1. SistaCafe
  2. เมคอัพมือโปร ที่สร้างได้เอง

สำหรับมือใหม่เพิ่งเริ่มเข้าสู่วงการเมคอัพ เข้าใจเลยว่าทั้งอุปกรณ์แต่งหน้า เครื่องสำอาง และขั้นตอนการแต่งหน้าที่มีความมากมายหลากหลาย อาจจะทำให้เหล่ามือใหม่ค่อนข้างสับสนอยู่บ้าง ไม่รู้ว่าจะต้องเลือกไอเทมเมคอัพยังไง ต้องเริ่มจากอะไรก่อนดี ?เป็นกังวลว่าจะแต่งออกมาได้เป๊ะปังรึเปล่า? แต่! เพื่อน ๆ ก็ไม่ต้องซีเรียสมากไป ถึงแม้ว่าเพื่อน ๆ ยังเป็นมือใหม่หัดแต่งหน้า แต่ก็สามารถเก็ทเมคอัพแบบมือโปรได้ง่าย ๆ ด้วยไอเทมและทริคเหล่านี้ จะเป็นยังไงตามไปแต่งหน้าแบบมือโปรพร้อม ๆ กันเลย


สเต็ปแต่งหน้าเมคอัพมือโปร ที่สร้างได้เอง


Step 1 เตรียมผิวเรียบเนียนด้วยไพรเมอร์


หลังจากบำรุงผิวด้วยสกินแคร์เพิ่มความชุ่มชื้น และทาครีมกันแดดเรียบร้อยแล้ว สำหรับใครที่อยากเพิ่มงานผิวให้เรียบกริบ ไร้ร่องรอยต่าง ๆ ลองลงไพรเมอร์ก่อนลงรองพื้นหรือคุชชั่น เพราะตัวไพรเมอร์จะช่วยเบลอรูขุมขน ปกปิดรอยดำรอยแดงหรือรอยคล้ำต่าง ๆ ปรับสีผิวให้มีความสม่ำเสมอ และไพรเมอร์ยยังเป็นตัวช่วยให้เครื่องสำอางเกาะผิวได้ดีอีกด้วย ซึ่งไพรเมอร์ตัวเก่ง ช่วยเก็ทผิวเนียนใสที่เราอยากแนะนำ ก็คือ MILLE Snail Bright Primer บอกเลยว่าเหมาะกับเหล่ามือใหม่หัดแต่งหน้ามาก ๆ


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202464%2F2f098bad-e9fa-49c8-9922-83ff5fabceb1?v=20240905124431

MILLE Snail Bright Primer ตัวนี้เป็นไพรเมอร์ช่วยเบลอรูขุมขนให้ผิวเรียบเนียน ช่วยปรับสีผิวให้สว่างกระจ่างใสขึ้น 1 ระดับ มีส่วนผสมของกันแดด SPF15 PA+ นอกจากนั้นไพรเมอร์ตัวนี้ยังมีสารสกัดจากเมือกหอย ช่วยบำรุงให้ความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ควบคุมความมันระหว่างวัน มาในรูปแบบเนื้อครีมบางเบา เกลี่ยง่าย ซึบซาบเร็ว ไมเหนียวเหนอะหนะ ตัวเดียวครบจบขั้นตอนเตรียมผิว มือใหม่หัดแต่งหน้าหยิบมาใช้งานได้ง่าย ๆ เลย


Step 2 ลงผิวเรียบเนียนไม่ยุ่งยากด้วยคุชชั่น


สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้ารองพื้นที่อาจจะใช้อุปกรณ์เยอะ และมีหลายขั้นตอนในการใช้มากกว่าอาจจะทำให้สับสนอยู่บ้าง เลยอยากแนะนำเป็นคุชชั่นที่มีตลับและพัฟ สามารถใช้งานได้ง่าย ถึงแม้ว่าเนื้อคุชชั่นจะบางเบากว่ารองพื้น แต่ก็สามารถให้การปกปิดร่องรอย จุดด่างดำได้ดีระดับนึงเลย และยังเหมาะกับงานผิวที่มีความเป็นธรรมชาติ และลุคฉ่ำโกลว์อีกด้วย เวลาลงคุชชั่นก็แค่กดพัฟแตะ ๆ เกลี่ยเนื้อให้ทั่วใบหน้า ลงทับเป็นเลเยอร์ในจุดที่ต้องการปกปิดเพิ่ม เพื่อให้คุชชั่นติดผิวยิ่งขึ้น และได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้นด้วย


