1. SistaCafe
  2. ครีมกันแดดคนท้อง 6 แบรนด์ใช้ได้สบายใจ ปลอดภัยต่อคุณมัมและเบบี๋

เฮลโหล เวลคั่มมมม ชาว SistaCafe ทุกคนนน เชื่อว่าหนึ่งไอเทมที่สายบิวตี้ขาดไม่ได้เลยคือ ครีมกันเเดด ใช่ไหมเอ่ย เพราะแดดตัวร้ายเป็นต้นตอของทั้งริ้วรอยและอันตรายต่อผิวหนังมากมายเลย โดยเฉพาะในประเทศไทยบ้านเราเนี่ย แดดแรงสุดๆ ไม่ว่าจะออกไปไหน ห้ามลืมเด็ดขาด!

เเต่เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่าในครีมกันเเดดที่เราใช้กันทุกวันนี้ ดีต่อผิวเเต่ไม่เป็นมิตรกับคุณมัมเเละเบบี๋ตัวน้อยในท้องนะสิ เนื่องจากว่าหลายตัวในท้องตลอดเป็น ครีมกันแดดเเบบ Chemical Sunscreen ซึ่งมักจะมีส่วนผสมของ Oxybenzone Avobenzone เเละ Homosalte นอกจากนี้ยังอาจมีสาร active อื่นๆ เช่น วิตามิน เรตินอล เเละกรดซาลิซิลิก ซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อคุณเเม่เเละครรภ์ แถมยังสามารถนำไปสู่การเเท้งบุตรด้วยนะ

อ้าวเห้ย! แล้วแดดบ้านเราเเรงขนาดนี้ หมายความว่าคนท้องต้องเปลือยผิวหน้าท้าเเดดยังงั้นเรอะ!? ไม่ต้องห่วงค่ะชาวซิสต้าคาเฟ่ทุกคน เราเข้าใจว่านอกจากเราจะต้องห่วงใยเจ้าตัวน้อยในท้อง ผิวของเราก็ต้องได้รับการดูเเลเอาใจใส่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นวันนี้เราจึงรวบรวม ครีมกันเเดดคนท้อง เพื่อคุณมัม รับรองว่าปลอดภัยใช้ได้เเน่นอน! ใครอยากรู้เเล้ว ไปดูกันเลยจ้า!


ข้อควรรู้และวิธีเลือกปฏิบัติเกี่ยวกับสกินแคร์สำหรับคนท้อง


พอท้อง เวลาจะเลือกใช้สกินแคร์อะไร ก็ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะ สกินแคร์บางตัวที่เราเคยใช้ได้ อาจจะใช้ไม่ได้ก็ได้ คนท้องเวลาเลือกใช้สกินแคร์ เรื่องส่วนผสมนี่สำคัญเลยนะ ต้องอ่าน ต้องดูให้ดีๆ ว่าสกินแคร์ หรือครีมกันแดดที่เราเลือกใช้ มันปลอดภัยต่อทั้งตัวเราเองและลูกในท้องรึเปล่า วันนี้เรามีเกร็ดความรู้เล็กๆ สำหรับคุณมัม พาไปดู active ingredients ที่ดีต่อคนท้อง อะไรใช้ได้และปลอดภัยบ้าง ลิสต์มาให้ดูกันเลย ไปเช็กลิสต์ดูกันเลยค่ะ


เช็ก active ingredients ที่ดีต่อคนท้อง หรือคนท้องใช้ได้

จริงๆ ไม่เคยมีใครออกมาพูดว่า ส่วนผสมแบบไหนบ้าง ที่คนท้องใช้ได้ ส่วนใหญ่ก็จะออกมาพูดแค่ส่วนผสมที่ใช้ไม่ได้ แต่ต่อให้ไม่พูด เราว่าหลายๆ คนก็น่าจะรู้กันดีว่า คนท้องควรเลือกใช้สกินแคร์แบบไหน ที่น่าจะดีที่สุด วิธีเลือกสกินแคร์สำหรับคนท้อง แนะนำให้คนท้องเลือกใช้สกินแคร์ที่อ่อนโยน ปราศจากสารอันตรายทุกชนิด และส่วนผสมอื่นๆ ที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง หรือมีผลกระทบต่อลูกในครรภ์ได้ ฉะนั้นสำหรับคุณมัม แนะนำให้เลือกใช้สกินแคร์ออร์แกนิก Vegan เน้นไปที่ส่วนผสมจากธรรมชาติ และไม่มีส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง หรือสารปรุงแต่ง เพื่อความปลอดภัย ส่วนผสมที่ save ที่คนท้องสามารถใช้ได้ จะมีดังนี้

  • Hyaluronic Acid : ตัวนี้เป็นหนึ่งในส่วนผสมที่ช่วยในเรื่องฟื้นฟู เพิ่มความชื้นของผิว บรรเทา และป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้น เป็นสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติ ที่ปลอดภัยกับทุกสภาพผิวรวมไปถึงคนท้องด้วย สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นอันตรายต่อทารกในครรภ์
  • Vitamin C : อยากผิวกระจ่างใส ลดเลือนจุดด่างดำต่างๆ หันมาใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของ Vitamin C แทน จะดีกว่าค่ะ เพราะวิตามินซี ส่วนใหญ่แล้ว ก็สกัดมาจากธรรมชาติ แถมยังมีส่วนช่วยกระตุ้นคอลลาเจนได้ด้วย เพราะงั้นจึงเหมาะกับคุณมัมที่ต้องการบำรุงผิวเพื่อลดเลือนจุดด่างดำ หรือปัญหาสีผิวทั่วๆ ไป
  • Niacinamide : อันนี้เป็นหนึ่งในส่วนผสมที่จะช่วยฟื้นฟูผิวได้อย่างครอบคลุม ตั้งแต่ช่วยลดริ้วรอย และรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิว ช่วยลดอาการแดง และอาการระคายเคืองบนผิว ไปจนถึงช่วยกระตุ้นการผลิต Ceramide ที่ช่วยให้ผิวกระชับและชุ่มชื้น ช่วยในเรื่องของผิวเรียบเนียน ช่วยในเรื่องรูขุมขนกระชับ คุมมันบนผิว เป็นหนึ่งในส่วนผสมที่ทุกสภาพผิวใช้ได้ แม้แต่คุณมัมเอง ก็ใช้ได้เช่นกัน

แต่ทั้งนี้ก็ต้องสังเกตดูที่ส่วนผสมให้ดี แม้ทางแบรนด์จะเคลมว่าคนท้องใช้ได้ แต่เพื่อความมั่นใจ ยังไงก็ต้องเช็กส่วนผสมให้ละเอียดอีกทีด้วยนะ


