1. SistaCafe
  2. ร้านนวดหินร้อน แจกพิกัดสปาใกล้กรุงเทพฯ คลายปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ

ทักทายเหล่าตัวตึง ที่รักการนวดทั้งหลายค่าา สำหรับบทความนี้แน่นอนว่าเราจะชวนเพื่อน ๆ เหล่าตัวตึง ไปนวดคลายเมื่อยกันอีกแล้ว แบบว่าเพิ่งได้ไปรู้จักกับ " การนวดหินร้อน " มา เป็นการนวดที่กำลังเป็นกระแสอยู่ด้วย และยังเรียกได้ว่าเป็นการนวดในอีกรูปแบบหนึ่ง ที่มีความแปลกใหม่ โดยการใช้ความร้อนจากหินในการนวดคลายความปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ และนอกจากบรรเทาอาการปวดเมื่อย การนวดหินร้อนยังมีประโยชน์อีกหลายอย่างเลย บทความนี้เลยไม่พลาดเอาพิกัด " ร้านนวดหินร้อน " ในกรุงเทพและปริมณฑลมาแบ่งปันให้เพื่อน ๆ ได้ลองไปใช้บริการกันด้วย จะมีที่ไหนบ้าง ลองตามไปดูกัน


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202532%2Fl8IEUP7hKVq4JPnzGwC6cyUH9hEp0HmflauS16A3.jpg?v=1727190769

การนวดหินร้อน คือ?

การนวดหินร้อน เป็นการนวดบำบัดประเภทหนึ่ง โดยจะใช้วิธีการใช้หินเป็นตัวกระจายความร้อน นวดไปยังจุดต่าง ๆ ของร่างกายแทนการลงน้ำหนักด้วยฝ่ามือ ซึ่งจะช่วยให้ได้การลงน้ำหนักไปยังกล้ามเนื้อได้อย่างสม่ำเสมอ และความร้อนของหินยังสามารถกระจายเข้าสู่ผิวหนังชั้นในได้เป็นอย่างดีอีกด้วย จะช่วยลดอาการปวด ตึง เกร็งกล้ามเนื้อ และยังมีส่วนช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ทำให้รู้สึกสบายตัวขึ้น และยังดีต่อผิวช่วยให้ผิวพรรณสดใสขึ้นอีกด้วย


ประโยชน์ของการนวดหินร้อน


  • ช่วยคลายความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ

การนวดหินร้อน จะใช้หินเป็นตัวกระจายความร้อน ซึ่งความร้อนจากหินที่นาบลงไปบนผิวหนังจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังบริเวณที่กล้ามเนื้อมีอาการเกร็ง นอกจากนี้ความร้อนจากหินยังอาจลดอาการกล้ามเนื้อกระตุก และเพิ่มความยืดหยุ่นของการเคลื่อนไหวได้ด้วย

  • ช่วยลดความเครียดและอาการวิตกกังวล

อ้างอิงจากบทความที่ตีพิมพ์ลง American Massage Therapy Association บอกเอาไว้ ว่าการนวดหินร้อนสามารถบรรเทาความเครียดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีการทดลองขึ้นในปี ค.ศ. 2001 พบว่าการนวดหินร้อนสิบนาทีจะช่วยเพิ่มการตอบสนองของหัวใจและหลอดเลือด นอกจากนั้นยังพบว่ามีผลการศึกษาในปี ค.ศ. 2015 ที่ระบุว่าผู้ที่ได้รับการผ่าตัดลำไส้ใหญ่และทวารหนักมีความเจ็บปวด ความตึงเครียด และความวิตกกังวลน้อยลง หลังจากได้รับการนวดหินร้อนด้วย

  • ช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น

ด้วยความที่การนวดหินร้อน เป็นการระจายความร้อนนวดไปยังจุดต่าง ๆ การนวดในรูปแบบนี้เลยช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย รู้สึกสบายตัวมากขึ้น และส่งผลดีต่อการนอน มีส่วนช่วยให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นด้วย นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยใน ค.ศ. 2001 ที่พบว่าผู้ที่ได้รับการนวดหินร้อน 15 นาที มีคุณภาพการนอนหลับที่ดีกว่าผู้ที่ไม่ได้นวดอย่างมีนัยยะสำคัญ และเมื่อตื่นมายังมีความกระฉับกระเฉงมากกว่าด้วย

  • ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกัน

การนวดหินร้อน มีส่วนช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ทำงานได้ขึ้น และเมื่อเลือดไหลเวียนไปเลี้ยงทั่วร่างกายได้ดี เลยทำให้การทำงานของร่างกายดีขึ้นตามไปด้วย และจากงานวิจัยฉบับหนึ่งในปี ค.ศ. 2010 ยังมีการระบุว่าการนวดหินร้อนมีผลกระทบเชิงบวกต่อภูมิคุ้มกัน ตัวอย่างเลือดที่ถ่ายก่อนและหลังการนวดพบว่าอาร์จินีน-วาโซเพรสซิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยควบคุมความดันโลหิตทำงานได้ดียิ่งขึ้น

  • ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้

นอกจากมีส่วนช่วยในการเพิ่มภูมิคุ้มกัน การนวดหินร้อนยังมีส่วนช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ได้ด้วย จากการศึกษาในปี ค.ศ. 2002 พบว่าผู้ที่เป็นโรคไฟโบรมัยอัลเจียที่ได้รับการนวดหินร้อน 30 นาทีจะนอนหลับได้นานขึ้น และมีระดับของ Substance P และ NK-1 Receptors ( สารที่เกี่ยวข้องกับการส่งสัญญาณความเจ็บปวด ) ลดลง และยังมีการศึกษาในปี ค.ศ. 2013 พบว่าผู้ที่เป็นโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ก็อาจบรรเทาความเจ็บปวดได้ด้วยการนวดหินร้อนเช่นกัน โดยผู้เข้าร่วมการศึกษามีอาการปวดน้อยลง มีแรงยึดเกาะมากขึ้น และเคลื่อนไหวได้ดีขึ้นหลังจากนวดหินร้อนอย่างสม่ำเสมอเป็นเวลา 1 เดือนอีกด้วย


นวดหินร้อน เหมาะกับใคร?

การนวดหินร้อน เรียกได้ว่าเป็นการนวดบำบัดประเภทหนึ่ง จะเหมาะกับคนที่มีปัญหาปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ คนที่มีอาการออฟฟิศซินโดรม และยังเหมาะกับคนที่รู้สึกปวดชาลึก ๆ ในกล้ามเนื้อ มีอาการมือเท้าเย็น เช่น ผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่ต้องการการผ่อนคลายกล้ามเนื้อระดับลึก

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202532%2FbtdWFZB6KukVvMwTWHE6lx5fyNmfJqqhdBax9UZu.jpg?v=1727190776

ชี้เป้า! ร้านนวดหินร้อน พิกัดรีแล็กซ์ร่างกายใกล้กรุงเทพฯ


ร้านนวดหินร้อน Let's Relax Onsen and Spa Sukhumvit55

มาเริ่มที่ Let's Relax Onsen and Spa Sukhumvit55 สปาออนเซ็น ใจกลางสุขุมวิท ที่รวมบริการนวดผ่อนคลายเอาไว้แบบครบสูตร มีให้เลือกหลากหลายโปรแกรมนวดและสปา อบซาวน่า หนึ่งในนั้นก็มีแพ็กเกจนวดหินร้อนอยู่ด้วย สำหรับคนที่อยากลองใช้บริการนวดหินร้อนที่นี่ อยากแนะนำแพ็กเกจกอล์ฟเฟอร์ส เฮฟเว่น แพ็กเกจนี้จะให้บริการทั้งนวดกดจุดฝ่าเท้าเพื่อกระตุ้นการทำงานของอวัยวะภายในส่วนต่าง ๆ ต่อด้วยการนำหินร้อนวางตามส่วนต่าง ๆ พร้อมนวดน้ำมันหอมระเหยที่ช่วยคลายความตึงเครียด บรรเทาอาการเมื่อยล้า และคืนความสดชื่นกระปรี้กระเปร่าให้กับร่างกาย นอกจากเป็นแพ็กเกจที่ช่วยให้ความผ่อนคลาย ยังเป็นแพ็กเกจที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบออกกำลังกาย คนที่เพิ่งกลับมาจากการเดินทางท่องเที่ยวจะช่วยคลายอาการปวดเมื่อยได้ดีเลย

พิกัด โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สุขุมวิท 55 300 ถ. ทองหล่อ แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110

เวลาเปิด-ปิด เปิดทุกวัน 10:00 - 00:00 น.


