1. SistaCafe
  2. ครีมกันแดด กันแสงสีฟ้า 2024 กันเเดด กัน Blue Light แสงไหนก็ไม่กลัว

ฮัลโหล เวลคั่ม เพื่อนๆ ชาว SistaCafe ทุกคน เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่าเเม้กระทั่งเราจะไม่ได้ออกเเดด ไม่ได้ออกไปทำกิจกรรมกลางเเจ้ง เราก็อาจถูกทำร้ายผิวจากเเสงได้นะ เพราะยังมีสิ่งที่เรียกว่าเเสงสีฟ้า หรือที่เรียกกันในภาษาอังกฤษว่า ‘Blue Light’ ยังไงล่ะ ดังนั้นวันนี้ Pitch จึงได้รวบรวม 7 ครีมกันแดด กันแสงสีฟ้า ที่สามารถเซฟผิวของเราได้จากทั้งรังสียูวีเเละเเสงสีฟ้าที่สามารถพบเจอได้อย่างง่ายดาย ไปดูพร้อมๆ กันเลย!



แสงสีฟ้า อันตรายต่อผิวไหม? แล้วครีมกันแดดช่วยป้องกันได้หรือไม่?

ไขข้อสงสัย แสงสีฟ้า คืออะไร ได้ยินกันบ่อยมาก!

แสงสีฟ้าคืออะไร?

เเสงสีฟ้าเป็นส่วนหนึ่งของลำเเสงขาว โดยทั่วไปมีความยาวลำเเสงอยู่ที่ 380-500 นาโนเมตร ในบางครั้งสามารถเเยกย่อยเป็นเเสงสีฟ้า-ม่วงและแสงสีฟ้า-เทอร์ควอยซ์ได้เช่นกัน มากไปกว่านั้นเเสงสีฟ้ายังถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มเเสงพลังงานสูงที่สามารถมองเห็นได้ (HEV) ซึ่งในปริมาณมากสามารถส่งผลเสียต่อทั้งผิว ดวงตา เเละสุขภาพของเราได้

นอกจากนี้เเม้ไม่ออกเเดดก็สามารถพบเจอเเสงสีฟ้าได้อย่างง่ายดาย เพราะเจ้าเเสงนี้อยู่ในอุปกรณ์เทคโนโลยีของเราทั้งสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์ เเท็บเล็ต หรือเเม้กระทั่งภายใต้เเสงไฟนีออนที่เรานั่งทำงานกันเป็นประจำนั่นเอง


แสงสีฟ้าอันตรายต่อผิวอย่างไร?

ฝ้า กระ จุดด่างดำ แสงสีฟ้าเป็นคลื่นแสงที่เหมือนกับรังสี UVA/UVB จึงทำให้ปัญหาผิวต่างๆ ได้ไม่แพ้แสงแดด แถมยังกระตุ้นให้เกิดการอักเสบ กระตุ้นการสร้างเม็ดสีเมลานินในผิวมากขึ้น จึงทำให้เกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำอย่างชัดเจน

ริ้วรอยผิวเหี่ยวย่น แสงสีฟ้าคือปัจจัยหนึ่งที่กระตุ้นให้เกิดภาวะเครียดออกซิเดชัน (Oxidation Stress) ทำให้ร่างกายได้รับอนุมูลอิสระ (Free Radical) มากเกินไป จึงเข้าสู่ภาวะไม่สมดุลกับสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ซึ่งกระตุ้นให้เกิดการสร้างเอนไซม์ที่ทำลายคอลลาเจนและอีลาสตินในชั้นผิว ส่งผลให้เซลล์ผิวเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติ ผิวขาดความชุ่มชื้น หย่อนคล้อย เกิดริ้วรอยได้ง่าย และผิวดูแก่กว่าวัย

ผิวแห้ง และหน้าหมองคล้ำ เพราะคอลลาเจนถูกทำลาย ความชุ่มชื้นภายในชั้นผิวก็ลดลง

ผิวแพ้ง่าย เพราะเกราะปกป้องผิวหนังอ่อนแอลง ซึ่งได้การวิจัยพบว่าแสงสีฟ้านั้นสามารถไปรบกวนวงจรนาฬิกาชีวิต ทำให้ผิวทำงานผิดปกติไปจากที่ควรจะเป็น เนื่องจากแสงสีฟ้านั้นเป็นตัวการทำให้เกิดการรับรู้ที่ผิดไปว่าขณะนั้นว่าขณะนี้ยังเป็นเวลากลางวัน จึงทำให้ระบบการฟื้นฟูทำงานผิดปกติ ส่งผลต่อเกราะป้องกันทำให้ผิวอ่อนแอแพ้ง่ายได้


แสงสีฟ้าเหมือนหรือต่างกับ UVA และ UVB อย่างไร?

แสงสีฟ้าสามารถพบเจอได้ง่ายมาก ตั้งแต่ตื่นนอนยันการเข้านอนนั่นเอง โดยที่มานั้นมีทั้งแสงสีฟ้าที่เกิดจากธรรมชาติ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โดยมักจะได้รับแสงสีฟ้าจากแหล่งต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

  • แสงสีฟ้าจากแสงแดด
  • แสงสีฟ้าจากหน้าจอคอมพิวเตอร์
  • แสงสีฟ้าจากโทรศัพท์
  • แสงสีฟ้าจากแท็บเล็ต
  • แสงสีฟ้าจากทีวี
  • แสงสีฟ้าจากหลอดไฟฟลูออเรสเซนต์
  • แสงสีฟ้าจากหลอดไฟ LED

อีกทั้งคลื่นพลังงานของแสงสีฟ้านั้นก็สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า โดยลักษณะของแสงสีฟ้านั้นประกอบไปด้วย 7 สี ที่ คือ สีม่วง สีคราม สีน้ำเงิน สีเขียว สีเหลือง สีแดง สีแสด ซึ่งนับว่าเป็นคลื่นแสงที่มีพลังงานสูงใกล้เคียงกับรังสีอัลตราไวโอเลตหรือรังสี UV ดังนั้นแล้วการเผชิญกับแสงสีฟ้าโดยตรงในระยะยาวมีโอกาสที่ชั้นผิว และดวงตาของเราได้รับอันตรายได้ ทำให้ส่งผลกระทบตามมา เช่น