ส่วนผสมในครีมกันแดดที่คนท้องควรหลีกเลี่ยง

มีหลายๆ คนอาจจะสงสัยว่า คนท้องสามารถใช้ครีมกันแดดได้มั้ย ต้องบอกเลยว่า ใช้ได้นะ ไม่ต้องกลัว สมัยนี้มันมีครีมกันแดดที่คนท้องสามารถใช้ได้ให้เลือกใช้มากมายเลยค่ะ แค่เราท้องเลือกใช้ตอบโจทย์ เท่านี้ก็หายห่วงแล้ว! ซึ่งส่วนผสมที่ในครีมกันแดดที่คนท้องควรหลีกเลี่ยงมีดังนี้

  • Vitamin A : ส่งผลให้เกิดความผิดปกติต่อลูกน้อยในครรภ์ ถึงขั้นเสี่ยงแท้งหรือพิการแต่กำเนิดได้
  • Hydroquinone : ตัวนี้เป็นสารที่ช่วยปรับผิวให้ขาวขึ้นและช่วยลดการสร้างเม็ดสีผิวที่เกิดจากฝ้า คุณแม่หลายๆ คน อาจจะมีปัญหาเรื่องฝ้าตอนตั้งท้อง และอาจจะกำลังมองหาสกินแคร์ ที่มีส่วนผสมชนิดนี้ ซึ่งเราขอแนะนำว่า อย่าได้ลองเด็ดขาด! แม้จะไม่มีผลการศึกษาว่า Hydroquinone อันตรายกับคุณแม่ตั้งครรภ์โดยตรง แต่ร่างกายเราสามารถดูดซึมสารนี้ได้ในปริมาณมาก เมื่อเทียบกับส่วนผสมอื่นๆ ทำให้อาจดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดเมื่อทาเฉพาะที่ ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงในช่วงที่ตั้งครรภ์
  • Salicylic Acid : สารตัวนี้ ไม่มีใครไม่รู้จัก เป็นหนึ่งในส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองได้ง่าย ทั้งนี้ ทางการแพทย์ก็ได้บอกว่าการใช้ Salicylic Acid สามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้ในปริมาณน้อยมาก แต่สำหรับคนท้องแล้ว ก็ถือว่าอันตรายพอตัวเลยค่ะ ฉะนั้นถ้าจะใช้ให้ปลอดภัยต่อลูกน้อยในครรภ์ควรใช้ BHA ในความเข้มข้นต่ำไม่เกิน 2%
  • Benzoyl Peroxide : ตัวนี้เป็นยาใช้ทาก่อนล้างหน้าเพื่อรักษาสิวที่ออกฤทธิ์รุนแรง ส่งผลให้ผิวมีการระคายเคือง ไวต่อแสง แสบร้อน หรือแห้งเป็นขุย ซึ่งช่วงที่กำลังตั้งครรภ์ผิวของคุณแม่จะมีความ sensitive มากกว่าปกติ จึงควรหลีกเลี่ยงสาร BP เพื่อความปลอดภัย
  • Fragrance : ห้ามใช้เพราะจะทำให้ระบบหายใจ ระบบประสาทของคุณแม่ และลูกน้อยเกิดการระคายเคืองได้
  • Silicone : จะทำให้อุดตันผิวจนเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณแม่เป็นสิว ผิวระคายเคืองได้
  • สกินแคร์ที่มีการแต่งสี กลิ่น : ก่อให้เกิดการระคายเคืองผิว
  • Parabens : เป็นสารกันเสียที่คุณแม่ควรระวังและงดใช้มากที่สุด เพราะส่งผลต่อการตั้งครรภ์ถึงขั้นเสี่ยงแท้งหรือพิการแต่กำเนิดไปจนถึงลูกอาจมีพัฒนาการผิดปกติได้
  • Chemical Sunscreen : โดยเฉพาะ Oxybenzone, Octyl methoxycinnamate, Avobenzone และ Homosalate เพราะมีความเสี่ยงต่อลูกน้อยในครรภ์

ซึ่งครีมกันแดดที่คนท้องควรเลือกคือ ครีมกันแดดแบบ Mineral sunscreen เนื่องจาก มีแค่ Zinc oxide และ Titanium Dioxide เท่านั้น ที่ได้รับการรับรองความปลอดภัยในคนท้อง


ปริมาณในการใช้ และความถี่

สำหรับค่าปกป้องผิวสำหรับคนท้อง แนะนำให้เลือกการปกป้องผิวแบบ Broad-spectrum SPF อย่างน้อย 30 ขึ้นไป และควรหลีกเลี่ยงครีมกันแดดแบบ spray เนื่องจากไม่สามารถปกป้องผิวได้ดีพอ และเสี่ยงต่อการสูดดมเข้าไปด้วย นอกจากนี้ คุณแม่สามารถทาครีมกันแดดซ้ำทุกๆ 2 ชั่วโมง หรือถ้าต้องออกแดดจ้าบ่อยๆ หรือนาน ก็สามารถทาได้มากกว่านั้นค่ะ แนะนำให้เลือกครีมกันแดดแบบ oil free และ non - cpmodogenic ด้วย จะได้ไม่ก่อให้เกิดการอุกตันผิวนั่นเอง


ครีมชนิดอื่นๆ ที่คนท้องห้ามใช้

ยังมีครีมอีกหลายชนิด ที่คุณแม่ตั้งครรภ์ ควรหลีกเลี่ยง เรารวบรวมมาให้ดูแล้ว

  • Vitamin A สารกลุ่มวิตามินเอหรือเรตินอยด์ ไม่ว่าจะเป็น Retinyl Palmitate, Retinol, Retinaldehyde, Adapalene, Tretinoin, Isotretinoin และ Tazarotene ห้ามใช้เด็ดขาด เพราะอาจจะส่งผลให้เกิดความผิดปกติของทารกในครรภ์ ถึงขั้นแท้งหรือพิการแต่กำเนิดได้
  • Salicylic Acid (BHA) ก็ห้ามใช้ เพราะนอกจากจะก่อให้เกิดการระคายเคืองแล้ว ยังพิสูจน์แล้วว่าเป็นต้นเหตุของความผิดปกติในตัวอ่อนสัตว์ คุณแม่จึงควรหลีกเลี่ยง
  • Benzoyl Peroxide (BP) พวกยาละลายสิวทั้งหลาย ก็ควรหลีกเลี่ยง เพราะมีฤทธิ์ค่อนข้างรุนแรงจนอาจส่งผลให้บริเวณที่ทายามีอาการระคาย ไวต่อแสง ผิวแตกแห้ง ปวดแสบปวดร้อน

