1. SistaCafe
  2. เจาะลึกสกินแคร์ ไฮยาลูรอน 2024 ฮีโร่ตัวจริงคนผิวขาดน้ำ เติมผิวให้ฉ่ำ

สวัสดีค่าชาว SistaCafe ทุกค้นนน วันนี้เรามาว่าด้วยส่วนผสมสำคัญตัวนึงที่สายสกินแคร์น่าจะรู้จักกันดีเลย นั่นก็คือ 'ไฮยาลูรอน' หรือ 'ไฮยาลูรอนนิก แอซิด' นั่นเองค่า คุ้นหูกันดีเลยใช่ไหมล่า? เพราะไฮยาลูรอนเนี่ยเป็นส่วนผสมสำคัญอย่างนึงที่สกินแคร์หลายๆ ตัวมีเลย แถมยังสำคัญกับผิวเราด้วยนะ สำคัญยังไงนะเหรอ? ก็เจ้าไฮยาลูรอนเนี่ยช่วยเรื่องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวเราฉ่ำเด้ง ชุ่มชื้น แต่นอกจากเติมความชุ่มชื้นแล้วเนี่ย ไฮยาลูรอนยังช่วยในเรื่องอื่นๆ ได้ดีอีกด้วย อยากรู้กันแล้วล่ะสิว่าไฮยาลูรอนช่วยเรื่องอะไรอีกบ้าง ทุกคนพร้อมจะไปส่องเรื่องราวของไฮยาลูรอนรึยังน้า ถ้าพร้อมแล้วก็มาส่องกันเล้ย


ไฮยาลูรอน คืออะไร ช่วยเรื่องอะไร

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F7d207522-16e8-4199-8a04-536ca565bc11?v=20240621065818

ไฮยาลูรอน คือ?

กรดไฮยาลูรอนิก ( Hyaluronic Acid / HA ) หรือที่เรียกกันสั้นนๆ ว่าไฮยาลูรอน เป็นสารธรรมชาติที่มีในร่างกาย ซึ่งเป็นโมเลกุลน้ำตาลสายยาวที่เรียกว่า polysaccharide อยู่ในร่างกาย โดยปกติร่างกายเราสามารถสร้างไฮยาลูรอนเองได้ แต่เมื่อเราอายุมากขึ้น ความสามารถของร่างกายในการผลิตไฮยาลูรอน คอลลาเจน และอีลาสตินในผิวก็จะน้อยลงและช้าลง ทำให้ผิวดูเหี่ยวย่น เกิดเป็นริ้วรอยขึ้นมา

โดยเฉลี่ยแล้วร่างกายของเรา ผิวจะเริ่มเสื่อมเมื่ออายุเข้า 20 ปีดังนั้นเราจึงจำเป็นต้องคอยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งการใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนจึงเข้ามามีบทบาทเป็นฮีโร่ช่วยกอบกู้ผิวของเรานั่นเอง ซึ่งประโยชน์ของไฮยาลูรอนที่มีต่อผิวจะประกอบไปด้วย

  1. ช่วยเรื่องความชุ่มชื้น : ไฮยาลูรอนจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บกักความชุ่มชื้นให้กับผิวของเรา ช่วยให้ผิวเราไม่แห้ง ไม่ลอกเป็นขุย ดูนุ่มฟู อิ่มน้ำ
  2. ช่วยเรื่องปัญหาริ้วรอย : ริ้วรอยต่างๆ มักเกิดจากการที่ผิวของเราขาดความชุ่มชื้นไป ดังนั้นเนี่ยจะต้องเพิ่มประสิทธิภาพในการเก็บกักความชุ่มชื้นของผิวด้วยไฮยาลูรอนนั่นเองค่า ถ้าใช้อย่างต่อเนื่องรับรองเลยว่าผิวกลับมาเด้งใส Hyaluron จะเข้าไปเติมเต็มช่องว่างระหว่างคอลลาเจนและอิลาสตินให้เกิดการยึดเกาะกันได้ดียิ่งขึ้น และยังกระตุ้นเซลล์ไฟโบรบลาสต์ (Fibroblast) ให้ผลิตคอลลาเจนและอิลาสตินเพิ่มมากขึ้นด้วย ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น เต่งตึง เรียบเนียน ไร้ริ้วรอย

ชนิดของไฮยาลูรอน

ไฮยาลูรอนที่มีในปัจจุบันเนี่ยมีกันถึง 3 ชนิดให้เลือกใช้เลยค่ะ

  1. แบบสกินแคร์ จะเป็นการใช้ไฮยาลูรอนมาเป็นส่วนผสมในสกินแคร์ต่างๆ ทั้งน้ำตบ เซรั่ม แอมพูล มาสก์หน้า หรือครีมต่างๆ เมื่อเราทาแล้วก็จะซึมซาบลงสู่ผิวและช่วยให้ผิวกลับมานุ่มชุ่มชื้นอีกครั้ง
  2. แบบฉีด วิธีนี้จะสร้างขึ้นเลียนแบบไฮยาลูรอนตามธรรมชาติ โดยจะฉีดเพื่อทดแทนส่วนสำคัญของโครงสร้างผิว ทั้งไฮยาลูรอน คอลลาเจน และอิลาสตินที่ร่างกายสูญเสียไปเมื่ออายุมากขึ้น เพื่อช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้น ลดริ้วรอย เติมเต็มร่องลึก ปรับโครงสร้างใบหน้า วิธีนี้แนะนำว่าให้หาผู้เชี่ยวชาญหรือคุณหมอเป็นคนฉีดให้เท่านั้นเพื่อความปลอดภัยต่อร่างกายของเรานะคะ
  3. แบบวิตามิน ไว้รับประทาน โดยจะผลิตออกมาในรูปแบบเม็ด ซึ่งจะมีปริมาณความเข้มข้นของไฮยาลูรอนแตกต่างกัน และอาจจะมีสารสกัดและส่วนประกอบอื่นๆ ที่ช่วยบำรุงผิวพรรณอยู่ด้วย แต่เพื่อความปลอดภัยควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือ อ่านฉลากให้ดีและควรปรึกษาแพทย์ก่อนใช้

นอกจากการแบ่งชนิดของไฮยาลูรอนตามหลักการใช้งานแล้ว ตัวไฮยาลูรอนเองก็ยังสามารถแบ่งได้อีก 3 ชนิด โดยใช้ขนาดโมเลกุลเป็นเกณฑ์ในการแบ่ง ยิ่งขนาดโมเลกุลเล็กก็จะยิ่งซึมเข้าสู่เซลล์ผิวชั้นลึกได้มากกว่า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าขนาดโมเลกุลใหญ่ไม่ดี เพราะพวกโมเลกุลใหญ่ก็ยังสามารถช่วยเคลือบผิว ป้องกันการสูญเสียน้ำได้ด้วย เอาเป็นว่ามาดูไปพร้อมๆ กันดีกว่าว่าจะมีชนิดไหนกันบ้าง


พญ.ศศธร สิงห์ทอง นายแพทย์ชำนาญการ สถาบันโรคผิวหนัง กรมการแพทย์ เผยว่า ไฮยา หรือ “ไฮยาลูรอน คือ ไฮยาลูโรนิก แอซิด มีทั้งรูปแบบเครื่องสำอางชนิดทา และเครื่องมือแพทย์สำหรับฉีด โดยมีวัตถุประสงค์แตกต่างกันไป หากเป็นชนิดทามีจุดประสงค์เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้น ปกป้องผิว โดยขนาดของโมเลกุลไฮยาที่มีหน่วยเรียกว่า kDa (กิโลดาลตัน) ต้องมีขนาดเล็กนิดหนึ่งระดับหนึ่ง จึงจะสามารถซึมเข้าสู่ชั้นผิวหนังได้ แต่หากอนุพันธ์ใหญ่ก็จะเป็นลักษณะเคลือบผิว ซึ่งผลิตภัณฑ์บำรุงต่างๆ จะมีไฮยาช่วยให้ผิวอุ้มน้ำเพิ่มมากขึ้น เพิ่มความชุ่มชื้นได้”


ขนาดโมเลกุลของไฮยาลูรอน


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fce3b8659-6ff0-4159-ba6c-d875d9dfd539?v=20240621070600
  1. High molecular hyaluron : H-HA คือ ไฮยาลูรอนที่มีขนาด 2000 kDa ขนาดใหญ่ที่สุดในบรรดาของประเภทไฮยาลูรอน มีคุณสมบัติกักเก็บความชุ่มชื้น ช่วยเติมเต็มริ้วรอยของผิวชั้นนอก ให้ดูเรียบเนียนมากขึ้น
  2. Medium molecular hyaluron : M-HA คือ ไฮยาลูรอนที่มีขนาด 1000-1400 kDa มีคุณสมบัติซึมลึกได้ถึงชั้นผิวหนังกำพร้า ช่วยเติมเต็มในส่วนของความชุ่มชื้น ช่วยลดริ้วรอยในระดับที่ลึกกว่า
  3. Low molecular hyaluron : L-HA คือ ไฮยาลูรอนที่มีขนาด 52 kDa มีคุณสมบัติซึมเข้าได้ถึงผิวชั้นลึก ช่วยเติมเต็มริ้วรอย และกระตุ้นการสร้างไฮยายลูรอนได้

วิธีใช้ไฮยาลูรอน

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F2f5b58d0-ad09-4ddb-826b-d463bbaa83ee?v=20240621065937

ไฮยาลูรอนเหมาะกับใคร ผิวแบบไหน ช่วยเรื่องอะไร?

ไฮยาลูรอนสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็น ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวผสม หรือแม้แต่ผิวที่บอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายก็สามารถใช้ได้เช่นกัน รวมถึงคนมีริ้วรอยด้วย เพราะคุณสมบัติของไฮยาลูรอนคือการเติมเต็มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ว่าสภาพผิวแบบไหนก็ล้วนต้องการความชุ่มชื้น


ควรใช้คู่กับอะไร?

ไฮยาลูรอนควรใช้คู่กับมอยส์เจอไรเซอร์ในกลุ่ม Occlusive

เพราะถึงแม้ไฮยาลูรอนจะจัดเป็นมอยส์เจอไรเซอร์เหมือนกัน แต่เค้าจะจัดอยู่ในกลุ่ม Humectant ที่ให้ความชุ่มชื้นกับผิวโดยการดูดน้ำจากอากาศเข้าสู่ผิว แต่จะไม่สามารถล็อกความชุ่มชื้นไว้ในผิวได้ และถ้าเจอกับสภาวะอากาศที่มีความแห้ง ไม่มีความชุ่มชื้น สารตัวนี้ก็จะทำการดูดน้ำจากผิวของเราแทน จึงอาจส่งผลทำให้เกิดภาวะผิวแห้งได้ เพราะฉะนั้นจึงจำเป็นต้องมีส่วนผสมอื่นๆ ที่จะช่วยในการล็อกความชุ่มชื้นและป้องกันไม่ให้น้ำระเหยออกจากผิวไป โดยการใช้ครีมหรือมอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้น ที่มีสารในกลุ่ม Occlusive เช่น Petroleum Jelly, Mineral Oil, Ointment และพวกกลุ่ม wax ต่างๆ เช่น Beeswax


ไฮยาลูรอนใช้ตอนไหน ทาทุกวันได้ไหม?

สามารถทาไฮยาลูรอนได้ทุกวัน ทั้งเช้าและเย็น เพื่อเติมเต็มความชุ่มชื้นให้กับผิวและช่วยลดโอกาสการเกิดริ้วรอยแห่งวัย หลังจากนั้นทามอยส์เจอร์ไรเซอร์เนื้อเข้มข้นเพื่อล็อกความชุ่มชื้นให้ผิวอีกขั้น


ข้อห้ามในการใช้ไฮยาลูรอน


ไม่เหมาะกับผิวแบบไหน?

เนื่องจากไฮยาลูรอนมีความปลอดภัยเพราะเป็นโมเลกุลที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในร่างกาย จึงสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แต่ถ้าหากเรากังวล กลัวแพ้ ก็สามารถทดสอบการแพ้ก่อนใช้ได้เช่นกัน


ห้ามใช้คู่กับอะไร?

ไฮยาลูรอนเป็นส่วนผสมที่สามารถใช้คู่กับส่วนผสมบำรุงผิวอื่นๆ ได้ เพราะเค้าจะไม่ไปรบกวนการออกฤทธิ์การทำงานของส่วนผสมอื่นๆ ดังนั้นการใช้สกินแคร์ต่างๆ คู่กับไฮยาลูรอนจึงไม่เป็นอันตราย


ไม่ควรทาตอนไหน

ยังไม่มีข้อมูลมากพอว่าคนท้องหรือกำลังให้นมบุตรมีผลข้างเคียงจากการใช้ไฮยาลูรอนหรือไม่ ทั้งนี้สามารถหลีกเลี่ยงการใช้ในช่วงนี้ไปก่อนได้หรือควรปรึกษาแพทย์เพิ่มเติมก่อนใช้


ข้อเสีย หรือ ผลข้างเคียงจากการใช้ไฮยาลูรอน

ไฮยาลูรอนถือได้ว่าเป็นส่วนผสมที่ค่อนข้างปลอดภัย แม้ว่าอาจเกิดอาการแพ้ได้แต่ก็พบได้น้อยมาก ถ้าหากเรากังวล ก็สามารถทดสอบการแพ้ไฮยาลูรอนก่อนใช้งานได้ โดยการทดสอบบริเวณท้องแขนของเรา ทาไฮยาลูรอนลงบนบริเวณนั้น ทิ้งไว้ 1 คืน หากไม่เกิดอาการแพ้ ไม่มีผื่นแดง คัน ก็สามารถใช้ฮายาลูรอนลงบนผิวหน้าได้เลย



ไฮยาลูรอน กับ ไนอะซินาไมด์ แตกต่างกันยังไง

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F65b2aaac-77a9-487e-94e8-af1ae76ea652?v=20240621065951

อย่างแรกคือเราต้องทำความเข้าใจในหน้าที่ของสารทั้งสองตัวนี้กันก่อน โดย ไฮยาลูรอน เป็นสารให้ความชุ่มชื้น (เป็นมอยส์เจอไรเซอร์ ในกลุ่ม Humectant) โดดเด่นในด้านการกักเก็บความชุ่มชื้น ช่วยให้ผิวดูอิ่ม เปล่งปลั่ง ในขณะที่ไนอะซินาไมด์หรือวิตามินบี 3 ไม่ใช่มอยส์เจอไรเซอร์ แต่เป็น Active ingredient ที่มีคุณสมบัติหลากหลาย ตั้งแต่ช่วยบรรเทาผิวอักเสบ ควบคุมความมัน ไปจนถึงช่วยปรับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอให้กระจ่างใสขึ้น

สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องสิว หรือหน้ามันเพราะผลิตน้ำมันส่วนเกินออกมามาก การเลือกใช้ไนอาซินาไมด์อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า แต่ถ้าหากปัญหาหลักของเราคือ ผิวแห้งกร้าน ผิวขาดน้ำ หรือผิวที่มีริ้วรอย ไฮยาลูรอนอาจเป็นทางเลือกที่เหมาะสมกว่าค่ะ

แม้ว่าทั้งกรดไฮยาลูโรนิกและไนอาซินาไมด์เค้าจะมีคุณสมบัติที่ไม่เหมือนกัน แต่ก็สามารถใช้ร่วมกันเพื่อการประสิทธิภาพที่ดียิ่งขึ้นได้ เพราะเมื่อใช้ควบคู่กัน ส่วนผสมทั้งสองตัวนี้ก็จะยิ่งช่วยรักษาปัญหาผิวเราได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้นนั่นเอง


แนะนำไฮยาลูรอนตัวดัง 40 แบรนด์ ยี่ห้อไหนดี


La Roche-Posay HYALU B5 Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F239d404e-f531-4f36-a36e-2745ec691fc5?v=20240621064342

เซรั่มไฮยาลูรอนลาโรชช่วยลดเลือนริ้วรอยและความหย่อนคล้อย เหมาะสำหรับผิวบอบบางระคายเคืองง่ายเป็นพิเศษ ฟื้นบำรุงผิวได้อย่างตรงจุด ช่วยให้ผิวบอบบางระคายเคืองง่ายกลับมาดูมีสุขภาพดี ผิวกลับมาดูเด้งกระชับ อิ่มฟูกว่าที่เคย และผ่านการทดสอบประสิทธิภาพและทดสอบการระคายเคือง

จุดเด่น :

  • น้ำแร่ ลาโรชโพเซย์ ปลอบประโลมผิว ลดอาการระคายเคืองผิว
  • ไฮยาลูรอนโมเลกุลใหญ่ ช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นบนชั้นผิว เพื่อผิวเปล่งปลั่งอิ่มฟู
  • ไฮยาลูรอนโมเลกุลเล็ก ซึมซาบสู่ผิวอย่างล้ำลึก เติมเต็มให้ผิวรู้สึกแน่นกระชับ
  • วิตามิน บี5 เสริมสร้างปราการปกป้องผิว ลดปัญหาผิวร่วงโรย ให้กลับมามีชีวิตชีวา
  • Madecassoside ปลอบประโลมฟื้นบำรุงผิว ช่วยเสริมสร้างการเผยเซลล์ผิวใหม่
  • ลดเลือนริ้วรอยและความหย่อนคล้อย
  • เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวเปล่งปลั่งอิ่มฟู

ราคา : 1,360 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ไฮยาลูรอน เซรั่ม CeraVe Hydrating Hyaluronic Acid Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fffa3c36b-1e44-47d0-8c49-512e0b86ec2f?v=20240621064403

เซรั่มเซราวีบำรุงผิวหน้า เพื่อผิวนุ่ม เรียบเนียน ชุ่มชื้นยาวนาน ด้วยเซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด ช่วยเสริมปราการผิวและปกป้องผิวจากการแห้งกร้าน พร้อมผสานกับไฮยาลูรอนิคแอซิคและวิตามิน บี5 ที่ช่วยชดเชยและกักเก็บความชุ่มชื้นเพื่อผิวเปล่งปลั่ง และฟื้นบำรุงผิวที่แห้งให้กลับมาดูนุ่มเรียบเนียน

จุดเด่น :

  • เซราไมด์ที่จำเป็นต่อผิว 3 ชนิด: ช่วยเสริมปราการผิวดูสุขภาพดีและปกป้องผิวจากการแห้งกร้าน
  • ไฮยาลูรอนิคแอซิคและวิตามิน บี5: ช่วยชดเชยและกักเก็บความชุ่มชื้นเพื่อผิวเปล่งปลั่ง และฟื้นบำรุงผิวที่แห้งให้กลับมาดูนุ่มเรียบเนียน
  • เทคโนโลยี MVE ลิขสิทธ์เฉพาะของเซราวี สามารถปล่อยความชุ่มชื้นเข้าสู่ผิวหนังยาวนานตลอดวันและสามารถนำพาเซราไมด์เข้าฟื้นบำรุงผิวยาวนาน
  • สปราศจากน้ำหอม, ปราศจากพาราเบน
  • เซรั่มบำรุงผิวหน้า เพื่อผิวนุ่ม เรียบเนียน ชุ่มชื้นยาวนาน
  • เนื้อสัมผัสเจลครีม บางเบา ไม่เหนอะหนะ
  • ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน Non-Comedogenic และ Hypoallergenic

