1. SistaCafe
  2. เพลงอนิเมะปลุกใจ ฟังแล้วฮึกเหิม ให้กำลังใจ แถมยังมันจนหัวสะบัด!

นั่งไถจอดูคลิปวีดิโอในแอป TikTok แล้วก็เห็นว่าช่วงนี้ทุกคนดูอินกับเพลงเปิดอนิเมะ ( OP / Opening Song ) กันเยอะมาก ๆ นะคะ โดยเฉพาะเพลงที่ให้ความรู้สึกแบบปลุกใจ ฟังแล้วฮึกเหิม รู้สึกมีไฟลุกโชนขึ้นมา เราเห็นคนแชร์กันเยอะมาก ๆ พอดีกับที่เราเป็นคนชอบฟังเพลง OP อนิเมะเยอะเหมือนกันก็เลยอยากจะมาแนะนำทุกคนอีก 7 เพลงอนิเมะปลุกใจ กันไปเลยจ้า บอกเลยว่าทุกเพลงคือมันมาก คัดแล้วคัดอีกสุด ๆ พยายามเลือกที่เนื้อหาเพลงมีความหมายดี ๆ ด้วย พูดมาขนาดนี้แล้วก็คงอยากจะรู้แล้วละสิว่ามีเพลงอะไรบ้าง งั้นก็มาดูกันเลย!


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


7 เพลงอนิเมะปลุกใจ สร้างพลังใจ แถมยังมันแบบสุดเหวี่ยง!


เพลงอนิเมะปลุกใจ Linked Horizon - Shinzou wo Sasageyo ( Attacked on Titan )

ขอเปิดด้วยเพลงอนิเมะที่แมสมาก ๆ อย่าง Attack on Titan ก่อนเลยนะคะ จริง ๆ เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่เลือกเพลงยากมากเพราะสไตล์เพลงเปิดเขาเรียกได้ว่ามันมาก ปลุกใจแบบสุด ๆ ฟังแล้วอยากออกไปสู้ด้วยเลยนะคะ แต่สุดท้ายเราก็ขอเลือกเป็นเพลงShinzo wo Sasageyo! จาก Linked Horizonที่เราเลือกเพลงนี้เพราะว่าเป็นประโยคเด็ดของเรื่องด้วยแล้วก็เป็นเพลงที่แบบฉันพร้อมจะอุทิศกายและใจทำเพื่อปราบศัตรูอะไรแบบนั้นเลยนะคะ เป็นความรู้สึกที่แบบเสียสละมาก ๆ ซึ่งแบบโอ้โห... ฟังปกติก็ปลุกใจสุด ๆ แล้ว รู้ความหมายนี่ยิ่งอยากวิ่งไปจับดาบ จับปืนพร้อมรบเลยนะคะ มันมาก!


เพลงอนิเมะให้กำลังใจ BURNOUT SYNDROMES - FLY HIGH!! ( HaiKyu!! )

อีกหนึ่งเรื่องที่ดังมากกกก ต้องยอมรับเลยว่า Haikyuu!! เป็นอนิเมะที่ปลุกกระแสวอลเลย์บอลชายให้ดังเพิ่มขึ้นจริง ๆ นะคะ เริ่มเห็นคนตามไปดูกันเยอะมาก แต่ว่าก็ว่าอนิเมะเขาดีและสนุกมากจริง ๆ ค่ะ ใครยังไม่เคยดูต้องไปโดนนะคะ รวมไปถึงเพลงประกอบด้วยโดยเฉพาะเพลงที่เราแนะนำอย่างFLY HIGH!! จาก BURNOUT SYNDROMESคือห้ามพลาดเลยค่ะ เนื้อเพลงของเพลงนี้จะพูดถึงการไปให้ถึงเป้าหมาย ไปให้ถึงความฝันที่ตั้งไว้ ต้องบินไปให้สูง จะคอยผลักดันกันและกันไม่ว่าจะเจออุปสรรคอะไรก็ตามฟีลแบบเพื่อนช่วยเพื่อนอะไรแบบนี้นะคะ ความหมายดีมาก ๆ ให้กำลังใจและปลุกใจได้แบบมันหัวโยกสุด ๆ อะ!