ครีมกันแดดคนท้องในเซเว่น


ครีมกันแดดคนท้องใช้ได้ในเซเว่น Smooto Hya C Bright Up Sunscreen


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F54940bc0-b881-49c1-9b77-7f476de9d0fc?v=20240820085552

เปิดมาที่ครีมกันแดดในเซเว่นที่คนท้องใช้ได้กัน เริ่มกันที่ตัวแรก อันนี้เป็นกันแบบซองขากแบรนด์ Smooto เป็นตัวที่หลายๆ คนน่าจะชอบ เหมาะกับสภาพอากาศร้อนๆ ในไทยมาก เป็นกันแดดสูตรเย็น เนื้อเอสเซนส์ มื่อเกลี่ยเนื้อครีมจะแตกตัวเป็นน้ำ เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว สัมผัสบางเบา ไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ กันน้ำ ไม่เป็นคราบ ปกป้องผิวจากแสงแดด รังสี UVA และ UVB ทั้งเขายังผสานคุณค่าของไฮยาลูรอนิค แอซิด และวิตามินซี ที่จะมาช่วยเติมน้ำให้ผิวชุ่มชื้น เย็นสดชื่นทันทีที่ทา พร้อมปรับผิวให่สว่างขึ้น ผิวดูเนียน ที่สำคัญคือ อ่อนโยนมาก เพราะปราศจาก Alcohol ,Fragrance และ Paraben

พิกัด : 7-11 , www.allonline.7eleven.co.th

ราคา : 49 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในเซเว่น Skinsista V Acne & Oil Control Sunblock SPF50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Ffde0e6d5-08c2-4a7c-9810-75abbb2cfe3b?v=20240820085606

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดเนื้อซิลกี้มูส บางเบา ซึมซาบเร็ว แห้งสบายผิว เพื่อคนเป็นสิวผิวแพ้ง่าย แถมคนท้องก็สามารถใช้ได้ด้วยนะ ซึ่งเขามีส่วนช่วยปกป้องผิวจาก UVA UVB ยาวนาน 16 ชม. พร้อมทั้งช่วยคุมมัน ลดปัญหาฝ้า กระ จุดดำ และลดการเกิดสิว เนื้อครีมไม่เป็นคราบ ไม่ทำให้ผิวดรอประหว่างวัน เป็นตัวดังเลย ที่ใครลองก็ชอบทั้งนั้น เนื้อดี ทาแล้วผิวเบลอเนียนสวยด้วย เขามีเทคโนโลยี Double Layered Encapsulation ให้สัมผัสบางเบาสบายผิว ผสาน Blurring Effect ผิวเรียบเนียนหลังทาทันทีพร้อมทั้งยับยั้งการเกิดสิว ที่สำคัญคือ ผ่านการทดสอบแล้ว ไม่ผสมซิลิโคน แอลกอฮอล์ สี น้ำหอม พาราเบน และน้ำมันแร่ด้วย

พิกัด : 7-11 , www.allonline.7eleven.co.th

ราคา : 49 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในเซเว่น Royal beauty UV Water Sunscreen Vit C


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F843e4871-1530-4485-a914-6ee48f3bccae?v=20240820085628

ตัวนี้เป็นกันแดดวิตซี สูตรน้ำเนื้อบางเบา ที่จะมาช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF 50 PA+++ ไม่เป็นคราบ ไม่อุดตัน ลดการเกิดสิว ทัง้ยังช่วยปกปิดผิวให้ดูเรียบเนียน ควบคุมความมัน และยังช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วย นอกจากนี้ เขายังมาพร้อมสารสกัดจากส้มยุสุ Vitamin E และน้ำผึ้งที่ช่วยบำรุงผิวอีก กันแดดตัวนี้ คนผิวบอบบางสามารถใช้ได้นะ

พิกัด : 7-11 , www.allonline.7eleven.co.th

ราคา : 39 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในเซเว่น Nivea Sun Extra Protect Oil Control SPF50+ PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Ffbaf90c1-9cbe-49be-bb9b-c8c9eabe488b?v=20240820085655

ถัดมาที่ครีมกันแดดของนีเวีย ตัวนี้คนท้องก็สามารถใช้ได้ ด้วยเนื้อเซรั่มบางเบา มาพร้อม Ultra Deep UVA1 Protectionที่ช่วยปกป้องผิวได้ทั้ง UVB , UVA1 และ UVA2 ทั้งยังมี Licorice Extract ที่จะมาช่วยปกป้อง และฟื้นบำรุงผิวที่ถูกทำร้ายจากแสงแดด ให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้น พร้อมผสาน L-Carnitine ที่ลดความมันได้ถึง 86% ที่สำคัญยังเป็นสูตร Non-Comedogenic ไม่อุดตันรูขุมขนด้วย ตัวนี้คุมมันดีนะ หลายๆ คนแนะนำ คุมมัมคนไหนหน้ามันๆ แนะนำตัวนี้เลยค่ะ

พิกัด : 7-11 , www.allonline.7eleven.co.th

ราคา : 149 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในเซเว่น Jula's herb Melon Milk UV Essence SPF50 PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Fb857186c-aa10-4bfa-b841-8e24500b2287?v=20240820085714

กันแดดน้ำนมเมลอน สูตรอ่อนโยน เป็นอีกหนึ่งตัวที่น่าลอง ด้วยเนื้อสัมผัสที่บางเบา สบายผิวมากๆ ทั้งยังสามารถปกป้องผิวจาก UVA, UVB, IR, HEV(Blue light) พร้อมควบคุมความมันบนผิวได้ดี ที่สำคัญคือ ปราศจากแอลกอฮอล์ ซิลิโคน สีและน้ำหอม ไม่ก่อนให้เกิดการอุดตัน ลดต้นเหตุการเกิดสิว ผิวแพ้ง่าย เป็นสิวง่าย หรือแม้แต่คุณแม่ ใช้ได้ค่ะ นอกจากจะอ่อนโยนแล้ว ยังผสานวิตามินบี 3 และน้ำนมเข้มข้น ช่วยบำรุงผิวชุ่มชื่น ให้ผิวเปล่งปลั่ง และลดการระคายเคืองผิวหลังออกแดด เป็นครีมกันแดดที่อัดแน่นไปด้วยสารบำรุงผิวแบบจุกๆ เวอร์

