1. SistaCafe
  2. แต่งหน้าตามเชียร์ลีดเดอร์เกาหลี แถมพามารูัจักอาชีพนี้แบบฉบับละเอียด!

อันยองค่ะชาวซิส Sistacafe ชาวซิสสังเกตกันไหมคะว่าตอนนี้ไม่ว่าจะปัดโซเชียลแอปไหนก็มีคลิปเชียร์หลีดเดอร์เกาหลีที่มาพร้อมท่าเต้นสุดไวรัลเด้งขึ้นมาให้ชมกันเต็มไปหมด นี่หละ ๆ เลยทำให้การแต่งหน้าสไตล์เชียร์ลีดเดอร์เกาหลีเป็นหนึ่งในเทรนด์บิวตี้ที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้นั่นเองค่ะ ด้วยลุคที่ดูสดใส มีความเป็นธรรมชาติ แต่ยังคงความเปล่งปลั่งและดูโดดเด่นได้อย่างลงตัว ลุคเชียร์ลีดเดอร์เกาหลีนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการความสดใสและดูน่ารัก นอกจากนี้ อาชีพเชียร์ลีดเดอร์เกาหลียังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในช่วงหลัง ด้วยความโดดเด่นจากท่าเต้นสุดไวรัลและการแสดงที่สะกดใจผู้ชม รวมไปถึงรายได้ที่น่าทึ่งจนหลายคนหันมาสนใจเส้นทางนี้อย่างจริงจังค่ะ และถ้าเพื่อน ๆ คนไหนอยากลอง แต่งหน้าเชียร์หลีดเดอร์เกาหลี แล้วล่ะก็ เรามีทริคแต่งหน้าและเครื่องสำอางค์ที่เชียร์หลีดเดอร์เกาหลีใช้มาฝาก หยิบเครื่องสำอางให้พร้อม แล้วมาแต่งกันเลยค่ะ!

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202624%2Fh8oUmDu5XwbCObdHEShMpTWRX7tlGhHhjyqx69cm.jpg?v=1726680872

ขอบคุณภาพประกอบบทความจาก Apex Cheerleader Official

แต่งหน้าตามเชียร์ลีดเดอร์เกาหลี ทริคง่าย ๆ ทำได้ไม่ยาก


สำหรับ พส. เชียร์หลีดเดอร์เกาหลีจะเน้นแต่งหน้าเบา ๆ ไม่จัด ไม่ฉูดฉาด แต่ให้ฟีลน่ารักสดใส โทนการแต่งหน้าจะออกไปทางโทนส้ม ซึ่งเพื่อน ๆ สามารถแต่งตามขั้นตอนต่อนี้ได้เลยค่ะ 

ขั้นตอนที่ 1เตรียมผิว ก่อนอื่นเลยต้องเริ่มต้นด้วยการทำความสะอาดและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวหน้าอย่างทั่วถึงก่อนค่ะ เพราะอย่างที่เรารู้ว่าสาวเกาต้องมีใบหน้าที่สะอาดและดูอิ่มน้ำ จากนั้นใช้ไพรเมอร์เพื่อให้ผิวหน้าเรียบเนียนและช่วยให้เครื่องสำอางติดทนนั่นเองค่ะ

ขั้นตอนที่ 2 ลงรองพื้น

ให้เพื่อน ๆ เลือกใช้รองพื้นที่เข้ากับสีผิวของตัวเอง ควรเลือกรองพื้นที่ให้การการปกปิดบางเบาถึงปานกลางค่ะ เพราะจะให้ลุตที่ดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนาตอะ จากนั้นเกลี่ยรองพื้นให้ทั่วใบหน้าและลำคอเพื่อให้ผิวดูสม่ำเสมอ

ขั้นตอนที่ 3 ทาคอนซีลเลอร์

เมื่อลงรองพื้นแล้วให้ทาคอนซีลเลอร์ปกปิดรอยคล้ำใต้ตาและจุดด่างดำอื่น ๆ จากนั้นเกลี่ยคอนซีลเลอร์อย่างเบามือเพื่อให้ดูเป็นธรรมชาติ

ขั้นตอนที่ 4 บรอนเซอร์ ใช้บรอนเซอร์โทนอุ่นเพื่อสร้างมิติให้กับใบหน้า เกลี่ยบรอนเซอร์บริเวณโหนกแก้ม ขมับ และกรามเพื่อเน้นรูปหน้าค่ะ

