1. SistaCafe
  2. ลงทุนกับกระเป๋าหรู ตัวแม่แบรนด์เนม อยากเริ่มเก็บต้องรู้อะไรบ้าง?

กระเป๋าแบรนด์เนมถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆ คนอยากมีติดไว้สักใบเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ให้กับตนเอง ด้วยราคาที่สูงแต่มาพร้อมคุณภาพที่คงทนและดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะแบรนด์ ทำให้กระเป๋าแบรนด์เนมเป็นสิ่งที่น่าสนใจ นอกจากตัวดีไซน์และวัสดุที่ตอบโจทย์แล้วยังบอกเลยว่าการตลาดของแบรนด์ก็น่าสนใจด้วยเช่นกัน เพราะแบรนด์ที่ขึ้นชื่อเรื่องความ Hi-End หรือ Luxury นั้นมักจะมีสตอรี่ที่เรียกได้ว่าน่าสนใจมากๆ จนทำให้หลายคนนอกจากที่จะชื่นชอบสินค้าแล้วก็ยังมีความไว้ใจในตัวแบรนด์นั่นเอง แต่ไม่เพียงแค่การชื่นชอบอย่างในวงการของการลงทุน ลงทุนกับกระเป๋าหรู เหล่านี้ถือเป็นการลงทุนอีกหนึ่งประเภทที่หลายคนหันมาสนใจมากขึ้น เพราะบางรุ่นในบางแบรนด์สามารถสร้างมูลค่าที่เติบโตได้ขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต

แต่ใครที่เห็นว่าตลาดนี้น่าสนใจแต่ขอเตือนเลยว่าต้องศึกษาตลาดนี้อย่างเจาะลึกและหารายละเอียดอย่างรอบคอบ เพราะการลงทุนกับบางสิ่งนั้นต้องแลกมากับการสูญเสียต้นทุนในปริมาณที่เยอะมากๆ ซึ่งผลกำไรที่จะได้บางครั้งต้องใจเย็นและต้องค่อยเป็นค่อยไป ฉะนั้นแล้วเราลองไปศึกษาถึงการลงทุนกับกระเป๋าแบรนด์หรูกันพอสังเขปกันดีกว่า เพื่อช่วยเป็นการตัดสินใจเบื้องต้นให้กับคนที่หันมาสนใจตลาดนี้ว่าต้องศึกษาอะไรบ้างในช่วงแรกๆ กัน


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


ลงทุนกับกระเป๋าหรู ถามจริงว่าคุ้มไหม?

บางคนอาจจะเคยได้ยินประโยคที่ว่า “ซื้อใบนี้ไม่มีขาดทุน มีแต่จะขึ้นเรื่อยๆ” หรือ “ซื้อเลย ถ้าปล่อยได้ราคาดีแน่นอน” ซึ่งแน่นอนว่ามีคนตกเป็นเหยื่อกับคำนี้หลายคนแล้ว และตั้งคำถามที่ว่า ลงทุนกับกระเป๋าแบรนด์หรู ดีจริงหรือไม่? แต่การตกเป็นเหยื่อก็ไม่ใช่จะเสียผลประโยชน์ในทีเดียว เพราะในตลาดของการลงทุนย้อนไปในช่อง 10 ปีที่ผ่านมา หลายคนจะเห็นราคาของกระเป๋าแบรนด์หรูอย่าง CHANEL รุ่นคลาสสิกได้พุ่งสูงขึ้นและเป็นรุ่นที่หลายคนตามหาจนทำให้มูลค่าเรียกได้สูงจนน่าตกใจ ยังไม่รวมแบรนด์อื่นๆ ที่มีมูลค่าเพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน จนทำให้ปัจจุบันความต้องการของกระเป๋าแบรนด์หรูไม่ได้ตอบโจทย์เพียงเฉพาะสายช้อปเท่านั้น ยังรวมไปถึงกลุ่มนักลงทุนในสายนี้อีกด้วย