1. นอนหลับยากหลับไม่สนิท

2. เกิดปัญหาทางสายตา

  • จอประสาทตาเสื่อม : แสงสีฟ้าหน้าจอมือถือจะกระตุ้นการเกิดอนุมูนอิสระ (Oxidant) สะสมเป็นเซลล์กลุ่มก้อนสีเหลืองไลโปฟัสซิน (Lipofuscin) ที่เป็นสัญลักษณ์ของความชรา ส่งผลให้การมองเห็นแย่ลง เพราะเซลล์รับภาพบนจอประสาทตาถูกทำลาย
  • ตาแห้ง : การใช้อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ จำเป็นต้องเพ่งบนหน้าจอตลอดเวลา ทำให้การกระพริบตาน้อยลง ซึ่งส่งผลทำให้น้ำตาบริเวณผิวเคลือบดวงตาแห้ง จนเกิดอาการตาแห้ง เพราะการจ้องนานเกินไป
  • ตาล้า แสงสีฟ้าบนหน้าจอมีคลื่นพลังงานสูง ส่งผลให้เซลล์ดวงตาถูกทำลาย และเมื่อหน้าจอเกิดการกระพริบเราจึงต้องเพ่งสายตาอย่างหนัก เพื่อให้ปรับภาพหรือโฟกัสมากขึ้นนั่นเอง

3. ผิวหน้าหมองคล้ำหน้าโทรม

4. ผิวหน้ามันง่ายขึ้น

5. กระตุ้นการเกิดฝ้ากระและจุดด่างดำ


ครีมกันแดดสามารถปกป้องแสงสีฟ้าได้จริงหรือไม่?

การใช้ครีมกันแดดนั้นสามารถปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าได้ เนื่องจากแสงสีฟ้านั้นเป็นหนึ่งใน 3 ของแสงขาวจากยูวีที่อยู่ในแสงแดด ดังนั้นครีมกันแดดนั้นจึงกลายมาเป็นตัวช่วยสำคัญที่สามารถเข้ามาเคลือบผิวไม่ให้ถูกแสงสีฟ้าทำร้ายผิวของเราโดยตรงได้

โดยหลักการของครีมกันแดดนั้นสามารถแบ่งออกได้ 3 แบบ ได้แก่ ครีมกันแดดแบบสะท้อนรังสี ครีมกันแดดแบบดูดซับรังสี และครีมกันแดดแบบผสม ซึ่งเราสามารถเลือกใช้ได้ทั้ง 3 แบบ แต่ควรเลือกว่าแต่ละแบบนั้นเหมาะกับผิวประเภทไหน เพื่อให้ครีมกันแดดนั้นสามารถปกป้องผิวของเราจากแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และไม่ก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมาในภายหลัง


ครีมกันแดดปกติ vs ครีมกันแดดกันแสงสีฟ้า

ครีมกันแดดแบบปกติ กับครีมกันแดดกันแสงสีฟ้านั้นมีประสิทธิภาพป้องกันที่ไม่เหมือนกันอยู่ไม่มากเท่าไร แน่นอนว่าครีมกันแดดปกติจะเน้นการปกป้องผิวจากคลื่นรังสี UVA/UVB แต่อาจจะไม่ได้ป้องกันแสงสีฟ้าเท่าที่ควร อย่างที่บอกข้างต้นว่าแสงสีฟ้านั้นมีคลื่นแสงพลังงานคล้ายกับ UV แต่ไม่เหมือนกันทีเดียว ดังนั้นแล้วหากมองพฤติกรรมและสิ่งที่อยู่รอบตัวเราครีมกันแดดที่จำเป็นในปัจจุบันจำเป็นต้องมีคุณสมบัติในการปกป้องแสงสีฟ้า (Blue Light) เพิ่มเข้ามา เพราะด้วยเทคโนโลยีหลายอย่างที่ตอบโจทย์ทำให้เราได้รับจากสิ่งเหล่านั้น บางครั้งอาจจะบ่อยมากกว่าการออกไปเผชิญกับแสงแดดโดยตรงด้วย ดังนั้นหากใครที่ทำงานเกี่ยวกับแสงสีฟ้าหรือพวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เป็นประจำก็ควรมองหาครีมกันแดดที่มีสรรพคุณป้องกันแสงสีฟ้ากันไว้ด้วย


ครีมกันแดดตัวไหน ช่วยกันแสงสีฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ?

ครีมกันแดดที่ดีควรมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา และไม่อุดตันผิว เพราะครีมกันแดดที่มีเนื้อข้นเหนียวเหนอะหนะ หรือซึมช้า จะทำให้ผิวหน้ามันได้ง่ายแถมยังก่อให้เกิดการอุดตันผิว เป็นสาเหตุของการเกิดสิวตามมา ดังนั้นครีมกันแดดที่สามารถใช้ในชีวิตประจำวันโดยเฉพาะในอาคาร ควรมีคุณสมบัติที่ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ สามารถทาซ้ำได้โดยไม่ทำให้อุดอุดตันรูขุมขน และควรเป็นครีมกันแดดคุมมันกันสิว

ปราศจากส่วนผสมที่ทำให้เกิดการระคายเคือง ไม่ว่าจะใช้ผลิตภัณฑ์หรือสกินแคร์ตัวไหนควรหลีกเลี่ยงส่วนผสมที่ทำให้เกิดการระคายเคืองไม่ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์ น้ำหอม พาราเบน เป็นต้น เพราะส่วนผสมเหล่านี้จะทำให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว และเป็นการรบกวนผิวจนส่งผลให้ผิวอ่อนแอ ทั้งยังเกิดการระคายเคืองได้ง่ายกว่าเดิม

ปกป้องและฟื้นบำรุงผิวได้ในขั้นตอนเดียว ครีมกันแดดที่ดีที่เหมาะในการใช้ชีวิตประจำวันไม่ว่าจะอยู่บ้านหรือนอกบ้าน ต้องมั่นใจว่าสามารถปกป้องผิวจากรังสี UV รังสีอินฟราเรด และแสงสีฟ้าได้ อีกทั้งยังต้องมีคุณสมบัติในการดูแลผิวไม่ให้ขาดความชุ่มชื้น ช่วยเสริมสร้างเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง และอาจจะมีคุณสมบัติช่วยดูแลผิวให้กระจ่างใส ไร้รอยสิว สรรพคุณครบจบในหลอดเดียว


วิธีใช้กันแดดอย่างถูกวิธี ปริมาณและความถี่บ่อยแค่ไหน?

