1. SistaCafe
  2. 40 ครีมกันแดดที่ดีต่อผิวแพ้ง่าย ไม่ระคายเคือง อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว

ครีมกันแดดถือเป็นสกินแคร์ที่หลายคนไม่ควรที่จะละเลยเป็นเด็ดขาด เพราะด้วยผลกระทบที่ตามมาแม้ว่าจะยังไม่เห็นในตอนนี้ แต่บอกเลยว่าเป็นผลกระทบที่จะตามมาในระยะยาวหรือตอนที่เราอายุมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะความสำคัญของครีมกันแดดนั้นเพื่อใช้ในการปกป้องแสงแดดและรังสี UV ที่เป็นอันตรายต่อผิว โดยเฉพาะชาวไทยแบบเราที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดได้ตลอด ซึ่งแสงแดดในประเทศไทยถือว่ามีความรุนแรงเป็นอย่างมากและส่งผลต่อผิวโดยตรง ยิ่งใครที่ต้องทำกิจกรรมกลางแจ้งหรือเผชิญแดดเป็นเวลานานๆ ก็สามารถเสี่ยงการสะสมมะเร็งผิวหนังได้ ทำให้ครีมกันแดดกลายมาเป็นสกินแคร์ที่จำเป็นต้องใช้ประจำนั่นเอง แต่สำหรับใครที่มีผิวแพ้ง่ายนั้นก็ยังคงไม่สามารถเปิดรับการทาครีมกันแดดได้แบบเต็มร้อย เนื่องจากบางคนทาแล้วเกิดผลกระทบตามมามากมายจนกลายเป็นเสียความมั่นใจและไม่กล้าเปิดใจใช้ครีมกันแดด แต่อย่างว่าแดดแรงขนาดนี้ไม่เลือกทาก็คงไม่ได้ ดังนั้นจึงต้องจำเป็นรวบรวมข้อมูลข้อสำคัญสำหรับผิวแพ้ง่ายว่าควรเลือกกันแดดแบบไหน และควรหลีกเลี่ยงหรือมองหาสารตัวไหน เพื่อลดผลกระทบหรือการระคายเคืองต่อผิวของเรากัน


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


มาทำความรู้จักกับ ผิวแพ้ง่าย มีลักษณะยังไง

ผิวแพ้ง่าย (Sensitive Skin) เป็นภาวะที่ผิวมีความไวต่อสิ่งแวดล้อมต่างๆ ได้ง่ายกว่าปกติ สามารถพบได้ในทุกเพศทุกวัยแต่จะพบในผู้หญิงมากกว่าผู้ชาย เนื่องจากมีรายงานพบว่าภาวะผิวแพ้ง่ายสัมพันธ์กับรอบประจำเดือนของผู้หญิงมากกว่า


โดยลักษณะของผิวแพ้ง่าย มีดังนี้

  • ลองสกินแคร์ใหม่ๆ แล้วผิวระคายเคือง มีผดผื่นง่ายกว่าปกติ
  • ผิวเป็นขุยหยาบกร้าน แม้ทาครีมบำรุงและดื่มน้ำแล้ว ผิวก็ยังไม่ชุ่มชื้นขึ้น
  • โดนแดดแล้วมีอาการแสบร้อน เป็นรอยแดง ผิวไหม้ ผิวหน้าหมองคล้ำง่าย
  • เวลามีเหงื่อแล้วคัน เป็นผื่นแดงตามร่างกาย
  • สัมผัสกับสารเคมีจากน้ำหอม สี แอลกอฮอล์ พาราเบน และสารกันเสีย แล้วรู้สึกตึงผิวแสบและคัน
  • มีผื่นจากการโดนแดด (polymorphic light eruptions) ที่ถูกกระตุ้นโดยรังสียูวี

ข้อควรรู้ก่อนเลือกซื้อครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย

ผิวบอบบางแพ้ง่ายเป็นผิวที่มีอาการระคายเคืองจากสิ่งภายนอกได้ง่ายสุดๆ ยิ่งเจอกับปัญหาเป็นสิวเข้าด้วยแล้ว ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับการเลือกครีมกันแดดเป็นพิเศษ โดยเฉพาะส่วนผสมต่างๆ ที่บรรจุอยู่ในครีมกันแดดควรที่จะมีความอ่อนโยนปราศจากน้ำหอม แอลกอฮอล์ ที่อาจให้เกิดการระคายเคืองต่อผิว อีกทั้งครีมกันแดดสำหรับคนเป็นสิวผิวแพ้ง่ายนั้นต้องเลือกที่ปกป้องผิวจากคลื่นรังสี คลื่นแสงจากที่อื่นด้วย เช่น แสงจากหลอดไฟ จอโทรทัศน์ จอโทรโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ เนื่องจากอุปกรณ์เหล่านี้นั้นสามารถปล่อย High-energy visible light (HEVIS Light) ซึ่งทำลายเซลล์ผิวเทียบเท่ากับรังสี UVA และ UVB สามารถกระตุ้นการสร้างสารอนุมูลอิสระและเม็ดสีเมลานิน ส่งผลให้หมองคล้ำ เกิดปัญหาผิวและริ้วรอยต่างๆ ตามมาได้


ฉะนั้นแล้วสำหรับผู้ที่มีผิวแพ้ง่ายนั้นควรเลือกครีมกันแดดที่มีส่วนผสมปราศจากสารอันตรายที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น น้ำหอม สี แอลกอฮอล์ พาราเบน เป็นต้น และควรเลือกที่เหมาะกับสภาพผิวด้วย


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


Active Ingredients ที่ดีต่อผิวแพ้ง่าย

เมื่อชั้นผิวของเราไม่แข็งแรงจึงทำให้ส่งผลต่างๆ ตามมาอย่างมากมาย ซึ่งนอกจากปัญหาภายในที่จะเกิดขึ้นแล้วนั้นปัญหาหรือสิ่งที่เราควบคุมไม่ได้ก็ส่งผลต่อผิวเช่นกันนั่นคือ แสงแดดและมลภาวะต่างๆ ที่เรียกได้ว่าตอนนี้มีความรุนแรงขึ้นมากกว่าเท่าตัว ซึ่งพอปราการผิวอ่อนแอก็ทำให้เกิดเป็นผิวแพ้ง่ายที่สามารถเกิดขึ้นได้กับทุกสภาพผิว ดังนั้นแล้วเราจึงจำเป็นต้องเลือก Active Ingredient ที่สามารถนำมาช่วยคนที่ประสบปัญหาผิวแพ้ง่ายนี้ ซึ่งสิ่งที่ต้องคำนึงควบคู่ไปด้วยนั้นคือ


Active Ingredient ที่ช่วยลดการอักเสบ

Ectoin (Extremolytes) สารสกัดที่ได้จากแบคทีเรียอย่าง Halomonas elongata เป็นแบคทีเรียที่อาศัยในสภาวะแวดล้อมที่ค่อนข้างร้อนจัด ด้วยสภาพแวดล้อมของเจ้าแบคทีเรียตัวนี้นั้นน่าสนใจจึงทำให้ได้เกิดการวิจัยออกมามากมาย ซึ่งผลการวิจัยก็ยังพบว่าแบคทีเรียตัวนี้มีสารที่ลดการอักเสบของผิวเทียบเท่าหรือคล้ายกับการใช้ Steroid อีกทั้งยังลดและป้องกันการเกิดการอักเสบต่อผิวขึ้นจากผลการระคายเคืองจากรังสี UVA, UVB นอกจากนี้ยังเป็นแอนตี้ออกซิแดนซ์ที่ช่วยในการป้องกันสารอนุมูลอิสระในเซลล์ต่างๆ ไม่เพียงเท่านั้นในงานวิจัยกลับพบว่าในเชื้อของแบคทีเรียชนิดนี้ยังมี Anti-Pollution ที่ช่วยในเรื่องของการกำจัดมลภาวะต่างๆ จากภายนอกได้ ซึ่งสารสกัดอย่าง Ectoin ที่ควรมีในสกินแคร์นั้นควรอยู่ที่ 5-7% เพราะจะทำให้ได้รับประสิทธิภาพสูงสุดนั่นเอง