ขั้นตอนที่ 5 อายแชโดว์ เลือกใช้พาเลตอายแชโดว์โทนส้ม เริ่มต้นด้วยการลงอายแชโดว์สีส้มอ่อนบริเวณเปลือกตา จากนั้นค่อย ๆ เกลี่ยสีส้มเข้มขึ้นไปที่หางตา เพื่อสร้างลุคแบบไล่เฉดสี

ขั้นตอนที่ 6 กรีดอายไลเนอร์ ใช้สีน้ำตาลเข้มหรือสีดำกรีดเลยหางตาไปพอประมาณ พยายามกรีดให้คม สม่ำเสมอ เพราะจะทำให้ตาดูกลมโตและสวย ขั้นตอนที่ 7 ปัดมาสคาร่า ควรปัดมาสคาร่าสีดำหรือสีน้ำตาลเข้มเพื่อเพิ่มความหนาและความยาวให้กับขนตา ช่วยให้ดูสดใสขึ้น

ขั้นตอนที่ 8 เขียนคิ้ว ใช้ดินสอเขียนคิ้วหรือเจลเขียนคิ้วสีน้ำตาลหรือสีดำ เติมเต็มคิ้วให้ดูหนาขึ้นและได้รูปทรงตามที่ต้องการ จากนั้นใช้มาสคาร่าคิ้วเพื่อเซ็ตคิ้วให้เข้าที่

ขั้นตอนที่ 9 ทาบลัชออน ใช้บลัชออนสีส้มอ่อนหรือสีพีชเพื่อเพิ่มสีสันให้กับพวงแก้ม เกลี่ยบลัชออนบริเวณโหนกแก้มเพื่อสร้างลุคที่ดูมีสุขภาพดีค่ะ

ขั้นตอนที่ 10 ทาลิปสติก เลือกใช้ลิปสติกสีส้มสดใสเพื่อฟินิชลุค เชียร์ลีดเดอร์เกาหลีชอบใช้ลิปสติกเนื้อแมตต์เพื่อให้ติดทนตลอดทั้งวันนั่นเองค่ะ แต่ถ้าอยากเพิ่มความฉ่ำเข้าไป เพื่อน ๆ ก็สามารถใช้ลิปกลอสทาทับได้

ขั้นตอนที่ 11 แต่งกลิตเตอร์หรือติดจิลเวลลี่ใต้ตา ใช้กลิตเตอร์เนื้อละเอียดสีส้มหรือสีทอง ทาบางๆ ใต้ตาโดยใช้แปรงหรือปลายนิ้ว เกลี่ยกลิตเตอร์ให้ทั่วบริเวณใต้ตาเพื่อสร้างประกายที่ระยิบระยับ หรืออาจแต่งจิลเวลลี่แบบสติกเกอร์หรือแบบติดกาวที่มีรูปร่างและขนาดต่างๆ นำจิลเวลลี่มาติดใต้ตา โดยจัดวางให้ดูเก๋ไก๋และเข้ากับลุคการแต่งหน้าค่ะ การแต่งกลิตเตอร์หรือติดจิลเวลลี่ใต้ตาจะช่วยเพิ่มความน่ารักและความมีชีวิตชีวาให้กับลุคการแต่งหน้าโทนส้มเหมือนเชียร์ลีดเดอร์เกาหลีด้วย 

ขั้นตอนที่ 12 เซ็ตเครื่องสำอาง ใช้สเปรย์เซ็ตเครื่องสำอางเพื่อให้เครื่องสำอางติดทนตลอดทั้งวันและป้องกันไม่ให้เครื่องสำอางเลอะ

เมคอัพที่เชียร์หลีดเดอร์เกาหลีใช้ อันไหนจึ้ง มาส่องด่วน!


การที่เชียร์หลีดเดอร์หยิบคูชชั่นขึ้นมาทาก่อนการเต้นนั้น มักเป็นเรื่องของการเตรียมความพร้อมด้านให้สวยฉ่ำ เนื่องจากคูชชั่น (Cushion) เป็นเครื่องสำอางที่นิยมมากในเกาหลี เพราะใช้งานง่ายและช่วยให้ผิวดูเนียนเรียบขึ้นในระยะเวลาอันสั้น เหตุผลที่เชียร์หลีดเดอร์มักใช้คูชชั่นก่อนเต้นเป็นเพราะการเต้นในที่กลางแจ้งหรือในสนามกีฬาอาจทำให้ผิวมันหรือมีเหงื่อ คูชชั่นช่วยซับความมันและทำให้ผิวหน้าดูสดใสขึ้นในทันที นอกจากนี้การใช้คูชชั่นช่วยให้เชียร์หลีดเดอร์ดูดีตลอดการแสดง โดยเฉพาะหากมีการถ่ายทอดสดหรือถูกถ่ายภาพอย่างใกล้ชิด แถมคูชชั่นเป็นเครื่องสำอางที่ใช้งานได้ง่าย ไม่ต้องใช้แปรงหรืออุปกรณ์อื่น ๆ มากมาย เพียงแค่กดลงบนผิวหน้าเบา ๆ ก็ช่วยปรับสภาพผิวได้แล้วค่ะ ซึ่งคูชชั่นที่เราเห็นสาวเกาหลีใช้กันนั้นจะมีอยู่ 3 ตัวด้วยกันค่ะ