การทาครีมกันแดดให้ได้ประสิทธิภาพนั้นต้องทากันแดดให้ถึง เพราะถ้าทาครีมกันแดดไม่เพียงพอหรือไม่ถึงนั้นหากทาน้อยเกินไปครีมกันแดดก็ไม่สามารถปกป้องผิวจากรังสี UV ได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งทำให้ผิวของเรานั้นโดนแสงแดดทำร้ายผิวได้ อีกทั้งยิ่งใครที่ทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือมีเหงื่อออกนั้นการทาครีมกันแดดครั้งเดียวต่อวันบอกเลยว่าไม่เพียงพออย่างแน่นอน เพราะว่าประสิทธิภาพการทำงานของครีมกันแดดนั้นจะลดลงไปเรื่อยๆ แม้ว่าเราจะเลือกค่า SPF ในครีมกันแดดสูงแค่ไหน ดังนั้นแล้วจำเป็นที่จะต้องทาซ้ำระหว่างวัน โดยเฉพาะคนที่ออกแดดประจำ หรือต้องเผชิญแดดอย่างเลี่ยงไม่ได้ ควรทาซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง

โดยความเป็นจริงในการเลือก SPF ในครีมกันแดดนั้นควรมีค่า SPF 30- 50 และ PA +++ ขึ้นไป เพราะอยู่ในค่ากันแดดที่เหมาะสำหรับในประเทศไทย อย่างที่รู้ว่าแดดในประเทศไทยนั้นมีความรุนแรงและส่งผลทำร้ายผิวเป็นอย่างมาก ดังนั้นค่า SPF ที่เหมาะสมนั้นไม่ควรน้อยกว่าหรือเกินกว่า 30-50 นั่นเอง

ครีมกันแดดนั้นเหมาะกับทุกคน แต่สิ่งที่ควรระวังนั้นถ้าอยู่ในกลุ่มของคนที่มีผิวบอบบางหรือผิวแพ้แพ้ง่าย ควรเลือกครีมกันแดดอย่างละเอียดขึ้นมามากกว่าเดิมเพราะจะต้องดูถึงสรรพคุณหรือสารสกัดว่ามีความอ่อนโยนต่อผิวหรือไม่ เพราะถ้ามีส่วนผสมที่ส่งผลต่อการระคายเคืองผิวแล้วนั้นหากจะก่อให้เกิดปัญหาผิวตามมา และควรมองหาครีมกันแดดที่มีเนื้อบางเบา ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เพื่อเป็นการลดต้นตอของการเกิดสิวในอนาคต ซึ่ง นอกจากคนที่ผิวบอบบางแพ้ง่ายแล้วนั้น คนที่มีผิวมันก็สามารถใช้ทริคนี้ได้



ครีมกันแดด กันแสงสีฟ้า รวมลิสต์ยี่ห้อไหนดี?


ครีมกันแดด กันแสงสีฟ้า Faris by Naris Perfect Sun Anti Blue-Light UV Protection Fluid

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F308bc6a4-0c44-4e13-b271-148bde900674?v=20240905081522

จุดเด่น : นวัตกรรมกันเเดดจากประเทศญี่ปุ่นกับ Faris by Naris Perfect Sun Anti Blue-Light UV Protection Fluid SPF50+ Pa++++ ที่พร้อมช่วยปกป้องผิวของเพื่อนจากรังสี UVA UVB และเเสงสีฟ้าด้วยเทคโนโลยี Bead Mill ที่ช่วยกระจายเเสงได้ดียิ่งขึ้น ในส่วนของเนื้อสัมผัสนั้นมาในรูปเเบบเนื้อฟลูอิดที่ให้ความรู้สึกบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ เเถมยังกันนน้ำเเละเหงื่อ จึงสามารถเซฟผิวของเราได้ยาวนานตลอดวัน เหมาะกับใคร ที่ต้องทำงานหน้าจอคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน มั่นใจได้ว่าผิวสวยปลอดภัยตลอดวัน

ราคา : 590 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


กันแดดป้องกันแสงสีฟ้า Dr.Pong 444 BlueX iron oxide plus melanin hybrid sunscreen SPF50 Ectoin Niacinamide


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2Faabc7845-3502-4703-a212-7abc82d4cd04?v=20240905081545

จุดเด่น : ครีมกันแดดตัวนี้นั้นผสานคุณค่าต่างๆ ด้วยการใส่ฟิลเตอร์มาถึง 6 ตัว ซึ่งสามารถช่วยกระจายเเสงเเละปกป้องผิวได้ครอบคลุมทั้ง UVA UVB และเเสงสีฟ้า HEV ซึ่งทางเเบรนด์ก็ได้เพิ่มพลังการดูเเลผิวด้วย Iron Oxide และ Melanin จึงทำให้เนื้อครีมมีสีเบจเเต่ยังคงมีบางเบาเเละสบายผิวอยู่ มากไปกว่านั้นเพื่อรักษาความชุ่มชื้นเเละคงความเเข็งเเรงให้กับเกราะป้องกันผิว จึงมีการผสานส่วนผสมเเละสารสกัด เช่น Niacinamide และCereamide ที่จะช่วยเพิ่มความฉ่ำให้ผิวเป็นอย่างดี

ราคา : 399 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดด ปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า Bloss UV Solution


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F93bfb212-386f-4b88-bc6c-72a408ff0baa?v=20240905081604

จุดเด่น : ช่วยปกป้องเเละบำรุงผิวในเวลาเดียวกัน ด้วยคุณค่าจาก Butterfly Bush ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระจึงสามารถช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะเเละเเสง UVA UVB รวมถึงเเสงสีฟ้าด้วย นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมหลักอย่าง Lactobacillus Ferment Lysate ซึ่งเป็นเเบคทีเรียที่ดีซึ่งช่วยในการบำรุงเเละฟื้นฟูผิวให้เเข็งเเรง ช่วยลดรอยเเดงเเละการระคายเคืองของผิว แถมยังเพิ่มความสมดุลให้กับผิวอีกด้วย ได้ทั้งบำรุงเเละปกป้องผิวในเวลาเดียวกัน