พิกัด : 7-11 , www.allonline.7eleven.co.th

ราคา : 59 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในเซเว่น Cute Press Ci - Lab Sensitiv Ultra Mild Tone Up Sunscreen SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F2202118e-e435-47c3-a412-acea9f59d980?v=20240820085737

กันแดดที่ขึ้นชื่อว่า ที่ 1 ของความอ่อนโยน! ที่ผ่านการทดสอบว่าไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน เป็นกันแดดสูตร non-chemical เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่มันวาว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มาพร้อม RonaCare® AP ที่ช่วยควบคุมความมันได้ถึง 12 ชั่วโมง ตัวนี้เนื้อครีมของเขาจะเป็นสูตรโทนอัพ ที่ช่วยปรับผิวให้สว่างใสขึ้นทันทีอย่างเป็นธรรมชาติ คุณมัมคนไหนที่หน้าหมองๆ ลองตัวนี้เลย ผิวใสไบร์ทขึ้น แต่ไม่เทาแน่นอน นอกจากนี้ เขายังมาพร้อมเทคโนโลยี Aqua Protect ที่แม้โดนน้ำ หรือเหงื่อ ก็ยังสามารถปกป้องผิวด้วยค่า SPF ที่ไม่ตกลง และยังช่วยดูแลผิวจากการระคายเคืองด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ และ อโล เวร่า ที่ปลอบประโลมผิวหลังการออกแดดอีกด้วย

พิกัด : 7-11 , www.allonline.7eleven.co.th , Konvy

ราคา : 59 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในเซเว่น BK Sensi Perfect Protection Sunscreen SPF50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Ff707f876-6070-4869-9f01-bbd7ee152c82?v=20240820085812

อีกหนึ่งครีมกันแดดเพื่อผิวเป็นสิว ที่ใช้ได้กับเด็กอายุตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป เริ่ด! เป็นกันแดดสูตรน้ำ เพื่อผิวแพ้ง่าย แถมยังเป็น 100% Non-Chemical Sunscreen อ่อนโยนแม้ผิวเด็ก ตัวนี้จะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA PA++++ และUVB SPF 50+ ด้วย Physical Sunscreen ทั้งยังปกป้องผิวจากรังสี IR Protection นอกจากนี้ยังมีสารช่วยปกป้องผิวจากรังสี Blue Light แสงสีฟ้าจากจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ และปกป้องผิวจากฝุ่นPM2.5 มลภาวะ ด้วย Pollustop อีกด้วย

พิกัด : https://shopee.co.th/bkmaskofficial , www.allonline.7eleven.co.th , Konvy

ราคา : 289 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในเซเว่น The Ingredients เจลกันแดด Cica Sunny Bright Hybrid UV Watery Gel SPF 50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F3045c7ca-2679-4cb5-8573-e0cf4d35ff2b?v=20240820085831

สำหรับคุณมัมที่ชอบงานผิวแบบเกาหลีเกาใจ เราแนะนำเป็นตัวนี้เลยค่ะ ตัวนี้เป็นครีมกันแดดดผิวฉ่ำวาว เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งความเหนอะไว้บนผิว เนื้อกันแดดจะมีกลิตเตอร์ผสมอยู่ด้วย เวลาทาแล้วผิวจะดูเปล่งประกายขึ้น ทั้งยังผสานคุณค่าจากใบบัวบก ช่วยปลอบประโลมผิว และ Anti-Oxidant ด้วยสารสกัดชาเขียว ช่วยควบคุมความมันระหว่างวัน พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA1/ UVA2/ UVB น่าลองมาก

พิกัด : 7-11 , www.allonline.7eleven.co.th

ราคา : 49 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในเซเว่น Mille Collagen Vitamin Plus UV Waterly Sunscreen Serum SPF50 PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F065feae1-9dc8-4e5f-aadf-c27c0a04fc8f?v=20240820085852

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดเนื้อน้ำ ที่มีส่วนช่วยป้องกันรังสี UVA และ UVB ได้อย่างยาวนานด้วย SPF 50 PA+++ เนื้อกันแดดบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนอะหนะ อ่อนโยนแม้แต่ผิวแพ้ง่ายสามารถใช้ได้ มาพร้อมเทคโนโลยีพิเศษ Porous power ซึ่งช่วยควบคุมความมัน มาพร้อมกับสารบำรุงที่ช่วยให้ผิวยืดหยุ่น และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ด้วยสารสกัดจากจมูกข้าว คอลลาเจน และเมือกหอยทาก เป็นสารสกัดที่ตัวอื่นๆ ไม่มี อยากผิวเด้ง ใส ก็ต้องกันแดดตัวนี้แล้วค่ะ

พิกัด : 7-11 , Konvy

ราคา : 59 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในเซเว่น LALIO Daily Protect Whitening UV Sun Serum


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Fb0994bf8-8e9a-45b6-ac0e-7080efe5cadf?v=20240820085910

อีกหนึ่งครีมกันแดดที่คนท้องใช้ได้ ตัวนี้เป็นกันแดด Lalio มาพร้อมเนื้อสัมผัสที่บางเบา เกลี่ยง่ายสบายผิว ตัวนี้มีส่วนช่วยปกป้องผิวจาก UVA/UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วย SPF50+ PA++++ ทั้งยังมีสารบำรุงผิวอย่าง ENCAP Vitamin C&E ผสาน MULTI- ANTI- OXIDANT จาก VITIS VINIFERA, LYCOPENE และ POMEGRANATE พร้อมด้วย 8X HYALURONIC ACID ที่จะช่วยบำรุงผิวของเราให้ชุ่มชื้น และยังมี Zinc nano ที่ช่วยควบคุมความมันส่วนเกินบนใบหน้า ทำให้ไม่มันเยิ้มระหว่างวัน เป็นสาเหตุของการเกิดสิวอีกด้วย

พิกัด : 7-11 , www.allonline.7eleven.co.th , Konvy

ราคา : 89 บาท


ครีมกันแดด คนท้องใช้ได้ pantip


ครีมกันแดด คนท้อง pantip JUV Water-Gel UV Protection SPF 50 PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F44732a53-f27e-4b06-89be-ab396f67823b?v=20240820085936

กันแดดที่มีคนพูดถึงเยอะอยู่ ว่าอ่อนโยน แล้วตัวนี้คนท้องก็สามารถใช้ได้ด้วย เป็นครีมกันแดดสูตรวอเตอร์เจล SPF50 PA++++ ผสานเทคโนโลยีการปกป้องผิวจากทุกคลื่นแสง มลภาวะและฝุ่นจิ๋ว มาพร้อมสารสกัดฟื้นบำรุงผิวให้พร้อมต่อสู้กับอนุมูลอิสระจากปัจจัยรอบด้าน ด้วยพลังของ Superfruits ล็อคความสดใหม่ของสารสกัดเพื่อประโยชน์สูงสุดสู่การบำรุงผิว ให้ความรู้สึก Fresh ตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ สบายผิว คุมมัน ไม่อุดตัน กันเหงื่อ ปรับผิวสว่างใส อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ที่สำคัญคือปราศจากสารระคายเคือง 10 ชนิด สุดยอด!

