1. SistaCafe
  2. แต่งตัวเซ็กซี่ ยังไงให้ดูแพง? แม้มิดชิดก็สวยแซ่บได้

เมื่อพูดถึงในเรื่องเกี่ยวกับการ แต่งตัวเซ็กซี่ หลายคนอาจจะมองไปถึงภาพลักษณ์ที่เน้นการเปิดเผยเนื้อหนัง การใส่สั้น การเปิดเผยส่วนใดส่วนหนึ่งที่ค่อนข้างมาก เพราะมองแล้วรู้สึกว่านั่นนะคือ การแต่งตัวแบบเซ็กซี่ แต่เชื่อไหมว่าในปัจจุบันนี้การแต่งตัวแนวนี้แถบจะสื่อไปถึงความเซ็กซี่แบบเต็ม 100% ไม่ค่อยได้ สังเกตง่ายๆ จากเหล่าศิลปิน kpop ที่ริเริ่มการแต่งตัวแบบเปิดเผยมากขึ้นไม่ว่าจะเป็น การใส่กระโปรงที่สั้นมากๆ เสื้อผ้ารัดรูป หรือเสื้อผ้าที่เผยเนื้อหนังมากเกินไป แต่กลับกลายเป็นว่าเรามองเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้รู้ว่าเขาแต่งตัวเซ็กซี่หรืออะไร เพราะการแสดงออกของเขาทำให้เราไม่ไปโฟกัสในเรื่องสไตล์ อีกทั้งการแต่งตัวแบบนั้นก็เป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นด้วย เลยทำให้การมองภาพลักษณ์ที่ใส่สั้น หรือเปิดเผยมากเกินไปไม่ได้เท่ากับเซ็กซี่

แต่ใช่ว่าในหมู่ไอดอลนั้นจะไม่มีคนที่มีภาพลักษณ์ดูเซ็กซี่เลย ยกตัวอย่าง ‘Jennie Blackpink’ ที่มองยังไง แต่งยังไง ก็ยังคงให้ภาพลักษณ์ที่ดูเซ็กซี่สุดๆ ถ้าลองสังเกตแบบผิวเผินคือการแสดงออกด้านอารมณ์จากข้างใน หรืออินเนอร์ ที่เขาแสดงออกตลอดเวลา ลักษณะการมอง การใช้สายตา การวางตัว บอกเลยว่าทุกอย่างที่กล่าวมานั้นคือสิ่งที่ช่วยส่งเสริมให้องค์รวมดูเป็นคนที่เซ็กซี่มากๆ ยิ่งเมื่อใส่เสื้อผ้าเครื่องประดับเข้าไป ก็จะยิ่งช่วยเสริมลุคให้คนที่มองรู้สึกไปในทางเดียวกัน

บางคนอาจจะยังมองภาพไม่ออก ฉะนั้นเราไปดูกันเลยว่าแท้จริงแล้วการแต่งตัวเซ็กซี่ให้ดูแพง ดูหรูนั้นต้องทำยังไง สามารถเลือกใส่แบบไหนโดยที่คนขี้อายยังสามารถกล้าเปิดใจลองใส่ได้ หรือแนะนำวิธีการวางตัวให้สาวๆ ที่อยากได้ลุคฟิลเซ็กซี่แบบไม่ต้องเน้นการแต่งตัวมากกัน


✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


ทริคเลือกแต่งตัวให้เซ็กซี่ให้ดูแพง ดูหรู

แน่นอนว่าการแต่งตัวเป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญจริงๆ ที่จะช่วยเสริมลุคให้ภายนอกเราดูเซ็กซี่ได้ แต่การแต่งตัวเซ็กซี่ที่อยากเน้นสไตล์ให้ความดูแพง ดูหรูนั้นก็ขึ้นอยู่กับการ mix&match เสื้อผ้า โดยไม่จำเป็นที่ทั้งท่อนล่างและท่อนบนต้องเปิดเผยมากเกินไป หรือเปิดส่วนใดส่วนหนึ่งเยอะเกิน ดังนั้นจึงมาแนะนำทริคดีๆ ที่สาวๆ สามารถนำไปใช้และปรับใช้ให้เขากับสไตล์ตัวเองได้ มีด้วยกัน 3 ทริค ดังนี้


โชว์ผิวส่วนใดส่วนหนึ่ง 1 จุด

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202395%2F34b22fc2-0260-4009-ad6b-06bd5e55a7a0?v=20240830165429