ราคา : 655 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Eucerin Hyaluron [3X] + Filler First Serum Moisture Booster

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F9e451cd7-9fea-4a1f-86f3-d0ec1a63d25e?v=20240621064421

เฟิร์สเซรั่มของยูเซอริน ที่อัดแน่นด้วยไฮยาลูรอน หรือ HA สารชนิดเดียวกับที่อยู่ในผิว สูตรเอกสิทธิ์เฉพาะจาก Eucerin ขั้นตอนแรกของการบำรุงที่ช่วยเติมโวลุ่มให้ผิวเพื่อเสริมประสิทธิภาพในการบำรุงผิวขั้นต่อไป

จุดเด่น :

  • เนื้อเจลใสบางเบา ซึมซาบสู่ผิวได้ดี
  • HA เข้มข้นถึง 3 เท่า 5 ช่วยเติมร่องริ้วรอยให้ผิวอิ่มฟู แน่น เด้งกระชับ
  • ช่วยเพิ่มพลังกักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน 24 ชั่วโมง
  • ผิวอิ่มฟู แน่นเด้ง ลดริ้วรอยแรกเริ่ม

ราคา : 1,215 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Eucerin Hyaluron [3X] + Filler Night Cream

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F59ab068e-1e1a-4c6f-941a-20554bcc3c22?v=20240621064440

อีกหนึ่งตัวจากยูเซอริน ครีมบำรุงผิวสำหรับกลางคืน เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด HA-3XL อีกขั้นของการลดเลือนริ้วรอย พร้อมฟื้นบำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์ ด้วยนวัตกรรมฟื้นบำรุงไฮยาลูรอน 3 ขั้นตอน ได้แรงบันดาลใจจากแนวคิดการฉีดฟิลเลอร์ ผสานสารทรงพลัง EnoXolone

จุดเด่น :

  • เทคโนโลยีไฮยาลูรอน 3XL เติมไฮยาลูรอนให้ผิวดูอิ่มฟู ลดเลือนริ้วรอย
  • ฟื้นบำรุงไฮยาลูรอนในผิว1ลดโอกาสเกิดริ้วรอยใหม่
  • ปกป้องผิวจากริ้วรอยที่เกิดจากฟรีแรดิคอล เพื่อให้ได้โครงสร้างโมเลกุลที่แข็งแรง
  • เติมริ้วรอยลึก ลดโอกาสการเกิดริ้วรอยใหม่
  • ให้ผิวอิ่มฟูแน่นเด้ง

ราคา : 1,710 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Vichy Mineral 89

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fb0f979bc-0479-45f0-8ef8-f15c4f4d891c?v=20240621064522

พรีเซรั่มเข้มข้น ด้วยส่วนผสมของน้ำแร่ Vichy จากแหล่งภูเขาไฟฝรั่งเศสเข้มข้นสูงถึง 89% ผสานไฮยาลูรอน เสริมประสิทธิภาพในการกักเก็บความชุ่มชื้นสู่ผิว ลดเลือนริ้วรอย เผยผิวอิ่มเอิบนุ่มฟู กระชับ ยืดหยุ่น

จุดเด่น :

  • มีส่วนผสมของน้ำแร่ Vichy จากแหล่งภูเขาไฟฝรั่งเศสเข้มข้นสูงถึง 89%
  • ผสานไฮยาลูรอน เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว
  • สูตรปราศจากน้ำหอม สารให้สี แอลกอฮอล์ สารกันเสียพาราเบน และซิลิโคน
  • เสริมประสิทธิภาพในการกักเก็บความชุ่มชื้นสู่ผิว
  • เสริมเกราะป้องกันผิว ปกป้องผิวจากการถูกทำร้ายจากปัจจัยรุกรานภายนอก
  • ลดเลือนริ้วรอย

ราคา : 1,190 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ไฮยาลูรอน เซรั่ม Vichy Liftactiv H.A. Epidermic Filler Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F0646e3da-9123-4a10-aad2-cbb2d4bb13ea?v=20240621064537

มอบผิวดูเด้งอิ่มฟูด้วยเซรั่มไฮยาลูรอนิค แอซิดเข้มข้นที่สุด จากวิชี่ ช่วยคืนความชุ่มชื้น มอบผิวแลดูเรียบเนียนเอิบอิ่มจากภายในสู่ภายนอก พร้อมช่วยปรับผิวให้กระจ่างใส ริ้วรอยดูลดเลือน พร้อมช่วยปรับผิวให้ดูกระจ่างใส ริ้วรอยดูลดเลือน ด้วยการผสานของวิตามินซีจีเปปไทด์ และน้ำแร่วิชี่

จุดเด่น :

  • ไฮยาลูรอนิค แอซิดเข้มข้น 15 เท่า มอบผิวดูเด้งอิ่มฟู คืนความชุ่มชื้นให้ผิวเอิบอิ่มจากภายในสู่ภายนอก
  • วิตามินซีจี (Ascorbyl Glucoside) มีคุณสมบัติเป็นแอนตี้ออกซิแดนท์ และปรับผิวให้ดูกระจ่างใส
  • เปปไทด์ ฟื้นบำรุงผิวดูเรียบเนียน ริ้วรอยแลดูลดเลือนลง
  • น้ำแร่วิชี่ ที่มาจากภูเขาไฟโอแวงก์ ในประเทศฝรั่งเศส อุดมแร่ธาตุรวมถึงที่จำเป็นต่อผิว 15 ชนิด เพื่อผิวดูสุขภาพดี
  • ปราศจากน้ำหอม ซิลิโคน และแอลกอฮอล์
  • ผ่านการทดสอบภายใต้การดูแลของแพทย์ผิวหนังและจักษุแพทย์ว่าอ่อนโยน สามารถใช้ได้แม้ผู้ที่มีผิวบอบบางมีแนวโน้มระคายเคืองง่ายรวมถึงผิวบริเวณรอบดวงตา

ราคา : 1,710 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


FYNE Hyaluron Peptide Plumping and Restoring Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F3e0d09a8-b763-4313-80ac-ee89b102b412?v=20240621064600

เซรั่มเข้มข้นสูตรไฮยาลูรอนหลายขนาดโมเลกุล ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพร่วมกับไนอะซินาไมด์ และแพนทีนอล เพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นให้หลายชั้นผิวเมื่อใช้ ไฮยาลูรอน เปปไทด์ พลัมพิง แอนด์ รีสตอริง เซรั่ม อย่างต่อเนื่องจะช่วยให้ผิวอิ่มฟูชุ่มชื้น ดูอ่อนวัย

จุดเด่น :

  • ไฮยาลูรอนหลายขนาดโมเลกุล
  • ซินเธทิคฮิวแมนอิพิเดอร์มอลโกว์ทแฟคเตอร์และคอปเปอร์เปปไทด์ ช่วยในการทำงานของไฟโบรบลาสต์เพื่อกระตุ้นการสร้าง คอลลาเจนและอิลาสติน
  • ปราศจาก ซิลิโคน แอลฯ สีสังเคราะห์ น้ำหอม พาราเบน มิเนรัลออย
  • ผ่านการทดสอบการระคายเคืองโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทางด้านผิวหนัง
  • กระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ผิวเรียบเนียน สม่ำเสมอ
  • เติมความชุ่มชื้น ลดการระคายเคือง
  • ช่วยลดเลือนริ้วรอย

ราคา : 1,690 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Laneige Water Bank Blue HA Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F3160a956-9476-4cfa-b4d7-f2ba81075a1d?v=20240621064617

เซรั่มลาเนจเติมเต็มความชุ่มชื้นอย่างรวดเร็วในผิวที่อ่อนล้า และซ่อมแซมความเสียหายของเกราะป้องกันผิว เผยผิวที่สดชื่น ดูมีชีวิตชีวา

จุดเด่น :

  • ประกอบด้วยเปปไทด์และ Blue HA ช่วยเพิ่มความกระชับของผิว และเพิ่มความแข็งแรงให้เกราะป้องกันผิวที่ถูกทำลายจากความเครียดในแต่ละวัน
  • สูตรไฮโปอัลเลอร์เจนิก เนื้อเนียนนุ่มดุจน้ำนม ซึมซาบเข้าสู่ผิวอย่างอ่อนโยน เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่าย
  • เติมความชุ่มชื้น ฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึก
  • ผิวแลดูกระชับ
  • ไม่ระคายเคืองต่อผิว

ราคา : 1,360 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Mediheal The N.M.F Ampoule Mask

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F21fd8f4d-8180-4ae6-98ae-7500d3003d4e?v=20240621064636

แผ่นมาสก์หน้าแอมพูลจาก Mediheal สูตรเติมน้ำให้ผิว ฉ่ำเด้ง อิ่มน้ำ อุดมด้วยเทคโนโลยีสารสกัด New Moisture Factor ประกอบด้วย 8 Hyaluronic acid และ Amino Acid ช่วยเติมความชุ่มชื้นล้ำลึกทุกชั้นผิว พร้อมสร้างปราการผิว เปลี่ยนผิวขาดน้ำให้กลับมาสดใสเปล่งปลั่ง

จุดเด่น :