Niacinamide (Vitamin B3) เป็นตัวที่หลายคนรู้จักและเป็นสารที่เหล่าสกินแคร์หรือครีมกันแดดมักจะนำไปใช้เป็นหนึ่งในส่วนผสม เพราะตัวนี้นั้นเน้นเรื่องของการลดการอักเสบ ลดความมันบนใบหน้า และยังช่วยลดพวกเมลานินที่เป็นสาเหตุที่ทำให้หน้าหมองคล้ำกลับมาแลดูกระจ่างใสขึ้น บอกเลยว่าเป็น Active Ingredient ที่น่าสนใจและควรมองหาในกลุ่มสกินแคร์หรือครีมกันแดดสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย นอกจากนี้ใครที่ประสบปัญหาทั้งผิวแพ้ง่ายและเป็นสิว niacinamide ถือเป็นสารสกัดที่ตอบโจทย์เลยทีเดียว และควรมองหาอยู่ที่ 4-10%


Licorice Extract สารสกัดจากชะเอมเทศ ตัวนี้ไม่แพ้ 2 ตัวแรก เพราะมีคุณสมบัติครอบคลุมไม่ต่างกัน แน่นอนว่าต้องช่วยในเรื่องของการลดการอักเสบ ทั้งยังเป็นสารเอนไทด์ออกซิแดนซ์ และยังเป็นสารที่ให้ความกระจ่างใสบนใบหน้าได้ด้วย


Active Ingredient เสริมสร้างปราการผิว

Ceramide เป็นไขมันชนิดหนึ่งที่เรียกว่าลิปิด(น้ำมัน) ที่สามารถเจอได้ในชั้นผิวบนสุด ซึ่งร่างกายของเราก็สามารถสร้างเองขึ้นได้การผลิตเซราไมด์ก็จะน้อยลงตามอายุที่มากขึ้น จึงทำให้ฉันผิวนั้นขาดความแข็งแรง เป็นสาเหตุของการเกิดปัญหาผิวตามมา ดังนั้นเซราไมด์จึงเป็นตัวช่วยที่เสริมให้เซลล์ผิวต่อติดกันและเสริมสร้างปราการของผิวให้กลับมาแข็งแรงปกป้องผิวจากมลภาวะแสงแดดและการสูญเสียความชุ่มชื้นนั่นเอง


Aloe Vera หรือว่านหางจระเข้ เป็นพืชมหัศจรรย์ที่ช่วยในการออกบำรุงผิว เพราะสามารถช่วยลดอาการระคายเคืองด้วยพลังต่อต้านอาการอักเสบ อีกทั้งยังมีสารอาหารที่สำคัญกว่า 75 ชนิด เช่น แร่ธาตุ วิตามิน และกรดอะมิโน จึงทำให้เป็นสุดยอดของการให้ความชุ่มชื้น และการปลอบประโลมผิวได้อย่างดี


Cholesterol แน่นอนว่าสารตัวนี้นั้นก็เป็นสารที่หลายสกินแคร์นำมาใช้ในการบำรุงผิวเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว เนื่องจากคอเลสเตอรอลนั้นมีความคล้ายครึ่งกับน้ำมันของผิว จึงเหมือนเป็นการช่วยฟื้นฟูผิวที่แห้งกร้านให้กลับมานุ่ม และชุ่มชื้นดังเดิม


Fatty Acid เป็นกรดไขมันที่นิยมเป็นสารสกัดในจำพวกสกินแคร์อีกตัว เพราะว่าเป็นกรดไขมันที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนานมากกว่ากรดไขมันตัวอื่นๆ


ส่วนผสมในครีมกันแดดที่ผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยง

ผิวแพ้ง่ายนั้นแน่นอนว่าต้องมองหาส่วนผสมที่ไม่ระคายเคืองต่อผิวหรือสารที่ควรหลีกเลี่ยงเข้าไปอีกด้วย เพราะสารเหล่านี้นั้นจะเป็นตัวที่รบกวนผิว เช่น

  • น้ำหอม
  • สี
  • พาราเบน
  • แอลกอฮอล์
  • สารลดแรงตึงผิว (SLS)

ปริมาณของการใช้ครีมกันแดด ผิวแพ้ง่าย

การเลือกครีมกันแดดให้ถูกประเภทสำหรับผิวแพ้ง่ายนั้นมีอยู่ 2 ประเภท คือ Physical Sunscreen ที่ทำหน้าที่เหมือนเป็นกระจกเงาสะท้อนหรือหักเหรังสี UV ออกไปจากผิว ซึ่งป้องกันได้ทั้งรังสี UVA, UVB โดยทาแล้วก็สามารถออกแดดได้เลย ไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง จึงเป็นครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายมากๆ แต่สำหรับคือสารกันแดดแบบ Chemical Sunscreen ซึ่งเป็นสารกันแดดที่พบได้ทั่วไป ทำหน้าที่ดูดซับรังสีไม่ให้ทะลุผ่านไปยังผิวหนังได้ ดังนั้นจึงต้องทาก่อนออกแดดประมาณ 15-20 นาที และต้องทาซ้ำบ่อยๆ แต่ไม่ทนต่อแสงแดด จึงไม่ค่อยเหมาะกับคนผิวแพ้ง่ายเนื่องจากมีสารเคมีจำนวนมาก


ดังนั้นปริมาณการใช้ครีมกันแดดของคนผิวแพ้ง่ายนั้น จำเป็นที่จะต้องดูที่ประเภทของครีมกันแดดว่าเป็นประเภท Physical Sunscreen หรือ Chemical Sunscreen ด้วย เพื่อลดการระคายเคืองต่อผิวลง หรือหากใครจำเป็นที่ต้องทาซ้ำบ่อยๆ แนะนำให้ดูที่ส่วนผสมเพิ่มเติมเข้าไปด้วยว่ามีสารผิวแพ้ง่ายควรหลีกเลี่ยงหรือไม่


ค่า SPF ที่เหมาะสมและความถี่สำหรับครีมกันแดด ผิวแพ้ง่าย

ชาวผิวแพ้ง่ายอาจจะสงสัยว่าค่า SPF นั้นมีผลต่อผิวหรือไม่? ซึ่งก่อนแรกเรามาทำความรู้จักกับค่า SPF กันก่อน เพื่อให้สามารถเข้าใจตรงกัน

ค่า SPF หมายถึงค่าความสามารถของครีมกันแดดในการปิดกั้นรังสี UV โดยจากผลงานวิจัยของสมาคมโรคมะเร็งอเมริกาพบว่า ครีมกันแดดที่มีค่า SPF 15 นั้นจะปิดกั้นรังสียูวีได้แค่ 93% ส่วนค่า SPF 30 และ SPF 50 จะปิดกั้นได้ถึง 97-98% ตามลำดับ ยิ่งค่า SPF สูงขึ้นเท่าไหร่ การป้องกันแสงแดดก็จะยิ่งสูงขึ้นตามเท่านั้น