พิกัด : allaboutyou ,Konvy ,juvsuperfruit.com

ราคา : 890 บาท


ครีมกันแดด คนท้อง pantip Mizumi UV Water Serum SPF50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F7d2b1101-937d-490a-90b2-8bc1ebeffa41?v=20240820085953

ในพันทิป คนแนะนำกันแดดของ Mizumi เยอะมาก เรียกว่าเอาอยู่ทุกสถานการณ์ แม้แต่คุณแม่ก็ใช้ได้นะ ตัวนี้เป็นครีมกันแดดสูตรน้ำสำหรับผิวแพ้ง่าย หลอดสีฟ้าสำหรับใช้ทุกวัน เป็นครีมกันแดดที่ปราศจาก สารกันแดดแบบเคมี 100% โดยใช้หลักการสะท้องรังสี UVA1/UVA2/UVB ว เนื้อสัมผัสบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ทิ้งคราบหลังเซทตัว ที่สำคัญคือ ปราศน้ำมัน น้ำหอม พาราเบน แอลกอฮอล์ และสีสังเคราะห์ด้วย

พิกัด : Watsons , Konvy , Boots

ราคา : 890 บาท


ครีมกันแดด คนท้อง pantip Smooth E Physical White Babyface SPF50+ PA+++ UV Expert


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Fdedf6402-42b9-4bf5-bf76-37b5b612d4bf?v=20240820090016

อีกหนึ่งกันแดดที่ติดโฑลในพันทิป คือครีมกันแดดของ Smooth-E ตัวนี้เลย ตัวนี้เป็นครีมกันแดดชนิดไม่ใช่เคมี 100% ไม่ทิ้งสารเคมีไว้บนผิวหน้า อ่อนโยนต่อผิวบอบบาง แพ้ง่าย ไวต่อแดด เพราะงั้นคุณแม่ตั้งครรภ์ใข้ได้นะคะ มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ด้วย SPF 50 PA +++ ทาแล้วออกแดดได้ทันที ไม่ต้องรอ และมีประสิทธิภาพกันแดดนานกว่า 8 ชม. โดยไม่ต้องทาซ้ำ นอกจากนี้ ยังอุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ 7 ชนิด ที่จะมาช่วยคืนความชุ่มชื้นแก่ผิวด้วยเนื้อครีมบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ

พิกัด : Watsons , Konvy

ราคา : 360 บาท


ครีมกันแดด คนท้อง pantip Provamed Sun Face SPF50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Fe517fcb3-df88-42f7-9025-d32e3d71d11f?v=20240820090030

ในพันทิปมีคนแนะนำกันแดดตัวนี้ด้วยนะ เป็นกันแดดสูตร Non Chemical เนื้อครีม Silky Base ละเอียด บางเบา ซึมซาบเร็ว ปกปิดริ้วรอย ไม่ทำให้มันวาวระหว่างวัน ตัวนี้มีส่วนช่วยปกป้องรังสี UBV และ UVB ยังมี Hyaluronic acid ที่จะมาช่วยเติมเต็มริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้น และที่สำคัญคือ ปลอดภัยจากสารเคมี ราคาน่ารักด้วย

พิกัด : Watsons , Konvy

ราคา : 199 บาท


ครีมกันแดด คนท้อง pantip Supergoop PLAY Everyday Lotion SPF 50 with Sunflower Extract


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F77b9649c-23b0-4d09-ac7e-a3186c6aa458?v=20240820090118

แบรนด์นี้เป็นอีกหนึ่งแบรนด์ครีมกันแดด ที่หลายๆ คนลองแล้วชอบ อย่างตัวนี้ เป็นโลชั่นกันแดดสูตรซึมเร็ว ไม่เหนอะหนะ เนื้อบางเบา ชุ่มชื้น ม ให้การปกป้องผิวจาก UVA/UVB และ IRA ในระดับสูง พร้อมปกป้องผิวจากการเกิดริ้วรอยจากการเผชิญแสงแดดและความแห้งตึงของผิว ผสานสารสกัดจากซิตรัส โหระพา และไม้พยุง เป็นครีมกันแดดที่คนท้องใช้ได้ ราคาอาจจะสูงหน่อย แต่ก็น่าลองอยู่นะ

พิกัด : sephora , Konvy

ราคา : 490 บาท


ครีมกันแดด คนท้อง pantip CUREL UV Protection Essence SPF30 PA++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F0eb3be26-5e01-444f-815a-4db71c124256?v=20240820090142

ตัวนี้เป็นกันแดดเซราไมด์ เนื้อเอสเซนส์ เพื่อผิวแพ้ง่ายโดยเฉพ เป็นครีมกันแดดที่ให้การปกป้องและบำรุงในหนึ่งเดียว เขาจะช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการเกิดปัญหาผิวแสบ แดง คันจากแสงแดด สำคัญคือ อ่อนโยน สามารถใช้ได้กับเด็กทารกอายุ 6 เดือนขึ้นไป พร้อมผสานส่วนผสม “เซราไมด์” ที่เข้า “เติมเต็ม” พร้อม “กระตุ้น” ให้ผิวสร้างเซราไมด์ตามธรรมชาติด้วยสารสกัดจากยูคาลิปตัส เนื้อสัมผัสบางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เหนอะหนะ ให้ความรู้สึกสบายผิว และยังไม่ทิ้งคราบขาวด้วย ราคาสูงมากอยู่ แต่ควรค่าแก่การลองค่ะ ของดีเลยนะ!