การโชว์ผิวที่หมายถึงนี้นั้นสาวๆ สามารถเลือกเปิดส่วนใดส่วนหนึ่งได้ เช่น เสื้อเปิดไหล่ - กางเกงขายาว, ท่อนบนปิด - ท่อนล่างเป็นกระโปรงหรือกางเกงขาสั้น และเดรสที่ปิดด้านหน้าทั้งหมด แต่ดีไซน์ด้านหลังเว้าโชว์หลัง การเลือกแต่งแบบนี้นอกจากจะช่วยในการดึงดูดภาพลักษณ์ที่ดีแล้ว ยังช่วยให้คนที่ไม่ต้องการเปิดเผยทั้งหมดได้ เพราะบางจุด บางส่วนในร่างกาย ตัวเราเองไม่มีความมั่นใจที่ต้องเปิดเผย ซึ่งการมีตัวเลือกแบบนี้จึงถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีมากๆ เลยทีเดียว


ลักษณะเนื้อผ้า

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202395%2F780a7a40-c913-41a8-9344-4cb634d7960d?v=20240830165443

ห้ามมองข้างเรื่องนี้เด็ดขาด! เพราะเนื้อผ้ามีส่วนสำคัญสำหรับการแต่งตัวเซ็กซี่สุดๆ ยิ่งใครอยากได้ลุคที่ออกไปทางแพง หรือดูหรูนั้นต้องพิจารณา และเลือกเนื้อผ้าให้ดี ซึ่งการแต่งตัวเซ็กซี่นั้นส่วนใหญ่เนื้อผ้าที่จะเน้นเลยคือ ซาติน, Silk, คอตตอน และผ้าชีฟอง เนื้อผ้าเหล่านี้จะค่อนข้างให้ความรู้สึกที่แตกต่าง เพราะด้วยความเรียบๆ เนื้อผ้าที่ออกไปทางลื่นๆ จึงทำให้ลุคดูออกมามีความโตมากขึ้น และดูภาพลักษณ์สูงขึ้นด้วยนั่นเอง


สีเสื้อผ้าที่เน้นสี Classic

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202395%2Ff551ef6f-eae7-4069-954e-ec253c8b4c08?v=20240830165450

ใครมาสายนี้บอกเลยว่าเก็บสีเสื้อผ้าแนว เอิร์ธโทนให้มากๆ หรือสีเบสิคอย่าง ขาว ชมพู เบจ น้ำเงิน น้ำตาล เป็นต้น สีเหล่านี้นั้นนอกจากจะสื่อให้มีความดูแพงแล้ว ยังเป็นสีที่สามารถนำไปแมทช์กับเสื้อผ้าตัวอื่นได้ง่ายมากๆ และยังช่วยขับให้ผิวผ่องขึ้นได้อีกด้วย แต่สำหรับสีอื่นๆ หรือเน้นสีสันก็สามารถใส่ได้เพียงแต่อาจจะต้องเลือกสีที่ไม่ไปดรอปสีผิวจริงของเราจนดูหมอง หรือดูไม่สดใส ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความชอบ เพียงแต่สีเอิร์ธโทนจะเน้นไปในลักษณะของความดูเข้าถึงง่าย แต่ก็มีกำแพงบางๆ ซ่อนไว้อยู่เท่านั้นเอง


สาวหน้าอกเล็กต้องแต่งตัวยังไง?

หน้าอกเล็ก เป็นอีกหนึ่งปัญหาสำหรับผู้หญิงหลายคน เพราะเกิดความรู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองเวลาที่ต้องแต่งตัว โดยเฉพาะเสื้อผ้าที่มีลักษณะรัดรูป หรือโชว์่วงบนอย่างไหล่ เนินอก แต่บอกเลยว่าการมีหน้าอกเล็กไม่ใช่ปัญหา เพราะเราสามารถสร้างลุคได้หลากหลายและออกมาเซ็กซี่ได้เช่นกัน หากเริ่มต้นด้วยการเลือกชุดชั้นในและเสื้อผ้าที่พอดีกับรูปร่างของตัวเอง ก็จะเป็นการส่งเสริมให้รูปร่างโดยรวมของเราดูดีขึ้นได้เช่นกัน จึงมาแชร์ทริคสำหรับการแต่งตัวให้สาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องหน้าอกเล็กให้กลับมารู้สึกมั่นใจในการแต่งตัวอีกครั้ง แม้จะมาในลุคเซ็กซี่ก็ตาม


พรางตาด้วยสี หรือเลเยอร์ของชุด

หากอำพรางส่วนเกินให้เลือกเป็นสีเข้ม ในทางกลับกันหากเราอยากเน้นเรือนร่างก็ต้องลองเล่นกับสีอ่อนๆ หรือพาสเทลดู หรือจะเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่มีลวดลายเป็นแนวนอนก็ได้ เพราะเสื้อลายแนวนอนจะสามารถพรางสายตาช่วยให้หน้าอกดูใหญ่ขึ้นกว่าเดิมได้ แต่ถ้าเป็นคนที่ชอบความเรียบๆ ไม่กล้าใส่สีอ่อน หรือสีพาสเทลจริงๆ การเลือกเสื้อผ้าที่มีดีไซน์ระบายเป็นชั้นๆ หรือการตกแต่งน้อยๆ ตามแนวรอบเอวก็จะช่วยดึงโฟกัสออกจากหน้าอกได้