ดังนั้นแล้วในกลุ่มของคนที่มีผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง การเลือกใช้ครีมกันแดดที่มีค่า SPF สูง ก็อาจจะทำให้เกิดการระคายเคืองได้ แต่ด้วยสภาพของพื้นที่ที่เราอาศัยอย่างประเทศไทยนั้นจำเป็นที่จะต้องเลือกกันแดดที่ค่า SPF สูงพอสมควร เพื่อให้เหมาะสมต่อการปกป้องผิว ดังนั้นแล้วค่าที่เหมาะสมก็ควรอยู่ที่ SPF 30-50 นั่นเอง


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


ครีมกันแดดทาหน้า สำหรับผิวแพ้ง่าย


THE LABATORIAN Fresh Hydrolotion Broad Spectrum Hybrid Sunscreen SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F88192186-5555-4b95-85b3-7ae5b4040660?v=20240703011545

เป็นครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับคนผิวแพ้ง่ายมากๆ เพราะเป็นสารกันแดด Hybrid โดยใช้สารกันแดดที่ผสมผสานเข้าด้วยกันกว่า 5 ชนิด เพื่อนำมาส่งเสริมให้ประสิทธิภาพในการกรองรังสี UVA และ UVB มี Tocopheryl Acetate ช่วยแอนตี้ออกซิแดนท์เพื่อลดผลเสียของรังสียูวีต่อผิว อีกทั้งยังเสริมด้วย Liposhield HEV Melanin ในการช่วยปกป้องผิวจาก HEV Light ผิวจากมลภาวะ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับสาร Protection-P จากสารสกัดใบสนฮิโนกิที่มีผลดีต่อผิวหรือคนเป็นสิวง่ายอีกด้วย เพื่อส่งเสริมปราการผิวและเพื่อปลอบผิวจึงยังเสริมด้วยเซราไมด์ และสารสกัดจากคาโมมายล์


ราคา : 720 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


DDC Sun Drops SPF 50 PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2Fbf6a873a-c539-4d4a-b9b9-a02c5b282815?v=20240703011618

ครีมกันแดดที่เนื้อบางเบาเสมือนกับน้ำ ซึมเร็ว แถมควบคุมความมันได้ดีเหมาะสำหรับคนที่ผิวแพ้ง่าย เพราะเป็นสูตร Physical Sunscreen ที่สามารถสะท้อนรังสี UVA และ UVB ที่สามารถป้องกันรังสีได้ถึง 16 เท่าเพราะ zinc oxide และ titanium dioxide ที่ทำหน้าที่สะท้อนและกระจายรังสี UVA/UVB ออกไปจากผิวหนัง นอกจากนี้ยังไม่ก่อให้เกิดการระคายเคืองหลังจากใช้ทันที และแถมในสารกันแดดยังเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย ซึ่งแอบบอกเลยว่าสามารถเป็นเบสก่อนแต่งหน้าได้


ราคา : 920 บาท

ปริมาณ : 40 g

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Nivea Sun Sensitive Protect & Light Feel SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F4e82f0a8-8679-4240-b53d-bc999e5101fd?v=20240704081052

ครีมกันแดดที่ผ่านการทดสอบสำหรับใช้กับผิวแพ้ง่ายอและเป็นสิวง่าย พร้อมด้วย High Moisturizing, 0 Stickiness ที่ให้ความชุ่มชื้นสูงไม่ส่งผลให้ผิวเกิดความเหนียวเหนอะหนะหลังจากทาไปแล้ว พร้อมให้ความสดชื่นและสามารถใช้งานได้ทุกวันไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เพราะครีมกันแดดตัวนี้นั้นปราศจากส่วนผสมที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองถึง 14 ชนิดทีเดียว


ราคา : 499 บาท

ปริมาณ : 90ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Dr.G R.E.D Blemish Sooting Up Sun SPF 50+PA ++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F0bec8f1d-43b1-4d0f-884b-cd700083330c?v=20240703011646

ครีมกันแดดที่เรียกได้ว่าทำมาเพื่อเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายมาก เนื่องด้วยนวัตกรรมปกป้องผิวจากแสงแดดถึง 5 ชั้น ทั้ง UVA, UVB แสงสีฟ้า แสงอินฟาเรด และมลภาวะ พร้อมเติมความชุ่มชื้นและปลอบประโลมให้กับผิวแพ้ง่ายหรือผิวที่เป็นสิว โดยเฉพาะผิวที่อักเสบแดง ระคายเคืองนั่นเอง นอกจากนี้นั้นยังมาด้วยเนื้อที่บางเบา เกลี่ยง่าย ซึมไว สบายผิว ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน


ราคา : 790 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Celimax Dual Barrier Watery Sun Cream SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2Ffc0a29c0-ed4b-4845-a1ee-5dbb8d6ae11d?v=20240703011731

ครีมกันแดดสูตรอนินทรีย์ที่ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ ถูกออกแบบมาเพื่อสร้างฟิล์มป้องกันบนผิวปิดกั้นรังสี UVA, UVB ซึ่งอนุภาคนั้นสามารถที่จะซึมผ่านผิวที่อ่อนแอแม้ผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้ ซึ่งครีมกันแดดนี้นั้นยังมีส่วนผสมด้วยเซราไมด์ถึง 5 ชนิด และ Aquatide ที่ได้จดสิทธิบัตรเพื่อปกป้องและเป็นเกราะป้องกันให้กับผิว พร้อมให้ความชุ่มชื้นด้วยส่วนผสมที่ความชุ่มชื้นจำนวนมากพร้อมคืนความชุ่มชื้นให้กับน้ำมันที่เหลือบนผิวด้วย เนื้อสัมผัสครีมที่บางบาง


ราคา : 490 บาท

ปริมาณ : 40 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Etude Soon Jung Director’s Mineral Flitter Sun Cream SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2Fe8b5122f-3a07-49cf-8a02-1ae2420a71a1?v=20240703011741

เป็นการใช้นวัตกรรม Non-Nano Mineral ที่ไม่ทำให้แสงแดดซึมเข้าไปทำร้ายผิว อีกทั้งยังเป็นครีมกันแดดที่มีส่วนผสมสารกันแดดจากธรรมชาติอย่าง Non-Nano ที่มากกว่า 100nm ซึ่งจะเข้ามาทำหน้าที่ในการสะท้อนแสงแดดเพื่อทำให้ผิวโดยเฉพาะคนที่มีผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบาง สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย


ราคา : 850 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Dr. Ceuracle Hyal Reyouth Moist Sun SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2Fccd60694-abcf-4c88-a4fc-8e12bfca49eb?v=20240703011753

เป็นครีมกันแดดที่มาพร้อมกับความชุ่มชื้นด้วยกรดไฮยาลูโรนิกถึง 10 ชนิด และฟรุกตันเพื่อเสริมสร้างเกาะป้องกันความชุ่มชื้นและความยืดหยุ่นให้กับผิวอย่างเข้มข้น ซึ่งมาพร้อมด้วยการปกป้องแสงแดดอันทรงพลังด้วย SPF 50+ PA++++ โดยผ่านการทดสอบการระคายเคืองผิวหนังจากการทดสอบการป้องกันรังสียูวี ซึ่งเป็นครีมกันแดดอเนกประสงค์สำหรับป้องกันรังสียูวีต่อต้านริ้วรอยและความกระจ่างใส ให้เนื้อสัมผัสมีความเป็นแบบเอสเซนส์ ทำให้หลังจากทาเสร็จจะมีความสดชื่นและรู้สึกเบาสบาย ไม่ทิ้งคราบขาว และไม่เหนียวเหนอะหนะต่อผิว