คุ้มค่าหรือไม่? ถ้าหากจะลงทุน แต่หากพูดถึงการลงทุนจริงๆ แล้วนั้นกระเป๋าแบรนด์หรูสามารถเป็นตัวเก็งกำไรในอนาคตได้ เนื่องจากการเติบโตของกระเป๋าแบรนด์นั้นดีกว่าทั้งตลาดหุ้นและทองคำ อีกทั้งยังไม่มีสัญญาณชะลอตัวด้วย โดยในช่วงทศวรรษที่ผ่านมาตลาดหุ้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้นประมาณ 10% ส่วนทองคำมีมูลค่าเพิ่มขึ้นราวๆ 21% แต่อย่างที่เห็นเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่านมากระเป๋าแบรนด์หรูอย่าง CHANEL มีมูลค่าเพิ่มขึ้นถึง 100% ในปี 2005 ในรุ่นคลาสสิก ซึ่งปกติมีราคาประมาณ 1,650 ดอลลาร์ (ประมาณ 56,000 บาท) ส่วนปัจจุบันนั้นมีมูลค่ามากกว่า 10,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 338,000 บาท) ไปแล้ว และไม่ใช่แค่แบรนด์ CHANEL เท่านั้น อย่างในปี 2000 ที่ผ่านมานั้นการซื้อกระเป๋า HERMES Birkin ได้มีราคาเริ่มที่ 4,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 135,000 บาท) แต่ตอนนี้ราคาพุ่งไปถึง 11,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 372,000) เลยทีเดียว




แต่ใครที่จะลองเข้าตลาดนี้นั้น Thomas Kralow นักลงทุนมืออาชีพ ผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน และเป็นผู้ก่อตั้งแพลตฟอร์มให้ความรู้เกี่ยวกับการลงทุนออนไลน์ ได้ให้ความเห็นและข้อควรระวังในความเสี่ยงของการลงทุนกันกระเป๋าแบรนด์หรู ไว้ว่า

“วินาทีที่กระเป๋าถูกใช้งานมูลค่าก็จะเริ่มลดลงทันที นอกจากนี้ราคาของกระเป๋ายังได้รับอิทธิพลจากการเปลี่ยนแปลงตามกระแสแฟชั่น ความชอบของผู้บริโภค และสภาวะเศรษฐกิจด้วย ซึ่งตลาดกระเป๋าหรูมีการเก็งกำไรสูงและอาจมีความผันผวนได้ตลอดเวลา ดังนั้นต้องมั่นใจว่าเรามีกระเป๋าที่เป็นที่ต้องการจริงๆ”

ซึ่งบอกเลยว่าความคิดเห็นนี้นั้นเป็นเรื่องที่นักลงทุนต้องตระหนักมากๆ เพราะขึ้นกับปัจจัยหลายอย่าง อีกทั้งมีไม่กี่แบรนด์หรูเท่านั้นที่จะสามารถคงมูลค่าไว้ได้นาน ฉะนั้นต้องศึกษาเรื่องแบรนด์และกระแสทั้งปัจจุบันและการเติบโตในอนาคตด้วย


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


เก็บกระเป๋าแบรนด์เนม ต้องศึกษาอะไรบ้าง?

นอกจากเรื่องรุ่นที่เราควรเลือกซื้อแล้วนั้นยังคงมีรายละเอียดปลีกย่อยที่ผู้เริ่มต้นควรรู้ เพราะสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้เราสามารถตัดสินใจในการลงทุนซื้อใบนั้นๆ มาเก็บได้

ศึกษาแบรนด์และรุ่นที่ราคาดีอย่างต่อเนื่อง

เลือกรุ่นที่มีคลาสสิกที่ไม่เคยตกเทรนด์ เช่น CHANEL Flap Bag ซึ่งถ้าเราเลือกซื้ออยู่ในกระเป๋ากระแสนิยมเพียงอย่างเดียวก็มีโอกาสที่จะขายไม่ได้เป็นเวลาหลายปี อีกทั้งการเลือกรุ่น limited รุ่นที่มีเอกลักษณ์เฉพาะฤดูกาลนั้นๆ หรือที่และมีจำนวนจำกัด เช่น กระเป๋า Himalaya Birkin ซึ่งเป็นหนึ่งในกระเป๋าที่แพงที่สุดตลอดกาล โดยขายทอดตลาดในราคากว่า 440,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 15 ล้านบาท) หรือกระเป๋า Ombre Birkin ก็เป็นอีกกระเป๋าที่ราคาดีและเป็นที่ต้องการของตลาด