เพลงประกอบอนิเมะปลุกใจ MAN WITH A MISSION - Raise your flag ( Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans )

เป็นเรื่องที่บางคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคยเท่าไหร่ก็คือ Mobile Suit Gundam: Iron-Blooded Orphans หรือกันดั้มนั่นเองนะคะ โดยเพลงที่เราเลือกมาบอกเลยว่าหัวโยกสุด ๆ ฟังแล้วอยากจะไปขับกันดั้มแล้วสู้ด้วยเลยนะคะ ซึ่งเพลงที่เราเลือกมามีชื่อว่าRaise your flag จาก MAN WITH A MISSIONจริง ๆ วงนี้ก็เป็นอีกวงที่ร้องเพลงประกอบอนิเมะเยอะมากแล้วส่วนใหญ่คือมันหัวโยกทั้งนั้นเลย แต่เรามาว่ากันต่อกับเพลงนี้ก่อนดีกว่า สำหรับเนื้อหาเพลงนี้ก็จะพูดเกี่ยวกับการสู้ด้วยอุดมการณ์ ถ้ายังสู้ไหวก็ลุกขึ้นมา ตั้งธงรบเลย ลุย!อะไรประมาณนี้นะคะ คือฟังแล้วอยากตั้งธงด้วยเลย มันมากจริง ๆ


เพลงอนิเมะสร้างกำลังใจ SPYAIR - Sakuramitsutsuki ( Gintama )

ต่อมาเป็นเพลงจากอนิเมะสุดฮาอย่าง Gintama เลยจ้า แม้จะมีความฮาซะเยอะแต่เพลงเปิดเขามัน ๆ และดี ๆ เยอะมากนะคะ โดยเฉพาะเพลงSakuramitsutsuki จาก SPYAIRเนี่ยเป็นเพลงที่หลาย ๆ คนชอบมาก แม้จะไม่เคยดูเรื่องนี้แต่ก็ต้องแบบเคยฟังมาบ้างนะคะ ในส่วนของเนื้อหาก็จะพูดถึงการตามหาเสี้ยวดวงจันทร์ที่หายไปจะพยายามจนสุดความสามารถ และวันที่พระจันทร์จะกลับมาสวยอีกครั้งก็คงเป็นตอนที่ซากุระผลิบานประมาณนี้นะคะ ก็มีความหมายแฝงอยู่ลึก ๆ ถ้าใครชอบเพลงก็แนะนำว่าไปดูอนิเมะกันได้นะคะ บันเทิงใจคลายเครียดได้ดีมาก ๆ เลย!


เพลงอนิเมะฟังแล้วปลุกใจ Mrs. GREEN APPLE - Inferno ( Fire Force )

แค่ยอดวิวในยูทูปก็บ่งบอกแล้วนะคะว่าเพลงนี้มันดีงามมากจริง ๆ สำหรับเพลงInferno จาก Mrs. GREEN APPLEนั่นเองค่า เพลงนี้เป็นเพลงประกอบอนิเมะเรื่อง Fire Force นะคะ ซึ่งบอกเลยว่าเพลงมันม้ากกก คือฟังแล้วโยกจนหัวจะหลุด แต่พอโยกมันแล้วลองไปอ่านความหมายนี่ก็คือปลุกใจให้ฮึกเหิมมากจริง ๆ ค่ะ ในส่วนของเนื้อเพลงก็จะพูดถึงชีวิตนะคะประมาณว่าแม้จะมีแสงสว่างที่คอยชี้ทางหรือนำทางให้เราแต่มันก็อาจจะมีสูญสลายไป ถึงอย่างนั้นก็ยังต้องใช้ชีวิตไปเรื่อย ๆ จนกว่าตัวเราจะดับสลายค่อนข้างลึกซึ้งและให้กำลังใจได้ดีมาก ๆ เพลงนึงเลยนะคะ :-D


เพลงอนิเมะฟังแล้วได้กำลังใจ SPLAY - Drawing days ( Reborn )