ราคา : 790 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


COSRX Aloe Soothing Sun Cream SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F2fc7cf51-4399-451a-9c1a-5e2ae0875698?v=20240703011806

ครีมกันแดดที่เหมาะกับผิวแพ้ง่ายอีกหนึ่งตัว เพราะมีเนื้อสัมผัสที่บางเบา ให้ความแตกต่างจากครีมกันแดดแบบอื่นๆ เพราะครีมกันแดดตัวนี้นั้นสามารถให้ความชุ่มชื้นและซึมเข้าสู่ผิวได้ไว เพราะส่วนผสมจากสารสกัดจาก Aloe Arborescens Leaf เพื่อช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ทั้งยังให้การปลอบประโลมและบำรุงผิวไปพร้อมๆ กัน ไม่ทิ้งคราบขาวบนผิวอีกด้วย


ราคา : 680 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Plantnery Organic Extra Light Fluid Sunscreen SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F1ad6310b-fbe9-4b52-89bd-ee283c0663cf?v=20240704081551

ครีมกันแดดสูตร organic จากธรรมชาติ ที่เป็นเนื้อเซรั่มฟลูอิด ซึ่งให้สัมผัสที่เบาสบายผิว ซึมไว ไม่ทิ้งคราบขาวหรือความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิว สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิวโดยเฉพาะผิวแพ้ง่าย ซึ่งนอกจากนั้นครีมกันแดดตัวนี้นั้นยังป้องกันแสงแดดได้ยาวนานด้วยเทคโนโลยี High UV Protection จาก Sun Encap ที่เป็นนวัตกรรมในรูปแบบแคปซูลอนุภาคขนาดเล็ก สามารถที่ป้องกันแสงแดด แสงสีฟ้า(Blue Light) จากการสร้างฟิล์มปกป้องและคงความชุ่มชื้นให้กับผิวดูอิ่มน้ำ


ราคา : 229 บาท

ปริมาณ : 40 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Skintoo Daily Essential Watery Sun Gel SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F4bea5cc1-f6fc-45cf-9d7d-ff56878aa706?v=20240703011828

ครีมกันแดดที่มาในรูปแบบเนื้อเจล เป็นเนื้อที่ให้ความบางเบา ไม่มีสี ทั้งยังซึมซาบได้เร็ว หลังทาเสร็จให้ความรู้สึกที่สบายผิวสุดๆ ไม่เพียงแค่ปกป้องผิวจากรังสียูวีที่เป็นอันตรายต่อผิว แต่มาพร้อมกับสารสกัดที่ให้คุณสมบัติในการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวอีกด้วย ทั้งยังเป็นสารสกัดที่ได้การได้รับการรับรองจากแพทย์ไม่ว่าจะเป็น ไนอาซินาไมด์ ชาเขียว ใบบัวบก และเซราไมด์ ที่รวมกันแล้วเป็นการผสมผสานที่ลงตัวมากๆ


ราคา : 1,195 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย ที่หาซื้อได้ที่ 7-11


Srichand Sunlution Acne Care Sunscreen SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F09201220-019f-45a3-a05a-b246c9ba6298?v=20240703011841

กันแดดศรีจันทร์ตัวนี้บอกเลยว่าได้รับการแนะนำจากคุณหมอที่เป็นกันแดดที่ไม่มีสารอันตรายและยังหาซื้อง่าย เพราะด้วยส่วนผสมนั้นเป็นกันแดดสูตรแอนตี้แอคเน่ Triple Protection ปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB มลภาวะ และ Anti Blue Light พร้อม Salicylic Acid ที่สามารถจัดการสาเหตุของการเกิดสิวได้อย่างอ่อนโยนและปลอดภัย ซึ่งเนื้อมีความบางเบา เกลี่ยง่าย ลดความมันไม่ก่อให้เกิดการอุดตันด้วย


ราคา : 39 บาท

ปริมาณ : 7 ml

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11 ทุกสาขา


Jula’s Herb Melon Milk UV Essence SPF 50 PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F1846b9a0-8f6f-46a0-ae55-42897a891ba3?v=20240703011850

ครีมกันแดดเนื้อน้ำนมเมล่อน ซึ่งเป็น Hybrid Sunscreen ที่สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB, IR, HEV(Blue Light) ด้วยสารกันแดดแบบเคมีคอลและแบบฟิสิคอลที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทั้งยังมาด้วยส่วนผสมของสารที่ให้การบำรุงให้ผิวชุ่มชื้นไม่ว่าจะเป็นสารสกัดจากข้าวโอ๊ต สารสกัดจากว่านหางจระเข้ และสารสกัดจากน้ำนม ซึ่งไม่ก่อให้เกิดการอุดตันผิว สามารถลดต้นเหตุของการเกิดสิวได้ ทั้งประสานด้วยวิตามิน B3 และน้ำนมเข้มข้นที่จะช่วยลดการระคายเคืองผิวหลังจากออกแดดเรียกได้ว่าเป็นสูตรที่อ่อนโยนเหมาะกับผิวแพ้ง่ายมากๆ


ราคา : 49 บาท

ปริมาณ : 7 g

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11 ทุกสาขา


Garnier Super UV-Invisible Serum Sunscreen SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F8cc63799-fef2-4a57-b249-016f63893478?v=20240703013351

เป็นครีมกันแดดที่มาแรงและสายอินฟูแนะนำกันเยอะมากๆ เพราะเป็นเนื้อกันแดดแบบบางเบา ที่ซึมซาบเร็ว ผิวไม่เยิ้ม ไม่เทา พร้อมมาด้วยการปกป้องผิวจากรังสียูวีถึง 99% แอนตี้ออกซิแดนท์อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะรังสี UVA, UVB อีกทั้งยังมีส่วนผสมที่ขาดไม่ได้เลยของการ์นิเย่อย่างวิตามินซีที่ช่วยปกป้องกันผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ ฝ้าแดด กระแดดได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ


ราคา : 39 บาท

ปริมาณ : 7.5 ml

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11 ทุกสาขา


Smooto Hya C Bright Up Sunscreen SPF 50 PA+++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2Fafaf2b3e-8135-467b-8da4-4ea795836e88?v=20240703011901

ครีมกันแดด 7-11 ที่มาแรงมากๆ ในปีนี้ ซึ่งครีมกันแดดตัวนี้นั้นสามารถเป็นโทนอัพให้กับผิว และยังเป็นสูตรเย็นสบายผิวด้วย เมื่อเกลี่ยเนื้อครีมแล้วจะแตกตัวเป็นน้ำ ซึ่งทำให้เกลี่ยง่าย ซึมซาบไว สัมผัสบางเบาไม่ทำให้เหนียวเหนอะหนะ นอกจากนั้นยังปกป้องรังสี UVA, UVB จากแสงแดด พร้อมประสานคุณค่าของ Hyaluronic Acid และวิตามินซีเพื่อเติมให้ผิวชุ่มชื้นเย็นสบายทันที ด้วยความที่เป็นครีมกันแดดโทนอัพจึงมาด้วยคุณสมบัติที่ปรับให้ผิวดูสว่างขึ้น 2 ระดับ ทำให้ผิวแลดูละเอียดเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาตินั่นเอง


ราคา : 49 บาท

ปริมาณ : 30 g

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11 ทุกสาขา


Nami UV Sunscreen Aqua Gel SPF 50 PA+++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F41514233-0ad8-4560-8de3-581e35d402e4?v=20240703011941

