที่มี Mindset ที่มองว่าอุปสรรค หรือปัญหาที่เกิดขึ้นในชีวิต อาจจะไม่ใช่เรื่องไม่ดีเสมอไป และมองว่า นี่อาจจะเป็นโอกาสที่ทำให้เราได้ค้นพบอะไรใหม่ๆ โอกาสใหม่ๆ และทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตเรามันดีเสมอ มันจะยิ่งดีต่อชีวิตของเราในระยะยาว 

คนโชคดีส่วนใหญ่ เขาจะมีมุมความคิดที่ว่า ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว มักจะมีเหตุผลของมันเสมอ แม้มันจะเป็นแนวคิดที่ดูเหมือนจะเป็นแค่การปลอบใจตัวเอง แต่มันก็ดีนะ อย่างน้อยเราก็ได้เรียนรู้และเติบโตมากยิ่งขึ้น เพราะงั้นอย่าปล่อยให้ตัวเองตกอยู่ในพลังงานลบมากเกินไป ถ้าอยากเป็นคนที่โชคดี อย่าเอาตัวเองไปอยู่ในพลังงานลบนานเกินไป ลองมองหาวิธีที่จะช่วยดึงตัวเองออกมาให้ไวที่สุด วิธีมีอยู่ใกล้ๆ ตัว ไม่ต้องมองไปไหนไกล หรือคิดวิธีอะไรที่มันยากเกิน เช่น วันนี้เหนื่อยมาก ยมไม่ไหว! จะบ้าตาย ลองไปนอนสักตื่น หรือฟังเพลง ช้อปปิ้ง ก็ช่วยได้ การไม่กดตัวเองให้อยู่กับความทุกข์และความรู้สึกแย่ๆ รู้จักปล่อยวาง และให้โอกาสตัวเอง ลองมองอะไรที่มันบวกมากขึ้น ก็จะช่วยทำให้เราสบายใจ และอาจจะกลายเป็นอีกหนึ่งคนที่โชคดีมากขึ้นด้วยนะ

ถ้าจะโฟกัสแต่สิ่งดีๆ แล้วถ้าคาดหวังมาก จะผิดหวังมากด้วยรึเปล่า?

ถึงแม้ชีวิตนี้จะเต็มไปด้วยเรื่องที่คาดไม่ถึงและความผิดหวังก็เป็นเพียงแค่สภาวะนึงก็ตามในทฤษฎีของ Lucky Girl Syndrome แล้วนั้น มีความเชื่อที่ว่า “ ทุกอย่างล้วนเกิดขึ้นเพื่อฉัน และเหล่านั้นก็มีแต่สิ่งดี ๆ ฉันช่างโชคดีมาก และถึงจะมีเรื่องที่ผิดหวังเกิดขึ้น แต่แน่นอนว่าสิ่งดี ๆ ก็จะตามมาแน่นอน ” เห็นได้ชัดว่ามันคือการที่เรามองแต่สิ่งดี ๆ โฟกัสว่าสิ่งดี ๆ จะเกิดขึ้น และไม่ไปให้ค่ากับความเจ็บปวดกับความผิดหวังมากนักยืดอกไว้ สิ่งดี ๆ ต้องเข้ามาแน่นอน ! เหมือนกับคำพูดที่ว่า “ ชีวิตนี้ก็มีดีมีร้ายที่หมุนเวียนมาเหมือนคลื่น แล้วสักวัน วันที่ดีก็จะพัดเข้ามาถึงอีกเช่นเคย ” และเราก็ได้รวมเอาคลิปที่อธิบายทฤษฎีนี้มาฝากกันค่ะ

เป็นไงกันบ้างสาว ๆพร้อมที่จะเป็นคนโชคดีกันหรือยังคะ ??? เรียกได้ว่า Lucky Girl Syndrome เป็นอีกทฤษฏีที่น่าสนใจมาก ๆ กันเลยทีเดียว แต่ถึงอย่างไรก็ตามทุกความฝันและความต้องการล้วนต้องลงมือทำเราเชื่อว่าทุกคนที่มีความฝันนั้นสามารถที่จะพิชิตมันได้อย่างแน่นอนเพราะไม่มีอะไรจะแรงกล้ามากไปกว่าความพยายามของคนหรอกค่ะสู้ ๆ ทุกคน เราขอให้ทุกคนสามารถที่จะเป็นคนในแบบที่ตัวเองต้องการหรือได้มีในสิ่งที่อยากมี แล้วพบกันใหม่ในบทความต่อไปนะคะ


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F94951%2F310eb457-a1a3-436e-ac36-605d2db735e0.png?v=20240313162741&ratio=0.562

บทความแนะนำ ที่ซิสต้องไม่พลาด


Lucky Girl Syndrome รู้จักเทรนด์ลักกี้เกิร์ล เพราะใคร ๆ ก็โชคดีได้!

อัปสกิลกันหน่อยดีมั้ย?! แชร์ 7 เคล็ดลับ ‘ พัฒนาตัวเอง ’ ให้เก่ง มีความสามารถ และประสบความสำเร็จในชีวิต

ไม่เซลฟ์แคร์แล้วใครจะแคร์! รวม 10 เช็กลิสต์ Self Care ดูแลและพัฒนาตัวเองง่ายๆ ทำได้ในทุกวัน

People Please เปลี่ยนตัวเองเป็นคนคิดบวก How to มั่นใจ ไม่ใช่คนอะไรก็ได้

Self Care Routine ชวนรู้จักวิธีง่ายๆ ให้กลับมารักตัวเองมากขึ้น

เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้