ราคา : 690 บาท

ปริมาณ : 35 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


เอสเซนส์กันแดด กันแสงสีฟ้า SOS Ultra Protect X3 UV Essence


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F4e75ca72-dd2d-4b25-a797-0802fb030fd5?v=20240905081654

จุดเด่น : ครีมกันเเดดเนื้อบางเบาพร้อมพลังในการปกป้องผิวจากเเสงเเดด UVA UVB และเเสงสีฟ้า นอกจากนั้นยังสามารถช่วยเซฟผิวจากมลภาวะต่างๆ ทั้งฝุ่น ควัน เเละ PM 2.5 ไม่ให้เข้ามาอุดตันในผิว ยังเสริมด้วยวิตามินอีเเละไฮยาลูรอนเพื่อช่วยรักษาไม่ให้ผิวเเห้งกร้าน เป็นกันเเดดที่เหมาะกับชีวิตคนเมืองที่ต้องพบเจอทั้งเเสงสีฟ้าจากการทำงานหน้าจอ ตลอดจนต้องเผชิญกับมลภาวะในชีวิตประจำวัน

ราคา : 490 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดดหมอโอ๊ค SMITH TOTAL SUNSCREEN


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F187bd3b1-6060-47d9-9318-504715bf862f?v=20240905081757

จุดเด่น : โดยครีมกันเเดดสูตร Physical sunscreen ตัวนี้นั้นเป็นครีมกันเเดดปราศจากสารเคมี มีเนื้อสัมผัสที่บางเบา เเละสามารถปกป้องผิวได้จากทั้งเเสงเเดด UVA UVB เเสงสีฟ้า ตลอดจนถึงรังสีอินฟาเรด ดังนั้นจึงเหมาะกับผู้ที่มีผิวบอบบางเเละสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวัน อีกทั้งยังเป็นครีมกันเเดดที่ทั้งอ่อนโยนเเละมีประสิทธิภาพในการป้องกันครบถ้วน

ราคา : 760 บาท

ปริมาณ : 30 g

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


กันแดดคุมมัน ป้องกันแสงสีฟ้า USTAR SOLAR SHIELD HIGH PROTECTION UV AIRY ESSENCE


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F8316872e-d313-4fb8-8332-50e15759d910?v=20240905081816

จุดเด่น : มาในรูปเเบบเอสเซนส์กันเเดดเนื้อน้ำนม ทาไปแล้วซึมง่าย ไม่หนักหน้า คุมมันตลอดวัน เเถมยังเป็นครีมกันเเดดสูตรไฮบริดที่มีนวัตกรรม HEV Guard สามารถทั้งสะท้อนเเละดูดซับรังสี จึงทำให้เซฟผิวจากเเสง UVA UVB รังสีอินฟาเรด ตลอดจนเเสงสีฟ้า พร้อมทั้งเสริมพลังกันเเดดกับอัลตร้า ไฟน์ ไทเทเนียม เเละช่วยคงความชุ่มชื้นให้ผิวกับสารสกัดธรรมชาติ จึงมั่นใจได้เลยว่าผิวปลอดภัยเเละรู้สึกสบาย ไม่หนักหน้า และไม่รำคาญใจ

ราคา : 139 บาท

ปริมาณ : 10 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดด Blue Light แบรนด์ Nivea Sun Triple Protect


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2Fe104f6e7-c327-48d2-a567-65d7caa8e972?v=20240905081839

จุดเด่น : ซึ่งมาในเนื้อสัมผัสเเบบเซรั่มซึมไว สบายผิว เเถมยังสามารถปกป้องผิวจาก UVA UVB เเสงสีฟ้า เเละมลภาวะต่างๆ ที่น่าสนใจสำหรับครีมกันเเดดรุ่นนี้มีถึง 3 สูตร 3 สี เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเเต่ละจุดโดยเฉพาะ ได้เเก่ สีทอง (สูตร Anti-wrinkle ช่วยลดริ้วรอย) สีชมพู (สูตร Radiance and Smooth ช่วยปรับผิวกระจ่างใส) เเละสีส้ม (สูตร Acne Oil Control ช่วยลดโอกาสการเกิดสิว) เรียกได้ว่าเป็นครีมกันเเดดที่สามารถเซฟผิวจากเเสงเเดดเเละเเสงสีฟ้า รวมถึงตอบโจทย์ความต้องการได้อย่างหลากหลายเลยทีเดียว

ราคา : 439 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดด แสงสีฟ้า Eucerin Sun Serum Spotless Brightening


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F1aee2701-cbd0-4933-b580-aa3093cd04d6?v=20240905081851

จุดเด่น : เป็นครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับใครที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ เพราะครีมกันแดดตัวนี้นั้นมีสารผสมของไทอามิดอล (Thiamidol) ที่เป็นสารทรงพลังที่สามารถลดฝ้าแดด จุดด่างดำ ทั้งยังช่วยให้ผิวกระจ่างใส และลดปัญหาความหมองคล้ำจากต้นตอ ด้วยค่ากันแดดมีถึง SPF 50+ PA+++ สามารถปกป้องรังสี UVA/UVB และ HEVIS Light และยังให้เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซาบเร็ว ทั้งยังผ่านการทดสอบว่าไม่อุดตันรูขุมขนด้วย

ราคา : 1,260 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดดแสงสีฟ้า Venita Anti-Acne Care Sunscreen


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F2e682980-bed7-4e2a-9cc4-d0f911bdccbe?v=20240905081915

จุดเด่น : เป็นครีมกันแดดที่มาในเนื้อเจลบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ สบายผิว และไม่เป็นคราบ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB, Visible Light(แสงสีฟ้า) และมลภาวะ พร้อมสารกันแดดที่มีค่าถึง SPF 50 PA+++ ที่นอกจากจะเป็นตัวกันแดดที่ดียังมาพร้อมช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื้น ปลอบประโลมผิว ชะลอการสะสมของแบคทีเรีย ควบคุมความมัน และลดการอักเสบของสิว ที่เป็นเหล่าสาเหตุของการเกิดสิว นอกจากนี้ปราศจากสารระคายเคืองอย่างน้ำหอม แอลกอฮอล์ สี และพาราเบน

ราคา : 980 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดดป้องกันแสงสีฟ้า Dr.V Square UV ABC Sunscreen Cream


