1. SistaCafe
  2. เราเป็นคนมีเซนส์ไหม Pick A Card เรามีเซนส์เรื่องอะไร ที่ไหนต้องระวัง

ใครที่ชอบเรื่องขนหัวลุกเชิญทางนี้ ถ้ากล้าพอก็ไปดูกันเลยว่า เราเป็นคนมีเซนส์ไหม Pick A Card กันเลย มาดูกันว่าตัวเราเป็นคนเกิดมามีสัมผัสพิเศษหรือเปล่า เรามักจะมีเซ้นส์ในเรื่องไหน และสถานที่ใดที่เราต้องระวังเป็นพิเศษ ถ้าใครกล้าก็ไปเลือกไพ่ทำนายกันเลย ปล.โปรดใช้วิจารณญาณในการรับคำทำนายด้วย


Pick A Card เราเป็นคนมีเซนส์ไหม


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201785%2Fae2f67cf-0f7f-4605-a310-eb94410aeb9c?v=20240708093002

เราสามารถเลือกไพ่ตามสัญลักษณ์ที่เราชอบได้เลย โดยจะมีด้วยกันทั้งหมด 6 สัญลักษณ์ ได้แก่ ธูป เทียน กำยาน น้ำอบ พวงมาลัย และดอกดาวเรือง ให้เราตั้งจิตอธิษฐานและมองไปที่สัญลักษณ์แต่ละภาพก็ได้ ถ้าเรารู้สึกว่าดึงดูดกับภาพไหนก็สามารถเลือกกลุ่มนั้นได้เลยและไปอ่านคำทำนายกัน


เราเกิดมามีเซนส์ไหม Pick A Card


ไปดูกันเลยว่าเราเกิดมามีสัมผัสพิเศษไหม Pick A Card มาทำความรู้จักตัวเรากันไว้เลย บางคนที่มักจะรู้สึกแปลกๆเวลาเดินในที่เปลี่ยวหรือไปที่ไหนก็ตาม อาจจะเป็นเพราะว่าเรามีเซนส์อยู่ก็ได้นะ....


เราเป็นคนมีเซนส์ไหมกลุ่มที่1 “ธูป”


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201785%2Fcba19a76-3ba0-4835-8f92-664713fb23af?v=20240708093010

สำหรับคนที่เลือก "ธูป" พลังงานโดยรวมจะตรงกับชาวธาตุดินและธาตุไฟ ซึ่งเกิดในลัคนาราศีพฤษภ กันย์ มังกรและเมษ สิงห์ ธนู โดยคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นคนที่ใจเย็นทำอะไรเป็นระเบียบแบบแผนและเป็นขั้นเป็นตอน เป็นคนที่จิตใจดีชอบช่วยเหลือเอื้อเฟื้อคนอื่น ใครดีมาดีกลับ ร้ายมาร้ายกลับ เป็นคนตรงๆและเป็นตัวของตัวเอง ส่วนใหญ่เป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงและไม่ค่อยชอบเผยเรื่องราวความลับตัวเองให้ใครรู้


ถ้าถามว่าเรามีเซ้นส์ไหม มองว่ากลุ่มนี้มีเซ้นส์ประมาณ 50% ส่วนใหญ่จะควบคุมไม่ได้และเลือกเปิดปิดพลังหยั่งรู้ของตัวเองไม่ได้ โดยรวมกลุ่มนี้จะไม่ได้เห็นผีเห็นวิญญาณกันอยู่บ่อยๆ แต่ก็มีบางกรณีที่วิญญาณบางตนสามารถสื่อสารกับเราได้และเลือกให้เราได้เห็นเขา เราก็จะสามารถเห็นได้ ส่วนใหญ่มักจะเกิดขึ้นโดยไม่ทันตั้งตัว เช่น ขับรถผ่านสถานที่เปลี่ยวร้าง ผ่านในที่เกิดเหตุอุบัติเหตุใดๆ แล้วเราก็จะสามารถเห็นได้


เรื่องวิญญาณไม่ใช่ทุกคนในกลุ่มนี้ที่จะเห็นได้ บางคนก็ไม่เคยเห็นเลยและไม่ได้มีเซ้นส์เรื่องผีด้วย แต่กลุ่มนี้ส่วนใหญ่มักจะมีลางสังหรณ์ที่แม่นยำ เช่น ความรู้สึกว่าอะไรร้ายๆกำลังจะเกิดขึ้น และสิ่งนั้นก็มักจะเกิดขึ้นจริงเสมอ กลุ่มนี้มักจะมีสัญญาณเตือนภัยของตัวเอง เป็นความรู้สึกเป็นลางสังหรณ์ที่อยู่ข้างใน หรือส่วนใหญ่มักจะรู้ว่าใครคิดดีคิดร้ายกับเราสามารถอ่านคนออกอ่านสถานการณ์ได้อย่างเฉียบขาด เป็นคนมองการณ์ไกล ทำอะไรตามแผนได้ดี