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202464%2Fbb17ffe0-1290-424c-9556-134dd7cd3d91?v=20240905124438

ส่วนคุชชั่นตัวเด็ดที่อยากแนะนำต้องตัวนี้เลย SKINTIFIC Cover All Perfect Cushion คุชชั่นตัวปัง คุณภาพดี แถมราคาไม่แพงมากด้วยนะ เหมาะสำหรับคนที่อยากลองฝึกแต่งหน้ามาก ๆ ตัวเนื้อคุชชั่นมาแบบบางเบา แต่ให้การปกปิดสูง ช่วยปกป้องผิวจากความมันและน้ำ ทำให้ผิวสวยยาวนาน นอกจากนั้นยังมีส่วนผสมของสารกันแดด SPF 35 PA++++ แถมยังมีสารบำรุงเซราไมด์ เซนเทลล่า และกรดไฮยาลูโรนิคที่ช่วยบำรุงและเสริมเกราะป้องกันผิวอีกด้วย


Step 3 เพิ่มสีสันให้เมคอัพมือโปร ด้วยลิปทินท์เจลลี่


จบงานผิวมาเพิ่มสีสันให้เมคอัพมือโปรแบบฉบับมือใหม่แต่งเองกันบ้าง ใครอยากได้เมคอัพแบบปัง ๆ ระดับมือโปร ไอเทมเครื่องสำอางที่ขาดไม่ได้เลยคือเมคอัพที่ติดทน ไม่จำเป็นต้องเติมบ่อย ก็ช่วยเซตให้เมคอัพลุคให้เป๊ะปังตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะเรื่องของลิปสติก นอกจากเรื่องความติดทน ลองเลือกลิปสติกในโทนสีเข้าสีผิว เพื่อให้เมคอัพช่วยบับผิวทำให้ใบหน้าสว่างยิ่งขึ้นด้วย และถ้าเกิดเป็นสิปสติกติดทน มีสารบำรุงให้ความชุ่มชื้น ทำให้ริมฝีปากอวบอิ่มฉ่ำวาวได้ยิ่งดีเลย อย่าง Smooto Plumping Jelly Lip J2+J4 บอกเลยว่าเหมาะมาก ๆ


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202464%2Fbba56ef4-996d-46c8-b841-bb80c568fbd2?v=20240905124515

เพราะ Smooto Plumping Jelly Lip ตัวนี้เป็นทินท์เนื้อเนียนนุ่มละมุน พอทาลงบนริมฝีปากจะเปลี่ยนเป็นเนื้อเจลลี่ฉ่ำวาว ด้วยเทคโนโลยี Mirror Gloss Network Film ที่สร้างชั้นฟิลม์ออยล์พิเศษเคลือบบนริมฝีปากถึง 4 ชนิด และยังให้เม็ดสีแนบแน่น ให้สีสวยชัดติดทนตลอดวัน นอกจากนั้นยังมีสารบำรุงเติมความความชุ่มชื้น ทำให้ริมฝีปากอวบอิ่ม นุ่มฟู แลดูสุขภาพดี มาพร้อมกับเนื้อสัมผัสเบา สบายปาก ไม่เหนอะหนะอีกด้วย


Step 4 แต่งตา ปัดแก้มฉ่ำด้วยบลัชครีม


มาเพิ่มสีสันให้เมคอัพกันต่อด้วยงานตาและงานแก้ม สำหรับมือใหม่หัดแต่งหน้าเองลองเลือกเป็นไอเทมแต่งหน้าตัวเดียวจบ สามารถใช้ได้หลายฟังก์ชั่น ทาแก้ม ทาตาได้ในตัวเดียว ไม่ต้องกังวลเรื่องการเลือกเฉดสีเมคอัพ แถมยังช่วยลดขั้นตอนแต่งหน้าลงไปได้เยอะ ช่วยให้มือใหม่แต่งหน้าได้ง่ายขึ้น และยังเหมาะกับเวลาเร่งรีบของคนที่ไม่ค่อยมีเวลาอีกด้วย อย่างบลัชครีม 4U2 DEAR ME LIQUID BLUSH 03 ก็บอกเลยว่าเหมาะมาก ๆ