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F7b4465d2-de81-4102-9e66-6dcacdf7d5b4?v=20240905081930

จุดเด่น : เป็นครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB, IR และแสงสีฟ้าอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วย 3 ขั้นตอน ซึ่งมีสารกันแดดประสิทธิภาพสูงด้วยค่า SPF 40 PA+++ มาตรฐานจากเยอรมัน ที่ประสานคุณค่าจากสารสกัดจากประเทศเกาหลีใต้ เพื่อช่วยลดโอกาสในการเกิดการระคายเคือง ผิวแดงหลังจากโดนแสงแดดทำร้าย อีกทั้งยังเป็นสูตรที่ให้ความอ่อนโยนเหมาะกับทุกสภาพผิว แม้จะเป็นผิวแพ้ง่าย กันน้ำ สามารถทาซ้ำได้ทุก 4 ชั่วโมง ไม่ส่งผลเป็นคราบขาว และไม่มันเยิ้มตลอดวัน

ราคา : 1,190 บาท

ปริมาณ : 20 g

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดดแสงสีฟ้าซึมไว HER HYNESS Hexapepite Anti-Aging Super Dry Touch Sunscreen


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F6a3c580f-d4e0-424a-8158-f5a6d2773550?v=20240905081948

จุดเด่น : เป็นการเพิ่มระดับการป้องกันสู่ขั้นที่เหนือกว่าด้วย 4X Advanced UV filters + Liposhield HEV ที่ครอบคลุมที่สุดถึง Ultra Long UVA/UVB, แสงสีฟ้า และ High Energy Visible (HEV) light ด้วยค่า SPF 50+ PA++++ ผสาน miRNAs Technology + SOLASTEMIS ที่ช่วยฟื้นฟูเกราะป้องผิวให้แข็งแรงทั้งซ่อมแซมผิวที่เสียจากการไหม้แดดเป็นระยะเวลานาน และสามารถลึกได้ถึงระดับ miRNAs นอกจากนี้ยังช่วยในหารลดเลือนฝ้า กระ จุดด่างดำ ให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์ ซึ่งเป็นสูตรอ่อนโยนสำหรับผิวแพ้ง่ายและเป็นสิวง่ายโดยเฉพาะ

ราคา : 1,090 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดด แสงสีฟ้า ROMRAWIN Sun Shield Silky Cream


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2Fe79be6eb-cbd3-40a4-ae7a-aa56934e310c?v=20240905082003

จุดเด่น : เป็นครีมกันแดดที่ช่วยปกป้องผิว และช่วยกระจายแสงให้ผิวหน้าดูสว่างกระจ่างใส พร้อมปกป้องผิวจากการถูกทำลายจากหลายปัจจัยไม่ว่าจะเป็นรังสี UVA/UVB, IR, Visible Light และมลภาวะฝุ่นละออง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้ผิวอ่อนแอ บอบบาง แพ้ง่าย ทั้งยังเป็นสาเหตุที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ เกิดจุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้นั้นยังเป็นกันแดดที่มีค่า SPF 50 PA+++ มาในรูปแบบเนื้อครีมที่บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และปราศจากสารระคายเคืองไม่ว่าจะเป็นแอลกอฮอล์ พาราเบน หรือน้ำหอมด้วย

ราคา : 590 บาท

ปริมาณ : 25 g

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดดเหมาะกับแต่งหน้า Verite Aqua Light Multi-Protection Sunscreen


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F5954e55a-ada6-433b-8903-010d883d58fc?v=20240905082032

จุดเด่น : เป็นกันแดดที่ง่ายต่อการแต่งหน้า เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์นั้นบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ทั้งยังกันน้ำ กันเหงื่อ เหมาะสำหรับใช้เป็นประจำทุกวัน นอกจากนี้นั้นยังมามาด้วยค่า SPF 50 PA++++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB, IR, Visible Light และแสงสีฟ้าจากหน้าจอ ไม่เพียงเท่านั้นยังมีส่วนผสม Alteromonas Ferment Extract ที่ทำหน้าที่ป้องกันผิวจากมลภาวะการเกราะติดของ PM 2.5 และโลหะหนักต่างๆ ที่เป็นสาเหตุของปัญหาริ้วรอยก่อนวัยอีกด้วย

ราคา : 1,600 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดดแสงสีฟ้า Clarins UV plus (3P) Anti-Pollution


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F98d307ca-409c-4835-826f-3a42cff23ab0?v=20240905082048

จุดเด่น : เป็นครีมกันแดดที่มาด้วยส่วนผสมของสารสกัดจาก Alpine Sanicle ที่ปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB จากแสงแดด และแสงสีฟ้าจากมือถือ รวมทั้งมลภาวะ และฝุ่นละอองที่ต้องเผชิญในทุกๆ วัน ทั้งยังช่วยลดเลือนความหมองคล้ำได้อย่างยาวนาน ด้วยค่า SPF 50 PA++++ ที่ปกป้องผิวได้ตลอดทั้งวันแม้อากาศจะร้อนชื้นหรือมีเหงื่อออก อีกทั้งเนื้อผลิตภัณฑ์เป็นแบบ Rosy Glow สีชมพู จึงสามารถช่วยอัปผิวและทำให้ผิวดูกระจ่างทันที

ราคา : 2,300 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดด แสงสีฟ้า Y.O.U Sunbrella Triple UV Elixir Sunscreen


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F0cf5e8d1-03c7-4883-8eea-f9b5e7d44576?v=20240905082547

จุดเด่น : เป็นครีมกันแดดที่มาด้วยสูตรน้ำเนื้อบางเบา ซึมซาบได้เร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมเนื้อสัมผัสความเย็นที่ให้ความสดชื่นทันที ทั้งช่วยขจัดต้นตอของปัญหาด้วยค่ากันแดด SPF 50+ PA++++ ที่ปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB รังสีอินฟราเรด และแสงสีฟ้า สาเหตุของความหมองคล้ำและริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้แล้วยังอุดมไปด้วยส่วนผสมที่ช่วยควบคุมความมัน และลดการผลิตน้ำมันส่วนเกินบนผิวถึง 3 เท่า จากสารสกัด Matmarine, Witch Hazel, Zinc PCA และ 4D Centella Asiatica ด้วยการผ่านการทดสอบโดยแพทย์ผิวหนัง เป็นครีมกันแดดที่ปราศจากสารระคายเคืองต่างๆ