คนกลุ่มนี้สามารถฝึกฝนความสามารถหยั่งรู้ของตัวเองได้ ยิ่งถ้าใครเป็นคนชอบนั่งสมาธิหรือศึกษาเรื่องนี้โดยตรง จะสามารถเปิดพลังวิเศษการรับรู้เหนือธรรมชาติได้ สามารถฝึกฝนที่จะเห็นภาพล่วงหน้า เห็นเหตุการณ์ล่วงหน้า ผ่านความฝัน หรือผ่านภาพที่แวบเข้ามาในหัวได้ หรือบางคนก็สามารถฝึกฝนให้ตัวเองสามารถเห็นวิญญาณได้เช่นกัน หรือติดต่อกลับคนที่ที่ล่วงลับไปแล้วได้ แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะไปถึงจุดนั้นได้หรอกเพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลไป


สถานที่ที่คนกลุ่มนี้มักจะมี sense หรือสัมผัสได้ก็คือสถานที่ที่เคยมีคนตาย สถานที่เกิดอุบัติเหตุ ที่ที่มีการฆาตกรรม สุสานหลุมศพ โรงพยาบาลที่มีคนเสียชีวิตเยอะ ๆ หรือสถานที่ที่มีคนเสียชีวิตเยอะๆ ถ้าไปในที่เหล่านี้ส่วนใหญ่คนกลุ่มนี้จะรู้สึกไหมว่ามีบางอย่างที่บอกไม่ถูก ทำให้เรารู้สึกขนหัวลุก รู้สึกหวิวๆ หรือรู้สึกกลัวอย่างบอกไม่ถูก เพราะว่าสถานที่เรามีทำให้เราสัมผัสได้ถึงคนที่อยู่ต่างภพต่างภูมิได้


คำแนะนำถึงคนกลุ่มนี้ก็คือให้พยายามเชื่อ sense ของตัวเองเวลาตัดสินใจทำอะไร ถ้าความรู้สึกของเรามันบอกว่าสิ่งนั้นดีก็แปลว่าดี แต่ถ้าสิ่งไหนเรารู้สึกว่ามันอันตรายมันเป็นภัยต่อเรา หรือทำแล้วจะให้ผลลัพธ์ที่แย่ เลือกสิ่งนั้นแล้วจะส่งผลเสียต่อตัวเรา ก็ให้เชื่อความรู้สึกเหล่านี้เพราะส่วนใหญ่เรามักจะมีเซ้นส์ในเรื่องของการเตือนภัย หรือลางสังหรณ์ที่บอกเหตุร้ายได้แม่นยำมากๆ


เราเป็นคนมีเซนส์ไหมกลุ่มที่2 “เทียน”


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201785%2F961fd2e1-3cc4-4a88-976b-515c2e095b92?v=20240708093018

คนที่เลือกกลุ่ม "เทียน" พลังงานโดยรวมจะตรงกับชาวธาตุน้ำและธาตุไฟ ซึ่งเป็นคนลัคนาราศีมีน กรกฎ พิจิกและสิงห์ ธนู เมษ โดยกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นคนที่จิตใจดีมีเมตตาเป็นคนที่ร่าเริงสดใสมีคนชอบเราเยอะและเข้าหาเยอะ ส่วนใหญ่เป็นคนคุยสนุกสนาน ดูมีพลังงานบวกเยอะ คิดดีต่อคนอื่นเสมอ ติดตรงที่เป็นคน sensitive ขี้น้อยใจหรือชอบเก็บคำพูดแย่ ๆ ของคนอื่นมาคิดมาก แคร์คนอื่นมากไปแต่ไม่ค่อยห่วงใยตัวเองด้วย


กลุ่มนี้ถ้าถามว่าเกิดมามีเซ้นส์ไหม บอกเลยว่าหลายคนมีเซ้นส์แรงประมาณ 70% เลย เพราะดั้งเดิมกลุ่มนี้เป็นคนที่จิตใจอ่อนไหวอยู่แล้ว หลายคนก็เชื่อเรื่องผีวิญญาณหรือเป็นคนขี้กลัวอยู่แล้ว ถ้ามีอะไรมากระทบกระเทือนจิตใจ มักจะทำให้เราเสียขวัญได้ง่าย เป็นคนขี้ตกใจขี้กลัวและขวัญอ่อน ถ้าเราอยู่ในช่วงเจ็บป่วยหรืออารมณ์ดิ่ง down หรือรู้สึกเศร้ามากๆ ในช่วงที่เราหลุดไปมักจะทำให้เรามีเซ้นส์แรงได้ในช่วงนั้น