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202464%2Ff46be9f3-56a2-47a7-97ae-7edc866bc86d?v=20240905124526

เพราะ 4U2 DEAR ME LIQUID BLUSH 03 ตัวนี้เป็นบลัชออนเนื้อน้ำ บางเบาสบายผิว แตะนิดเดียวก็ให้สีสวยชัด เกลี่ยง่าย ได้ลุคที่ดูเป็นธรรมชาติ แก้มฉ่ำเงาดิวอี้ แต่ติดทนตลอดวัน และยังสามารถใช้ได้ทั้งตา แก้ม และปากด้วย แถมยังมีสารบำรุงหลายชนิด ทั้งสารสกัดจาก Strawberry สารสกัดจากทับทิม และน้ำมันดอกทานตะวัน ที่ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น และไม่ต้องกังวลเรื่องการระคายเคืองมากไป เพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ พาราเบนและน้ำหอม ไม่มีการทดลองในสัตว์ เป็น Vegan 100% อีกด้วย


Step 5 ล็อคเมคอัพด้วยเซตติ้ง สเปรย์


ปิดจบการแต่งหน้าแบบมือโปรด้วยเชตติ้ง สเปรย์ ตัวช่วยให้เมคอัพเกาะผิวติดทนตลอดทั้งวัน และยังช่วยให้งานผิวดูเป็นธรรมชาติ และนอกจากใช้เซตเมคอัพหลังแต่งหน้าแล้ว เซตติ้ง สเปรย์ยังสามารถใช้เตรียมผิวก่อนแต่งหน้าได้ด้วย สำหรับใครที่อยากแต่งหน้าแบบมือโปรไอเทมนี้เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จาดไม่ได้เลย ส่วนเซตติ้ง สเปรย์ตัวเด็ดที่อยากแนะนำสำหรับมือใหม่แต่งหน้าเองก็คือ Moisturizing Makeup Setting Spray Matte Finish


ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202464%2F6944d5f8-4f95-4f26-af0e-75a1578a7f8c?v=20240905124534

สำหรับ Moisturizing Makeup Setting Spray Matte Finish เซตติ้งสเปรย์ตัวนี้เป็นสเปรย์ล็อคเมคอัพที่ให้ฟินิชแบบแมตต์ เหมาะกับผิวผสมและผิวมัน ช่วยได้นานถึง 12 ชั่วโมง ด้วยละอองละเอียดขนาดเล็กที่มีระยะเกือบ 90° ปกคลุมทั่วใบหน้าอย่างสม่ำเสมอ และยังเป็นสูตรเพิ่มความชุ่มชื้นด้วยคุณค่าของของน้ำกุหลาบและกรดไฮยาลูโรนิกซึมลึกเข้าสู่ผิว แถมยังมีความอ่อนโยน เป็น Vegan ไม่มีการทดลองในสัตว์อีกด้วย


**********************************************************


สรุป

ตามไปแต่งหน้าแบบมือโปรที่สร้างได้เองมาแล้ว เป็นยังไงกันบ้างคะเพื่อน ๆ ไม่ได้ยากเลยใช่มั้ยล้า สามารถแต่งตามได้ง่าย ขั้นตอนไม่ยุ่งยา ใช้ไอเทมเครื่องสำอางไม่กี่อย่าง แค่มี 5 ไอเทมนี้เพื่อน ๆ มือใหม่หัดแต่งหน้าเองก็สามารถแต่งหน้าแบบโปร ๆ กันได้เลย สำหรับเพื่อน ๆ ที่เพิ่งหัดแต่งหน้าเอง ก็ลองหยิบเอาไอเทมเครื่องสำอางเหล่านี้มาเก็ทเมคอัพมือโปรกันได้น้า บอกเลยว่าราคาไม่แพง แต่ให้คุณภาพและฟินิชแบบเมคอัพมืออาชีพได้เลย

เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้