ศึกษาตลาดการซื้อขายแบรนด์เนมในปัจจุบัน

จำเป็นที่จะต้องรู้จักแหล่งซื้อและแหล่งขายสินค้าแบรนด์เนมให้มากๆ หากเข้าใจและทำความรู้จักกับกระเป๋าแบรนด์เนมพอประมาณ เราก็จะได้ข้อมูลว่าควรจะซื้อแบบไหนถึงจะเหมาะสม หรือหาแหล่งซื้อที่ไหนที่ได้ราคาดีถึงจะคุ้มค่ากับเงินที่ลงทุนไป นอกจากนั้นการหาตลาดแหล่งขายแบรนด์เนมในปัจจุบันนี้ก็สำคัญด้วยเช่นกัน เพราะมีผลต่อเรื่องสภาพคล่องและการทำกำไร เพราะบางคนอาจจะเลือกที่จะเปิดร้านขึ้นมาเองทำให้หน้าร้านดูใหม่ยากที่จะทำให้ลูกค้าเชื่อและไว้ใจ หรือบางคนก็เลือกไปฝากขายก็อาจจะเสียค่าสำหรับพ่อค้าคนกลาง ฉะนั้นเราต้องศึกษาสำหรับตลาดในปัจจุบันเพื่อผลประโยชน์สำหรับตัวเองให้มาก อีกทั้งเมื่อเลือกลงทุนซื้อแล้วอย่าลืมเก็บใบประกันและบรรจุภัณฑ์ต่างๆ เพื่อเป็นตัวช่วยพิสูจน์ความถูกต้องของกระเป๋าไว้เมื่อมีการซื้อขายเกิดขึ้น


ศึกษาการตรวจดูของแท้ของปลอม

เรียกได้ว่าเป็นส่วนที่สำคัญมากๆ เพราะการลงทุนในกระเป๋าแบรนด์เนมนั้นตัวเราเองต้องรู้จักการสังเกตและสามารถแยกของแท้หรือของปลอมออกให้ได้ เพราะในปัจจุบันบอกเลยว่ามีสินค้าเลียนแบบออกมาเป็นจำนวนมาก อีกทั้งในของเลียนแบบยังมีการแบ่งเกรดสูง-ต่ำอีกด้วย ซึ่งยากต่อการสังเกตแบบผ่านๆ ได้ ดังนั้นจึงต้องอาศัยความเข้าใจ ประสบการณ์ให้มาก แม้ปัจจุบันจะมีเครื่องมือเข้ามาซัพพอร์ตแต่การที่เรามีความรู้ไว้ก็เป็นเรื่องที่ดีและแน่นอนมากกว่า อย่างเช่น การเช็กน้ำหนักและกลิ่น ต้องมองหากล่อง ถุงกันฝุ่น และใบรับรองที่จะต้องมีมาในการซื้อขาย จุดต่างๆ ของกระเป๋า เช่น ตัวล็อก โลโก้ ตราประทับการผลิต “Made in” การจัดวาง และการออกแบบตัวอักษร รหัสวันที่ หรือ Designer ID เปรียบเทียบกับภาพถ่ายของแท้ กับนอกจากนี้ตรวจสอบราคาให้แน่ใจว่ามีความเหมาะสมหรือไม่เพื่อป้องกันการซ่อมแซมทีหลัง


ศึกษาการเก็บและดูแล

ในกระเป๋าแบรนด์เนมนั้นแม้ว่าจะใช้วัสดุที่คงทนต่อการใช้งานแต่การเก็บรักษาก็ต้องมีควบคู่ไปด้วยเช่นกัน เพราะสินค้าที่เราต้องการส่งต่อหากมีการดูแลที่ไม่ดีแน่นอนว่ากำไรที่เรามุ่งเป้าไว้อาจลดลงไปได้ นอกจากนี้เมื่อกระเป๋าที่ด้วยราคาแพงเรามักจะไม่ค่อยนำออกไปใช้งานบ่อยๆ ทำให้เกิดความเสื่อมของกระเป๋าตามมา ดั้งนั้นการศึกษาถึงวิธีการเก็บและการดูแลให้ถูกต้องสำหรับแต่ละวัสดุกระเป๋านั้นๆ ก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานไปได้นานๆ จนถึงสามารถส่งต่อไปถึงรุ่นต่อรุ่นได้ทีเดียว นอกจากนั้นอาจจะได้ราคาหรือกำไรที่สูงขึ้นมากว่าเป้าได้อีกด้วย เช่น