พิกัดนวดหินร้อน De Rest Spa & Thai massage

ตามมาด้วยนวดหินร้อนจาก De Rest Spa & Thai massage ร้านสปา นวดแผนไทยในกรุงเทพ พร้อมกับบรรยากาศไทยโมเดิร์น ในโทนสีเรียบ ๆ สบายตา ให้ความรู้สึกอบอุ่นและผ่อนคลาย และยังมีบริการนวดและทรีตเมนต์ต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย ทั้งนวดแผนไทย นวดน้ำมัน นวดคอ บ่า ไหล่ นวดเท้า นวดลูกประคบ รวมไปถึงการนวดหินร้อนก็มีให้ใช้บริการอีกด้วย สำหรับใครที่อยากนวดผ่อนคลายความเมื่อย นวดบรรเทาออฟฟิศซินโดรมมาเช็กอินที่นี่กันได้เลย

พิกัด BTS Chidlom Exit 2. Maneeya Center North 3 Floor. 518/3 Phloen Chit, Lhumpini, Bangkok 10330

เวลาเปิด-ปิด เปิดทุกวัน 11:00 - 23:00 น.


ร้านนวดอโรม่าหินร้อน Waralee Spa

ต่อด้วย Waralee Spa ร้านนวดสปาที่มีบริการนวดและทรีตเมนต์ให้เลือกหลากหลายคอร์ส ช่วยผ่อนคลายความเมื่อยล้า ได้ตั้งแต่หัวจรดเท้า ทั้งนวดไทย นวดน้ำมันอโรม่า นวดครีมน้ำนมบำรุงผิว นวดหน้า ทรีตเมนต์หน้าใส สครับผิว พอกตัว และยังมีนวดอโรม่าหินร้อน จะเป็นการนวดน้ำมันอโรม่า และนวดหินร้อนในระยะเวลา 2 ชั่วโมง นอกจากนั้นยังมีบริการนวดสปาอีกมากมาย ที่ช่วยผ่อนคลาย และคลายความปวดเมื่อยอีกมากมาย แถมที่นี่ยังมีร้านนวดให้บริการอยู่หลายสาขาอีกด้วย

พิกัด 91/1 ถ. พหลโยธิน แขวงพญาไท เขตพญาไท จังหวัดกรุงเทพมหานคร 10400.

เวลาเปิด-ปิด 10:00 - 21:30 น.


สปานวดหินร้อน Montra Health Massage

มาถึงอีกหนึ่งร้านนวดสปาที่มีให้เลือกหลายสาขา และสามารถเดินทางได้สะดวก Montra Health Massage อย่างสาขาในห้าง เช่น เซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 2 ชั้น 3 และเซ็นทรัลลาดพร้าว ชั้น 7 ฯลฯ ร้านนวดเพื่อสุขภาพที่มีบริการทั้งนวดแผนไทยและนวดตะวันตก พร้อมกับน้ำมันหอมระเหยสูตรพิเศษ มีให้เลือกมากมายหลายโปรแกรม ทั้งนวดแผนไทย นวดเท้า นวดคอ บ่า ไหล่ นวดสมุนไพร นวดอโรม่า นวดสวีดิช นวดน้ำมัน ฯลฯ รวมไปถึงนวดหินร้อนด้วย สำหรับนวดหินร้อนจะใช้เทคนิคนวดทั้งตัว พร้อมกับใช้หินลาวาภูเขาไฟบะซอลต์ให้ความร้อน ช่วยให้ความอบอุ่น คลายกล้ามเนื้อ กระตุ้นน้ำเหลือง กระตุ้นการไหลเวียนเลือดด้วย

พิกัด เซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 2 B211 - 212 999/9 ถ. พระรามที่ 1 แขวงปทุมวัน เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10330

เวลาเปิด-ปิด เปิดทุกวัน 10:00 - 22:00 น.