ราคา : 345 บาท

ปริมาณ : 40 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดด แสงสีฟ้า EVE’S Hybrid Sun Gel


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F759a1be8-c434-4e24-bada-3f09676ca165?v=20240905082624

จุดเด่น : นวัตกรรม UFS จากประเทศญี่ปุ่น ที่ให้ค่ากันแดดสูงถึง SPF 50+ PA++++ ที่ปกป้องผิวจากแสง UVA/UVB และแสงสีฟ้า ที่ช่วยในการดักจับและฆ่าเชื้อ แบคทีเรียที่เป็นต้นตอของการเกิดสิว ไม่เพียงเท่านั้นยังมีนวัตกรรม Skin-mimicking flim formulation ที่ช่วยป้องกันผิวจากมลภาวะพร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่างยาวนาน มารูปแบบเนื้อเจลบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ และไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว

ราคา : 390 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดดเนื้อบางเบา KMA UV Watery Protection


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2Fc86d915c-7fb9-4f31-86f1-9b987935457a?v=20240905082821

จุดเด่น : ส่วนผสมที่ลงตัวจากน้ำนมฮอกไกโด 100% และสารสกัดจากดอกซากุระ ที่มาช่วยบำรุงผิวให้อัปออร่า กระจ่างใส และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว ทั้งยังมาในสูตรน้ำที่เป็นเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งความมันและควบคุมความมันบนใบหน้าตลอดทั้งวัน ทั้งยังมีค่า SPF 50+ PA++++ ที่ปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB และแสงสีฟ้าจากหน้าจอ และมลภาวะด้วย

ราคา : 288 บาท

ปริมาณ : 25 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดดป้องกันแสงสีฟ้า ALESE Matte & Light Sunscreen Protection Cream


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2Ffeea2252-af14-4f90-8348-f1ac6dc0fca3?v=20240905082941

จุดเด่น : เป็นสูตรที่ให้การบำรุงและปกป้องผิวไปพร้อมๆ กัน เพราะมาด้วยค่า SPF 50+ PA++++ ที่ป้องกันรังสี UVA/UVB ป้องกันมลภาวะฝุ่น PM 2.5 และแสงสีฟ้าจากหน้าจอมือถือที่เป็นต้นเหตุของปัญหาผิวที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ อีกทั้งยังเป็นกันแดดที่ช่วยเบลอรูขุมขนสามารถเป็นไพรเมอร์ก่อนแต่งหน้าได้ มาด้วยสารสกัดจากธรรมชาตินานาชนิด ทำให้ผิวเนียนนุ่มน่าสัมผัส ปราศจากริ้วรอยก่อนวัย และลดเลือนริ้วรอยให้จางลงและผิวอักเสบแดงจากการถูกทำลายของแสงแดด

ราคา : 290 บาท

ปริมาณ : 20 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดดจากสวิตเซอร์แลนด์ Ultrasun Full Sun Spectrum Technology


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F4df69937-c2f2-4630-81f7-fac131f05aa6?v=20240905083010

จุดเด่น : เป็นกันแดดที่ปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB รังสีอินฟราเรด และแสงสีฟ้า ยังเป็นกันแดดที่สามารถใช้ในกิจกรรมทางน้ำได้อย่างมั่นใจ เพราะมาด้วยค่ากันแดดที่ SPF 50 ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวบอบบางแพ้ง่าย อีกทั้งยังมีส่วนผสมของสารต้านอนุมูลอิสระ(Antioxidant) และ Ectoin สาเหตุของฝ้า กระ จุดด่างดำ ริ้วรอยก่อนวัย และมะเร็งผิวหนัง นอกจากนี้ยังเป็นคุณสมบัติที่ช่วยปกป้องผิวรังสีจาก UV และช่วยลดการอักเสบของผิวหนังจากการโดนทำร้ายจากแสงแดด

ราคา : 1,490 บาท

ปริมาณ : 40 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดดแสงสีฟ้า BSC Crystal Bright Sun


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2Fb85bf221-b08a-4cd5-8267-97874c4be98a?v=20240905083048

จุดเด่น : มีสารกันแดดที่มีประสิทธิภาพสูงด้วยตัวกรองรังสียูวี ที่มาด้วยค่า SPF 50 PA+++ ปกป้องผิวจากการถูกแดดเผาและสัญญาณของริ้วรอยจากการทำลายของรังสี UVA/UVB แสงสีฟ้า และมลพิษ นอกจากนี้ยังมีวิตามินซี Triple E และวิตามิน B3 เพื่อช่วนอัปให้ผิวดูกระจ่างใส เรียบเนียน Ectoin และ Sodium Hyaluronate ที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว

ราคา : 1,490 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป



ครีมกันแดดกันแสงสีฟ้า จาก pantip

Mizumi UV Jelly Aqua Fresh


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F4244c241-c78c-4a8d-8a79-a12ca3110e98?v=20240905083228

จุดเด่น : เป็นครีมกันแบบที่หลายคนคุ้นหน้าคุ้นตา ซึ่งสูตรนี้นั้นได้มีการพัฒนาสูตรจนเป็นครีมกันแดดที่ป้องกันแสงแดดที่สุดด้วยค่า SPF 50+ PA++++ ที่เป็นสารกันแดดแบบ Hybrid Sunscreen หรือครีมกันแดดที่เป็นทั้ง Chemical และ Physical ของนวัตกรรมการปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB, แสงสีฟ้า/HEV Light และ Pollution ที่เป็นต้นเหตุของการเกิดฝ้าแดด ความหมองคล้ำ และริ้วรอยก่อนวัย ด้วยเทคโนโลยี Silk Microcapsules จากญี่ปุ่น ช่วยกักเก็บและเพิ่มความเสถียรของสารกันแดด ทั้งยังมาในเนื้อสัมผัสแบบใหม่ที่เป็นเนื้อเจลลี่แตกตัวเป็นน้ำตอนทา และเซตตัวเป็นเนื้อกำมะหยี่เนียนไปกับผิว

ราคา : 890 บาท

ปริมาณ : 40 g

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป



เซรั่มป้องกันแสงสีฟ้า


เซรั่มป้องกันแสงสีฟ้า Chantecaille Serum Hyaluronique Anti-Lumiere Bleue


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F3f7b2776-b381-4fea-b402-b949ed2a702b?v=20240905083413