Laneige Neo Cushion Matte

เชียร์หลีดเดอร์เกาหลีมักเลือกใช้ลาเนจคุชชั่นสูตรแมตต์รุ่นใหม่ล่าสุดเนื่องจากคุณสมบัติที่ตอบโจทย์การทำงานของพวกเธอค่ะ เนื่องจากเนื้อคูชชั่นติพทนนานตลอดวันช่วยให้เชียร์หลีดเดอร์ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการเติมหน้าในระหว่างการแสดงหรือกิจกรรมที่ต้องใช้เวลานาน ๆ ค่ะ ตัวนี้ยังสามารถกันน้ำกันเหงื่อได้ด้วย เอาใจเชียร์หลีดเดอร์ขั้นสุด เพราะการเต้นและการเคลื่อนไหวร่างกายทำให้เหงื่อออกมาก การกันน้ำและกันเหงื่อช่วยให้เมคอัพไม่หลุดลอกและยังคงความเรียบเนียน ปกป้องผิวของเราจากแสงสีฟ้าและแสงแดด การปกป้องจากแสงสีฟ้าจากจอสมาร์ทโฟนและการปกป้องจากแสงแดดช่วยให้ผิวได้รับการดูแลและปกป้องจากสภาพแวดล้อมที่อาจส่งผลเสียต่อผิว ที่สำคัญมีพัฟแบบอัจฉริยะ ช่วยให้การเกลี่ยคุชชั่นได้อย่างสม่ำเสมอและเรียบเนียน ทำให้เชียร์หลีดเดอร์มีลุคที่ดูดีตลอดการเชียร์ค่ะ

ราคา 700

พิกัด  Lanaige


CHÈRE JEANNE Fond De Teint Lumière Dorée Cushion


เชียร์หลีดเดอร์เลือกใช้ CHÈRE JEANNE Fond De Teint Lumière Dorée Cushion ด้วยเหตุผลดังนี้เลยค่ะ คูชชั่นนี้ช่วยให้ผิวดูเปล่งประกายและมีความชุ่มชื้นโดยไม่เหนียวหน่วง เป็นประโยชน์ในการทำให้ผิวดูสดใสและมีสุขภาพดีตลอดการแสดง ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเชียร์หลีดเดอร์ที่ต้องแสดงบนเวทีและในที่สาธารณะ ปกปิดจุดด่างดำและริ้วรอยได้ดี มาพร้อมกับพัฟที่มีการป้องกันการเชื้อโรค 5 ชั้น ทำให้ผิวดูเนียนเรียบและสวยงาม โดยไม่รู้สึกหนักหน้า ซึ่งเหมาะสำหรับการแสดงที่ต้องการลุคที่ดูเป็นธรรมชาติแต่ยังคงความสวยเป๊ะ มีชิมเมอร์ช่วยพรางริ้วรอยและเสกผิวโกล์ว ทำให้ลุคของเชียร์หลีดเดอร์ดูมีความเปล่งประกายน่ามองค่ะ

ราคา 540 บาท

พิกัด Chere Jeanne


Wakemake Water Glow Coating Cushion


แป้งพัฟคุชชั่นเนื้อบางเบาสำหรับการปกป้องและบำรุงผิวในเวลาเดียวกัน ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น เช่น SPF 50+ PA++++ ช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV ที่รุนแรง และ Glow Oil Complex ที่ช่วยให้ผิวโกลว์เป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ การมีส่วนผสมของแพนทีนอลและไฮยาลูโรนิกแอซิด 10 ชนิด ยังช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก เป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการการปกปิดพร้อมกับบำรุงผิว

ราคา 700 บาท 

พิกัด Yyestyle


เมื่อรู้ทริคและเมคอัพที่ใช้แต่งหน้าตามเชียร์หลีดเดอร์เกาหลีแล้ว เรามาเจาะอาชีพที่หลายคนใฝ่ฝันกันดีกว่าค่ะว่าทำอะไรบ้าง เต้นงานไหน ท่าเต้นสุดไวรัลเป็นยังไง เต้นท่าเดียวจริงไหม ได้รายได้หลักล้านจริงรึเปล่า ตามมาดูไปพร้อมกันเลย 

เชียร์หลีดเดอร์เกาหลี ทำอะไรบ้าง? รายได้หลักล้านจริงดิ!?