โชว์จุดเด่นอื่นๆ

สาวหน้าอกเล็กสามารถเลือกใส่เสื้อผ้าได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเสื้อคอวี เสื้อกล้าม หรือแม้กระทั่งเกาะอกตัวจิ๋ว ด้วยเหตุผลที่ว่ามันไม่ควรถูกเปิดเผยจนเกินไป นอกจากนี้หากชอบส่วนใดในร่างกาย เช่น เอวที่เล็กคอด หรือไหล่ไหปลาร้าที่ชัดเจน เสื้อผ้าดีไซน์เหล่านี้นั้นก็จะยิ่งเข้ามาช่วยเติมเต็ม ปิดจุดด้อยและโชว์จุดเด่นที่สวยงามของเราแทน


เดรสหรือเสื้อเปลือยหลังมีพลังดึงดูดสูงมาก

นอกจากนี้ชุดเดรสและเสื้อเปลือยหลัง ยังสามารถสร้างภาพลักษณ์ที่เซ็กซี่ให้กับลุคของเราได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นคนหน้าอกใหญ่เท่านั้น เพราะการเลือกใส่เสื้อโชว์หลังเป็นการโชว์ผิวแทบทั้งหมด นับว่าเป็นการเบี่ยงเบนความสนใจไปทางด้านหลังและซ่อนจุดอ่อนของเราได้นั่นเอง


การซ่อนบราลูกไม้ไว้ด้านในเสื้อ เพิ่มความเซ็กซี่

การสวมใส่บราลูกไม้นอกจากจะรู้สึกสบายแล้ว ยังช่วยเพิ่มความเซ็กซี่ให้กับเสื้อเชิ้ตสีขาวตัวเดิม หรือเสื้อยืดตัวเก่าได้ อาจจะเป็นการลองปลดกระดุมเสื้อเชิ้ตให้เยอะขึ้น หรือจะสวมเสื้อซีทรูทับอีกทีก็ได้เช่นกัน


มัดเสื้อยืดช่วงเอว

เสื้อยืดที่เป็นไอเทมเบสิคที่ผู้หญิงส่วนใหญ่นึกถึง และเลือกหยิบมาเป็นส่วนหนึ่งของการแต่งตัวอยู่บ่อยๆ ซึ่งการเป็นสาวหน้าอกเล็กวิธีเพิ่มเสน่ห์อีกอย่างคือ การสวมเสื้อยืดแล้วมัดช่วงเอว หรือตัดเป็นเสื้อครอปจะเป็นการพรางสายตาได้ดีสุดๆ


อย่างลืมเติมเครื่องประดับ

เครื่องประดับอย่างสร้อยคอ สามารถช่วยดึงจุดโฟกัสออกไปได้ ไม่ว่าจะเป็นสร้อยเส้นสั้นแบบหนา หรือสร้อยเส้นยาวแบบเล็กก็ตาม