  • ทำความสะอาดอย่างถูกต้องก่อนเก็บ

หนังแกะ : ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ นำเอามาเช็ดที่บริเวณคราบเลอะ และเช็ดด้วยผ้าแห้งอีกครั้ง ผึ่งลมให้แห้งและอย่าลืมทาน้ำมันเคลือบหนังและเช็ดออกก่อนจะนำไปเก็บ

หนังสังเคราะห์ : ใช้ผ้าชุบน้ำหมาดๆ มาเช็ดบริเวณที่มีคราบเลอะ นำไปตากแดดอ่อนๆ ให้กระเป๋าแห้งก่อนที่จะเก็บเข้าที่

หนังแก้ว : หากกระเป๋ามีคราบลึกให้รีบใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดทันที หากเช็ดด้วยน้ำเปล่าไม่ออกแล้วสามารถใช้น้ำยาเช็ดคราบนำมาเช็ดได้ และเมื่อเช็ดทำความสะอาดเรียบร้อยแล้วให้นำผ้าแห้งมาเช็ดซ้ำอีกครั้ง

หนังกลับ : ทำความสะอาดได้ด้วยการใช้น้ำยาเช็ดหนังกลับ นำเอามาเช็ดบริเวณที่มีคราบเลอะ ก่อนที่จะเช็ดซ้ำด้วยผ้าแห้งอีกครั้งเพื่อป้องกันไม่ให้รอยฝังลึกและแน่น

  • เก็บใส่ถุงกระเป๋ากันฝุ่นหรือผ้าคลุม หากใครมีตูโชว์ก็ต้องตรวจสอบว่ามีฝุ่นเข้าไปหรือไม่ด้วย
  • เก็บกระเป๋าให้ห่างจากแสงแดดและความชื้นโดยตรง
  • วางเว้นระยะห่าง และไม่ควรแขวนกระเป๋า เพราะจะช่วยรักษาทรงกระเป๋า และป้องกันสีของกระป๋าตกใส่กัน
  • จัดระเบียบกระเป๋า ช่วยยืดอายุการใช้งานให้แก่กระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งการจัดระเบียบกระเป๋านั้นจะช่วยลดการเสียหายที่เกิดขึ้นภายในกระเป๋าได้ เช่น รอยหมึกจากใบเสร็จ เป็นต้น

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


ทริคลงทุนกับกระเป๋าแบรนด์เนม’

หลายคนเข้าใจผิดกับ 3 เรื่องนี้ที่เกี่ยวกับการลงทุนกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งบอกเลยว่าทริคจริงๆ ก็มาจากเรื่องนี้ ที่มาจาก: กรุงเทพธุรกิจ หลักสูตร Alternative Investment Season 1 ทางรอดวิกฤตกับสินทรัพย์ทางเลือก

แบรนด์ดังรุ่นไหนก็ปัง บอกเลยว่าเป็นความเชื่อที่ผิด เพราะทริคการเลือกให้ปังคือเลือกรุ่นที่มีความ Classic เพราะหาซื้อไม่ยากลงทุนแล้วมีกำไรในอนาคตแน่นอน และรุ่น Limited ถือว่าเป็นของหายาก ทำให้ราคาพุ่งสูงขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคตได้

ซื้อใช้เท่ากับลงทุนซึ่งหากมองในแง่ของตลาดการลงทุนในกระเป๋าแบรนด์เนมแล้วนั้นกระเป๋าที่ซื้อเพื่อมาลงทุนนั้นจะต้องดูแลรักษาเป็นพิเศษและเก็บเป็นอย่างดี เพื่อให้คงอยู่สภาพที่ดีที่สุด และอีกทริคที่จะช่วยส่งเสริมเพิ่มกำไรให้กระเป๋าแบรนด์เนมนอกจากนั้นคือส่วนประกอบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นถุงกันฝุ่น ใบเสร็จ หรือกล่อง ก็ควรเก็บรักษาเป็นอย่างดี เพื่อใช้เป็นข้อพิสูจน์ในการซื้อขายนั่นเอง