อาชีพเชียร์หลีดเดอร์ในเกาหลีเป็นงานที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในการแข่งขันกีฬา เช่น เบสบอลและบาสเกตบอลค่ะ เชียร์หลีดเดอร์จะมีหน้าที่ในการสร้างบรรยากาศที่สนุกสนานและตื่นเต้นในสนามกีฬา ไม่ใช่แต่เต้นหรือทำท่าทางต่าง ๆ เพื่อเชียร์นักกีฬาและทีมเท่านั้นนะคะ แต่ยังมีบทบาทสำคัญในการกระตุ้นคนดูให้เข้าร่วมเชียร์ด้วย

เชียร์หลีดเดอร์เกาหลีมักจะถูกจ้างโดยสโมสรทีมกีฬา มีการฝึกฝนอย่างเป็นระบบเลยทีเดียวค่ะ และหลายคนได้รับความนิยมมากจนมีฐานแฟนคลับของตัวเองก็มี อาชีพนี้ยังเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมบันเทิงของเกาหลีใต้ด้วย เพราะเชียร์หลีดเดอร์บางคนมีโอกาสได้รับงานในวงการบันเทิง เช่น ถ่ายแบบหรือโฆษณานั่นเอง

นอกจากนี้ เชียร์หลีดเดอร์เกาหลียังมีการแสดงที่มีเอกลักษณ์ โดยมักจะมีท่าเต้นที่เก๋ ๆ ใหม่ ๆ ที่ข้ากับเพลงหรือท่วงทำนองที่นิยมในขณะนั้น

ท่าเต้นสุดไวรัลเป็นยังไง เต้นท่าเดียวจริงไหม


เชียร์ลีดเดอร์เกาหลี มักจะได้รับความนิยมอย่างมากจากผู้ชมในสนามและบนโลกออนไลน์  โดยเฉพาะในวงการเบสบอลหรือบาสเกตบอลค่ะ เพราะมีท่าเต้นที่น่ารักและทำตามถึงได้ง่าย เช่น ท่าเต้น “pickki pickki dance” โดยเชียร์ลีดเดอร์ Lee Ju Eun ที่กำลังเป็นกระแสไวรัลอยู่ตอนนี้ 

ท่าเต้นนี้ประกอบด้วยการใช้ นิ้วโป้งทั้งสองข้างชูขึ้นลง ตามจังหวะเพลง โดยมือทั้งสองจะเคลื่อนไหวแบบเข้าจังหวะเป็นหลัก การเต้นมีความเป็นกันเองและไม่ซับซ้อน ทำให้ทุกคนสามารถเต้นตามได้อย่างง่ายดาย ซึ่งต่างจากท่าเต้นของเชียร์ลีดเดอร์แบบดั้งเดิมที่มักจะซับซ้อนและต้องใช้การฝึกฝนมากทีเดียวค่ะ

เสน่ห์ของท่าเต้นนี้อยู่ที่ความเรียบง่ายและความน่ารัก เข้าถึงได้ทุกคน และสามารถนำไปเต้นตามในโซเชียลมีเดียได้อย่างง่ายดาย ทำให้กลายเป็น ไวรัลอย่างรวดเร็ว และเกิดเป็นกระแส “pickki pickki dance Challenge” บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ด้วยค่ะ

แม้ว่าท่าเต้นนี้จะมีเอกลักษณ์คือการชูนิ้วโป้งขึ้นลงตามจังหวะเพลงเป็นหลัก ทำให้ดูเหมือนเป็นท่าเต้นเพียงท่าเดียวที่ทำให้ท่านี้เป็นไวรัล แต่ในบางครั้งอาจมีการเคลื่อนไหวหรือองค์ประกอบอื่นๆ ผสมเข้าไปบ้างขึ้นอยู่กับสถานการณ์และการแสดง แต่เน้นไปที่ท่าชูนิ้วโป้งขึ้นลงเป็นท่าหลักนั่นเองค่ะ