เรื่องเห็นผีวิญญาณไม่ใช่ทุกคนที่จะเห็นได้ แต่บอกเลยว่ากลุ่มนี้หลายคนสัมผัสได้และรู้ว่ามีจริง แต่หลายคนก็เลือกที่จะปฏิเสธ เลือกที่จะไม่อยากเห็นไม่อยากสนใจ เพราะนั่นเป็นการปิดประตูญาณหยั่งรู้ของตัวเอง แต่มันก็ยังทำให้หลายคนมีความรู้สึกที่ไวกว่าคนทั่วไป เช่น สัมผัสได้ว่าใครมาดีมาร้าย ใครพูดจริงใครพูดโกหก หรือสัมผัสได้ว่าที่ไหนมีวิญญาณ มีสิ่งชั่วร้ายอยู่ ส่วนใหญ่เบื้องลึกมันจะบอกเราเองหรือรู้สึกได้เองแบบบอกไม่ถูก


พลังวิเศษของคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะสัมผัสพลังงานลบของคนได้ไว ถ้าอยู่ใกล้คนที่คิดร้าย คนที่ชอบนินทา หรือคิดไม่ดีกับเราจะรู้สึกได้เลย หลายครั้งจึงแยกออกเวลาอยู่กับคนที่ไม่ดี ที่คิดจะหักหลัง หรือคิดแทงข้างหลังเรา นอกจากนั้นหลายคนมีเซ้นส์เรื่องความรักด้วย มักจะมองออกว่าใครเป็นคนเจ้าชู้ ชอบนอกใจ หรือเป็นผู้ชายกะล่อนเราจะดูออกเลย หลายครั้งเราก็มักจะพูดเตือนเพื่อน แต่ว่าเพื่อนมักจะไม่ฟัง และมันก็เป็นอย่างที่เราคิดจริงๆ


สถานที่ที่คนกลุ่มนี้จะมีเซ้นแรงมากๆก็คือ สถานที่น่ากลัว ถูกทิ้งร้าง และสถานที่มืด ที่ไหนที่มีบรรยากาศน่ากลัวและมีบางอย่างอยู่จริงๆเราจะสัมผัสได้เลย โดยที่ไม่ใช่ความรู้สึกมโนหรือกลัวไปเองด้วย รวมทั้งสถานที่อโคจร ร้านเหล้า ผับบาร์ ที่เหล่านี้เราก็มักจะทำให้เรามีเซ้นส์ขึ้นมาได้แบบไม่คาดคิด เพราะว่าความเมาก็สามารถทำให้การหยั่งรู้ของเราตื่นขึ้นมาได้เวลาเราเมา ดังนั้นเวลาจะไปกินเหล้าก็ต้องระวังให้ดีนะกลุ่มนี้


คำแนะนำของคนกลุ่มนี้ก็คือให้เราระวังอารมณ์ความรู้สึกของเราไว้ให้ดี อย่าปล่อยให้ตัวเองอยู่ในอารมณ์ลบและรู้สึกดิ่งมากจนเกินไป ความเศร้า ความทุกข์ ความเมา จะทำให้เซ้นส์ของเราตื่นขึ้นได้ในช่วงนั้น แล้วจะเห็นอะไรก็รับประกันไม่ได้นะ กลุ่มนี้ต้องพยายามคิดดีทำดีและอยู่ในอารมณ์ที่คงที่อยู่เสมอ พยายามรักษาอารมณ์บวกให้สมดุล ทำความรู้สึกให้สมดุลอยู่เสมอ แล้วจะห่างไกลการเปิดเซนส์ของตัวเองได้ แต่ถ้าใครอยากเปิดประตู sense ของตัวเองก็ทำได้เลยเพราะกลุ่มนี้เปิดง่ายมาก


เราเป็นคนมีเซนส์ไหม กลุ่มที่3 “กำยาน”


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201785%2F76007edf-be2e-486c-9563-47d483fbdb60?v=20240708093026

สำหรับคนที่เลือก "กำยาน" พลังงานจะตรงกับชาวธาตุดินและธาตุไฟ ซึ่งเกิดในลัคนาราศีกันย์ พฤษภ มังกร และสิงห์ เมษ ธนู โดยคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นคนที่ค่อนข้างใจร้อน มักจะพูดจาตรงไปตรงมามั่นใจในตัวเองและไม่กลัวการมีปากเสียงกับใคร แม้ว่าจะเป็นคนปากร้ายแต่ความจริงเป็นคนใจดีและขี้สงสารมากๆ เป็นคนใจบุญชอบทำความดีปิดทองหลังพระ เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ถ้าช่วยได้ก็มักจะช่วยคนที่ลำบาก ส่วนใหญ่เป็นคนสุภาพและพยายามวางตัวเป็นผู้ใหญ่ด้วย


กลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นคนที่ไม่ได้มีเซ้นส์อะไรเกี่ยวกับเรื่องผีวิญญาณหรือเรื่องน่ากลัว กลุ่มนี้เซ้นส์แรงแค่ประมาณ 30% เท่านั้น ภาพรวมเป็นคนที่ไม่ได้เชื่อเกี่ยวกับอะไรที่มองไม่เห็น เป็นคนที่ไม่กลัวผีและไม่ได้งมงายกับอะไรง่ายๆ แต่กลุ่มนี้ก็ไม่ได้ลบหลู่ไปเลย ส่วนใหญ่เซ้นส์ของคนกลุ่มนี้มักจะดูออกว่าใครจริงใจใครเฟค ใครที่เป็นมิตรหรือใครที่เป็นศัตรู ใครที่จริงใจหรือว่าหวังผลประโยชน์ คนกลุ่มนี้มักจะดูออกและอ่านเกมออกอยู่เสมอ


ส่วนเรื่องผีวิญญาณนั้นมีคนส่วนน้อยมากๆที่จะเห็นหรือสามารถสัมผัสได้ โดยคนที่สัมผัสได้จะต้องเป็นคนที่ชอบทำบุญหรือเชื่อเรื่องที่มองไม่เห็นมากกว่าคนอื่น หลายคนต้องฝึกฝนสมาธิฝึกฝนญาณหยั่งรู้ของตัวเองอยู่บ่อยๆ เช่น ชอบฟังเทศน์ ฟังธรรม นั่งสมาธิ หรือไปทำพิธีกรรมเชื้อเชิญวิญญาณ หรือไปทำสิ่งที่ลบหลู่บางอย่าง ในกรณีนั้นถึงจะทำให้คนกลุ่มนี้สามารถเห็นได้ แต่คนส่วนใหญ่กลุ่มนี้ไม่ได้สนใจเลยและไม่ได้มุ่งเรื่องทางนั้นด้วย


sense ของคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่มักจะเกี่ยวข้องกับการอ่านใจคน เดาใจคนออกว่าต้องการอะไร ต้องเอาใจยังไงต้องทำตัวแบบไหนถึงจะเข้าพวกได้ เป็นคนที่มีความฉลาดในการปรับตัว ปรับคำพูด เป็นคนเข้าสังคมเก่ง เป็นนักขายที่ดีสามารถจูงใจคนเก่งมากๆ เป็นคนที่เอาชนะใจคนอื่นได้เก่งมากเราก็เป็นพรสวรรค์ ไปอยู่ไหนก็มักจะมีเพื่อนและมีคนที่รักและจริงใจกับเราความช่วยเหลือเราอยู่ตลอด ผู้ใหญ่ก็มักจะรักและเอ็นดูเรา เพราะเราเป็นคนที่พูดจาดี ดูเป็นผู้ใหญ่ และดูเป็นคนทำงานเก่ง


สถานที่ที่ทำให้คนกลุ่มนี้มีเซ้นส์ได้ที่สุดก็คือสถานที่ทำงาน แต่ไม่ใช่เซ้นส์เกี่ยวข้องกับเรื่องผีสางนางไม้ใดๆ เป็น sense เกี่ยวกับการเอาใจลูกค้า เอาใจเจ้านาย หรือในการทำงานนั่นเอง กลุ่มนี้มักเป็นคนที่แก้ไขสถานการณ์เก่งเจอเรื่องอะไรก็สามารถรับมือได้ เป็นคนทำงานไฟไหม้ได้มีคุณภาพมากๆ พูดจูงใจเอาใจและปิดการขายได้เก่ง เพราะฉะนั้นในสถานที่ทำงานจะเป็นที่ที่เราได้ใช้ sense ของเราให้เป็นประโยชน์ได้มากที่สุด ราวกับเป็น professional เลย