  • สารสกัดจากไฮยาลูรอนนิค 8 ชนิด และกรดอะมิโน เติมความชุ่มชื้นล้ำลึกทุกชั้นผิว สร้างปราการผิว เปลี่ยนผิวขาดน้ำให้กลับมาเปล่งปลั่ง
  • ผสานกับส่วนผสมพิเศษ HYDRODEEPER ที่คิดค้นโดย MEDIHEAL ประกอบด้วย Amino Acids และ Minerals ช่วยสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง กักเก็บความชุ่มชื้นได้นานขึ้น
  • นวัตกรรมแผ่นมาสก์ Cotton Liner มอบผิวสัมผัสเนียนนุ่มแนบสนิทผิว กักเก็บความชุ่มชื้นดีเยี่ยม ส่งผ่านสารบำรุงอย่างมีประสิทธิภาพ
  • ผ่านการทดสอบการระคายเคือง
  • ปราศจากสารกันเสีย พาราเบน สี น้ำมันแร่ และแอลกอฮอล์

ราคา : 49 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


DR.PONG Hya-Drop Volumizing Lip Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Ffdb146de-da2d-4165-bd7d-013dff6915dc?v=20240621064655

ส่วนไอเทมจาก Dr.PONG ก็มีลิปเซรั่มบูสต์ปากฉ่ำวาว ช่วยแก้ปากแห้ง ทำให้ปากดูอิ่มฟูเรียบเนียนมากขึ้น อุดมด้วยสารสกัดที่ช่วยฟื้นบำรุงริมฝีปาก

จุดเด่น :

  • Hyaluronic acid เติมความชุ่มชื้น ปากอิ่มฟู
  • Tomato Extract ฟื้นฟูปากแห้งลอก
  • แก้ปากแห้ง ปากลอกเป็นขุย
  • ป้องกันริมฝีปากคล้ำ
  • ริมฝีปากชุ่มชื้นยาวนาน บางเบา ไม่หนักริมฝีปาก
  • เติมริ้วรอยร่องปากให้ดูอิ่มฟูขึ้น
  • ไม่มีสี สามารถใช้เป็นไพรเมอร์ลงก่อนทาลิปสติกได้

ราคา : 199 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Skinsista HYA Intensive Hydrating Booster

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95796%2F146a3af1-375a-4382-a0d1-4cc94a946aa6?v=20240724080334

เอสเซนส์เนื้อโลชั่น นวัตกรรมล่าสุดของ Skinsista ที่อัดแน่นไปด้วยความชุ่มชื้น ผิวใส เด้ง อิ่มน้ำ ใน 15 นาที ช่วยเสริมโครงสร้าง ceramide บนชั้นผิว สร้างความแข็งแรงพร้อมปกป้องผิวจากริ้วรอยแห่งวัย ให้ผิวหน้ากระชับเข้ารูป นุ่มฟู เนียนเรียบ ปกป้องผิวจากผลภาวะรวมถึง PM2.5 พร้อมช่วยลดการระคายเคือง เหมาะกับผิวทุกประเภท ไม่เหนอะหนะ บางเบาและสบายผิว

จุดเด่น :

  • ปกป้องผิวจากริ้วรอยแห่งวัย
  • ช่วยผิวหน้ากระชับเข้ารูป
  • ปกป้องผิวจากผลภาวะรวมถึง PM2.5
  • เหมาะกับผิวทุกประเภท

ราคา : 790.-

พิกัด :Watson


iCON FACE iSERUM

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F7e9e3a43-3715-4379-ae33-89d68b10271a?v=20240621074205

iCon Face iSerum Nanopro HYA Liposomes Hydro Booster (ไอคอน เฟส ไอเซรั่ม) เซรั่มหน้ากระจก ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวหน้าอย่างอ่อนโยน เผยผิวสวยเด้ง กระจ่างใส ชุ่มชื้น อิ่มน้ำ แน่นฟู บำรุงผิวหน้าครบจบในขวดเดียว ด้วยพลังของ NanoPro MultiHyaluron Liposomes เป็นไฮยาลูรอนิค แอซิด (Hyaluronic Acid หรือ HA) ขนาดเล็กระดับนาโน ที่ซึมลงลึกสู่ผิวชั้นล่าง ช่วยซ่อมแซมฟื้นฟูผิวจากภายใน ช่วยเพิ่มความชุ่มชึ้นให้ผิวอิ่มฟู ลดริ้วรอยแห่งวัย ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ดูฉ่ำวาวราวกับผิวกระจก หรือผิว Glass Skin แบบสาวเกาหลีนั่นเอง

จุดเด่น :

  • เพื่อผิวที่ดูใส เนียน กระชับ
  • เติมเต็มร่องลึก ลดเลือนริ้วรอย
  • เพื่อผิวสุขภาพดี ดูอ่อนเยาว์
  • ลดโอกาสการเกิดริ้วรอยจากแสงแดดและมลภาวะ

ราคา : 1,290.-

พิกัด : https://www.theicon.network/


Cathy Doll Hyaluron Cleansing Oil in Water

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Ff1221a2e-f3f2-4f31-a592-b12a4e1a1794?v=20240621074225

ผลิตภัณฑ์เช็ดเครื่องสำอางเคที่ ดอลล์ สูตรออยล์ อิน วอเตอร์ นำเข้าจากเกาหลี ที่จะช่วยเช็ดคราบเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกที่อยู่บนผิวหน้าได้อย่างหมดจด สลายเมคอัพกันน้ำได้อย่างง่ายดาย แม้สูตรกันน้ำ ผสาน Hyaluron ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ให้ผิวหน้านุ่มลื่น สะอาด ไม่แห้งตึง ใช้ได้ทั่วทั้งใบหน้าไม่ว่าจะเป็นตาและริมฝีปาก ผิวแพ้ง่ายก็สามารถใช้ได้น้า

จุดเด่น :

  • เช็ดได้ทั่วทั้งใบหน้า
  • สูตรอ่อนโยน ผิวแพ้ง่ายใช้ได้
  • ทำความสะอาดง่าย แม้เป็นสูตรกันน้ำ
  • ไม่ทำให้ผิวหน้าแห้งตึง

ราคา : 329.-

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ไฮยาลูรอน ลอรีอัล L'Oréal Paris Revitalift Hyaluronic Acid Replumping Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fbca04d47-155c-4cd4-a9b5-649fdfac6711?v=20240621074251

ผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวหน้า จากลอรีอัล ปารีส เป็นเนื้อเจลใส บางเบา ซึมง่าย สบายผิว ด้วยไฮยาลูรอนิค แอซิด 1.5% ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึก ทำให้ผิวดูอิ่มเด้ง อ่อนเยาว์ สว่างใสขึ้น พร้อมช่วยลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่ม ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี ซิลิโคน ใช้ได้ทุกสภาพผิว และ ผู้มีแนวโน้มมีผิวแพ้ง่าย

จุดเด่น :

  • ใช้ได้ทุกสภาพผิว
  • ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึก
  • ช่วยลดเลือนริ้วรอยแรกเริ่ม
  • ปราศจากแอลกอฮอล์ น้ำหอม สี ซิลิโคน

ราคา : 799.-

พิกัด : LAZADA , SHOPEE



Neutrogena Hydro Boost Hyaluronic Acid Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fcd35e145-85b3-48b4-99d3-3c76109b8584?v=20240621074310

เซรั่มเติมความชุ่มชื้นที่เข้มข้นสูงของนูโทรจีนา แตกต่างด้วยเทคโนโลยี bursting hyaluronic pearls เม็ดบีดส์ที่จะแตกตัวเพื่อปลดปล่อยไฮยาลูรอนิค แอซิด พร้อมมีสารให้ความชุ่มชื้นผิว hydration complex ที่เข้มข้นถึง 17% ซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว ช่วยบำรุงผิวและปกป้องผิว ให้แข็งแรง

จุดเด่น :

  • เทคโนโลยี bursting hyaluronic pearls
  • เติมความชุ่มชื้นที่เข้มข้นสูง
  • ช่วยบำรุงผิวและปกป้องผิว ให้แข็งแรง

ราคา : 599.-

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Garnier Skin Naturals Sakura Glow Hyaluron Serum Mask

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F7ffe611a-28c1-4e65-8ed2-039addc8ed3c?v=20240621074323

เซรั่มมาสก์ บำรุงผิวดั่งทรีตเมนต์เข้มข้น จากการ์นิเย่ อุดมด้วยคุณค่าไฮยาลูรอนิค แอซิด ที่สามารถเก็บกักความชุ่มชื้นล้ำลึก ผสานคุณค่าสารสกัดซากุระญี่ปุ่น เพื่อผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใสฉ่ำเด้งอมชมพู ใช้เวลาเพียง 15 นาที แถมแผ่นมาสก์เข้ากับรูปทรงหน้าคนเอเชียอีกด้วย

จุดเด่น :

  • แผ่นมาร์สเข้ากับรูปทรงหน้าคนเอเชีย
  • ช่วยผิวเปล่งปลั่งกระจ่างใส
  • ทรีทเมนท์เข้มข้น

ราคา : 69.-

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Naturista Hyaluron Facial Toner

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fd045bd4a-6c86-43da-890b-7f75e2b30a6f?v=20240621074345

โทนเนอร์บำรุงผิวหน้า จากเนเจอร์ริสต้า เพิ่มความชุ่มชื้น บำรุงผิวให้กระชับ ดูเรียบเนียนสุขภาพดี แถมช่วยให้ริ้วรอยลดลง ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ ลดการระคายเคือง ลดรอยแผลเป็น และสามารถปกป้องผิวจากมลภาวะ ได้อีกด้วย ชวนน่าสัมผัสผิวสุด ๆ

จุดเด่น :

  • เพิ่มความชุ่มชื้น
  • บำรุงผิวให้กระชับ
  • ช่วยลดการระคายเคือง
  • ปกป้องผิวจากมลภาวะ

ราคา : 590.-

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Kiehl's Ultra Pure High-Potency 1.5% Hyaluronic Acid Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F07faf1d3-b979-49eb-9575-2206d129367f?v=20240621074403