ครีมกันแบบเนื้อเจลสูตรพิเศษ ที่สามารถปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB และอินฟราเรด ซึ่งเป็นตัวการทำให้ผิวคล้ำเสีย พร้อมมาด้วยคุณสมบัติอย่าง PARSOL Max ที่เป็นนวัตกรรมสารกันแดดแบบ Hybrid ที่ช่วยทั้งสะท้อนและดูดซับรังสียูวี นอกจากนี้นั้นครีมกันแดด 7-11 ที่เรียกได้ว่าหาซื้อง่ายตัวนี้นั้นยังช่วยปกป้องผิวจากแสงสีฟ้า และมลภาวะที่เป็นตัวการทำให้ผิวแก่ก่อนวัยด้วยนั่นเอง ซึ่งเนื้อครีมนั้นด้วยความที่เป็นเนื้อเจลจึงให้สัมผัสมีความเบาสบายผิว เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่วอก และไม่เหนียวเหนอะหนะ


ราคา : 49 บาท

ปริมาณ : 7 g

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11 ทุกสาขา


Provamed Sun Face SPF 50 PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2Ff384d6ff-6c27-4153-884a-438cfe1107be?v=20240703012008

หลายคนอาจจะคุ้นเคยกับครีมกันแดด Provamed ตัวนี้ เพราะครีมกันแดดตัวนี้นั้นสามารถปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยสูตร Non Chemical ที่พัฒนาและค้นคว้าโดยผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ มาด้วยการปกป้องรังสี UVA, UVB ซึ่งเนื้อครีมนั้นจะเป็นแบบ Silky Base ที่มีความละเอียด บางเบา ซึมซาบเร็วสามารถปกปิดริ้วรอยได้ระดับหนึ่ง ทั้งยังทำให้ผิวดูกระจ่างใสก่อนลงเมคอัพได้ด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังมี Hyaluronic Acid ที่เข้ามาเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว


ราคา : 199 บาท

ปริมาณ : 15 g

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11 ทุกสาขา


Chathy Doll Light Sun Fluid SPF 50 PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2Fc114147c-de65-4d5b-9440-9be2d2aa81c6?v=20240703012017

เป็นครีมกันแดดที่เห็นมาหลายยุคสมัยมาก และยังเป็นแบรนด์ที่หลายคนรู้จักกันสุดๆ ครีมกันแดดตัวนี้นั้นเป็นครีมกันแดดเนื้อเซรั่มสูตรสำหรับใครที่เผชิญแสงแดดหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งเป็นประจำ ซึ่งตัวนี้นั้นมาด้วยการป้องกันผิวจากแสงแดดขั้นกว่าที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB ทั้งยังปลอบประโลมผิวจากแสงแดดด้วยสารสกัดจากว่านหางจระเข้ด้วย มั่นใจได้เลยว่าผิวของเราจะได้รับการปกป้องจากแสงแดดตลอดทั้งวัน


ราคา : 99 บาท

ปริมาณ : 15 ml

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11 ทุกสาขา


Cute Press CI-LAB Sensitive Ultra Mild Tone up Sunscreen SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2Fc9064699-f3a9-46ca-80b3-ced044a4a924?v=20240703012025

ครีมกันแดดที่ผ่านการทดสอบภายใต้การควบคุมของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังจากสถาบัน Spincontrol Asia ไม่ก่อให้เกิดการอุดตันและการระคายเคืองแม้ผู้ที่เป็นผิวแพ้ง่ายหรือมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย เพราะด้วยสูตร Non-Chemical ที่ยืน 1 เรื่องความอ่อนโยน จึงทำให้เนื้อครีมเกลี่ยง่าย ไม่เหมือนมันวาว และไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมควบคุมความมันได้ถึง 12 ชั่วโมง ด้วยเนื้อครีมที่เป็นสูตรโทนอัพอีกนั้นยังช่วยปรับผิวให้สว่างใสขึ้นทันทีอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่รบกวนการแต่งหน้าไร้กังวลเรื่องผิววอกหรือเทาอีกด้วย


ราคา : 59 บาท

ปริมาณ : 6 g

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11 ทุกสาขา


ALESE Anti-Melasma And Whitening Sunscreen SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F17534cc9-6b8a-4933-86dc-8014104a6ac7?v=20240703012035

ครีมกันแดดที่บำรุงให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใส พร้อมเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ยังปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB, Blue Light, IR และ Pollution อีกทั้งยังเป็นกันแดดที่มีคุณสมบัติลดเลือนริ้วรอย รอยแดง จุดด่างดำ ให้แลดูกระจ่างใสด้วยสารสกัด Melatein X ไวเทนนิ่งที่เข้มข้น พร้อมลดสาเหตุการเกิดรอยด่างดำ และความหมองคล้ำจากการโดนแสงแดดทำร้ายได้อีกด้วย


ราคา : 49 บาท

ปริมาณ : 7 g

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11 ทุกสาขา


Mizumi UV Water Serum SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F78dfb7f2-c060-4735-922b-212f9025c74a?v=20240703012041

ครีมกันแดดที่ขึ้นหิ้งหรือ favorite ของใครหลายคน เพราะเป็นครีมกันแดดสูตรน้ำสำหรับผิวแพ้ง่ายหลอดสีฟ้าที่หลายคนรู้จักเลยทีเดียว เพราะปราศจากสารกันแดดแบบเคมี 100% โดยใช้หลักการสะท้อนรังสี UVA1, UVA2 และ UVB ซึ่งเป็นต้นเหตุของความหมองคล้ำและริ้วรอยก่อนวัยจากผิว อีกทั้งไม่ทิ้งคราบหลังเซตตัว สามารถใช้ได้ทุกวัน


ราคา : 199 บาท

ปริมาณ : 8 g

พิกัด : ช้อปได้ที่ 7-11 ทุกสาขา



ครีมกันแดดที่ไม่มีแอลกอฮอล์ ไม่มีน้ำหอม และไม่มีพาราเบน


JUV Water Gel UV Protection SPF 50 PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2Ff433642b-a9d7-4cb8-ba96-c8d20b52d20d?v=20240703012109

เป็นครีมกันแดดสูตร Water Gel ที่ประสานเทคโนโลยีการปกป้องผิวจากคลื่นแสงไม่ว่าจะเป็น UVA, UVB, Visible Light, IR ทั้งมลภาวะและฝุ่นละอองอนุภาคเล็กถึง 1 ไมครอน มาพร้อมด้วยสารสกัดฟื้นบำรุงผิวให้พร้อมต่อสู้กับอนุมูนอิสระจากปัจจัยรอบด้านด้วยพลังของ Super Fruit ที่เสริมประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยีแบบพิเศษ ทำให้สามารถซึมสู่การบำรุงผิวได้ดีเยี่ยม อีกทั้งยังให้ความรู้สึกสดชื่นหลังทาเพราะสบายผิว คุมมัน ไม่อุดตัน ปราศจากทั้ง 10 สารก่อการเกิดการระคายเคืองอีกด้วย


ราคา : 690 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Dr.Jart+ Every Sun Day Waterproof Sun Milk SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F71e22d8e-d2e1-45ae-9f05-ff99580cb0e9?v=20240703012118

สูตรสัมผัสบางเบา ที่ให้ความชุ่มชื้นตลอดทั้งวัน สามารถเติมเต็มความชุ่มชื้นยาวนานถึง 24 ชั่วโมง พร้อมทำหน้าที่ในการบำรุงและปกป้องผิวไปพร้อมๆ กัน เพื่อชะลอการเกิดริ้วรอยที่เกิดจากรังสียูวี ซึ่งเนื้อสัมผัสเป็นเนื้อน้ำนมทำให้ใช้งานง่าย เหมาะมากๆ กับคนที่มีผิวบอบบางแพ้ง่ายหรือคนที่หน้ามัน เพราะด้วยความที่เป็นเนื้อน้ำนมนั้นทำให้เกลี่ยง่าย ซึมไว ไม่เหนียวเหนอะหนะ บางเบาสบายต่อผิว ทั้งยังไม่รบกวนผิวตลอดทั้งวัน เป็นอีกครีมกันแดดที่หลายคนบอกต่อ