ขายที่ไหน ตอนไหนก็เหมือนกัน บอกเลยว่าการลงทุนนี้จะเสียเปล่ามากๆ ซึ่งทริคการลงทุนจริงๆ คือเราต้องตามสถานการณ์ให้ทัน เพราะแต่ละประเทศ แต่ละช่วงเวลานั้นมีความต้องการซื้อกระเป๋าแบนด์เนมที่ต่างกัน ฉะนั้นแล้วเราจำเป็นต้องศึกษาถึงเรื่องกฎหมาย บัญชี ภาษี เพราะหากจำเป็นที่ต้องส่งขายต่างประเทศ หรือซื้อเก็บนั้นอาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเข้ามานั่นเอง


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


Top 10 กระเป๋าแบรนด์เนมน่าลงทุน ราคาดีไม่มีตก!


กระเป๋าแบรนด์เนมน่าลงทุน Chanel Classic Flap

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202038%2Ff1b31e1b-c8f1-43ac-a74e-8ca90b1f4e92?v=20240725090432

กระเป๋าคลาสสิกที่เปิดตัวในปี 1989 อีกทั้งยังเป็นกระเป๋าคู่กายของเจ้าหญิงไดอาน่าผู้ล่วงลับ ซึ่งกระเป๋าใบนี้นั้นมีชื่อเรียกเล่นๆ ว่า Chanel Diana เป็นรุ่นที่น่าสะสมและเป็นรุ่นฮิตตลอดกาล ทั้งยังเป็นตัวที่ทำให้มูลค่าของกระเป๋าสูงขึ้นจนกลายเป็นประวัติศาสตร์อีกรุ่นหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งรุ่นนี้นั้นใช้วัสดุฮาร์ดแวร์ทอง 24k หนังลูกแกะ โดยมีเวอร์ชั่นที่รีบูตในปี 2015 แต่รุ่นคลาสสิกก็ยังคงเป็นที่นิยมสำหรับนักสะสมมากกว่าจนทำให้ราคาสูงจนซู้ดปากเลย


แบรนด์เนมราคาดี Hermes So Black Birkin

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202038%2F89b8bf42-fe50-44ee-832f-14ce8122988b?v=20240725091037

ตัวนี้เป็นอีกตำนานเพราะถือว่าเป็นรุ่น limited edition จากช่างฝีมือการออกแบบของ Jean Paul Gaultier อดีตครีเอทีฟไดเรกเตอร์ของ Hermes โดยทั้งฮาร์ดแวร์และหนังเป็นสีดำ ยังคาดว่ารุ่นนี้นั้นไม่มีออกมาขายอีก จึงทำให้ในปี 2018 กระเป๋าหนังจระเข้รุ่นนี้เคยทำราคาได้สูงถึง 7.6 ล้านบาท จากการประมูลที่สถาบัน Christie’s ฮ่องกง ส่วนราคาในตลาดมือสองสำหรับกระเป๋าขนาด 35 เซนติเมตร มีราคาอยู่ที่ 6.5 ล้านบาท ขณะที่รุ่นหนังธรรมดาขนาด 30 เซนติเมตร ราคาอยู่ที่ราวๆ 2.7 ล้านบาท


กระเป๋าฮิตราคาดี Gucci Horsebit 1995

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202038%2F943de513-cf1f-4f60-816a-99d0eb71846c?v=20240725091647

กระเป๋าแบรนด์เนมอีกหนึ่งรุ่นที่เคยเปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 60 ปีที่แล้วในปี 1995 ซึ่งเป็นที่มาของชื่อรุ่น เริ่มแรกถูกออกแบบและได้รับแรงบันดาลใจมาจากนักกีฬาขี่ม้า ในรุ่นนี้นั้นถือเป็นเอกลักษณ์และบ่งบอกสะท้อนความเป็น Gucci ได้อย่างชัดเจน อีกทั้งราคาในตอนนี้นั้นพุ่งขึ้นถึงหกหลักกันเลยทีเดียว