สิ่งที่คนกลุ่มนี้ควรโฟกัสก็คือการตั้งเป้าหมายชัดเจนว่าชีวิตควรไปทางไหนทำอะไร อยากได้อยากมีอะไรในชีวิตบ้างให้เรารู้ให้แน่ชัด เพราะนอกจาก sense แล้วคนกลุ่มนี้ยังมีความสามารถในการใช้กฎแรงดึงดูดหรือการ manifest สิ่งที่อยากได้ให้เกิดขึ้นจริงด้วย จะสามารถทำได้ดีกว่าคนกลุ่มอื่นมาก ๆ เพราะฉะนั้นอยากให้ชีวิตเป็นยังไงให้คิดและทำให้ชัดเจน รู้สึกให้ชัดเจนเหมือนว่ามันเกิดขึ้นแล้ว แล้วสิ่งที่เราต้องการจะเป็นจริงสมหวังได้ง่ายมาก


เราเป็นคนมีเซนส์ไหมกลุ่มที่4 “น้ำอบ”


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201785%2Fe87d5c64-0f97-43ba-adc8-8b7c3a5bb9c1?v=20240708093032

หากใครเลือกกลุ่ม "น้ำอบ" พลังงานโดยรวมจะต้องตรงกับชาวธาตุน้ำและธาตุดิน ซึ่งเกิดในลัคนาราศีมีน กรกฎ พิจิก และพฤษภ กันย์ มังกร โดยรวมคนกลุ่มนี้เป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีเป็นคนคุยสนุกสนานร่าเริงโรแมนติกรักใครรักจริง เป็นคนที่จิตใจดีและชอบช่วยเหลือคนอื่นเห็นแต่ส่วนรวมเป็นเรื่องสำคัญ แต่แอบเป็นคนที่อารมณ์อ่อนไหว ชอบเอาคำพูดคนอื่นมาคิดมาก เป็นคนขี้น้อยใจและจิตใจค่อนข้างเปราะบาง มักจะโดนสร้างบาดแผลในใจได้ง่าย


กลุ่มนี้ส่วนใหญ่มีเซ้นส์ประมาณ 90% - 100% เลยทีเดียว เพราะมีลักษณะตรงตามฉบับของคนที่มีญาณพิเศษ ส่วนใหญ่จะเป็นคนที่อ่านใจคนอื่นออก รู้ว่าใครรู้สึกดีรู้สึกแย่หรือกำลังคิดอะไรอยู่ มักจะสัมผัสได้ว่าใครมีเรื่องกลุ้มใจ คิดมาก หรือมีเรื่องอะไรในใจ เราจะดูออกเสมอ หลายครั้งไม่ต้องพูดก็รู้ว่าคนๆนั้นกำลังรู้สึกอะไร เพราะส่วนใหญ่กลุ่มนี้เป็นคนที่ใส่ใจรายละเอียดคนอื่นอยู่เสมอด้วย มันเป็นไปเองในสายเลือด


สำหรับเรื่องผีวิญญาณบอกเลยว่า กลุ่มนี้มีโอกาสจะเป็นคนเห็นผีได้มากกว่าคนกลุ่มอื่น เป็นคนที่มีสัมผัสแม่นยำและรู้สึกได้ว่าที่ไหนน่ากลัวที่ไหนมีผี ที่ไหนมีสิ่งชั่วร้ายอยู่แล้วจะรู้สึกได้เลย บางคนก็เป็นคนมีเซ้นส์สามารถเห็นผีเห็นวิญญาณเป็นเรื่องปกติด้วย มักจะเห็นคนตายปะปนอยู่กับคนเป็น ไปไหนก็มักจะเจอผีเข้ามาขอส่วนบุญหรือเข้ามาให้ช่วยเหลือ ส่วนใหญ่มักจะเห็นแม้ว่าจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจก็ตาม


หากคนกลุ่มนี้มุ่งเรื่องการพัฒนาจิตวิญญาณ หรือญาณหยั่งรู้ของเรา จะทำให้สามารถเห็นวิญญาณได้อย่างแน่นอน แม้บางคนจะยังไม่เคยเห็นแต่สามารถฝึกฝนได้ 100% เพราะเป็นพรสวรรค์พิเศษที่เรามีมาตั้งแต่เกิด บางคนสามารถเป็นร่างทรงคนทรง คนทำพิธีกรรม หมอดู หมอผี หมอจิตสัมผัส หรือทำงานที่เกี่ยวข้องกับศาสนา จิตวิญญาณ ความเชื่อต่างๆได้ เป็นคนที่มีความรู้สึกมีเซ้นส์แรงกว่าใครเพื่อน


ทุกสถานที่ที่เราไปสามารถสัมผัสหรือทำให้เซ้นส์ของเราเปิดได้หมดเลย เน้นหนักไปในสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับน้ำด้วย เช่น ห้องน้ำ ทะเลสาบ น้ำตก ชายหาด หรือสถานที่ใดก็ตามที่เกี่ยวข้องกับน้ำ หรือในช่วงของวันฝนตกช่วงฤดูฝนช่วงฤดูหนาว ช่วงที่อากาศหนาวเย็น จะทำให้ประตูสู่สัมผัสพิเศษของเราเปิดออกได้ง่าย จะเป็นช่วงที่เซ้นส์ของเราแรงกว่าปกติ และนำไปสู่การเห็นคนในภพภูมิอื่น ๆ ได้