ร้านนวดหินร้อนในกรุงเทพฯ Loft Thai Boutique Spa & Massage

สำหรับใครที่อยากนวดหินร้อน ในบรรยากาศหรูหรา สไตล์ Loft ลองมาเช็กอินที่นี่เลย Loft Thai Boutique Spa & Massage อีกหนึ่งร้านนวดสปาที่มีหลายสาขา อยู่ในกลางกรุงเทพ สามารถเดินทางได้สะดวก นอกจากนั้นที่นี่ยังมีโปรแกรมนวดสปาให้เลือกมากมาย รวมไปถึงโปรแกรมนวดหินร้อนด้วย และบริการนวดของที่นี่ยังสามารถปรับให้ตรงตามความต้องการและเข้ากับรูปร่างของเราได้อีกด้วย อีกหนึ่งจุดขายของที่นี่ยังใช้สมุนไพร พืช ดอกไม้ต่าง ๆ ที่มีความเป็นธรรมชาติมาใช้ในการนวด ขัดผิว พอกตัวอีกด้วย

พิกัด 108/5 Soi Sansa-ngob, แขวงพระโขนง Klongtoey, กรุงเทพมหานคร 10110

เวลาเปิด-ปิด เปิดทุกวัน 10:00 - 00:00 น.


สปาไทยนวดหินร้อน Sunshine Spa And Massage

ตามมาด้วย Sunshine Spa And Massage สำหรับร้านนี้เป็นร้านสปาไทยที่ผสมผสานกับเทคนิคสปาเกาหลี นอกจากมีโปรแกรมนวดสปาหลากหลาย ทั้งนวดตัว นวดแผนไทย นวดเท้า นวดน้ำมัน และยังมีนวดหินร้อน พร้อมกับทรีตเมนต์บำรุงผิวต่าง ๆ คนให้บริการนวกของที่นี่ยังเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดี พร้อมกับบรรยากาศเงียบสงบ ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย และอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน ใครที่อยู่แถวเอกมัยสามารถไปใช้บริการที่นี่กันได้

พิกัด 23/1 ซ.เจริญใจ เอกมัย12 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กทม

เวลาเปิด-ปิด เปิดทุกวัน 10:00 - 22:00 น.


ร้านนวดหินร้อนใกล้กรุงเทพ MANNA WELLNESS & SPA

มาต่อกันที่ MANNA WELLNESS & SPA ร้านนวดสปาฟีลคาเฟ่ ย่านปทุมธานี บรรยากาศภายในร้านเป็นสไตล์มินิมอล ดูสะอาดสะอ้าน กว้างขวาง สบายตาและชวนให้ผ่อนคลาย แถมยังมีโปรแกรมนวดให้เลือกหลากหลาย ทั้งนวดอโรม่า นวดหน้า ขัดผิว ทรีตเมนต์ต่าง ๆ นอกจากนั้นยังมีโปรแกรมนวดหินร้อนให้บริการอีกด้วย สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากมานวดผ่อนคลาย พร้อมกับดูแลผิวไปด้วย มาใช้บริการนวดสปาที่นี่น่าจะตอบโจทย์เลย

พิกัด 28 8 ตำบล บึงคำพร้อย อำเภอลำลูกกา ปทุมธานี 12150

เวลาเปิด-ปิด เปิดทุกวัน 09:00 - 21:00 น.


*************************************************

สรุป

หลังจากที่ได้ตามไปส่องประโยชน์ของการนวดหินร้อนมาแล้ว นอกจากจะช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อย ช่วยคลายกล้ามเนื้อแล้ว ยังช่วยให้ระบบหมุนเวียนเลือดทำงานได้ดี ส่งผลดีต่อทั้งภูมิคุ้มกัน และยังช่วยในเรื่องของผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใสอีกด้วย สำหรับใครที่อยากนวดคลายความเมื่อยล้า แถมบำรุงผิวไปด้วย การนวดหินร้อนน่าจะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยได้ดีเลย ส่วนใครอยากนวดหินร้อนบ้าง ก็สามารถตามไปใช้บริการที่ " ร้านนวดหินร้อน " ในบทความนี้กันได้น้า


ขอบคุณรูปภาพจาก istock และ Adobe stock

ข้อมูลอ้างอิงจาก

ประโยชน์ของการนวดหินร้อน (Hot Stone Massage) ศาสตร์การบำบัดจากหินภูเขาไฟ

ตอบทุกข้อสงสัยเกี่ยวกับการนวดหินร้อน

นวดหินร้อนบำบัด ศาสตร์การนวดที่ช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อ


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ


เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้