ราคา : 650 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Banana Boat Clear Ultra Mist Ultra Protect Sunscreen Continuous Spray SPF 50 PA+++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F9f756aef-df0f-4565-89e3-f23c7995f1e3?v=20240703012128

เป็นครีมกันแดดที่มาในรูปแบบสเปรย์ไว้ใช้สำหรับผู้ที่ต้องเผชิญกับแสงแดดเป็นประจำ ซึ่งสามารถนำมาเติมผิวระหว่างวันได้ ป้องกันผิวหนังจากรังสี UVA, UVB สามารถใช้ได้ทุกวัน ทั้งกันแดดได้อย่างยาวนาน และกันน้ำได้ดี เพราะมีส่วนผสมของ Aloevera, Vitamin C และ Vitamin E ช่วยให้ผิวเรียบเนียน ชุ่มชื้น ทั้งยังไม่มีส่วนผสมของน้ำหอมจึงทำให้ไม่ระคายเคืองต่อผิวแม้จะเป็นผิวแพ้ง่ายก็ตาม พร้อมการปกป้องผิวจากการไหม้ของแสงแดดได้ถึง 50 เท่าเลยทีเดียว


ราคา : 760 บาท

ปริมาณ : 170 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Moleculogy Stater Sunscreen SPF 50 PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F301e71cd-e21f-47a1-92ea-15e45d429f97?v=20240703012134

เป็นครีมกันแดดเนื้อ Aqua สูตร Hybrid Sunscreen ที่ใช้สารกันแดดถึง 7 ชนิด พร้อมกันรังสี UVA, UVB, คลื่นอินฟราเรด และ Blue Light หรือ HEV Light ที่เป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดอนุมูนอิสระและริ้วรอยก่อนวัย ซึ่งเนื้อครีมนั้นมีความบางเบาแต่ชุ่มชื่นสบายผิว ผ่านการทดสอบการระคายเคือง HYPOALLERGENIC TESTED จากสถาบันแพทย์ผิวหนังเพื่อผิวแพ้ง่าย ช่วยให้ผิวสุขภาพดี


ราคา : 890 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


BYBO hybrid Ultra Protect Sunscreen SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F0a442caa-a1cb-40b2-9c9d-a7c71aaa12ce?v=20240703012141

เป็นครีมกันแดดเนื้อบางเบาที่ปกป้องผิวจากรังสียูวี ด้วยสารกันแดดประสิทธิภาพสูง(Broad spectrum) ทั้งยังป้องกันการเกิด Photoaging ที่เกิดจากแสงแดดและรังสียูวีทำร้ายด้วย Antioxidant Complex พร้อมอุดมด้วยสารสกัดที่ช่วยป้องกันสัญญาณแห่งวัยและความแห้งกร้าน จึงทำให้ได้เนื้อสัมผัสที่เนียนละเอียด เบาสบายผิว ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นไม่ทิ้งคราบขาวต่อผิวอีกด้วย


ราคา : 1,190 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Dr. BIO ECO Sun Moisturizer SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F4f25fcdc-88cd-4ede-8196-da74dc715a86?v=20240703012206

เรียกว่าเป็นครีมกันแดดที่สูตรอ่อนโยน ด้วยสารกันแดดที่มี Organic Sunscreen Filter ประสิทธิภาพในการกันรังสี UVA, UVB ด้วยส่วนผสม Uvinul A Plus, Terephthalylidene Dicampor Sulfonic Acid และ Tinosorb S ที่เรียกได้ว่าเป็นสารกันแดดที่มีประสิทธิภาพมากๆ ทั้งยังให้เนื้อสัมผัสที่บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะผิว พร้อมมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวโดยผ่านการทดสอบการระคายเคือง เหมาะสำหรับผิวบอบบางแพ้ง่ายด้วยนั่นเอง


ราคา : 720 บาท

ปริมาณ : 100 g

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Gravich Invis Suncap Ultra Light Sunscreen SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F8e8b75d1-58d3-455f-95a3-212d55da2b03?v=20240704082827

นวัตกรรมกันแดดแคปซูลเนื้อสัมผัสบางเบา ด้วยไลโปโซมที่บรรจุสารกันแดดทั้งหมด 3 ชนิด ที่มีประสิทธิภาพในการช่วยสะท้อนและดูดกลืนแสงแดด UVA, UVB ได้แบบครอบคลุม พร้อมทั้งคัดกรองรังสี IR ความร้อน ฝุ่นควัน รวมทั้งมลภาวะที่ต้องเผชิญในชีวิตประจำวันอีกด้วย ซึ่งกันแดดนั้นก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะเป็นเนื้อสัมผัสที่ไม่ทิ้งความมัน สบายผิว ไม่เป็นคราบขาว เป็นสูตรอ่อนโยนเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่ายสุดๆ อีกทั้งใครที่ประสบปัญหาผิวหมองคล้ำไม่กระจ่างใส กันแดดตัวนี้นั้นก็ยังมีวิตามินซีทั้งหมด 3 อนุพันธ์ ร่วมกับวิตามินอี พร้อมเปปไทด์เข้ามาเสริมอีกด้วย


ราคา : 690 บาท

ปริมาณ : 40 g

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


SKINPRO Sunscreen For Sensitive Skin SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F1e39f650-68f6-403c-967a-77d1cdaa9a6b?v=20240703012223

ครีมกันแดดที่ออกแบบมาสำหรับผิวแพ้ง่าย พร้อมด้วยเทคโนโลยีกันแดดแบบ Hybrid ที่ผสมผสานคุณสมบัติเด่นๆ ของกันแดดหลายชนิดไว้ด้วยกัน ทำให้ป้องกันรังสี UVA,UVB ได้อย่างยาวนาน พร้อมยังปกป้องผิวจากรังสีอินฟราเรด และแสงสีฟ้าด้วยสารสกัดจากพืช Knotgrass แพลงตอนทะเลทรายอย่าง Ectoin ทำให้ช่วยป้องกันและฟื้นฟูผิวจากมลภาวะลึกไปถึงขั้น DNA ด้วย พร้อมการปลอบปละโลมผิวให้ลดการระคายเคืองผิวทันทีด้วยสารสกัดจากดอกคาโมมายด์เยอรมัน ชะเอมเทศ และต้นกระบองเพชรเม็กซิโกนั่นเอง


ราคา : 990 บาท

ปริมาณ : 30 g

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Nu Formula Sun Real SPF 50+ PA++++ Dry Touch Milk

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F4073e9b8-4c33-4e7b-ae69-9e30eafc6bf8?v=20240703012230

มาด้วยนวัตกรรม Advanced Maxshield Technology เฉพาะของ no formula ที่เป็นการรวมสารกันแดดที่ช่วยปกป้องผิวได้สูงสุดอย่างเต็มประสิทธิภาพ ซึ่งสารกันแดดนั้นมีอนุภาคที่เล็กละเอียด และเป็นถึงระดับนาโนพาร์ติเคิล พร้อม SPF Booster ที่เพิ่มความสามารถในการกระจายตัวทำให้เมื่อทาลงผิวนั้นจะรับรู้ได้ถึงความบางเบา อีกทั้งยังเป็นเนื้อน้ำนมทำให้ซึมซาบเร็ว เรียบเนียนไปกับผิวโดยไม่ทิ้งความเหนอะหนะไว้ นอกจากนี้ยังมี Double Oil Control เพื่อปรับสมดุลผิว ลดการผลิตน้ำมันส่วนเกิน และช่วยคุมมันยาวนานถึง 12 ชั่วโมง ซึ่งผ่านการรับรองโดยแพทย์ผิวหนัง เรียกได้ว่าเป็นสูตรอ่อนโยน ไม่มีส่วนผสมที่อันตราย