ต้องบอกเลยว่าถ้าพูดถึงอนิเมะที่มีเพลงเปิดดีงามมาก ๆ ทุกเพลงจะต้องนึกถึง Reborn เป็นเรื่องแรก ๆ เลยนะคะ ซึ่งเลือกยากมากว่าจะหยิบเพลงไหนมาแนะนำดี แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจเลือกเพลงเปิดแรกอย่างDrawing Days จาก SPLAYมานะคะ เนื้อเพลงของเพลงนี้ก็พูดถึงการวาดภาพว่าไม่ว่าจะเจอเรื่องอะไร อุปสรรคไหน ๆ ฉันก็จะวาดภาพนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เป็นการเปรียบเทียบประมาณว่าไม่ว่าจะเจออะไรก็พร้อมจะฟันฝ่าและก้าวไปข้างหน้าให้ได้เป็นอีกเพลงที่เพราะมาก ๆ ดนตรีอาจจะดูเบาที่สุดในบรรดาเพลงที่เราแนะนำมาแต่เนื้อหาดีไม่แพ้เพลงไหนเลยน้า ใครที่ยังไม่เคยฟังคือแนะนำจริง ๆ ค่ะว่าต้องลองฟังสักครั้ง แล้วรับรองเลยว่าจะต้องไปหาเพลงประกอบอนิเมะเรื่องนี้มาฟังเพิ่มกันแน่ ๆ ♥


เพลงอนิเมะฮึกเหิม LiSA - Gurenge ( Demon Slayer )

ปิดท้ายกันด้วยเพลงที่ฮิตม้ากกกก ช่วงนึงใน TikTok เลยนั่นก็คือGurenge จาก LiSAนั่นเองนะคะ ต้องบอกก่อนว่าลิซ่าก็เป็นอีกคนนึงที่ร้องเพลง OP และ ED ให้อนิเมะเยอะมาก ๆ แถมดังหลายเพลงอีกต่างหาก แต่ถ้าจะเอาแบบดังเป็นวงกว้างจริง ๆ ก็ต้องให้เพลงนี้จริง ๆ ค่ะ ซึ่งเพลง Gurenge เป็นเพลงเปิดของอนิเมะเรื่อง Demon Slayer ที่ดังมาก ๆ ด้วย โดยเนื้อหาเพลงจะพูดถึงการได้รู้เหตุผลที่จะแกร่งขึ้น จะพยายามแกร่งขึ้นเพื่อใครสักคนและก็มุ่งหน้าไป ไม่ยอมแพ้อะไรทำนองนี้นะคะ ซึ่งปลุกใจให้ฮึกเหิมได้จริง ๆ แล้วดนตรีเอย เสียงร้องของคุณลิซ่าเอย อื้อหือสะใจจริง ๆ ค่ะ ใครยังไม่เคยฟังต้องลองฟังนะคะ มันดีม้าก!


♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥ ♥


เป็นยังไงกันบ้างค้ากับ 7 เพลงอนิเมะปลุกใจ ที่เรานำมาฝากกัน ใครยังไม่เคยฟังเพลงไหนแนะนำเลยว่าต้องฟังสักครั้งจริง ๆ ค่ะเพราะแต่ละเพลงฟังแล้วสะใจมาก ๆ ฮึกเหิมสุด ๆ แถมความหมายก็ดีมาก ๆ ด้วยถ้าชอบบทความรวมเพลงแบบนี้อีกก็รีเควสกันเข้ามาได้นะคะ จะจัดเพลย์ลิสต์ให้แบบจัดเต็มแบบนี้อีกแน่นอนเลย อีกอย่างคือถ้าใครชอบเพลงไหนก็แนะนำว่าลองไปดูอนิเมะเรื่องนั้น ๆ ด้วยก็จะอินมากขึ้นนะคะ บอกเลยว่าฟังแล้วมันเพิ่มขึ้นไปอีก 100 เท่าเลยล่ะ ว่าแล้วก็ขอตัวไปดูบ้างดีกว่า แล้วกลับมาพบกันใหม่ในบทความหน้านะคะ บ๊ายบาย ♥


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้