พิกัด : beautrium , curelexperience.com

ราคา : 900 บาท


ครีมกันแดด คนท้อง pantip Smith Total Sunscreen SPF50+ PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F295a0e7d-0701-4c53-a20e-609ec25067a4?v=20240820090201

ตัวนี้ก็เป็นอีกหนึ่งครีมกันแดดที่ชาวพันทิปแนะนำ คนท้องสามารถใช้ได้ กันแดด Smith ครีมกันแดดเนื้อบางเบา สูตรปราศจากสารเคมี พร้อมปกป้องผิวอย่างมีประสิทธิภาพด้วย SPF 50+ PA+++ ช่วยสะท้อนรังสียูวีเอ ยูวีบี รังสีอินฟราเรด และแสงสีฟ้าจากอุปกรณ์อิเลกทรอนิค ทั้งยังมีส่วนช่วยปกป้องการทำลายคอลลาเจนในชั้นผิว ซึ่งเป็นต้นเหตุหนึ่งของริ้วรอย และสีผิวไม่สม่ำเสมอ และตัวนี้ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันด้วย เป็นอีกหนึ่งกันแดดที่น่าสนใจมาก ได้ฟินิชผิวเนียนสวยไม่มีสะดุด

พิกัด : Watsons , Konvy

ราคา : 760 บาท


ครีมกันแดด คนท้อง pantip Banana Boat Natural Reflect Sunscreen Lotion SPF50


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Fe485710b-15e0-4ae9-b14f-a8e04132c688?v=20240820090229

อีกหนึ่งครีมกันแดดเพื่อคุณแม่และคุณลูก ใช้ได้อย่างมั่นใจ เพราะเขาเป็นโลชั่นกันแดดจากธรรมชาติ 100% ปราศจากสารเคมีกันแดดที่รุนแรง มาพร้อม ซิงค์ ออกไซด์ ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถป้องกันผิวไหม้และปัญหาจากแสงระยะยาวอย่างได้ผล สำคัญคือ ไม่มีส่วนผสมของ Paraben และ PABA กันน้ำดีเยี่ยม พร้อมกันแดดครอบคลุมทุกช่วงรังสี แถมยังไม่ก่อให้เกิดความมัน (Oil-Free) ป้องกันทั้ง UVA/UVB ไม่มีคราบขาวเมื่อทาด้วย

พิกัด : beautrium , Eveandboy

ราคา : 550 บาท


ครีมกันแดด คนท้อง pantip Mama's Choice-Daily Protection Face Moisturizer

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F9e0a30b5-76dd-4eeb-88be-058bb101b74b?v=20240820090252

ตัวนี้เป็นกันแดดคนท้องที่แท้ทรู เพราะงั้นใช้แล้ว มั่นใจได้เลย เขาเป็นครีมกันแดดที่จะช่วยปกป้องและบำรุงผิวอย่างล้ำลึก พร้อมกันแดด SPF25 PA++ ป้องกันได้ทั้ง UVA/UVB เป็นครีมกันแดดสูตรพิเศษที่คิดค้นมาเพื่อคนท้องโดยเฉพาะ ซึ่งเขาอัดแน่นด้วยสารสกัดจากธรรมชาติ และมีส่วนผสมของสารกันแดดจากแร่ธาตุ (mineral sunscreen) หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อว่าสารกันแดดแบบกายภาพ (physical sunscreen) ซึ่งอ่อนโยนและปลอดภัยสำหรับคนท้องและแม่ให้นมบุตรแน่นอน

พิกัด: mamaschoice

ราคา: 339 บาท


ครีมกันแดด คนท้อง pantip Dr.Pong-Hyaluronic Ultra Light Sunscreen with Aquatide SPF50 PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Ff9f6fee2-561e-4053-a32f-b4d8213b2b7a?v=20240820090314

ครีมกันแดดดอกเตอร์พงศ์ ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับคนท้องนะ ตัวนี้เป็นครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่ายและเป็นสิว ที่คุณมัมก็สามารถใช้ได้นะคะ เขาเป็นครีมกันแดดเนื้อน้ำนม สัมผัสเบาบางพิเศษ ทาง่าย ไม่เหนอะหน้า พร้อมเพิ่มความสเถียรของสารกันแดด มี 3 UV filter ใน 1 microcapsule ทำให้ SPF ยังสูง ถึงแม้จะผ่านไปกว่า 6 ชั่วโมง ป้องกัน Broad spectrum ทั้ง UVA และ UVB พร้อมป้องกันผิวจากมลภาวะด้วย Aquatide และช่วยลดการแพ้ การระคายเคืองในคนที่แพ้ Chemical Sunscreen ทั่วไปด้วย ทั้งนี้ยังไร้สารก่อการระคายเคือง ไม่มีแอลกอฮอล์, สเตียรอยด์, สี, พาราเบน, และน้ำหอม อ่อนโยนมากๆ

พิกัด: shopee

ราคา: 800 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในวัตสัน


ครีมกันแดดคนท้องในวัตสัน Anessa Perfect UV Sunscreen Mild Milk NA SPF50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F32055c20-a95b-4035-8ae5-5ad048e9c389?v=20240820090344

ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อน้ำนมสูตรอ่อนโยน ที่เบาสบายผิว ซึมไว ไม่เป็นคราบ ปกป้องผิวบอบบางได้อย่างเต็มที่ ด้วย SPF50+PA++++ มาพร้อม Smooth Protect Technology Air ช่วยให้ UV Protection Powder กระจายตัวและเนียนเรียบสม่ำเสมอ มอบเนื้อสัมผัสบางเบา เนียนละมุน สบายผิวยิ่งขึ้น ตัวนี้เป็นสูตร Hypoallergenic ปราศจากแอลกอฮอล์ ปราศจากสารเติมแต่ง ปราศจากน้ำหอม ไม่แต่งสี พร้อมล็อคความชุ่มชื่นให้ผิวยาวนาน แถมคุมมันนานด้วย นอกจากจะเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่าย และผิวเด็ก หรือคุณมัมแล้ว ยังเป็นกันแดด Ocean Friendly เป็นมิตรต่อทะเล ไม่มีสารที่ทำร้ายแนวปะการัง ทั้งยังผ่านการทดสอบ และ Non-comedogenic ด้วยค่ะ

พิกัด: Watsons , Konvy , sephora

ราคา: 950 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในวัตสัน Banana Boat-Simply Protect Aqua Daily Moisture UV Protection Sunscreen Lotion SPF50+ PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Fa7e88a90-634e-4385-b805-a3372074f372?v=20240820090359

อีกหนึ่งกันแดดที่คุณแม่ตั้งครรภ์ใช้ได้ ก็ตัวนี้เลยค่ะ เป็นกันแดดเนื้อบางเบา สูตรอควา เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ มีประสิทธิภาพปกป้องผิวจากรังสี UVA/UVB ระดับสูงสุด ไม่ทิ้งคราบ มี Hyaluronic Acid บล็อคความชุ่มชื้นให้ผิว สำคัญคือ ปราศจากสาร Oxybenzone & Paraben อีกทั้งยังไม่มี Oil เเละ Alcohol ที่เป็นสาเหตุของการอุดตันของสิวอีกด้วย