รุ่นกระเป๋าที่น่าลงทุน Louis Vuitton Neverfull

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202038%2Fcc20de85-30dc-4247-b6f4-594221faa0ee?v=20240725092244

Neverfull ยังคงเป็นหนึ่งในกระเป๋าถือที่ขายได้เร็วที่สุด และยังคงได้รับความนิยมเป็นวงกว้าง เนื่องจากราคาที่เพิ่มขึ้นเป็นระยะและความต้องการที่สูงขึ้นเรื่อยๆ ทำให้รุ่นนี้นั้นเป็นหนึ่งในกระเป๋าที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดตลอดกาล รุ่นนี้นั้นวัสดุมีให้เลือกมากมายและยังมีรุ่น limited จากผลงานพิเศษของศิลปิน A-listers อย่าง Sofia Vergara, Care Delevingne, Diane Kruger และ Reese Witherspoon โดยยังคงมูลค่าการขายได้มากสุดถึง 85% จากราคาซื้อ อีกทั้งกระเป๋ารุ่น limited ก็ยังเป็นที่หายากและมีมูลค่าการขายสูงถึงสองเท่า


กระเป๋าแบรนด์เนมน่าซื้อ DIOR Saddle Bag

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202038%2Feee30f05-6eab-401a-99cf-ac25cb105377?v=20240725092950

Dior Saddle Bag เป็นกระเป๋าอีกรุ่นที่ได้รับความน่าสนใจอย่างมากในงานแฟชั่นโชว์ Fall/Winter 2018 Collection ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากอานม้า ทำให้ดีไซน์โดดเด่นและสะดุดตามีลูกเล่นใหม่เพิ่มขึ้นอย่างลงตัว อีกทั้งยังเป็นกระเป๋าแบรนด์เนมที่เหล่านักสะสมต้องการเป็นอย่างมาก เพราะราคาอยู่ที่ 70,000-110,000 บาท นอกจากนั้นราคาก็จะไปตามขนาดรุ่น และวัสดุ อีกทั้งรุ่นนี้นั้นได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และความนิยมเป็นเป็นอย่างมากเพราะเป็นความคลาสสิกที่ผสมผสานกับความทันสมัยได้อย่างลงตัว


กระเป๋าแบรนด์ดังน่าซื้อ Goyard Saint Louis

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202038%2F45ede699-5d8e-499d-b561-dec6d3022239?v=20240725093435

แบรนด์กระเป๋านี้เรียกได้ว่าดีไซเนอร์มีความลึกลับที่สุดแบรนด์หนึ่ง ซึ่ง Goyard ไม่เคยทำโฆษณา ไม่โพสต์อะไรบนเว็บไซต์ หรือโซเชียลมีเดีย อีกทั้งยังมีร้านบูติกเพียงไม่กี่สาขาในโลก ซึ่งทำให้ Goyard เป็นแบรนด์ที่จับต้องได้ยาก ราคามือสองก็สูงกว่ามือหนึ่งมาก เพราะแต่ละรุ่นนั้นมีความพิเศษและความหายากเฉพาะตัว ทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดแบรนด์เนมมือสองยิ่งการรักษาคงสภาพนั้นดีมากเท่าไรก็จะยิ่งทำให้เก็งกำไรได้สูงเป็นอย่างมาก เหมาะสำหรับการลงทุนสุดๆ


กระเป๋าหรูน่าลงทุน Hermes Constance Bag

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202038%2Fca4edc47-dfaf-4eae-8881-752ddcf30d95?v=20240725094119

อีกรุ่นของ Hermes ที่ฮอตฮิตและหายากรองมาจากรุ่น Birkin แต่รุ่นนี้ก็มีดีเทลและรายละเอียดในการผลิตที่พิถีพิถันไม่แพ้กัน ซึ่งถูกออกแบบครั้งแรกในปี 1969 โดย Catherine Chaillet มีกระบวนการผลิตที่ใช้เวลากว่า 14 ชั่วโมงต่อกระเป๋าหนึ่งใบ โดยฝีมือจากช่างผู้เชี่ยวชาญ จึงทำให้กระเป๋ารุ่นนี้นั้นเหมาะสำหรับการใช้ทุกวัน อีกทั้งยังแฝงความเรียบหรูและฟังก์ชันที่ใช้งานง่ายและสะดวกสบายอีกด้วย