ราคา : 750 บาท

ปริมาณ : 40 g

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Mizumi UV Bright Body Serum Fragrance Free SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F47d0142b-8311-4ebd-a8eb-6052be718b07?v=20240703012236

คุ้นหน้าคุ้นตากันดีกับครีมกันแดดทาตัวตัวนี้ที่พัฒนามาจากอีกสูตร ซึ่งสูตรนี้นั้นไม่มีน้ำหอม แต่ประสิทธิภาพปกป้องผิวจากแสงแดดยังเหมือนเดิม นั่นก็คือ Hybrid Sunscreen ที่ประสานพลังปกป้องผิวสูงสุดจากรังสี UVA, UVB ด้วยสารกันแดดแบบเคมีและแบบฟิสิคอล ทั้งยังมี Anti-Pollution ที่ปกป้องผิวด้วยการสร้างฟิล์มล่องหนเคลือบผิวเพื่อปกป้องผิวจากมลภาวะ ฝุ่นละออง และฝุ่นควันที่ทำร้ายผิว พร้อมช่วยในการผลัดเซลล์ผิวและต้านอนุมูนอิสระจึงทำให้ผิวดูสว่างใส เรียบเนียนขึ้นได้เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องเป็นประจำ


ราคา : 390 บาท

ปริมาณ : 180 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป



ครีมกันแดดสำหรับผิวแพ้ง่าย ตัวฮิตของชาว pantip


Joji Aqua Light Up UV Essence SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2Fe437f564-1a7b-4011-931f-312af9d01638?v=20240703012249

ครีมกันแดดแบบเนื้อเอสเซนส์ บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่อุดตันผิว ทั้งยังไม่เหนียวเหนอะหนะบนผิวด้วย ซึ่งนอกจากป้องกันได้ทั้งแสงแดดแล้ว ยังสามารถป้องกันฝุ่นและมลภาวะที่เป็นตัวการร้ายที่ทำลายผิว เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเกิดฝ้าแดดและริ้วรอยก่อนวัย ซึ่งนอกจากนี้นั้นยังช่วยอัปให้ผิวสว่างขึ้นอีกหนึ่งระดับอย่างเป็นธรรมชาติ


ราคา : 398 บาท

ปริมาณ : 30 g

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Nenich Hybrid SunSitive Sunscreen SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F88bea51c-a40a-4391-b2d3-c214517b0232?v=20240703012335

เป็นเนื้อกันแดดที่เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวยาวนานถึง 8 ชั่วโมง เพราะด้วยนวัตกรรม Moist Trap ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้น และผสานด้วย Encapsulation Technology ที่คงคุณภาพของสารกันแดดอย่างอ่อนโยนเหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ป้องกันผิวจากรังสี UVA, UVB, Blue Light และ IR พร้อมมาด้วยเนื้อกันแดดที่สบายผิวมากกว่ากันแดดทั่วไปด้วยคุณสมบัติที่พิเศษ


ราคา : 750 บาท

ปริมาณ : 30 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Biore UV Aqua Rich Watery Essence SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F12a502b7-dbe8-46bb-a759-1c71d897bb7c?v=20240703012343

เป็นครีมกันแดดสุดฮิตที่ยอดขายติดอันดับ 1 ทั้งไทยและญี่ปุ่นมาตลอดหลายปี ซึ่งรางวัลนั้นก็ได้มาเพราะเป็นครีมกันแดดที่มีนวัตกรรมกันแดดอัจฉริยะอย่าง UV Aqua Jelly Capsule ที่ปกป้องผิวจากแสงแดดรังสี UVA, UVB ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในแคปซูลอนุภาคเล็ก ที่สามารถแปลสภาพเสมือนน้ำกระจายตัวทั่วผิวทันทีที่ทาอีกทั้งยังปรับเปลี่ยนรูปแบบใหม่ที่มาพร้อมเทคโนโลยีเนื้อเอสเซนส์บางเบา เกลี่ยง่าย ไม่เป็นคราบ ทั้งยังไม่ทำให้เมคอัพไม่เปลี่ยนสีอีกด้วย


ราคา : 420 บาท

ปริมาณ : 50 g

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Smooth E Physical White Babyface UV Expert SPF 50+ PA+++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2Faaf40d45-505a-4fa0-afac-b5ae8a059660?v=20240703012348

ครีมกันแดด Non-Chemical Sunscreen (Physical) ที่ปกป้องผิวโดยการสะท้อนรังสี UVA, UVB ออกจากผิว จึงทำให้ไม่เกิดการตกค้าง ไม่ทำปฏิกิริยาเคมีกับผิวหน้านั่นเอง ซึ่งบอกเลยว่าอ่อนโยนต่อผิวเพราะปราศจากสารระคายเคือง แม้จะเป็นผิวแพ้ง่ายหรือผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้ โดยเฉพาะใครที่ผิวบางจากการทำเลเซอร์ก็สามารถนำไปใช้ได้ ยิ่งใช้เป็นประจำก็ยิ่งช่วยบำรุงให้ผิวเนียน ขาว และอ่อนโยนขึ้นได้ตามฉบับสูคร babyface ฉบับ smooth e


ราคา : 930 บาท

ปริมาณ : 40 g

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Vichy Ideal Capital Soleil SPF 50 PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F38cb5561-a240-4ec3-8ebe-28634609e4b0?v=20240703012357

ครีมกันแดดที่เหมาะมากๆ สำหรับใช้ในวันที่อากาศร้อนชื้น เพราะด้วยการปกป้องสูงของเทคโนโลยี MEXORYL XL และ MINERAL’S พร้อมควบคุมทุกช่วงความยาวคลื่นของรังสี UVA ทั้ง Short and Long UVA และ UVB ที่ให้เนื้อสัมผัสเป็นเนื้อครีมเกลี่ยง่าย ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้เร็ว แถมยังผ่านการทดสอบภายใต้การดูแลของผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนัง จึงสามารถมั่นใจได้เลยถึงประสิทธิภาพและการปกป้องจากแสงแดด


ราคา : 1,200 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Physiogel Daily Moisture Therapy UV Sun Lotion SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2Fc615c101-8707-415e-b6f0-cc99a3d50dce?v=20240703012404

เป็นผลิตภัณฑ์ครีมกันแดดที่อ่อนโยนต่อผิวมากแม้จะเป็นผิวแพ้ง่ายก็ตาม ซึ่งเป็นครีมกันแดดที่ปกป้องผิวจากรังสี UVA, UVB พร้อมนวัตกรรมใหม่ที่ทำหน้าที่เป็นแผ่นฟิล์มกักเก็บความชุ่มชื้น และป้องกันรังสียูวีพร้อมปกป้องผิวบอบบางที่ไวต่อแดด ทั้งยังเพิ่มแอนตี้ออกซิแดนซ์ธรรมชาติให้ซึมซาบเข้าไปจัดการถึงระดับเซลล์ผิว นอกจากนี้นั้นยังประสานการทำงานของยูวีฟิลเตอร์ 2 ชนิด ทั้ง Physical Filter และ Chemical Filter เพื่อช่วยสะท้อนรังสี UVA, UVB ไม่ให้ยูวีนั้นซึมเข้าสู่ผิว อีกทั้งเป็นครีมกันแดดเนื้อโลชั่นบางเบา ซึมซาบเร็ว เกลี่ยง่าย ไม่มัน เหมาะสำหรับสามารถใช้ทุกวันเลย