จุดเด่น : เติมความชุ่มชื้นให้กับผิว และป้องกันอันตรายจากการสัมผัสกับแสงสีฟ้า ซึ่งแบรนด์นี้เป็นแบรนด์การกุศลของฝรั่งเศสที่ขึ้นชื่อเรื่องการใช้พฤกษศาสตร์ธรรมชาติที่มีความเข้มข้นสูงอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งคือการให้ความชุ่มชื้นในทันที และให้พลังความอย่างยาวนานในการข่วยให้ผิวอวบอิ่ม โดยเซรั่มตัวนี้นั้นห่อหุ้มผิวด้วยเกราะป้องกันที่รักษาความเสียหายโดยเฉพาะมลภาวะแสงสีฟ้ามาจากอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ทั้งยังปราศจากน้ำมันเพื่อช่วยให้ผิวเต็มตึง เปล่งปลั่ง และไม่มีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อผิว

ราคา : 6,361 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


เซรั่มป้องกันแสงสีฟ้า Luxes Screen Advanced Serum


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F5d70227e-8044-49d0-87a6-35be66a270bb?v=20240905083431

จุดเด่น : เซรั่มผิวจากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสี UVA และแสงสีฟ้า พร้อมมาด้วยสารสกัดอย่าง Porphyra Umbilicalis, Lecithin, Bionic Stemcells Bitis-vinifera เพื่อทำการปกป้องอยู่ตลอด 24 ชั่วโมง จากการที่ผิวโดนทำร้ายจากสาเหตุเหล่านั้น และเพื่อไม่ให้ผิวดูแก่ก่อนวัยด้วย

ราคา : 6,900 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


เซรั่มป้องกันแสงสีฟ้า Smooth E 24k Gold Hydroboost Serum


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F2e170282-ab8e-41b2-b1dc-7201cfe1c53f?v=20240905083457

จุดเด่น : เซรั่มลดเลือนริ้วรอย พร้อมกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนที่ผสมเนื้อทองคำ 24k จากทองบริสุทธิ์ 99.99% เพื่อช่วยให้ผิวแข็งแรง มีสุขภาพดี ลดเลือนริ้วรอยให้ดูตื้นขึ้นตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ และลดปัญหาผิวแห้งเสียจากรังสีให้กลับมาเนียนนุ่มชุ่มชื้น คืนความกระจ่างใสให้กับหน้าและเซลล์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังรักษาอาการการแพ้ การอักเสบของผิวหนัง ที่เกิดจากมลภาวะ และสิ่งแวดล้อมด้วยโปรตีนจากธรรมชาติ

ราคา : 1,260 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


เซรั่มกันแสงสีฟ้า Divyne Invisible Barrier Serum


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2Fdf9fcb44-81cc-48ca-92d5-8e19134f046c?v=20240905083539

จุดเด่น : เป็นเซรั่ม Ceramide Complex ที่รวมมากกว่า 5 ชนิด เพื่อเสริม skin barrier เพื่อจบปัญหาผิวต่างๆ ตั้งแต่ต้นทางให้ผิวเต่งตึงแข็งแรง ไม่ว่าจะช่วยป้องกันจากสิ่งที่จะทำให้ผิวระคายเคือง และยังคืนความชุ่มชื่น อิ่มน้ำให้ผิวอยู่ตลอด และที่สำคัญปกป้องผิวจากมลภาวะ ทั้งจากแสงสีฟ้า และอินฟราเรดที่เป็นต้นเหตุของจุดด่างดำและริ้วรอย

ราคา : 690 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


เซรั่มป้องกันแสงสีฟ้า Kiehl’s Vital Skin-Strengthening Super Serum


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F750aba4b-9d2a-4e3e-a6ed-ba85401ae518?v=20240905083556

จุดเด่น : เป็นเซรั่มที่สร้างสมดุลฟื้นฟูให้ผิวแข็งแรง ด้วยนวัตกรรมใหม่ล่าสุดจากคิลส์ 11kDa Hyaluronic Acid ที่มีขนาดโมเลกุลเล็กมากให้ซึมลงสู่ผิวได้ลึกและตรงจุดมากยิ่งขึ้น เพราะเนื้อเซรั่มเป็นแบบบางเบาพิเศษ และเข้ากันกับผิวได้ดี เพื่อมาช่วยเติมเต็มให้ผิวฟู นุ่มเด้ง และยังเป็นจุดเริ่มต้นให้ผิวแข็วแรงเพื่อเป็นปราการผิวไม่ให้อ่อนไหวต่อปัจจัยคุกคามภายนอกมากที่สุด

ราคา : 3,290 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


เซรั่มป้องกันแสงสีฟ้า Graymelin Hyaluronic Serum


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F41703486-8327-43ee-a8db-fc6c366c0161?v=20240905083620

จุดเด่น : เป็นเซรั่มที่ทำหน้าที่ดูดซับความชุ่มชื้นภายในผิวเสมือนกับแม่เหล็ก ทั้งยังเติมความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึกด้วยเซรั่มไฮยาลูรอนิค พร้อมการปกป้องการระเหยของความชุ่มชื้นออกจากผิว เพื่อส่งเสริมการทำงานของคอลลาเจน ให้ผลลัพธ์ผิวฉ่ำน้ำ เปล่งปลั่ง นุ่มนวล กระชับยืดหยุ่นแลดูสุขภาพ

ราคา : 1,050 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


เซรั่มป้องกันแสงสีฟ้า Uriage Age Protect Serum


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2Fc27cdc02-0950-4818-9075-e4239d6614d5?v=20240905083632

จุดเด่น : เป็นเซรั่มที่มีมาด้วยเทคโนโลยีป้องกันแสงสีฟ้าหรือ Blue Light Barrier โดยเฉพาะ ซึ่งแสงสีฟ้านั้นที่เป็นต้นต่อ และตัวการสำคัญที่ทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัย โดยเซรั่มจัดมาในรูปแบบเนื้อเข้มข้น แต่กลับซึมซาบได้ง่ายและเร็ว สามารถมอบความชุ่มชื้น และปรับให้ผิวกระจ่างใส พร้อมลดเลือนพวกริ้วรอยที่ฝั่งลึก และเสริมเกราะป้องกันผิวให้แข็งแรง