คำแนะนำของคนกลุ่มนี้ก็คือจงใช้สัมผัสพิเศษของตัวเองให้เป็นประโยชน์ ถ้าปฏิเสธมันไม่ได้ก็ให้มุ่งไปในทางนั้นเลย เช่น จะไปทำอาชีพที่เกี่ยวข้องกับความเชื่อ การช่วยเหลือผู้คนให้สบายใจ จะเป็นร่างทรง เป็นหมอดู หรือจะทำอาชีพอะไรที่ช่วยเหลือผู้คนได้ด้วยความสามารถพิเศษเราก็ทำได้เลย กลุ่มนี้คนอยู่ให้ห่างอบายมุขสิ่งชั่วร้ายหรือเรื่องที่ไม่ดี เพราะจะทำให้เราเสียผู้เสียคนและกลับมาได้ยาก บางคนเลือกไปในทางที่ไม่ดี ก็เสียผู้เสียคนไปเลยได้


เราเป็นคนมีเซนส์ไหมกลุ่มที่5 “พวงมาลัย”


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201785%2Fa90f7a3c-ed29-458b-8a1b-a3701266d124?v=20240708093037

ถ้าหากเราเลือก "พวงมาลัย" พลังงานของเราจะต้องเป็นคนธาตุลมและธาตุดิน ซึ่งเกิดในลัคนาราศีเมถุน ตุลย์ กุมภ์ และกันย์ พฤษภ มังกร โดยคนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เป็นคนที่มีเหตุผลและมองโลกตามความเป็นจริง เป็นคนฉลาด เก่ง แก้ไขปัญหาสถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี เป็นคนมุ่งมั่นที่จะทำอะไรก็จริงจังและมีความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา เป็นคนที่อยู่ในกรอบศีลธรรมอันดี รักความยุติธรรมเท่าเทียม มักเป็นตัวของตัวเอง จริงจังกับคำพูดและความรู้สึกของตัวเอง


เซ้นส์ของคนกลุ่มนี้อยู่ที่ประมาณ 50% เพราะส่วนใหญ่จะมองโลกตามความเป็นจริง เป็นคนที่เชื่อเรื่องวิทยาศาสตร์ ความเป็นไปได้ และอะไรที่พิสูจน์ได้ มากกว่าสิ่งที่มองไม่เห็นหรือสิ่งเหนือธรรมชาติ ส่วนใหญ่จึงไม่ค่อยมี sense หรือญาณสัมผัสในเรื่องต่างๆ กลุ่มนี้เวลาตัดสินใจอะไร มักจะชอบใช้สถิติ แนวโน้มความเป็นไปได้ หรือค่าที่วัดผลได้มาเป็นตัวตัดสินใจ คิดอย่างเป็นเหตุเป็นผลมากๆ และส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีเซ้นส์ในเรื่องการเดาอารมณ์ความรู้สึกของคนอื่นด้วย


แต่คนอีกครึ่งนึงของกลุ่มนี้ก็มีคนที่เกิดมามีเซ้นส์เหมือนกัน แต่ก็มักจะปฏิเสธตัวตนของตัวเอง หรือมักจะมองเป็นเชิงวิทยาศาสตร์เพื่อที่มากลบทฤษฎีว่า ตัวเองนั้นเกิดมาเป็นคนมีสัมผัสพิเศษ เช่น เวลาได้ยินเสียงอะไรแปลกๆ หรือเห็นอะไรแปลกๆ ก็มักจะมองไปในแง่วิทยาศาสตร์ หรือปลอบใจตัวเองด้วยการเอาทฤษฎีและความเป็นไปได้ขึ้นมาพูด เพื่อกลบข้อเท็จจริงว่าตัวเองเป็นคนมีเซ้นส์มีลางสังหรณ์ แต่ยังไงก็ตามกลุ่มนี้มีเปอร์เซ็นต์น้อยมากที่เห็นผีเห็นวิญญาณ


