1. SistaCafe
  2. ทริคขัดผิวโกลว์ How to ผิวกายสวยได้ถ้าทำตามวิธีนี้ !

สวัสดีค่ะชาวซิส! ถึงเวลามาอัปเดตเรื่องราวความสวยกันอีกแล้วน้า สำหรับวันนี้ขอมาพูดถึงวิธีการดูแลผิวกายกันบ้างค่ะชาวซิส โดยเฉพาะเคล็บลับการดูแลผิวให้ผิวโกลว์ ดูสุขภาพดี เทรนด์ดูแลผิวกายที่กำลังมาแรงในตอนนี้ ซึ่งต้องบอกเลยว่าจริง ๆ แล้วการดูแลผิวให้โกลว์นั้นไม่ได้ยากเลยค่ะ เป็นวิธีที่แสนจะง่าย แต่อาจจะต้องใช้ความสม่ำเสมอกันสักหน่อนนั่นเอง ซึ่งในวันนี้เราเองก็ได้รวบรวม ทริคขัดผิวโกลว์ มาฝากเพื่อน ๆ กันค่ะ แต่ก่อนที่เราจะไปดูเคล็ดลับที่ว่า มาดูกันสักหน่อยดีกว่าค่ะว่าในหนึ่งอาทิตย์เนี่ยเราควรจะขัดหรือสครับผิวกันบ่อยแค่ไหน


การขัดหรือสครับผิวดียังไง ? ควรทำบ่อยแค่ไหน ?


การขัด หรือการสครับผิว คือการขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออกไปจากผิวทำให้ผิวดูเนียน และกระตุ้นให้ผิวใหม่ที่เกิดดูกระจ่างใสอย่างสุขภาพดี และนอกจากนี้การขัดผิวยังช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดได้อีกด้วย ซึ่งวิธีขัดผิวที่ดีคือควรขัดในตอนที่ผิวเปียก เพื่อป้องกันไม่ให้ผิวเกิดการระคายเคือง และที่สำคัญไม่ควรขัดผิวจนแรงเกินไป เพราะอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ ซึ่งการขัดผิวไม่ควรทำทุกวัน เนื่องจากอาจจะทำให้ผิวบางได้ โดยผู้ที่มีสภาพผิวแห้งควรสครับผิวสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง ส่วนผู้ที่มีผิวมันควรสครับผิวสัปดาห์ละ 2-4 ครั้ง

หลังจากที่ทำความรู้จักและข้อควรระวังในการขัดผิวกันไปแล้วก็ถึงเวลามาดูทริคขัดผิวโกลว์กันแล้วค่ะ โดยเทคนิคที่เรานำมาฝากในวันนี้จะมาจากช่องของคุณนิน Blacklist Secret กันนั่นเองค่ะ มี 4 ข้อง่าย ๆ ตามนี้เลยน้า



4 ทริคขัดผิวโกลว์ ดูแลผิวกายสวยเล่นแสงจาก นินนิน Blacklist Secret


ทริคขัดผิวโกลว์ ที่ 1 ใช้ถุงมือขัดผิว

ตามที่เราได้คุยไปก่อนหน้านี้ว่าการขัดผิวเนี่ยเป้นข้อสำคัญของการสร้างผิวโกลว์มากเลยค่ะ เนื่องจากผิวจะดูดีได้ต้องสะอาด และไม่มีสิ่งสกปรกฝังตัวอยู่ผิวของเราถึงจะดูออร่าออกมาได้ โดยตัวใช่ในการขัดผิวที่เรานำมาฝากในวันนี้คือการใช้ “ถุงมือขัดผิว” โดยแนะนำว่าให้เพื่อน ๆ เลือกใช้ถุงมือขัดผิวที่ทำมาจากเส้นใยธรรมชาติเพื่อจะได้ลดการระคายเคืองค่ะ สำหรับวิธีใช้เพื่อน ๆ สามารถใช้ได้ในตอนอาบน้ำเลยค่ะ โดยเริ่มต้นให้ทำร่างกายให้เปียกก่อนที่จะขัดผิว และก่อนที่จะนำถุงมือมาใช้ให้เพื่อน ๆ นำถุงมือไปชุบน้ำและบิดให้หมาด และนำมาใช้ขัดผิวค่ะ


วิธีขัดผิวกายสวยเนียน ที่ 2 : ใช้ shower oil

หลังจากที่เราได้มีการขัดผิวด้วยถุงมือขัดผิวแล้ว ผิวก็จะมีความบอบบางเกิดขึ้นเนื่องจากการกำจัดเซลล์ผิวออกไป ดังนั้นต้องมาเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วยการเลือกใช้ Shower Oil ในอาบล้างทำความสะอาดผิวค่ะ โดย Shower Oil จะช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้กับผิวและทำให้ผิวกายเนียนนุ่ม เงาสวย และไม่แห้งกร้าน แถมออยล์ยังมีกลิ่นหอมติดผิวทนนาน เพิ่มระดับความผ่อนคลายในการอาบน้ำได้มากยิ่งขึ้น เมื่ออาบเสร็จเพื่อน ๆ จะรู้สึกถึงผิวที่นุ่มและชุ่มชื้นเลยค่ะ