เซรั่มสูตรเพียวและเข้มข้น จากคีลส์ อุดมด้วยส่วนผสม Hyaluronic Acid 1.4% มอบความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก เพื่อผิวที่ดูอวบอิ่มและนุ่มยิ่งขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ทุกตัวของ Kiehl's ได้ผ่านการทดลองและพัฒนาเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับสภาพผิว และในเซรั่มตัวนี้ บอกเลยว่าใช้ได้ทุกสภาพผิวเลยทีเดียว

จุดเด่น :

  • ช่วยผิวที่ดูอวบอิ่มและนุ่มยิ่งขึ้น
  • ใช้ได้ทุกสภาพผิว
  • ผ่านการทดลองและพัฒนามาแล้ว

ราคา : 1,550.-

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ไฮยาลูรอนเซรั่ม Skinoxy Advanced 4D Hyaluron Booster Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F1f1184c0-8be3-4b00-9a46-a380e265d154?v=20240621074430

เซรั่มไฮยาลูรอนคอมเพล็กซ์เข้มข้น 15% จาก Skinoxy ที่มีโมเลกุลขนาดเล็ก ตรงเข้าจัดการริ้วรอยแรกเริ่มแห่งวัย และผิวแห้งกร้านขาดน้ำ พร้อมเสริมตาข่ายผิว ให้ผิวแข็งแรง อิ่มน้ำ เรียบเนียน ดูเด็กลง พร้อมปกป้องผิวจากมลภาวะ เหมาะสำหรับผิวแห้ง

จุดเด่น :

  • ช่วยเรื่องริ้วรอยแรกเริ่มแห่งวัย
  • ปกป้องผิวจากมลภาวะ
  • ช่วยเติมน้ำให้ผิวดูอิ่มฟู
  • อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว

ราคา : 99.-

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Y.O.U Hydrarescue 6X Prebiotics Skin Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F05c79570-4373-4e54-80ce-47a20f7302cf?v=20240621074458

เซรั่มเนื้อบางเบา จาก วาย.โอ.ยู อุดมไปด้วย 6X Prebiotics, 9D Hyaluronic Acid และสารสกัด Calendula Officinalis ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง และช่วยปลอบประโลมผิว เพื่อให้ผิวอิ่มน้ำตลอดวัน

จุดเด่น

  • ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง
  • ช่วยปลอบประโลมผิว
  • ช่วยซ่อมแซมผิวบอบบางแพ้ง่าย

ราคา : 429.-

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Torriden Dive-In Low Molecular Hyaluronic Acid Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F1aecce4d-e68a-468f-ac0c-cf6c9f9c03d9?v=20240621081014

เซรั่มตัวดังจากเกาหลี Torriden ที่ติดท็อปลิสต์ Best seller มายาวนาน ตัวนี้จะให้ความชุ่มชื้นยาวนาน เติมเต็มความชุ่มชื้นจากภายใน ทำให้ผิวชุ่มชื้นและอิ่มฟูขึ้น กักเก็บความชุ่มชื้นได้นานถึง 48 ชั่วโมงและฟื้นฟูความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก โดยไม่ทำให้ผิวเหนียวเหนอะหนะ และระคายเคืองต่ำเหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย

จุดเด่น :

  • เน้นการให้ความชุ่มชื้นและผ่อนคลาย
  • ให้ความผ่อนคลายทันที
  • ผิวแพ้ง่ายและเครียดอย่างสงบ
  • เนื้อบางเบาซึมซาบเร็ว
  • สดชื่นและไม่เหนียวเหนอะหนะ
  • กรดไฮยาลูโรนิกโมเลกุลต่ำ

ราคา : 1,025 บาท

พิกัด : SHOPEE


COSRX The Vitamin C 23 Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fdeae4346-3f26-4987-8dc2-445dc8e1b691?v=20240621081030

COSRX Vitamin C 23 Serum สูตรที่มีวิตามินซีบริสุทธิ์ 23% เพื่อฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใส เหมาะสำหรับผู้ที่มีผิวหมองคล้ำ เซรั่มสามารถใช้ได้ทุกวันจะช่วยลดจุดด่างดำและผิวหมองคล้ำที่ไม่สม่ำเสมอได้เป็นอย่างดี เนื่องจากกมีส่วนผสมของวิตามินอีที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มผลของวิตามินซี ให้ความชุ่มชื้นและยกกระชับผิวให้ผิวเรียบเนียน อ่อนนุ่ม และกระจ่างใส

จุดเด่น :

  • วิตามินซีบริสุทธิ์ 23% เพื่อผิวกระจ่างใสขึ้น
  • จัดการกับสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอและการเปลี่ยนสี
  • เสริมด้วยวิตามินอีที่อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ
  • ให้ความชุ่มชื้นและอวบอิ่มเพื่อผิวเรียบเนียนยิ่งขึ้น
  • ช่วยให้ดูกระจ่างใสขึ้นทุกวัน

ราคา : 884 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


WELLAGE Real Hyaluronic Blue 100 Ampoule

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F7fa32add-643f-40e8-8e62-9cb9e0f4b41e?v=20240621081105

Real Hyaluronic Blue Ampoule เซรั่มให้ความชุ่มชื้นที่ออกแบบมาเพื่อเสริมเกราะป้องกันความชุ่มชื้นของผิว ผสมด้วยกรดไฮยาลูโรนิกบริสุทธิ์และเสริมด้วย Alpinia galanga และ Panthenol Vitamin B5 ให้ความชุ่มชื้น เซรั่มเนื้อน้ำไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมเข้าสู่ผิวได้ง่าย ให้ความชุ่มชื้นยาวนานและให้ความรู้สึกนุ่มชุ่มชื้น

จุดเด่น :

  • เซรั่มให้ความชุ่มชื้นไม่เหนียวเหนอะหนะสำหรับผิวแพ้ง่าย
  • เสริมสร้างเกราะป้องกันความชุ่มชื้นของผิวและให้ความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก
  • ผสมด้วย Alpinia galanga และ Panthenol Vitamin B5
  • เซรั่มคล้ายน้ำซึมซาบง่ายไม่เหนียวเหนอะหนะ
  • เหมาะสำหรับใช้หลังการล้างและปรับสีในการดูแลผิวตามปกติ

ราคา : 1,307 บาท

พิกัด : SHOPEE


ROUND LAB 1025 Dokdo Lotion

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F3c3d7804-f194-481a-b423-8c8420f4e48b?v=20240621081122

โลชั่นให้ความชุ่มชื้นอุดมไปด้วยกรดไฮยาลูโรนิก 3 ชนิดเพื่อให้ผิวชุ่มชื้นตลอดวัน มีแพนทีนอลเพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวและน้ำทะเลลึกที่อุดมด้วยแร่ธาตุ เพื่อมอบผลการบำรุง เนื้อสัมผัสคล้ายของเหลว สัมผัสอ่อนโยนโดยไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะ

จุดเด่น :

  • โลชั่นเพิ่มความชุ่มชื้นที่ช่วยปลอบประโลมและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวเพื่อผิวที่มีชีวิตชีวาและชุ่มชื้นกระจ่างใส
  • มีส่วนผสมน้ำทะเลลึกจากเกาะด็อกโดอุดมด้วยแร่ธาตุช่วยรักษาสมดุลของน้ำมันและน้ำของผิว
  • กรดไฮยาลูโรนิก 3 ชนิดเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอย่างเพียงพอเพื่อให้ความชุ่มชื้นตลอดวัน
  • ประกอบด้วยสารสกัดจากแพนทีนอลใบบัวบกและคาโมมายล์เพื่อปลอบประโลมผิวที่ระคายเคือง
  • ผ่านการทดสอบการระคายเคืองผิวหนัง

ราคา : 1,660 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Anua Heartleaf Quercetinol Pore Deep Cleansing Foam

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fc7200ccb-a7a6-451a-bdc8-2472b2234060?v=20240621081137

มีสารสกัดจาก Houttuynia Cordata 33.4% และ Quercetin 10,000 ppb ที่สามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้อย่างล้ำลึกและยังให้ความชุ่มชื้น ทำให้ผิวนุ่ม

จุดเด่น :

  • ทำความสะอาดล้ำลึกด้วยผง Heartleaf และโฟมเข้มข้น เนื้อละเอียดทำความสะอาดทุกซอกทุกมุมรูขุมขนสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วที่ฝังแน่น
  • โฟมเนื้อแน่นและละเอียดทำความสะอาดรูขุมขนและผิวได้อย่างอ่อนโยน หมดจด
  • ดูแลผิวด้วยสารสกัดจาก Heartleaf และเควร์เซตินอลหลังทำความสะอาด
  • ประกอบด้วยสารสกัดจาก Heartleaf และ Quercetinol ส่วนประกอบหลักของใบหัวใจมีส่วนช่วยในการปลอบประโลมผิวอย่างอ่อนโยนและสะอาดหมดจด
  • เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยกรดไฮยาลูโรนิก 8 ชนิด ช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวหลังทำความสะอาด ไม่ทำให้ผิวแห้งกร้าน

ราคา : 671 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Mixsoon Soybean Milk Pad

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F1f617e21-3de7-468f-8e94-b14c5754b69a?v=20240621081152

แผ่นมาสก์เพิ่มความชุ่มชื้นเพื่อฟื้นบำรุงผิว เพื่อผิวที่ชุ่มชื้นและผ่อนคลาย เสริมเกราะป้องกันผิวและเสริมความแข็งแรง