ส่วนใหญ่ถ้าเห็นอะไรที่น่ากลัวหรือเห็นผีเห็นวิญญาณก็มักจะเป็นการเห็นแบบผ่านๆ หรือเห็นโดยที่เราไม่สามารถสื่อสารอะไรกับเขาได้ หรือเขาไม่สามารถติดต่อกับเราได้ เพราะว่าเราปิดกั้นและไม่อยากรับรู้ ทำให้บางครั้งจึงมีเหตุการณ์ว่าเราเผลอเห็น เผลอได้ยิน เผลอรู้สึก แต่เป็นเพียงแค่ชั่วพริบตาเท่านั้นเอง แล้วความรู้สึกเหล่านั้นก็หายไป บางคนก็อาจเห็นในฝัน หรือพบประสบการณ์เหนือธรรมชาติบางอย่างที่อธิบายยาก


บางคนมักจะพบเหตุการณ์ เช่น จู่ๆของก็ตก หรือเห็นภาพวิญญาณ ภาพน่ากลัว หรือเรื่องบางอย่างผุดขึ้นมาในออนไลน์ และมันเป็นเรื่องที่สอดคล้องหรือเตือนเรา หรือเป็นสัญญาณที่บอกเราต่อเหตุการณ์บางอย่างที่จะเกิด คนกลุ่มนี้โดยรวมจึงไม่มีสถานที่ที่ทำให้ sense เปิดหรือมีความรู้สึกเชื่อมโยงกับที่เหล่านั้น แต่ส่วนใหญ่ sense ของเราจะแข็งแกร่งขึ้นเวลาอยู่กับคนที่เซ้นส์แรงกว่าเรา หรือจู่ๆเซ้นส์ก็เปิดออกได้ทุกเมื่อ เมื่อมีสถานการณ์มากระตุ้น


คำแนะนำของคนกลุ่มนี้ก็คือให้เราพยายามเชื่อสัญชาตญาณหรือญาณหยั่งรู้ของตัวเองบ้าง บางครั้งเบื้องลึกของเราอาจจะเป็นกุญแจที่ช่วยไขปัญหา หรือหาทางออกให้ชีวิตเราได้ อาจช่วยทำให้รู้ว่าเราควรต้องไปทางไหนทำอะไรต่อไปในชีวิต ควรตัดสินใจอย่างไรถึงจะถูกต้อง ควรเลือกทางไหนถึงจะนำไปสู่ทางออกที่ดีที่สุด บางทีบางสิ่งก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ด้วยวิทยาศาสตร์ไปซะทุกอย่าง แต่ต้องเชื่อเสียงหัวใจตัวเอง


เราเป็นคนมีเซนส์ไหม กลุ่มที่6 “ดอกดาวเรือง”


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F201785%2F752f3a9d-fd75-4a98-9fde-c3161de68f70?v=20240708093042

ในส่วนของคนที่เลือก "ดอกดาวเรือง" คนกลุ่มนี้ต้องตรงกับชาวธาตุดินและธาตุไฟ ซึ่งเกิดในลัคนาราศีพฤษภ มังกร กันย์ และเมษ ธนู สิงห์ โดยคนกลุ่มนี้ส่วนมากเป็นคนที่จิตใจดีมีเมตตาชอบแบ่งปันคนอื่นเป็นคนที่ชอบทำบุญทำความดีเป็นคนจริงใจพูดจาตรงไปตรงมาซื่อสัตย์รักเดียวใจเดียวและมีภาวะความเป็นผู้นำสูงมากๆ เป็นคนที่ชอบทำอะไรด้วยตัวเอง ทำงานที่เป็นนายตัวเองและไม่ขึ้นตรงกับใคร หรือมีทักษะในการควบคุมและเป็นนายคนได้ดีมาก


ภาพรวมคนกลุ่มนี้ถือว่าเป็นคนที่ไม่ได้มีเซ้นส์สัมผัสพิเศษอะไร เป็นคนเซ้นส์แค่ประมาณ 10-20% เท่านั้นเอง พรุ่งนี้ส่วนใหญ่มักจะเลือกเชื่อตัวเองและตัดสินใจอะไรด้วยตัวเองเสมอ แต่ส่วนใหญ่จะถูกจะผิดก็ไม่ได้เป็นคนคิดเล็กคิดน้อยอยู่แล้ว และไม่ได้เป็นคนที่ใช้ sense หรือความรู้สึกเบื้องลึกในการตัดสินใจทำอะไร ส่วนใหญ่มักจะใช้ passion ความปรารถนาความต้องการเป็นตัวตั้งในการตัดสินใจ ผิดก็พร้อมเริ่มต้นใหม่ เป็นคนที่เข้มแข็งและอดทนมาก ๆ