กระเป๋า brandname น่าลงทุน Fendi Baguette

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202038%2Fda00ca4c-487a-45cd-803b-fc32c68b6833?v=20240725094552

เป็นหนึ่งในกระเป๋าที่เป็นแบรนด์ที่รู้จักกันมากที่สุดในโลก ซึ่งบอกได้ว่าแบรนด์ Fendi นั้นมีลวดลายเฉพาะที่เป็นอัตลักษณ์และเอกลักษณ์สุดๆ ที่สื่อถึงแบรนด์โดยตรง อีกทั้งรุ่นนี้นั้นยังถือเป็นรุ่นคลาสสิกที่อยู่มาได้อย่างยาวนาน มีความผสมผสานความวินเทจทำให้เป็นที่ต้องการของตลาดแบรนด์เนมมือสองเป็นอย่างมาก บอกเลยว่าสะสมไว้เก็งกำไรในอนาคตได้ราคาดีแน่


กระเป๋าแบรนด์ดังยอดนิยม Chanel Boy Bag

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202038%2Fa98495bd-e414-4685-8d3a-1d687fed6820?v=20240725094947

เป็นอีกรุ่นของ Chanel ที่ได้รับการเปิดตัวในช่วงปี 2011 แต่กลายเป็นสินค้าหลักร่วมกับรุ่นคลาสสิกและรุ่นที่ออกใหม่ อีกทั้งรุ่นนี้นั้นยังออกแบบด้วย คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ อีกด้วยเป็นรุ่นที่มีความโดดเด่นและเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและสามารถส่งต่อได้ประมาณ 40% ของราคาที่ซื้อได้เลย


กระเป๋าแบรนด์เนมฮิตตลอดกาล Celine AVA Bag

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202038%2F04d8c9a8-67b0-4e50-b92d-212dcf3c08d6?v=20240725095535

เป็นกระเป๋าในตำนานจากลิซ่า BLACKPINK เพราะเป็นสไตล์กระเป๋า Hobo Bag รูปทรงพระจันทร์เสี้ยวใบกระทัดรัด ที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่ายแต่ได้ครบถ้วน ซึ่งดีไซน์กระเป๋านั้นได้รับแรงบันดาลใจมาในยุค 90s โดยถูกนำมารีดีไซน์ใหม่ให้เข้ากับทางแบรนด์มากขึ้น อีกทั้งกระเป๋าใบนี้นั้นยังมีรูปแบบที่โดดเด่นและเป็นภาพจำของ Celine ไปแล้วอีกด้วย


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ ตัวแม่ติดแกลมทั้งหลาย บอกเลยว่าการ ลงทุนกับกระเป๋าหรู นั้นเป็นตลาดที่เรียกได้ว่าน่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว แต่การลงทุนกับอะไรไม่เพียงแค่กับกระเป๋าเท่านั้นต้องมีการศึกษารายละเอียดเป็นอย่าง ขอเน้นย้ำในเรื่องการประเมินตนเอง ประเมินความเสี่ยง และต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อนลงทุนใดๆ ให้รอบคอบตลอดนะคะ เพราะบอกเลยว่าการลงทุนนั้นย่อมมีความเสี่ยงตามมายิ่งโดยเฉพาะกระเป๋าแบรนด์เนมที่มักจะต้องพึ่งกับปัจจัยอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นรสนิยมของแต่ละช่วงนั้น หรือความต้องการผันผวนใดๆ ดังนั้นอย่าลืมศึกษาและมองหาความเป็นไปได้ในอนาคตก่อนที่จะลงทุน อีกทั้งศึกษาตลาดของกระเป๋าแบรนด์เนมให้ดีจะช่วยให้เรานั้นอยู่ในตลาดนี้ได้นานมากยิ่งขึ้น





บทความอื่นๆ ที่ซิสไม่ควรพลาด







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้