แผ่นนมถั่วเหลืองอุดมด้วยแลคโตบาซิลลัส รวมเอาส่วนผสม 5 ชนิดจากประเทศเกาหลีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการปลอบประโลมผิว (สารสกัด Centella Asiatica, Madecassoside, สารสกัด Houttuynia Cordata, สารสกัด Artemisia Capillaris และสารสกัดจากต้นชา แพนทีนอล และกรดไฮยาลูโรนิก ซึ่งให้ความชุ่มชื้นสดชื่นแก่ผิวแห้งและแพ้ง่าย

จุดเด่น :

  • ให้ความชุ่มชื้นสูงสุดด้วยคุณประโยชน์ของสารสกัดจากถั่วเหลืองหมัก แพนทีนอล และกรดไฮยาลูโรนิก
  • ปลอบประโลมผิวที่ระคายเคืองและซ่อมแซมพร้อมฟื้นฟูด้วยสารสกัด Centella Asiatica, Houttuynia Cordata, Mugwort และ Tea Tree extracts
  • เสริมเกราะป้องกันผิวและเสริมความแข็งแรง เพื่อให้ผิวชุ่มชื้นด้วยเซราไมด์และเชียบัตเตอร์

ราคา : 918 บาท

พิกัด : SHOPEE


Abib Sebum Hyaluronic Sunscreen Protection Tube

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Ff7c50d91-9e4d-4d1d-9bb4-76eb74168c7d?v=20240621081205

ครีมกันแดด Abib ที่ให้ความชุ่มชื้นแบบ DEWY HYDRATING ด้วยเนื้อครีมที่ให้ความชุ่มชื้นและซึมเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว สบายผิว ครีมกันแดดเนื้อบางเบาให้ความชุ่มชื้น ป้องกันและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว

จุดเด่น :

  • ปกป้องผิวจากแสงแดด
  • กันแดดเนื้อครีมที่เบาบางสบายผิว
  • ประกอบไปด้วย ไฮยาลูรอน 10 ชนิดที่มีขนาดต่างๆ ให้ความชุ่มชื้นที่เติมเต็มผิว
  • อัลลันโทอินมีประสิทธิภาพในการปลอบประโลมผิวและบรรเทาผิวที่ระคายเคืองจากรังสียูวี
  • ซึมเข้าสู่ผิวไว ไม่เหนอะหนะ
  • ล้างทำความสะอาดได้ง่าย

ราคา : 1,166 บาท

พิกัด : SHOPEE


THE LAB by blanc doux Oligo Hyaluronic Acid Foam Cleanser

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fa053a8ae-f8b0-43e8-8faa-5a40cbf7d265?v=20240621081221

ผลิตภัณท์โฟมล้างหน้าทำความสะอาดผิว THE LAB ปราศจากแอลกอฮอล์ ช่วยป้องกันสิว ทำความสะอาดรูขุมขนได้อย่างสะอาดล้ำลึก ผสมไฮยาลูรอน ช่วยขจัดสิ่งสกปรกและสิ่งสกปรกออกไปอย่างอ่อนโยน พร้อมให้ผิวชุ่มชื้นและอ่อนนุ่ม และช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ให้ความรู้สึกเนียนนุ่มหลังใช้ เพิ่มความเปล่งประกายอ่อนเยาว์และความรู้สึกผิวดูเรียบเนียนขึ้น โดยยังคงกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยลดรอยดำ ไม่อุดตันรูขุมขน ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

จุดเด่น :

  • ผลิตภัณท์ทำความสะอาดปราศจากแอลกอฮอล์ ป้องกันสิว ทำความสะอาดรูขุมขนอย่างล้ำลึก
  • ป้องกันสิวโดยการทำความสะอาดอย่างล้ำลึกของรูขุมขน ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว
  • กรดไฮยาลูโรนิกช่วยลดริ้วรอยต่างๆ เพิ่มความเปล่งประกายอ่อนเยาว์และความรู้สึกเรียบเนียนไว้บนใบหน้า โดยยังคงกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว
  • ช่วยลดรอยดำ

ราคา : 812 บาท

พิกัด : SHOPEE


BIODANCE Bio-Collagen Real Deep Mask Sheet

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fb5ce9013-bdf9-4c0f-a0cb-42194008f25d?v=20240621081236

มาส์กผิวนุ่มเด้ง มีคอลลาเจน และไฮยาลูรอนโมเลกุลเล็กซึ่งซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ลึกและรวดเร็ว ให้ความชุ่มชื้นและเพิ่มการแทรกซึมเข้าสู่ผิวได้มากขึ้น มีคอลลาเจนจากปลาช่วยเพิ่มการซึมผ่านและการดูดซึม ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น กระชับรูขุมขนและเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวด้วยมาส์กเพียงแผ่นเดียว

จุดเด่น :

  • ผิวนุ่มเด้ง อิ่มน้ำ
  • มีไฮยาลูรอนิก ให้ความชุ่มชื้น
  • ช่วยกระชับรูขุมขน
  • หน้ากระจ่างใส

ราคา : 247 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Haruharu wonder Black Rice Hyaluronic Toner Free of Alcohol Fragrance

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F2f318348-9076-4bec-b778-20076ad3975a?v=20240621081250

Haruharu เป็นโทนเนอร์สารสกัดข้าวดำหมักจากเกาหลี 100% ช่วยทำความสะอาดผิวและทำให้ผิวอ่อนนุ่ม มีไฮยาลูรอน ช่วยเสริมสกินแคร์ตัวอื่นๆ ควบคู่ไปกับการให้ความชุ่มชื้นในทันที

จุดเด่น :

  • ให้ความชุ่มชื้น
  • บำรุงลึกถึงชั้นผิว
  • มีไวท์เทนนิ่งให้ผิวดูกระจ่างใส

ราคา : 636 บาท

พิกัด : SHOPEE


DHC Hyaluron

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F5e99009f-830b-4e66-9f82-1aaf098d7efb?v=20240621083022

วิตามินที่มีไฮยาลูรอนก็มีนะ อย่างตัวนี้สกัดจากปลาทะเลลึก ช่วยทดแทนคอลลาเจนที่ร่างกายสูญเสีย ดีเอซซี ไฮยาลูรอน เหมาะสำหรับผู้ที่มีหิวแห้ง ขาดน้ำ และเหมาะกับผู้ที่ต้องการให้ผิวเนียนใส

จุดเด่น :

  • ได้รับความนิยมอย่างมากในไทยและญี่ปุ่น
  • ช่วยให้ผิวอิ่มน้ำมากยิ่งขึ้น
  • หาซื้อได้ง่าย

ราคา : 680 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Hada Labo Premium Lotion

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fe3a440fc-aa74-4ab9-984f-aee97a948d6f?v=20240621083048

น้ำตบตัวดัง Hada Labo ที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนช่วยจบผิวโทรมจากญี่ปุ่น ผสานพลังของ Hyaluronic Acid ถึง 5 ชนิด โดยจะช่วยบำรุงผิวจากความเสื่อมโทรม ทำให้ผิวเปล่งปลั่ง และฟื้นฟูผิวที่ขาดน้ำ ขาดการดูแลให้กลับมาชุ่มชื้นอีกครั้ง

จุดเด่น :

  • มี Hyaluronic Acid ถึง 5 ชนิด
  • ปราศจากแอลกอฮอร์และน้ำหอม เหมาะกับผิวบอบบาง
  • ซึมเร็ว ใช้ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน

ราคา : 580 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


The Sun Society Taiyo No Aloe Hyaluronic Acid

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fc72a995e-915d-4014-8353-686446afd41d?v=20240621083101

ผลิตภัณฑ์โลชั่นสำหรับผิวหน้าและผิวกาย ที่มีส่วนผสมของไฮยาในการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ทำให้ผิวนุ่มและอิ่มน้ำมากขึ้น นอกจากนี้ยังช่วยลดเลือนริ้วรอยและทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์

จุดเด่น :

  • มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนเข้มข้น
  • ช่วยลบเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวดูอ่อนเยาว์
  • สามารถใช้ในการบำรุงผมและริมฝีปากได้

ราคา : 299 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ไฮยาลูรอน เซรั่ม SOS Hyaluron X3 Concentrate Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F07e7d8f9-66b2-4572-aa5f-e7f3a52621c3?v=20240621083117

ไฮยาลูรอนเข้มข้นจาก SOS ที่ผสานพลัง 3 โมเลกุล ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ให้ผิวอิ่มฟูยาวนาน ลดอาการผิวแห้งลอกและยังสามารถใช้ผสมกับครีมบำรุงอื่น ๆ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพครีมเหล่านั้น

จุดเด่น :

  • ใช้แค่เพียง 1 - 2 หยด
  • ใช้ได้หลากหลาย ทั้งบำรุงผิวหน้า, ผิวกาย, ริมฝีปาก และผม
  • สามารถผสมกับรองพื้นเพื่อเพิ่มความติดทน

ราคา : 199 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


Daiso Japan Deep H Moisture Gel Hyaluronic Acid

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F455e834e-8a21-4f0e-95ab-ae7dabbbf2c6?v=20240621083130

Daiso Japan Deep H Moisture Gel Hyaluronic Acid มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนเข้มข้น ช่วยเติมเต็มน้ำให้กับผิว และยังช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียบ อ่อนเยาว์ ลบเลือนริ้วรอย แนะนำให้ใช้ในตอนกลางวัน

จุดเด่น :

  • มีส่วนผสมหลักจากไฮยาลูรอนเข้มข้น
  • เป็นครีมในตำนาน เป็นที่นิยมมากในประเทศญี่ปุ่น
  • สามาถใช้เป็น Sleeping mask ก่อนนอนได้

ราคา : 185 บาท

พิกัด : LAZADA


Nano Hyaluronic Acid Supplement 30 days

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F026d87e6-d12e-4d7d-92c6-ad7f9220ae1a?v=20240621083146