เรื่องเห็นผีเห็นวิญญาณคนกลุ่มนี้ไม่ได้มีสัมผัสพิเศษในด้านนั้น หลายคนไม่ได้กลัวผีและไม่ได้สนใจในเรื่องที่พิสูจน์ไม่ได้หรือจับต้องไม่ได้อยู่แล้ว หลายคนก็เป็นคนที่ไม่เชื่อและจะลบหลู่ให้ดู เป็นคนที่ไม่กลัวไม่หวาดเกรงใคร เพราะส่วนใหญ่มักจะเชื่อมั่นในตัวเอง อยากรวยอยากสำเร็จก็ต้องทำเอง ไม่มีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เทวดาที่ไหนมาดลใจให้เรารวยหรือสำเร็จได้ ส่วนใหญ่จะไม่ได้สนใจเรื่องไร้สาระในชีวิต สนใจแต่เรื่องที่ตัวเองชอบเท่านั้น


ถ้าถามว่าคนกลุ่มนี้มีเซ้นส์ด้านไหน ก็คงจะเป็นการตั้งเป้าทำอะไรแล้วสำเร็จตามที่คาดคิดไว้เสมอ ความมั่นใจ การตัดสินใจ และความเป็นผู้นำ ถือเป็นเซ้นส์อย่างหนึ่งของคนกลุ่มนี้ เพราะมักจะตัดสินใจได้อย่างเด็ดขาดและเลือกทางที่ถูกต้องและนำไปสู่ทางที่ดีต่อตัวเราเสมอ หลายครั้งถ้าเชื่อคนอื่นก็มักจะพลาดผิดหรือทำให้ไม่ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการ ทำให้คนกลุ่มนี้ส่วนใหญ่เลือกเชื่อตัวเองเป็นหลัก กลุ่มนี้ส่วนใหญ่มีไอเดียสร้างสรรค์ เป็นคนหาเงินเก่งและมุ่งมั่นตั้งใจ ไอเดียของเรามักจะบรรเจิดกว่าใครเสมอ


สถานที่ที่ทำให้เรามี sense ก็คือในสถานที่ทำงาน สถานการณ์ส่วนใหญ่ที่ต้องเป็นผู้นำ ต้องลุกขึ้นมากอบกู้สถานการณ์ หรือต้องตัดสินใจอย่างกะทันหัน มักจะทำให้เซ็นของเราทำงานได้ดีที่สุด เพราะว่าเรามักจะตัดสินใจได้ถูกต้องที่สุดในเวลาที่เร่งรีบ เวลาที่คิดตัดสินใจยังไม่โลเลและไม่ลังเล มักจะนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาดและประสบความสำเร็จได้บ่อยครั้ง ถ้าใครอยากได้ไอเดียอะไรมาถามเราเรามักจะใช้ sense ใช้จินตนาการของเราในการออกความคิดเห็นได้เก่ง


ทั้งนี้ทั้งนั้นสิ่งที่เราต้องระวังก็คืออีโก้ของเราเอง การเชื่อตัวเองตัดสินใจเองไม่ผิด แต่อะไรที่มากไปมันก็ไม่ดี เพราะอาจทำให้เราเป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง คิดว่าตัวเองดีที่สุด คนอื่นดีไม่เท่าเรา ทำให้คนหวาดกลัวและไม่กล้าเปิดใจคุยกับเราได้ ทางที่ดีก็ควรจะฟังความเห็นคนอื่นด้วย หรือพยายามตัดสินใจด้วยเหตุและผลอยู่ตลอด ทำใจให้เป็นกลางในทุกเรื่อง และยอมรับให้ได้ว่าเราเองก็ไม่ได้ถูกไปซะทุกเรื่อง แต่ละคนก็เก่งแต่ละเรื่องไม่เหมือนกัน ถ้าเรื่องไหนช่วยกันได้ก็ดีกว่าทำคนเดียว เพราะคนเราอยู่คนเดียวบนโลกไม่ได้หรอก


สรุป


คนที่มีเซนส์และเข้ามาเจอบทความนี้ ก็อย่าลืมทำตามคำแนะนำที่เราบอกไปด้วย เพื่อเป็นการช่วยทำให้เซนส์ของเราเปิดได้มากขึ้น หรือพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้นได้ ยังไงก็ฝากแชร์บทความนี้ให้เพื่อนๆไปอ่านกันด้วยนะทาง SistaCafe


นอกจากหัวข้อ เราเป็นคนมีเซนส์ไหม Pick A Card เราก็ยังมีหัวข้อดูดวงอื่นๆอีกมากมาย สามารถเข้าไปดูได้เลยในหน้าของ LadyTubby มีดูดวงความรักด้วยนะทุกคน ถ้าอยากรู้ว่าเนื้อคู่ของเราเป็นยังไงก็สามารถไปอ่านกันได้เลย


บทความแนะนำ








เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้