ทริคดูแลผิวกายนุ่ม ที่ 3 ใช้ Body oil

หลังจากอาบน้ำด้วย shower oil เสร็จแล้วก็ถึงเวลามาเพิ่มความชุ่มชื้นกันต่อด้วย Body oil โดยขอแนะนำให้เพื่อน ๆ เลือก Body oil ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ เพราะจะทำให้ผิวสามารถดูดซึมตัว Body oil ไปใช้ได้ทันที ทำให้ผิวชุ่มชื่น ยืดหยุ่น เรียบเนียน ดูโกลว์สุขภาพดี และจะช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นในผิวได้ยาวนานตลอด นอกจากนี้ยังช่วยให้รอยแผลเป็น รอยดำ และรอยแตกลายดูจางลงอีกด้วยค่ะซิส


เคล็ดลับบำรุงผิวกายที่ 4 เลือกใช้โลชั่น

หลังจากที่เราใช้ Body Oil ไปแล้วก็ยังไม่จบนะคะ ยังคงต้องเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างต่อเนื่องด้วยการทาโลชั่น ซึ่งตัวโลชั่นที่เราแนะนำเพื่อน ๆ จะเน้นไปที่ในเรื่องของการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวค่ะ ซึ่งในส่วนนี้เพื่อน ๆ สามารถเลือกแบรนด์ที่ชื่นชอบได้เลยค่ะ และหากมีต้องออกไปเจอแสงแดดก็แนะนำว่าให้ทากันแดดเพิ่มด้วยนะคะ เนื่องจากผิวที่เราขัดมาจะมีความบอบบางมาก แต่ถ้าเป็นไปได้ก็แนะนำว่าเลี่ยงการเจอแสงแดดจะดีที่สุดค่ะ


และนอกจากทริคขัดผิวจากคุณนิน Blacklist Secret แล้วเราก็ยังมีเทคนิคดี ๆ มาฝากกันอีกด้วยค่ะ


เทคนิคดูแลผิวสวยฉบับ Baitoeii.fdm



สำหรับเทคนิคจากช่อง Baitoeii.fdm ได้แนะนำว่าเริ่มจากการสครับผิว โดยควรเลือกสครับที่มีเนื้อละเอียด โดยถ้าเป็นไปได้ก็แนะนำเลือกสครับที่มีออยล์ผสมอยู่แบบในคลิปก็ดีนะคะเพื่อน ๆ ผิวจะได้คงความชุ่มชื้นเอาไว้ และหากเพื่อน ๆ มีการสครับผิวแล้วต้องออกไปโชว์ผิวสวยก็อย่าลืมที่จะทาครีมกันแดดนะคะ และถ้าอยากให้ผิวโกล์วออร่าจับก็สามารถนำน้ำมันมะพร้าวมาทาทับให้ทั่วตัวได้อีกรอบค่ะ


เคล็ดลับผิวกายสวยแบบ nampaengtips



มาต่อกันที่ช่อง nampaengtips สำหรับช่องนี้เขาแนะนำว่าให้เพื่อน ๆ สครับผิวที่ 2-3 ครั้งต่ออาทิตย์ โดยเริ่มต้นควรมีการเปิดผิวด้วยสบู่ที่มีเม็ดสครับค่ะ แล้วหลังจากนั้นก็ตามด้วยตัวสครับผิวปกติที่เราชอบ เช่น อาจจะเป็นเนื้อมะขาม กาแฟ หรืออื่น ๆ ค่ะ หลังจากที่ขัดวน ๆ ไปแล้วก็มาส์กทิ้งไว้ 5-10 นาทีแล้วล้างออกค่ะ หลังจากนั้นให้ลงโลชั่นที่เน้นความชุ่มชื้น และใครที่ต้องการผิวโกล์วก็สามารถลงออยล์ตามได้เลยค่ะ


เป็นไงบ้างคะซิส! กับ ทริคขัดผิวโกลว์ ที่เอารวบรวมมาฝาก หากเพื่อน ๆ ชอบวิธีของช่องไหนก็สามารถไปทำตามกันได้เลยนะคะ แต่ใด ๆ ก็ตามการที่จะมีผิวสวยสุขภาพดีก็ไม่ใช่แค่การดูแลจากภายนอกเพียงอย่างเดียวนะคะ เพื่อน ๆ บำรุงจากภายในควบคู่ไปด้วยไม่ว่าจะเป็นการดื่มน้ำเปล่า ๆ เยอะ นอนหลับผักผ่อนให้เพียงพอ และกินอาหารที่มีประโยชน์ค่ะ


บทความที่ชาวซิสห้ามพลาด










เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้