อาหารเสริมที่เป็นไฮยาลูรอนก็มีเช่นกัน ตัวนี้เป็น Hyaluronic Acid ที่จะช่วยแก้ปัญหาความเหี่ยวย่น และริ้วรอยต่าง ๆ อีกทั้งยังช่วยลดการสร้างอนุมูลอิสระ และช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิว โดยให้ทานวันละ 1 เม็ดหลังอาหารเช้า

จุดเด่น :

สะดวก รวดเร็วในการรับประทาน

ช่วยให้ผมหลุดร่วงน้อยลง

ช่วยกรองแสง UV

ราคา : 649 บาท

พิกัด : https://japanwithlovestore.com/en-th/products/nano-hyaluronic-acid-supplement-appr-30-days-30-tablets


DR.CI:LABO HYALURONIC ACID BASIC SUPER100 SERIES

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F247bd98f-9f46-42bb-94a5-93616bee70a5?v=20240621083200

ไฮยาลูรอนิกเข้มข้นจาก DR.CI:LABO HYALURONIC ACID BASIC SUPER100 SERIES ช่วยรักษาให้ร่องริ้วรอยก่อนวัยดูจางลง และช่วยยกกระชับผิวหน้า กักเก็บความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเรียบเนียน ดูสดใส อ่อนเยาว์

จุดเด่น :

  • เนื้อผลิตภัณฑ์ ไม่เหนียวเหนอะหนะ
  • ปราศจากสี กลิ่น พาราเบน และแอลกอฮอล์

ราคา : 941 บาท

พิกัด : https://japanwithlovestore.com/en-th/products/dr-ci-labo-hyaluronic-acid-basic-super-100-series-30ml


Dear Natura Hyaluronic acid

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fa051a590-88dc-468c-bb67-e46691894c64?v=20240621083212

Dear Natura Hyaluronic acid เป็นอาหารเสริมไฮยาลูรอนจากญี่ปุ่นที่จะช่วยให้ผิวเนียนกระชับ เปล่งปลั่งเหมือนผิวเด็ก ช่วยให้ผิวหนังกักเก็บความชุ่มชื้นได้มากขึ้นกว่าปกติ อีกทั้งยังทำให้ผิวนุ่ม ริ้วรอยจางลง

จุดเด่น :

  • รับประทานได้ง่าย สะดวก
  • ช่วยทำให้ผิวนุ่มเด้งเหมือนผิวเด็ก

ราคา : ~ 770 บาท

พิกัด : https://th.kokorojapanstore.com/products/dear-natura-low-molecular-collagen-240-tablets-30-days , ร้านพรีออเดอร์สินค้่าญี่ปุ่น เช่น KYOTO SHOP


Kobayashi collagen hyaluronic vitamin C

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F08a58f59-95d4-4643-8aca-512f2c5d28f1?v=20240621083224

Kobayashi collagen hyaluronic vitamin C เป็นอีกหนึ่งอาหารเสริมไฮยาจากญี่ปุ่นที่ผสานพลังของ Hyaluronic, Vitamin C และ Collagen ช่วยทำให้ผิวเด้ง เนียนใส อีกทั้งยังเสริมความแข็งแรงให้กับผิว

จุดเด่น :

  • ผสานพลัง Hyaluronic, Vitamin C และ Collagen เป็นส่วนผสมที่อยู่ด้วยกันได้ เสริมการทำงานกันและกัน
  • ช่วยเสริมความยืดหยุ่นให้กับผิว

ราคา : ~ 750 บาท

พิกัด : https://japanwithlovestore.com/products/collagen-hyaluronic-acid-and-vitamin-c-240-tablets , ร้านพรีออเดอร์สินค้่าญี่ปุ่น


Rohto Hada Labo Gokujyun Super Hyaluronic Face Cream

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Feb1e5361-6982-4d5b-bab6-9fdb1fddc68a?v=20240621083245

มีน้ำตบไปแล้ว ตัวครีมไฮยาจากญี่ปุ่นก็ต้องของ Hada Labo เฟสครีมที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนิกเข้มข้น ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าและลำคอ ทำให้ผิวนุ่มเด้ง และเสริมสร้างพลังการฟื้นฟูของผิวตามธรรมชาติ

จุดเด่น :

  • ใช้ได้ทั้งได้กลางวันและกลางคืน
  • เนื้อครีมเข้มข้นแต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ

ราคา : 749 บาท

พิกัด : https://int.japanesetaste.com/products/rohto-hada-labo-gokujyun-super-hyaluronic-acid-moisturizing-face-cream-50g?_pos=1&_sid=df229ade4&_ss=r



ไฮยาลูรอน 7-11

สำหรับสายร้านสะดวกซื้อ หรือต้องการสกินแคร์ที่มีไฮยาลูรอนเป็นส่วนผสมมาลองใช้ในจำนวนน้อยก่อน จะลองเข้ามาหาซื้อในร้าน 7-11 เค้าก็มีให้เลือกหลากลหายตัวทีเดียว และนี่คือลิสต์สกินแคร์ไฮยาลูรอนที่โดดเด่น และเป็นที่นิยมใน 7-11 ค่ะ


Rojukiss Ceramide Hya Lip Treatment

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F5aa8a3dc-f20f-4a82-8c08-e21fea4f8450?v=20240621065031

จัดการปากแห้ง แตก เป็นขุย ร่อนเป็นแผ่นด้วยลิปแอมพูลเนื้อบาล์มสีพีช จากโรจูคิส เข้มข้นด้วย CERAMIDE ช่วยเสริมเกาะป้องกันผิวบริเวณริมฝีปาก พร้อมกับ HYALURONIC ACID ไฮยา 3 โมเลกุล ช่วยกักเก็บและเติมความชุ่มชื่นได้ล้ำลึกยาวนาน

จุดเด่น :

  • มี Ceramide ช่วยเสริมเกาะป้องกันผิวบริเวณริมฝีปาก
  • มี ไฮยาลูรอน 3 โมเลกุล ช่วยกักเก็บและเติมความชุ่มชื่น
  • มอบสีชมพูอมส้ม
  • รีแพร์ริมฝีปาก
  • เติมความชุ่มชื่นยาวนาน
  • ช่วยให้ริมฝีปากนุ่มชุ่มชื่น

ราคา : 99 บาท

พิกัด : LAZADA , SHOPEE


ไฮยาลูรอน 7-11 Royal Beauty Hyaluron Collagen Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fc1c1bc22-6bc4-4267-9e4a-71104f920f5d?v=20240621085313

Royal Beauty สูตรนี้เข้มข้นไปด้วยด้วยคอลลาเจน และไฮยาที่ช่วยเติมและเก็บกักความชุ่มชื้นให้แก่ผิว สร้างเกราะปกป้องผิวจากมลภาวะ ให้ผิวฟูแน่น นุ่มตึงกระชับ แลดูมีชีวิตชีวา และคริสตัสไวก์ ช่วยให้รอยดำ รอยสิว ผิวหมองคล้ำ ฝ้าแดด แลดูจางลง และทำให้ผิวกระจ่างใส เรียบเนียน สดใสได้ตลอดทั้งวันเหมาะกับทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย

จุดเด่น :

  • ช่วยเติมและเก็บกักความชุ่มชื้นให้แก่ผิว
  • สร้างเกราะปกป้องผิวจากมลภาวะ
  • ช่วยรอยต่างๆ
  • ใช้ได้ทุกสภาพผิวแม้ผิวแพ้ง่าย

ราคา : 39.-

พิกัด : 7-11, LAZADA , SHOPEE


Smooto Super Whitening Booster Drop

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fd929db3c-2dc5-4133-a76d-e72952609d40?v=20240621085328

เซรั่มสมูทโตะ ผิวนุ่ม เรียบเนียน ช่วยเรื่องหน้าใส ลดสิวแมสก์ กู้ปัญหาผิวได้ถึง 7 in 1 เลย แถมยังชะลอการเสื่อมสภาพของผิว ทำให้ผิวใส ลดการเกิดสิวได้อีกด้วย และมีไฮยาลูรอน พร้อมด้วยคอลลาเจน ที่จะช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น เรียบเนียน ที่สำคัญตัวเซรั่มไม่มีน้ำหอม ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้น้า

จุดเด่น :

  • ลดสิวแมสก์
  • ช่วยผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น
  • ช่วยชะลอการเสื่อมสภาพของผิว
  • ผิวแพ้ง่ายใช้ได้

ราคา : 49.-

พิกัด : 7-11 , SHOPEE


ROJUKISS HYA Poreless Collagen Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fccf4acb0-8eb7-48c3-9be0-86ee414a4467?v=20240621085335

เซรั่มไฮยาโรจูคิส จบปัญหาผิวแห้งกร้าน ขาดน้ำ ไม่เรียบเนียน บอบบาง ระคายเคืองง่าย สูญเสียความชุ่มชื้นแก้ยากด้วยเซรั่มบำรุงผิว จากโรจูคิส ที่จะช่วยฟื้นบำรุง เติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื่น พร้อมกระชับรูขุมขน เพื่อผิวนุ่มเรียบเนียน อิ่มน้ำ ดูสุขภาพผิวดี ดูเป็นธรรมชาติ น่าสัมผัสสุด ๆ

จุดเด่น :

  • ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า
  • ช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น
  • ช่วยกระชับรูขุมขน

ราคา : 39.-

พิกัด : 7-11, LAZADA , SHOPEE


ไฮยาลูรอน 7-11 GARNIER Sakura Glow 30x Hyarulon Booster Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F5c106dfd-21e6-4380-ada8-b93bf46e3b79?v=20240621085345