การแต่งตัวสวย มีข้อดีที่มากกว่ารูปลักษณ์

ภาพประกอบบทความ:sistacafe-assets:____%2Fc%2F202395%2Fc4700834-769c-4c40-b09f-4ac974187cbd?v=20240830165506
  • เสริมสร้างความเป็นตัวตน การแต่งตัวช่วยสร้างและปรับปรุงความเป็นตัวตนของตัวเราให้สะท้อนออกมาในลักษณะที่ต้องการได้ โดยสามารถแสดงออกเรื่องของพวกค่านิยมส่วนตัว เอกลักษณ์ และบุคลิกภาพ ซึ่งการเลือกสไตล์แฟชั่นและเครื่องประดับต่างๆ ก็จะช่วยให้เราเป็นตัวเราเองและสื่อความเป็นเราออกมา
  • สร้างความเชื่อมั่น การแต่งตัวที่ดีจะช่วยเสริมสร้างความเชื่อมั่นในตัวเราเอง การรู้สึกดีกับการมองดูและการปรับแต่งรูปลักษณ์ของเรา และเมื่อเรามีความมั่นใจในลักษณะภายนอกของเราแล้วก็จะส่งผลให้เรารู้สึกดีในทางด้านอารมณ์และการกระทำได้
  • สร้างความประทับใจ การแต่งตัว สามารถช่วยสร้างความประทับใจในใจผู้อื่นได้ เพราะการแต่งตัวที่เหมาะสมช่วยให้เราสร้างพฤติกรรมที่ดีในการปฏิบัติต่อคนอื่น รูปลักษณ์ที่ดีและเข้ากันได้ ดังนั้นจึงช่วยส่งผลให้คนอื่นมองว่าเราเป็นคนที่มีความรับผิดชอบ มีความสุภาพ และสามารถให้ความไว้วางใจได้
  • การสร้างความเป็นสมาธิ การแต่งตัวอาจเป็นกระบวนการที่ใช้สมาธิในการเลือกเสื้อผ้า อุปกรณ์ และรายละเอียดต่างๆ อย่างหนึ่งเลยทีเดียว เพราะเมื่อเราใช้สมาธิในการแต่งตัว เราก็จะมีเวลาในการพิจารณาความเหมาะสม การเข้ากัน และคุณภาพของวัสดุเครื่องประดับต่างๆ เพื่อให้ได้ลุคที่ดีที่สุด
  • เพิ่มความสนุกและความคล่องตัว การแต่งตัวที่ดี สามารถเป็นทางเลือกสำหรับการสร้างความสนุกและความคล่องตัวในการปรับแต่งลุคตามอารมณ์ สภาพอากาศ หรือสถานการณ์ต่างๆ ได้ เพราะการลองมองหาสิ่งใหม่ๆ และการสร้างสรรค์ในการแต่งตัวก็จะยิ่งช่วยเพิ่มความสนุกและความคล่องตัวในการสร้างสรรค์ลุคใหม่ๆ ขึ้นมา เป็นสไตล์ของเรา

✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿ ✿


สรุป

แม้จะเป็นสาวไซส์ไหนบอกเลยว่าการ แต่งตัวเซ็กซี่ ไม่ใช่ปัญหา ขึ้นอยู่กับทริคและความมั่นใจของเราเสริมเข้าไป สิ่งเหล่านี้ก็ยิ่งจะช่วยให้สาวๆ หลายคนมั่นใจมากขึ้น ซึ่งทริคการแต่งตัวให้ดูแพง ดูหรู หลักๆ คือ การเลือกใส่แบบปิดและเปิดเราต้องเลือกดูว่าถ้าท่อนล่างปิด เราจะต้องหาเสื้อแนวเปิดอย่างเช่นเสื้อเปิดไหล่มาแมทช์ดู นอกจากจะได้ความเซ็กซี่แล้วยังให้ความรู้สึกที่ไม่ทางการ มีความสบายๆ ในลุคด้วย นอกจากนั้นคือการเลือกเนื้อผ้าที่ค่อนข้างเน้นความลื่นไหลแนบรูปเพื่อให้เห็นชัดเรื่องรูปร่าง แต่ไม่เพียงเท่านั้นเนื้อผ้าพวกซาติน ชีฟอง ค่อนข้างมีเสน่ห์ที่แตกต่างจากเนื้อผ้าอื่น คือมีความเป็นได้ทั้งลุคทางการและกึ่งทางการเมื่อเลือกใส่พวกเนื้อผ้าเช่นนี้จะยิ่งทำให้ลุคนั้นดูมีความน่าเชื่อถือ มีความสุภาพ และดูลูกคุณนั่นเอง และสุดท้ายคือการเลือกสี การเลือกสีเสื้อผ้าถือเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ เพราะถ้าเราเลือกผิดจะทำให้ลุคในวันนั้นไม่สดใส เพราะบางเฉดสีอาจจะไปดรอปให้ผิวของเราไม่ผ่อง ซึ่งทางที่ดีและใครอยากมาสายการแต่งตัวเซ็กซี่จึงค่อนข้างแนะนำให้ใส่แนวสีเอิร์ทโทนจะดีมากกว่า นอกจากสีจะเป็นแนวคลาสสิกและเบสิคแล้ว ยังช่วยขับผิวของสาวๆ ให้ออร่าขึ้นได้ด้วย แต่อย่างที่บอกสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงแค่ทริค การจะทำให้ลุคแต่งตัวเซ็กซี่ของเราฟินิชมากขึ้นคือการเพิ่มคาแลคเตอร์ตัวเองลงไป หรืออินเนอร์ที่มาจากข้างในนั่นเอง ก็จะได้ฟินิชลุคที่จนคนต้องเหลียวมอง


บทความอื่นๆ ที่แนะนำ







เว็ปไซต์นี้ใช้คุกกี้

SistaCafe ให้ความสำคัญต่อข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน เพื่อการพัฒนาและปรับปรุงเว็บไซต์ หากท่านใช้บริการเว็บไซต์นี้โดยไม่มีการปรับตั้งค่าใดๆ แสดงว่าท่านยินยอมที่จะรับคุกกี้บนเว็บไซต์และนโยบายสิทธิส่วนบุคคลของเรา และ นโยบายการใช้คุกกี้