พิกัด: Watsons , Konvy

ราคา: 435 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในวัตสัน La Roche Posay Anthelios Invisible Fluid


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F4617f91a-a138-4c2f-9435-297ca1272d0a?v=20240820090423

ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อฟลููอิดบางเบา ไม่เหนอะหนะ ที่มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากฝ้าแดด ริ้วรอย ผิวหมองคล้ำ ด้วย Mexoryl 400 พร้อมค่าปกป้อง SPF50+ และ PA++++ สามารถปกป้องผิวจาก UVA/UVB รวมถึง Ultra-Long UVA ได้ แถมยังปกป้องผิวจากฝุ่น และมลภาวะได้ด้วย เนื้อกัยแดดบางเบา สบายผิว กันน้ำ กันเหงื่อได้นี้ แถมมีส่วนช่วยลดการระคายเคืองผิวได้อีก เป็นอีกหนึ่งครีมกันแดดตัวดัง ที่คว้าใจหลายๆ คนเอาไว้ได้ ต้องลอง

พิกัด: La Roche-Posay , Central Online , Konvy , Watsons

ราคา: 1,450 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในวัตสัน SOS SōS Ultra Protect X3 UV ESSENCE SPF50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F09a2b49b-237d-4bb2-b8f3-cb358687b33e?v=20240820090439

ถัดมาอีกหนึ่งครีมกันแดดคนท้องในวัตสันตัวนี้ เป็นเอสเซนส์กันแดดเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวแบบ X3 ทั้งรังสียูวี UVA/UVB, แสงสีฟ้า และมลภาวะต่างๆ ไม่ให้ซึมสู่ผิว หรืออุดตันรูขุมขน ด้วยสูตรเฉพาะไฮยาลูรอนผสานกับวิตามินอี ที่จะช่วยฟื้นฟูและปกป้องผิวจากอนุมูลอิสระ และชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย อันเกิดสิ่งเร้าภายนอกได้ดวย เป็นกันแดดที่อ่อนโยน เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่สำคัญคือ ผ่านการทดสอบมาแล้วด้วย

พิกัด: Beauticool , Watsons , Konvy

ราคา: 490 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในวัตสัน d Program Allerdefense Essence SPF46 PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Fb242d452-319e-4562-ba0e-4e235dc865a1?v=20240820090456

อีกหนึ่งกันแดด ที่น่าลองมาก เป็นกันแดดตัวดัง ที่เกิดมาเพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะสุดๆ ตัวนี้เป็นกันแดดเนื้อเอสเซนส์ ที่จะช่วยปกป้องผิวบอบบางจากมลภาวะในอากาศ และปัจจัยอื่นๆ ที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ไม่ว่าจะเป็นเกสรดอกไม้ อนุภาคของฝุ่น หรือฝุ่นที่มีขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน ด้วยเทคโนโลยี Aller Defense Technology พร้อมปกป้องผิวจาก UVA/UVB ด้วย ทั้งนี้ยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้น พร้อมแก้ไขผิวแห้งกร้านที่อาจเกิดระหว่างวัน ด้วย H-Stabilizing A ปราศจากส่วนผสมของกันแดดทางเคมี สามารถใช้ได้กับเด็กอายุ 48 วันขึ้นไปได้ เนื้อเอสเซนส์บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบขาว มอบผิวเนียนใส ไม่หนักหน้า กันน้ำ กันเหงื่อ แต่ล้างออกง่ายเพียงใช้โฟมล้างหน้า

พิกัด: shopee , Lazada , Watsons

ราคา: 1,190 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในวัตสัน Biore UV Barrier Me Mineral Gentle Milk SPF 50 PA+++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F22fb73d6-70fa-406f-879d-a7c4e8b15d05?v=20240820090520

ผิวแพ้ง่าย สูตรอ่อนโยนพิเศษ ตัวนี้มีส่วนช่วยปกป้องผิวจาก PM2.5, UVA, UVB, Blue Light บางส่วน, ฝุ่น และควัน ที่สำคัญคือ อ่อนโยนต่อผิวด้วยสูตรไม่เติมเอทิลแอลกอฮอล์, ไม่เติมสี, ไม่เติมพาราเบน, ไม่เติม Chemical UV Absorber เป็นสูตร Physical Sunscreen ซึ่งผ่านการทดสอบ Allergy-Tested และ Non-Comedogenic Tested แล้ว เป็นอีกหนึ่งกันแดดที่น่าสนใจมากๆ เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย แถมปกป้องได้ดีแบบสุดๆ อีกด้วยค่ะ

พิกัด: beautrium , Beauticool.com , kawaofficialth.com , Watsons

ราคา: 459 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในวัตสัน Madagascar Centella Air-Fit Suncream SPF50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Fcb0b32fd-bf96-49e0-84d3-e59cfbafb626?v=20240820090533

อีกหนึ่งครีมกันแดดสัญชาติเกาหลี ที่ฮิตมากๆ ด้วยเนื้อที่บางเบา แถมปกป้องผิวได้ดีตัวนี้ ทำให้หลายๆ คนชอบใช้ เขาเป็นกันแดดสูตร Physical เนื้อน้ำนมเกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB, Visible light, Infrared ด้วยค่ากันแดดสูง SPF 50+ PA++++ มาพร้อมกับ Centella Asiatica บำรุงผิวและปรับผิวให้สว่างด้วย MadeWhite TM สูตรเฉพาะของ SKIN1004 ค่า pH 6.5 เป็นกรดอ่อนๆ ใกล้เคียงกับผิว ที่สำคัญคือ ปราศจากพาราเบน มิเนอรัล ออยล์ แอลกอฮอล์ ซิลิโคน และสีสังเคราะห์ ทั้งยังไม่ทดลองกับสัตว์ด้วย

พิกัด: allaboutyou , Watsons , Konvy

ราคา: 790 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในวัตสัน Bio Essence Bio-Water B5 Sunscreen SPF50 PA+++ Hydrating


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Fa0fa4aae-c4a4-40ee-8ddc-5d585cf72539?v=20240820090551