เซรั่มไฮยาลูรอนจากการ์นิเย่ สูตรนี้จะเพิ่มความโกลว์ให้กับผิว ด้วยไฮยาลูรอนเยอะกว่าเดิมถึง 30 เท่า และมีสารสกัดจากซากุระช่วยให้ผิวกระจ่างใส อมชมพู มีวิตามินบี 3 ช่วยให้ผิวแข็งแรง ใช้แล้วผิวจะดูฉ่ำโกลว์ เนื้อเซรั่มใสออกสีชมพูอ่อน มีกลิ่นหอมอ่อน ๆ ของดอกซากุระ บางเบาซึมเข้าสู่ผิวง่าย

จุดเด่น :

  • ไฮยาลูรอน เข้มข้นเนื้อบางเบา
  • ปรับให้ผิวดูกระจ่างใส สม่ำเสมอ
  • มีสารสกัดจากดอกซากุระ ให้ผิวดูโกลว์ อมชมพู
  • ให้ความชุ่มชื้น ผิวอิ่มน้ำใน 7 วัน

ราคา : 7.5 ml. 39 บาท / 30 ml. 449 บาท

พิกัด : 7-11, LAZADA , SHOPEE


POND'S Bright Beauty 3D Glow Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F2c82414a-8952-44f4-990b-992f661a4eb7?v=20240621085353

เซรั่มไฮยาลูรอนพอนดส์ ให้ผิวฉ่ำโกลว์ใส ตัวนี้มีส่วนผสมของไฮยาลูรอน เติมน้ำให้ชั้นผิวอย่างล้ำลึก ผิวดูอิ่มน้ำขึ้นทันที มีกลูต้าบูส-ซี ช่วยลดจุดด่างดำ รอยสิว ฝ้าจากแดด ปรับสีผิวให้กระจ่างใส ช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง ผิวดูเรียบเนียนใส

จุดเด่น :

  • เนื้อบางเบาไม่เหนอะหนะ เบาสบายผิว
  • ลดฝ้า กระ และจุดด่างดำ
  • ผิวดูอิ่มน้ำ ไม่โทรม
  • ผิวหน้ากระจ่างใส ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ

ราคา : 7.5 g. 69 บาท

พิกัด : 7-11 / Shopee / Eveandboy


SRICHAND Skin Moisture Burst Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F422faf09-4b8c-44e3-9daa-27f3c15ad2aa?v=20240621085404

เซรั่มไฮยาลูรอนศรีจันทร์ ให้ความชุ่มชื้นยาวนาน 72 ชั่วโมง บูสต์ให้ผิวนุ่มฟูด้วยส่วนผสมที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น อย่างไฮยาลูรอน และ Glyceryl Glucoside ช่วยให้ผิวอุ้มน้ำได้ดี ลดการสูญเสียความชุ่มชื้นของชั้นผิว ทำให้ผิวอิ่มฟู คืนสมดุลให้ผิวดูสุขภาพดี และเสริมด้วย Witch Hazel และ Betaine ช่วยปกป้องผิวให้กักเก็บความชุ่มชื้นได้ยาวนาน

จุดเด่น :

  • เซรั่มเนื้อบางเบา
  • บูสต์ผิวให้กระจ่างใสลดเลือนจุดด่างดำ
  • ล็อกความชุ่มชื้นได้ยาวนาน 72 ชม.
  • ผิวเด้งฟู อิ่มน้ำ

ราคา : 5 ml. 59 บาท

พิกัด : 7-11, LAZADA , SHOPEE


ไฮยาลูรอน 7-11 Clear Nose Dark Spot Bright Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F75409159-a48b-4899-8291-1147b7bfac97?v=20240621085415

เซรั่ม clear nose ช่วยลดเลือนจุดด่างดำ รอยสิว และช่วยทำให้สีผิวสม่ำเสมอด้วยส่วนผสมของวิตามินซี และยังมีส่วนผสมของไฮยาลูรอนที่จะช่วยทำให้ผิวกลับมาดูอิ่มน้ำอีกครั้ง

จุดเด่น :

  • ช่วยลบเลือนจุดด่างดำ
  • ช่วยกู้ผิวโทรม
  • อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่าย

ราคา : แบบซอง 49 บาท, แบบขวด 1,090 บาท

พิกัด : 7-11, LAZADA , SHOPEE


Cathy Doll 15% 8 HYA Ampoule

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2Fa78417e1-e2a6-401f-8bb3-99834f91040f?v=20240621085425

อีกหนึ่งตัวที่ฮิตอย่าง Cathy Doll มีไฮยาลูรอนเข้มข้นถึง 15% ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวล้ำลึก 8 ระดับ ด้วยไฮยาลูรอน 8 โมเลกุล ช่วยฟื้นฟูและบำรุงให้ผิวกลับมาชุ่มชื้น พร้อมทั้งปรับให้ผิวสว่างกระจ่างใสมากขึ้น

จุดเด่น :

  • ช่วยกระชับรูขุมขนให้ผิวเรียบเนียน
  • ช่วยปรับสภาพผิวก่อนลง Skincare ตัวอื่น ๆ
  • มีส่วนผสมที่ช่วยลดการระคายเคืองจากมลภาวะต่าง ๆ

ราคา : แบบซอง 49 บาท, แบบขวด 690 บาท

พิกัด : 7-11, SHOPEE


Am Herb Boosting Hya Ampoule Serum

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F88952%2F58db7e27-c0cf-4db6-9331-9a12b050395e?v=20240621085617

นวัตกรรมแอมพูลเซรั่มเข้มข้นจาก Am Herb ช่วยดูแลผิวอย่างเร่งด่วน ผสานกับเทคโนโลยีสารสกัดจากประเทศเกาหลี อีกทั้งยังมีส่วนผสมของ Sodium Hyaluronate ช่วยเติมเต็มน้ำและความชุ่มชื้นให้กับผิว

จุดเด่น :

ไม่มีส่วนผสมของพาราเบน, น้ำหอม, แอลกอฮอล์ เหมาะกับผิวแพ้ง่าย

ผสานเทคโนโลยีสารสกัดธรรมชาติจากเกาหลี ช่วยเสริมเกราะป้องกันผิว

มีสารสกัดจากธรรมชาติ ลดการระคายเคือง

ราคา : แบบซอง 25 บาท , แบบขวด 490 บาท

พิกัด : 7-11, SHOPEE



สรุปไฮยาลูรอนดีไหม?

ดีค่ะ! เพราะไฮยาลูรอนสามารถเรียกได้ว่าเป็นสกินแคร์เบอร์หนึ่งที่ถ้าหากนึกอะไรไม่ออก ไม่รู้จะใช้อะไร ก็สามารถหยิบไฮยาลูรอนมาใช้ได้ เพราะเค้าสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว และมีคุณสมบัติโดดเด่นในเรื่องการเติมน้ำ ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ว่าสภาพผิวแบบไหนก็ต้องการ และเมื่อผิวเราชุ่มชื้นขึ้น จากผิวที่เคยเหี่ยวย่นก็จะกลับมาเต่งตึง อิ่มฟู ช่วนลดเลือนริ้วรอยไปด้วยนั่นเอง


🧡💛🧡💛🧡💛🧡


เป็นยังไงกันบ้างคะ? เข้าใจเรื่องไฮยาลูรอนกันมากขึ้นแล้วใช่ไหมเอ่ย เห็นไหมล่ะคะว่ามันสำคัญจริงๆ นะ ไม่ว่าจะผิวแห้ง ผิวมัน ผิวธรรมดา รวมไปถึงผิวผสมยังไงก็ต้องมีสกินแคร์สักตัวที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนน้า ผิวของเราจะได้กลับมานุ่ม ชุ่มชื้น แถมยังช่วยลดเลือนริ้วรอยด้วย แอบกระซิบว่าถ้าผิวเรานุ่มชุ่มชื้นเนี่ย จะช่วยให้หน้าดูเด็กลง แต่งหน้าติดทนนานขึ้น หน้าไม่ตึง ไม่ลอกเป็นขุย แถมสิวไม่ขึ้นด้วยนะบอกเล้ย! ส่วนผิวแบบไหนใช้สกินแคร์อะไรดี แนะนำสำหรับใครที่มีผิวแห้งหนักมากก็เน้นใช้เป็นครีมที่มีไฮยาลูรอนส่วนใครผิวมันหรือไม่ชอบความเหนอะหนะก็แนะนำเป็นพวกเซรั่ม แอมพูล น้ำตบต่าง ๆ ที่มีไฮยาลูรอนดีกว่า จะได้สบายผิว ไม่เหนอะหนะด้วยเน้อ เอาล่ะ! วันนี้หมดแล้วคงต้องขอตัวลาไปก่อน


🧡💛🧡💛🧡💛🧡


Designer : tt.

Writer : pumxpurin, BabyPeachy


อ้างอิง

https://www.bangkokbiznews.com/lifestyle/1122638#google_vignette

https://www.webmd.com/vitamins/ai/ingredientmono-1062/hyaluronic-acid

https://www.ncbi.nlm.nih.gov/pmc/articles/PMC3583886/

https://my.clevelandclinic.org/health/articles/22915-hyaluronic-acid

https://www.healthline.com/health/beauty-skin-care/hyaluronic-acid

https://www.netmeds.com/health-library/post/hyaluronic-acid-vs-niacinamide-benefits-differences-and-their-impact-on-different-skin-types#:~:text=Hyaluronic%20Acid%2C%20a%20natural%20hydrator,to%20brightening%20uneven%20skin%20tone.

บท

https://www.thairath.co.th/lifestyle/health-and-beauty/1894288

https://www.vsquareclinic.com/tips/hyaluronic-acid/






เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้