ราคา : 1,250 บาท

ปริมาณ : 100 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Eau Thermale Avene Very High Protection SPF 50+

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2Fd893e76c-7c11-464f-b653-200d1e13ae5f?v=20240704083329

ครีมกันแดดตัวนี้นั้นปกป้องรังสี UVA, UVB ที่มีประสิทธิภาพ พร้อมทั้งให้ความกระจ่างใสแก่ผิวได้ด้วย อีกทั้งยังมีการออกแบบมาใช้โดยเฉพาะสำหรับใครที่ผิวแพ้ง่ายหรือมีแนวโน้มเป็นสิวง่าย เพราะด้วยส่วนผสมของสารออกฤทธิ์พิเศษอย่าง Sunsitive Protection ที่ช่วยในการปกป้องผิว นอกจากนี้ยังประกอบไปด้วยสารต้านอนุมูนอิสระจาก Pre-Tocopheryl และ Thialidine ที่ช่วยรักษาเซลล์ผิว และนำแร่อาเวนมาช่วยปลอบประโลมผิวให้นุ่มนวลและปกป้องผิวจากการระคายเคือง ไม่เพียงเท่านั้นยังเสริมทรีทเมนต์ที่อุดมไปด้วยโมโนลอรินเพื่อควบคุมการผลิต Sebum และไม่ทำให้ผิวแลดูมันเงา ซึ่งเนื้อครีมกันแดดตัวนี้นั้นมีความบางเบา ทาง่าย ซึมซาบเร็ว ไม่ทิ้งความมันหรือความรู้สึกเหนียวเหนอะหนะไว้บนใบหน้าอีกด้วย


ราคา : 990 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Cancer Councill Australia Face Day Wear Moisturizer Matte SPF 50+

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F71bd4a2e-0e7e-4755-a134-602898dde3af?v=20240703012426

ซึ่งสูตรสีชมพูนี้นั้นเป็นครีมกันแดดที่เหมาะสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน สามารถป้องกันรังสี UVA, UVB ในวงกว้างสำหรับการถูกแดดเผาและผิวไหม้จากแดด อีกทั้งส่วนผสมนั้นก็ยังมีว่านหางจระเข้และวิตามินอี เพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว เป็นสูตรที่เนื้อบางเบา ใช้งานง่าย ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึ่งผ่านการทดสอบทางผิวหนังสำหรับคนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้และเหมาะมากๆ นอกจากนี้นั้นยังเป็นครีมกันแดดที่มีคุณภาพสูงที่ผลิตในออสเตรเลียโดยสถาบันโรคมะเร็งแห่งออสเตรเลีย และยังเป็นครีมกันแดดที่มียอดขายอันดับต้นๆ ในประเทศออสเตรเลียเลยทีเดีย


ราคา : 469 บาท

ปริมาณ : 75 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Madagascar Centella Hyalu-Cica Water-Fit SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F9f6b8f42-36f7-4e43-b976-799887e3bc04?v=20240704083521

เป็นเซรั่มครีมกันแดดที่ให้เนื้อสัมผัสคล้ายครีมบำรุงด้วยสูตรไฮยาลูซิก้า ที่ให้คุณสมบัติความชุ่มชื้นแก่ผิวและให้ผิวฉ่ำโกลว์ อีกทั้งยังหมดปัญหาของคราบขาว ผิวแห้งเป็นขุยเมื่อลงกันแดด เพราะตัวนี้นั้นมีสารสกัดจาก Centella Asiatica ที่บริสุทธิ์จากมาดากัสการ์ผสาน hyaluronic 3 ชนิด และ Baby Green Complex อุดมไปด้วยส่วนผสมจาก sprout 7 ชนิด ช่วยปกป้องและคืนความสดชื้นให้กับผิว


ราคา : 890 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


Isntree Hyaluronic Acid Watery Sun Gel SPF 50+ PA++++

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201743%2F046a739d-7502-4e81-9ed0-43a02b320b72?v=20240703012438

เป็นครีมกันแดดที่มีกรด hyaloronic ถึง 8 ชนิด เพื่อช่วยป้องกันในการระเหยความชื้นออกจากผิวภายในสู่ภายนอก ปกป้องผิวและดูดซับรังสียูวีในทางเคมี ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้อย่างรวดเร็วและยังให้เนื้อสัมผัสที่เนียนนุ่ม ทาง่ายเหมือนทาโลชั่นเพราะซึมเข้าไปกับผิว ทั้งยังบรรเทาอาการระคายเคืองผิว นอกจากนี้ยังลดการกระตุ้นความร้อนจากแสงแดดจ้าและให้ความยืดหยุ่นของผิวเพื่อช่วยปรับปรุงผิวหมองคล้ำด้วย


ราคา : 590 บาท

ปริมาณ : 50 ml

พิกัด : ช้อปออนไลน์ทั่วไป


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุปครีมกันแดดเพื่อผิวแพ้ง่าย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? ชาวผิวแพ้ง่าย ซึ่งบอกเลยว่ามีรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เยอะพอสมควรในการเลือกครีมกันแดด แต่ว่าสิ่งเหล่านั้นถือเป็นตัวช่วยชั้นดีที่จะทำให้ใครที่ประสบหรืออยู่ในช่วงผิวแพ้ง่ายเจอทางออกที่ดีขึ้น ซึ่งการเลือกครีมกันแดดที่ดีต่อผิวแพ้ง่ายนั้นไม่ยากจนเกินไปอย่างแรกคือ เราอย่าลืมดูที่ประเภทของครีมกันแดดกันว่าเป็นประเภท Physical Sunscreen หรือ Chemical Sunscreen โดยประเภทแรกอาจจะเหมาะกับผิวแพ้ง่ายมากกว่าหน่อยเนื่องจากไม่เกิดการระคายต่อผิวมาก อีกทั้งยังต้องเลือกค่า SPF ที่ 30-50 เพื่อประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดสูง และสิ่งสำคัญสำหรับการเลือกครีมกันแดดของชาวผิวแพ้ง่ายควรเลือกที่ปราศจากเหล่าสารที่ก่อให้เกิดการระคายเคือง เช่น น้ำหอม สี พาราเบนและแอลกอฮอล์ เป็นต้น เพราะสารเหล่านี้นั้นจะเป็นตัวที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวเป็นอย่างมาก ยิ่งต้องทา 2 ข้อนิ้ว เป็นประจำทุกวันในตอนเช้าหรืออาจมีเติมระหว่างวันสำหรับใครบางคน ก็สามารถทำให้ผิวของเรานั้นเกิดการแพ้มากกว่าเดิมได้ ต้องระวังในส่วนนี้ด้วย ซึ่งอาการแพ้นั้นสังเกตไม่ยาก หลังจากทาจะมีสิวแพ้ครีมขึ้นทันที ลักษณะเป็นตุ่มขาวหรือตุ่มแดงเล็กๆ ขึ้นบริเวณหน้า ผิวแห้ง ลอก แสบ คัน หากใช้ไปนานๆ ก็อาจจะรู้สึกผิวไวต่อแสงแดดมากขึ้นนั่นเอง อาการเหล่านี้หากเกิดขึ้นหลังจากใช้ครีมกันแดดต้องหยุดใช้ทันที และมองหาครีมกันแดดตัวอื่น






บทความอื่นๆ ที่ซิสไม่ควรพลาด






เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้