ตัวนี้เป็นครีมกันแดดเนื้อโลชั่นบางเบาไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย มีส่วนช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด และอันตรายจากรังสี UVA และ UVB นอกจากนี้ยังมีส่วนผสมของไฮยารูอนิค แอซิด ที่ช่วยเติมเต็ม และล็อคความชุ่มชื้นให้กับผิว ทั้งยังช่วยปลอบประโลมผิว เป็นกันแดดสูตรอ่อนโยน เนื้อบางเบา ไม่เหนียวเนอะหนะ ผ่านการทดสอบจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง ไม่มีแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำมัน น้ำหอม และยังมี Bio Energy Complex ที่จะช่วยให้กันแดดซึมเข้าสู่ผิวได้ดียิ่งขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มออกซิเจนให้กับผิว ทำให้ผิวมีสุขภาพดีด้วย

พิกัด: shopee , Watsons

ราคา: 599 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในวัตสัน Pestlo Safe Recipe Sun Essence SPF50+ PA++++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2Ffc5496dc-8ef6-44a6-8105-02e6b7b87f6c?v=20240820090608

อีกหนึ่งครีมกันแดด ที่เคยมีกระแสอยู่ช่วงนึง เรียกได้ว่าฮอตมากๆ ตัวนี้เป็นครีมกันแดดสูตรอ่อนโยน ทั้งบำรุงผิวไปในตัว เป็นกันแดดเนื้อโลชั่นเอสเซนส์บางเบา ทาแล้วจะรู้สึกสดชื่น ไม่เหนียวเหนอะหนะ ตัวนี้จะช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย SPF50+ PA++++ สามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว ทั้งผิวบอบบาง อีกทั้งยังสามารถใช้กับเด็กและคนท้องได้ด้วย แถมตัวนี้ยังเป็นมิตรกับปะการังด้วยนะ

พิกัด: Watsons , Konvy

ราคา: 720 บาท


ครีมกันแดดคนท้องในวัตสัน SPECTRABAN Sensitive SPF30 PA++


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F95691%2F8d68dadf-5eb3-4968-b008-c87d9bad1ed3?v=20240820090629

ตัวนี้เป็นกันแดด ที่มีประสิทธิภาพสูงปกป้องรังสี UVA UVB แบบ broad protection มีสารสำคัญคือ Microfined Zinc Oxide ตัวนี้เป็น รุ่น SENSITIVE ทาได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย มีสารสำคัญคือ Tinosob M ที่เกิดจาก Microfine Particle Technology ช่วยเป็นเกราะปกป้องผิวจากรังสี UVA UVB ออกฤทธิ์อย่างมีประสิทธิภาพในการดูดซับ สะท้อน และกระจายรังสี UV, Octinoxate เป็นสารกันแดด organic sunscreen เสริมประสิทธิภาพในการป้องกันแสง UVB, Biosaccharide Gum-1 & 2 ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยป้องกันอาการผิวแห้ง และระคายเคือง นื้อครีมสีขาวบางเบา เกลี่ยง่าย ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งคราบขาว ไม่ทำให้หน้ามัน ปรับผิวให้ดูสว่างอย่างเป็นธรรมชาติ เป็นกันแดด Non-comedogenic ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขน ไม่ทำให้เกิดสิว ทั้งยังปราศจาก Fragrance และ Paraben กันน้ำกันเหงื่อ แถมยังสามารถทาที่เปลือกตาหรือใต้ตาได้ด้วย

พิกัด: Watsons , beautrium

ราคา: 250 บาท


สรุปเคล็ดลับการเลือก กันแดดที่เหมาะกับคนท้อง


จริงๆ มีแพทย์หลายๆ คนไม่แนะนำให้คนท้องใช้ครีมกันแดด เพราะครีมกันแดดส่วนใหญ่ มีสารเคมี ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายต่อคุณแม่ทั้งหลาย แต่ปัจจุบัน ก็ต้องยอมรับว่า ครีมกันแดดมีให้เลือกเยอะ ครีมกันแดดที่คนท้องสามารถใช้ได้ก็มีเช่นกัน เพราะงั้นถ้าถามว่า คนท้องใช้ครีมกันแดดได้มั้ย ใช้ได้นะ แต่ก็ต้องดูให้ดีๆ ต้องเป็นครีมกันแดดที่ปราศจากสารเคมี อ่อนโยน และไม่มีส่วนผสมที่เป็นพิษต่อตัวคุณแม่และลูกน้อยด้วย

ประโยชน์ของการทากันแดด มันก็เป็นเรื่องที่หลายๆ คนรู้กันดีอยู่แล้วว่า ปกป้องผิว ป้องกันจุดด่างดำ และริ้วรอยต่างๆ เป็นหนึ่งในไอเทมที่ขาดไม่ได้เลย ยังไงก็ต้องทา แต่ถ้าคุณแม่คนไหนที่ทากันแดด หรือใช้สกินแคร์ตัวไหนแล้ว พบว่ามีอาการผิดปกติ เช่น ผื่นแดง แสบคัน ผิวขาดน้ำ ผิวลอก หรือรู้สึกปวดท้อง แนะนำว่าให้หยุดใช้ทันที แล้วควรรีบไปปรึกษาแพทย์ อย่าคิดว่าเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ เด็ดขาด

อย่างที่เราเกริ่นไปเลย หลายๆ คนจะเข้าใจผิดว่า คนท้องไม่ควรทากันแดดนะ ไม่ควรทาครีมบำรุง หรือแม้แต่ทาเล็บ ย้อมผม ถ้าเป็นในสมับก่อน ยอมรับเลยว่า ใช่ แต่ในปัจจุบันนี้สกินแคร์สำหรับคนท้อง หรือสกินแคร์ที่คนท้องใช้ได้ มีให้เลือกเยอะมาก ฉะนั้นไม่ต้องกังวล สิ่งที่คุณแม่ต้องทำคือ อ่านข้อมูลสินค้าให้แน่ใจว่าเราสามารถใช้ได้จริง ไม่มีสารอันตรายต้องห้าม อ่อนโยนจริง ถ้าไม่กล้าเลือกกลัวไม่แน่ใจให้เลือกสกินแคร์จำพวกออร์แกนิกไปเลย หรือสกินแคร์คนท้องไปเลยก็จะดีค่ะจะได้มั่นใจด้วย ยังไงก็ตามต่อให้เราจะท้องอยู่ แต่เราก็ดูแลตัวเองได้นะ เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะช่วงเวลาไหนก็ตาม การดูแลตัวเอง ก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลยนะคะ


ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : #ท้องอยู่ก็สวยได้ รวมสกินแคร์สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์และลูกน้อย

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : 7 สารเคมีที่ “คนท้อง” ควรหลีกเลี่ยง

ขอขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจาก : ครีมอะไร แม่ท้องต้องอยู่ให้ห่าง



บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ








เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้