ราคา : 1,190 บาท

ปริมาณ : 15 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


เซรั่มป้องกันแสงสีฟ้า Eucerin Even Skin Spotless Brightening Booster Serum


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F9cd2f165-391e-4899-b04d-642857454ba2?v=20240905083650

จุดเด่น : นวัตกรรมเซรั่มลดจุดด่างดำ ที่มาด้วยการทำงานของ THIAMIDOL ที่เป็นสารที่ได้รับการจดทะเบียนสิทธิบัตรเอกสิทธิ์เฉพาะของ Eucerin ซึ่งผ่านการทดสอบแล้วว่า ช่วยลดฝ้าแดดหนา และจุดด่างดำที่เป็นต้นตอได้ดีกว่า 10 เท่า โดยไม่ทำให้ผิวไวต่อแสง หรือการเกิดจุดด่างดำซ้ำ ทั้งยังมี Hyaluron ที่มีโมเลกุลเล็กกว่า 40 เท่า ซึมซาบได้เร็วและตรงสู่ผิว ซึ่งทำให้ผิวอิ่มฟู และลดการหมองคล้ำได้ดี

ราคา : 2,100 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


เซรั่มป้องกันแสงสีฟ้า DITETY Radiant Skin Repair Serum Blue Light Serum


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F367fd86f-ea6d-4834-bfbd-d5cbdd2590fe?v=20240905083824

จุดเด่น : เซรั่มป้องกันแสงสีฟ้าจากหน้าจอที่เป็นอันตรายต่อผิว ซึ่งช่วยฟื้นฟูให้ใบหน้าที่หมองคล้ำจากการนอนดึก กลับมาสดใส ลดริ้วรอยพร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว ทั้งยังไม่ให้ผิวแห้งกร้านให้ผิวกลับมาเป็นขาวกระจ่างใส รูขุมขนดูกระชับ พร้อมชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย นอกจากนี้ยังมีกลิ่นหอมของ Rosemary ที่มีคุณสมบัติในการช่วยรักษาการปวดกล้ามเนื้อ เพื่อช่วยกระตุ้นในการไหลเวียนของโลหิต เมื่อทาแล้วรู้สึกสดชื่นและมีสมาธิ อีกทั้งยังช่วยเสริมสร้างความจำและช่วยคลายความรู้สึกซึมเศร้า และความอ่อนล้า

ราคา : 1,250 บาท

ปริมาณ : 15 g

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


เซรั่มป้องกันแสงสีฟ้า Yanhee Red Energy Lifting Serum


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F96599%2F982fc66b-e171-41e1-99d3-02d82e4b80ea?v=20240905083745

จุดเด่น : เป็นเซรั่มบำรุงหน้าจากสารสกัดโบตั๋นที่ได้รับรองจาก Ecocert cosmos Natural ที่เป็นสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติ และการผสานคุณสมบัติของ Trehalose ที่ช่วยเพิ่มพลังให้ผิว เพื่อเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจนให้ผิวเรียบเนียน กระชับ ลดเลือนริ้วรอย ให้ยังช่วยลดการเกิด ROS จากแสงสีฟ้า นอกจากนี่ก็ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น อิ่มฟู รูขุมขนกระชับ ปรับสมดุลน้ำในผิวด้วย

ราคา : 1,200 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป



สรุป

หมดไปเรียบร้อยเเล้วสำหรับ ครีมกันแดด กันแสงสีฟ้า ที่นอกจากจะสามารถเซฟผิวจากเเสงยูวีทั่วไป แล้วยังสามารถปกป้องได้ลึกถึงระดับเเสงสีฟ้าเลย มีหลายๆ รุ่นจากหลายเเบรนด์ที่น่าสนใจใครเคยลองใช้รุ่นไหนเเล้วบ้าง อย่าลืมมาบอกต่อกันบ้างนะ อีกทั้งเเสงสีฟ้าไม่ได้ทำร้ายเเค่ผิว เเต่ยังทำร้ายดวงตาของเราอีกด้วย เนื่องจากการได้รับเเสงสีฟ้าผ่านหน้าจอมากเกินไป สามารถทำให้จอประสาทตาเสื่อม เพราะฉะนั้นหากใครที่ต้องทำงานกับคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ อย่าลืมมองหาเเว่นตาเลนส์กันเเสงสีฟ้าไว้ แต่สำหรับผิวหน้านั้น แนะนำเลยว่าให้หาครีมกันแดดที่สามารถปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าจะดีกว่ากันแดดแบบทั่วไป เพราะแสงสีฟ้านั้นเป็นอีกคลื่นพลังงานหนึ่งที่มีความใกล้เคียงกับแสงของรังสี UV หากใครที่ยังไม่มั่นใจในการเลือกซื้อครีมกันแดด นอกจากจะดูที่คุณสมบัติว่าสามารถปกป้องผิวจากแสงสีฟ้าด้วยนั้น แนะนำให้ประเมินผิวหน้าของเราก่อนว่าเป็นคนประเภทหน้ามัน หน้าผสม หรือหน้าแห้ง เพราะการที่เรารู้ว่าเรามีผิวแบบไหนเราจะสามารถมองหาคุณสมบัติที่ตอบโจทย์และปกป้องผิวไปด้วยกันได้ หากใครยังกลัวว่าทาแล้วกลัวมีปัญหาตามมาให้ลองเทสกับผิวช่วงกรามและดูผลลัพธ์ว่าเกิดอะไรขึ้นหรือไม่หลังผ่านไปสักพัก ซึ่งถ้าไม่เกิดการระคายเคือง หรือเกิดอาการคัน ก็สามารถลองใช้ทั้งหน้าดูได้ นอกจากนี้อย่าลืมดูที่แบรนด์เคลมว่าเป็นเนื้อบางเบาซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะกันด้วย จะได้ไม่อุดตันผิวแล้วเป็นสิววนไปเรื่อยๆ น้า


อ้างอิง

https://www.essilor.co.th/products/blue-light-protection-lenseshttps://firstclinic.me/what-is-blue-light/

https://aquaplus.co.th/ครีมกันแดด-แสงสีฟ้า/

https://www.eucerin.co.th/skin-concerns/sun-protection/hevis-light

https://drvsquare.com/knowledge/blue-light/


บทความแนะนำที่ซิสอาจสนใจ







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้