รายได้ของเชียร์ลีดเดอร์เกาหลี


ต้องบอกว่ารายได้ของเชียร์ลีดเดอร์เกาหลีฉ่ำมาก! โดยเฉพาะเชียร์ลีดเดอร์ที่มีชื่อเสียง อาจสูงถึงหลักล้านวอนต่อเดือนจริง ๆ แต่รายได้นี้มาจากหลายแหล่งเลยค่ะ ไม่ได้มาจากงานเชียร์ลีดเดอร์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น ซึ่งแหล่งรายได้ของเชียร์ลีดเดอร์เกาหลีมีดังนี้

เงินเดือนจากสโมสรเชียร์ลีดเดอร์ที่ทำงานให้กับสโมสรเบสบอลหรือบาสเกตบอล เช่น ทีม KIA Tigers จะได้รับเงินเดือนประจำจากสโมสร เฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1,000,000 - 3,000,000 วอนต่อเดือน (ประมาณ 25,000 - 75,000 บาท) ขึ้นอยู่กับชื่อเสียงและประสบการณ์ของเชียร์ลีดเดอร์แต่ละคน

ค่าตัวจากงานโฆษณาและงานพรีเซนเตอร์เชียร์ลีดเดอร์ที่มีชื่อเสียงมาก เช่น Lee Ju Eun มักได้รับโอกาสในการเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าหรือถ่ายโฆษณา ทำให้มีรายได้เสริมจากการทำงานนอกเหนือจากการเป็นเชียร์ลีดเดอร์ 

รายได้จากโซเชียลมีเดียเชียร์ลีดเดอร์หลายคนใช้โซเชียลมีเดีย เช่น Instagram, YouTube, หรือ TikTok เพื่อสร้างคอนเทนต์ อาจจได้รับเงินจากการเป็นอินฟลูเอนเซอร์ หรือจากการสนับสนุนโดยตรงของแฟน ๆ ผ่านการติดตามและการกดไลค์ค่ะ

งานแสดงและงานอีเวนต์เชียร์ลีดเดอร์ที่มีชื่อเสียงยังสามารถทำงานในวงการบันเทิงอื่น ๆ เช่น การปรากฏตัวในรายการโทรทัศน์หรืองานอีเวนต์ต่างๆ ซึ่งจะมีค่าตัวเพิ่มเติม

ดังนั้น เชียร์ลีดเดอร์เกาหลีที่มีชื่อเสียงและเป็นที่นิยมจริงๆ สามารถทำรายได้รวมเป็นล้านวอนได้จากแหล่งรายได้หลายทางเลยทีเดียวค่ะ

สรุป

การ แต่งหน้าตามเชียร์ลีดเดอร์เกาหลี เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มความสดใสในชีวิตประจำวัน ด้วยเมคอัพที่เน้นความเป็นธรรมชาติและสดใส รวมถึงเทคนิคการแต่งหน้าที่ใช้ง่ายและทำได้ทุกวัน นอกจากในเรื่องของบิวตี้แล้ว อาชีพเชียร์ลีดเดอร์เกาหลียังกลายมาเป็นอาชีพที่น่าจับตามอง ด้วยความเป็นที่รู้จักในวงกว้างจากท่าเต้นไวรัล การเต้นในงานกีฬาและอีเวนต์สำคัญ รวมถึงรายได้ที่สูง ทำให้อาชีพนี้ไม่ใช่แค่การแสดง แต่เป็นการทำงานที่สร้างรายได้และความมั่นคงได้เช่นกัน เพื่อน ๆ คนไหนมีฝันอยากเป็นเชียร์หลีดเดอร์เกาหลีซ้อมไว้เลยค่ะ เริ่มจากการแต่งหน้าตามเชียร์หลีดเดอร์เกาหลีกันก่อนเล้ย!

บทความแนะนำที่ซิสต้องไม่พลาด

เลือกยังไงดี!? รวม 7 ทริคเด็ดเลือกซื้อ “ รองพื้น ” ยังไงให้เฉด “พอดีผิว” มีแต่ความเป๊ะไม่มีโป๊ะ

เป๊ะตรงใจ ด้วย 7 ทริคเลือก " รองพื้น " ยังไงให้ใช่ในแบบเรา แถมยังใช้ได้อย่างคุ้มค่า

ทาอายแชโดว์ รวม 7 ฮาวทูเทคนิคและสไตล์การแต่งตาที่กำลังฮิตในปี 2023

เมคอัพสายฝอโทนสีน้ำตาล รวมไอเดียแต่งหน้าสวยคม เสริมลุคแซ่บเซ็กซี่สุดๆ

ข้อควรรู้เลือกเครื่องสำอาง 7 ข้อที่มือใหม่ต้องรู้ ซื้อใช้ยังไงให้มีคุณภาพ แถมดีต่อผิวหน้า

เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้